Muốn tranh luận cái gì thì trước hết phải chuẩn hóa các khái niệm để có nhận thức chung, từ đó mới có cơ sở phân định đúng sai các cụ ạ
Đầu tiên, các cụ có đồng ý cách giải thích từ ngữ như sau:
Rụng, rơi: Để chỉ chuyển động hướng xuống mặt đất của vật thể dưới tác động của trọng lực và hoàn toàn không được kiểm soát.
Như vậy, trong trường hợp một chiếc trực thăng bị sự cố nhưng vẫn có khả năng tiếp đất "có kiểm soát" (mức độ ít hoặc nhiều) thì ta không gọi là rơi, hay rụng được.
Còn nếu thực sự là máy bay "rụng", "rơi" (như định nghĩa ở trên) thì ý kiến của em là cánh quạt và đuôi sẽ gẫy và văng ra do tác động của lực va chạm mạnh.
Tuy nhiên, vẫn còn một điểm chưa rõ ràng, đó là máy bay "rụng" và "rơi" từ độ cao bao nhiêu? Nếu rơi từ độ cao 10m thì vẫn còn nguyên vẹn thôi, còn rơi từ 1000m thì chắc thành đống sắt vụn.
Em hoàn toàn có thể nói là một chiếc máy bay rụng xuống chả làm sao, chỉ xước tí sơn thôi, nếu nó rụng từ độ cao 50cm.
Yếu tố độ cao khi rơi này các cụ chưa xác định với nhau, nên tranh luận của các cụ là vô nghĩa. Đề nghị các cụ bổ sung thêm rồi cãi nhau tiếp