Hỏi kinh nghiệm lái xe số sàn

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,974
Động cơ
269,797 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội

trantoan88

Xe đạp
Biển số
OF-426407
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
44
Động cơ
216,940 Mã lực
Tuổi
34
đi nhiều sẽ quen thôi cụ ợ ... ko sách báo nào dạy chuẩn cho đường HN đc đâu
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Đi nhiều thì quen c ơi. Đang đi số tự động mà ập vào số sàn thì phải mất mấy hôm
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,796
Động cơ
340,408 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
Đi MT thì 5 số điều chuyển liên tục, không có số nào là số "đi nhiều" cả! Có đà mà lường trước tình huống đường không phải giảm tốc thì lên được 35km/ h rồi thì cứ số 5 mà phang. Cụ nguyên tắc quá lại làm giàu cho hội Petrolimex.
cụ này chắc ko đi MT..35km/h mà cụ phang số 5 thì chẳng khác gì phá xe ..:D:D:D:D
 

Mazda67

Xe buýt
Biển số
OF-646047
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
608
Động cơ
1,658,243 Mã lực
Hóng kinh ngiệm các cụ
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Chủ yếu là côn với phanh c ạ
Dùng sai chân côn

Đây là lỗi tệ hại nhất, thường gặp ở người mới lái số sàn. Vì lo sợ chết máy, nhiều người vẫn đạp chân côn trong khi xe đã lăn bánh, khiến bộ côn phải làm việc nhiều hơn, nhanh mòn. Bên cạnh đó, một lỗi khác dễ mắc là tài xế chỉ đạp nửa vòng côn đã vào số, khi ấy, ly hợp chưa ngắt hoàn toàn, cũng tạo áp lực, nhanh mòn, hại côn.
Nghỉ chân ở bàn đạp côn
Ít xe số sàn có thiết kế thêm bàn đạp rời để nghỉ chân, vì vậy nhiều tài xế có thói quen đặt luôn chân lên bàn đạp côn để nghỉ, dù không đạp. Thực tế, dù không đạp nhưng trọng lượng của chân tác động lên bàn đạp có thể khiến các má ly hợp cọ xát. Tuổi thọ ly hợp vì vậy sẽ giảm so với xe thông thường.
Ly hợp của xe diesel khó đóng kết nối hơn so với xe xăng. Tuy vậy, tài xế luôn nhớ đặt chân trái nghỉ ngơi dưới sàn xe, thay vì tạo áp lực lên bàn đạp côn.
Nghỉ tay trên cần số

Bên cạnh nghỉ chân, nghỉ tay cũng là thói quen của hầu hết tài xế lái số sàn. Cần số sàn kết nối thuần cơ khí với một loạt vòng bi, lò xo bên dưới nên chúng nó thể bị hỏng khi áp lực trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, việc đặt tay như vậy có thể mang tới rủi ro gạt sang số khác khi gặp tình huống bất ngờ.

Chuyển số lùi khi xe đang chạy

Chuyển số tiền-lùi làm thay đổi hướng xoay của bánh xe. Đưa cần số về số lùi (R) khi xe vẫn còn lăn bánh có thể gây rủi ro lớn. Khi ấy, một bánh răng nhỏ hơn được kết nối vào trục. Nếu xe không dùng, bánh răng này sẽ bị mài mòn thậm chí vỡ nếu tốc độ cao. Tình huống này hay xảy ra khi phải thực hiện tiến-lùi để quay đầu, đỗ xe.
Để máy ì

Lợi thế của số sàn so với số tự động là tài xế có thể ấn định xe ở một số nào đó. Bởi vậy, nhiều tài xế có thói quen chạy xe ở số cao, để hạ thấp vòng tua máy, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy vậy, nếu chạy không đúng số, số cao hơn ngưỡng vòng tua để chuyển có thể gây ì máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top