- Biển số
- OF-22054
- Ngày cấp bằng
- 6/10/08
- Số km
- 1,704
- Động cơ
- 511,477 Mã lực
Đỉnh cao của lái xe là:vòng tua máy nhỏ nhất,dùng côn phanh ít nhất mà xe đi theo ý mình.
Vợ 2 cụ là HUMMER hay sao mà khỏe thế.?...Dừng đèn đỏ lúc khởi hành em toàn phang số 2, kể cả trên xe đủ 8 người nhé. Trừ lúc nào đề pa lên dốc mà chở nặng em mới xài số 1 thôi. Lúc tắc đường đi chậm em cũng số 2 chứ chả số 1 khi nào.
Đúng là làm được điều này thì nhất rồi. Mấy bác lái Taxi kinh nghiệm đi trong thành phố là nhất.Đỉnh cao của lái xe là:vòng tua máy nhỏ nhất,dùng côn phanh ít nhất mà xe đi theo ý mình.
Cụ nói buồn cười, không k/nghiệm cũng phải k/nghiệm. Nó ăn vào thịt mà lị - đi tốn thì ăn ít, đi tiết kiệm thì ăn nhiều hihiĐúng là làm được điều này thì nhất rồi. Mấy bác lái Taxi kinh nghiệm đi trong thành phố là nhất.
các cụ giúp em cái này vớiCác cụ cho em tý kinh nghiệm khi nào thì đè côn với
Em mới lái cứ có thói quen phanh là đè côn luôn .
Tâm lý đi đường cứ lo chết máy .
Đi tốc độ hơi cao (ví dụ tầm 30-40 trở lên) cụ cứ đạp phanh vô tư mà không cần đè côn, khi nào tốc độ giảm dần thì mới dận côn. Còn đi chậm, cứ đè côn luôn cũng ok, cho đỡ chết máy.các cụ giúp em cái này với
Thế cụ thể tốc độ dưới bao nhiêu thì phải đè côn hả cụ .Đi tốc độ hơi cao (ví dụ tầm 30-40 trở lên) cụ cứ đạp phanh vô tư mà không cần đè cồn, khi nào tốc độ giảm dần thì mới dận côn. Còn đi chậm, cứ đè côn luôn cũng ok, cho đỡ chết máy.
Cái đó còn tùy mỗi người. Như em là tầm 10-15 km/h là có thể đạp côn được rồi. Nói vậy thôi chứ có bao giờ em nhìn odo để đạp côn đâu, cảm thấy chậm chậm là đạp thôi.Thế cụ thể tốc độ dưới bao nhiêu thì phải đè côn hả cụ .
Em lái mới hơi gà các cụ thông cảm .
Trước mắt, cụ lái mới nên cần tập trung nhìn đường - nhìn biển mà đi... không nhất thiết phải cứng nhắc căn theo đồng hồ rồi cứng nhắc xem bao nhiêu rồi chuyển số, phức tạp lắm! Cụ cứ để ý, hơi cảm nhận thấy máy có vẻ yếu là đè côn hoặc kết hợp về số là ok.Thế cụ thể tốc độ dưới bao nhiêu thì phải đè côn hả cụ .
Em lái mới hơi gà các cụ thông cảm .
Khi một người đã thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân lái hãy còn non và lên forum để hỏi ý kiến về kinh nghiệm lái xe MT thì... khi đang phải tập trung nhìn đường, nhìn biển, ngó nghiêng cần số, lóng ngóng đạp côn liệu có còn sót nổi tí "hưng phấn" để mà nhìn cái đồng hồ vòng tua máy không ạ?Bác cứ đi mà vòng tua thế này là ổn:
1.000 - 1.500 với máy dầu và 1.200 - 1.800 với máy xăng
Cụ nói chuẩn . Em nhiều khi nhìn đồng hồ tý đâm. Chắc phải đi nhiều thôi chứ xót côn quá .Khi một người đã thẳng thắn thừa nhận rằng bản thân lái hãy còn non và lên forum để hỏi ý kiến về kinh nghiệm lái xe MT thì... khi đang phải tập trung nhìn đường, nhìn biển, ngó nghiêng cần số, lóng ngóng đạp côn liệu có còn sót nổi tí "hưng phấn" để mà nhìn cái đồng hồ vòng tua máy không ạ?
Nếu phanh gấp thì em không đạp côn, vì mình đang cần dừng lại gấp, nên việc đầu tiên là phải thả ga đạp phanh, quên hẳn chân côn đi. Điều này có thể dẫn đến chết máy, nhưng nếu còn loay hoay đạp côn thì phanh sẽ chậm và không ăn, gây tai nạn tức thì.Cái đó còn tùy mỗi người. Như em là tầm 10-15 km/h là có thể đạp côn được rồi. Nói vậy thôi chứ có bao giờ em nhìn odo để đạp côn đâu, cảm thấy chậm chậm là đạp thôi.
Ở tốc độ chậm, côn hay không côn chẳng có tác dụng làm phanh ăn hơn đâu. Cụ có thể thử .Nếu phanh gấp thì em không đạp côn, vì mình đang cần dừng lại gấp, nên việc đầu tiên là phải thả ga đạp phanh, quên hẳn chân côn đi. Điều này có thể dẫn đến chết máy, nhưng nếu còn loay hoay đạp côn thì phanh sẽ chậm và không ăn, gây tai nạn tức thì.
Vì vậy, nên tránh phải phanh gấp, chỉ phanh để giảm tốc độ thôi. Tì phanh đến khi nào thấy xe rung rung thì đạp côn về số. Còn khi đi chậm thì đỡ côn một tý cho khỏi chết máy. Nhìn chung càng lái lâu thì càng ít phải quan tâm đến chân côn
Kinh nghiệm của em .Em đọc kinh nghiệm các cụ thấy sáng ra nhiều lắm .
Nhưng về cái vấn đề chuyển số ở xe số sàn khi đi trong nội thành em vẫn không rõ lắm .
Ở thành phố thì cứ khoảng 50m lại đèn đỏ hoặc gặp chướng ngại vật phải phanh lại .
Em đi theo thế này .
Khi dừng hẳn lại em về số 1 . Sau vọt lên khoảng 10 m thì em lên số 2 . Cảm thấy có đường thì em vọt lên tốc khoảng 30 rồi lên số 3 và em cứ thế đi số 3 với tốc khoẳng 30-45km . Gặp chướng ngại vật thì em rà phanh về số 2 . Nếu đi tiếp được luôn thì em để số 2 vọt đợi khoẳng trống lên 3 . Nếu phải dừng thì em về luôn 1 . Không mấy khi em đi đến 4 ở thành phố . Nhiều lúc đường đông em phải bò số 2 rất nhiều .
Khi lên dốc mà có đà sẵn thì em chỉ về số 2 rồi vượt dốc . Nếu không có đà thì em về số 1.
Vậy các cụ tư vấn em đi vậy có được không ?
Còn vấn đề côn phanh .
Em đi trên đường mà gặp chướng ngại vật thì có thói quen đạp phanh sau đó rà côn . khi đi chậm thì e cũng luôn để chân rà côn không chết máy . vậy côn như e có đúng không hay chỉ những trường hợp xe gần dừng mới cắt côn .
Các cụ chỉ em nhé
Tại sao phải hạn chế số 5? Tại sao phải lưu ý đặc biệt đến một số số như vậy? Và tại sao lại không sử dụng các số nhuần nhuyễn như nhau, phù hợp với từng điều kiện đường xá/ tốc độ/ mức chịu tải?Kinh nghiệm của em .
Đừng làm thao tác thừa khi đi MT vì còn phải làm nhiều việc khác nữa.
Số má thì 1 VS 3; 2 VS 4. Hạn chế số 5
Rà côn , đạp côn thường xuyên, cố gắng lái bằng tay trái, tay phải luôn để trên cần số, rèn phản xạ khi cần xử lý nhanh.
Cụ để ý xem đua F1 Học được nhiều đấy ạ
Ý cụ có phải là cứ nhẩy cách số?Kinh nghiệm của em .
Đừng làm thao tác thừa khi đi MT vì còn phải làm nhiều việc khác nữa.
Số má thì 1 VS 3; 2 VS 4. Hạn chế số 5
Rà côn , đạp côn thường xuyên, cố gắng lái bằng tay trái, tay phải luôn để trên cần số, rèn phản xạ khi cần xử lý nhanh.
Cụ để ý xem đua F1 Học được nhiều đấy ạ