[Funland] Hỏi kiến thức phổ thông về trực thăng

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Ủa chứ em nói TT có thể chết động cơ rồi hạ cánh mà cánh quạt còn nguyên thì không đúng à ? Sao cụ bảo "Chẳng có con TT nào đang bay rụng xuống mà cách quạt còn nguyên hình dạng thế kia cả."
Nguyên hình dạng ý nó là cái tàn cháy của cánh quạt mà vẫn còn nguyên hình bộ cánh quạt kia kìa, cụ bí rồi lại thích bắt bẻ câu chữ à? cụ tìm cho tôi xem có con TT nào cháy do tai nạn mà còn nguyên hình dạng các lá cánh quạt thế không?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Ủa chứ em nói TT có thể chết động cơ rồi hạ cánh mà cánh quạt còn nguyên thì không đúng à ? Sao cụ bảo "Chẳng có con TT nào đang bay rụng xuống mà cách quạt còn nguyên hình dạng thế kia cả."
Nếu ở chế đô autorotation thì thân không thể cháy vụn ra thế được; nếu rơi từ trên cao đến mức nát thân thì phần cánh quạt chính và trục đuôi sẽ bị gãy, vặn lệch khỏi thân, không thế giữ nguyên vị.
Chưa nói trên mặt sân có các vệt đen kiểu xoè hoa mà tâm là thân máy bay, cho thấy có một vụ nổ từ thân và nổ khi đang đỗ.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,845
Động cơ
164,930 Mã lực
Nếu bị bắn cho chết động cơ, rơi xuống thì có thể @@
Cơ mà động cơ trực thăng nó sống dai lắm :))
Nếu suy luận từ các cảnh trong phim, việc TT rơi mà vẫn nguyên cánh là điều bình thường. Em nghĩ không phải là không có cơ sở từ thực tế, vì nếu vô lý quá các nhà làm phim đã nhận được phản hồi từ giới chuyên môn kỹ thuật :)
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,815
Động cơ
265,256 Mã lực
Nơi ở
đang load
Các cụ cãi nhau qua một cái ảnh làm gì nhỉ. Có thể là bị cháy và hạ cánh được nên lành lặn rồi cháy tiếp
Có thể bị đánh bom cho cháy hay đốt
Nhìn ảnh đoán khác gì thầy bói xem voi
Trực thăng mà dính đạn mất kiểm soát động cơ thường phi công sẽ tắt động cơ để hạ cánh ko động cơ. Nó an toàn hơn để động cơ chạy mà mất kiểm soát (nếu có đủ thời gian)
9B43D192-7E70-44A7-82D1-A15C49E3D795.jpeg
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Bởi vì cách hỏi của cụ không phải để họchỏi, mà để muốn lên đỉnh là cái TT kia của Nga bị U cà bắn rơi. Tôi và mọi người chỉ ra là cái TT đấy bị cháy nổ khi đang đứng yên trên mặt đất làm cụ không lên đỉnh được...nhể =)) =)) =))
Chốt lại là con TT cháy kia là đang ở trên mặt đất và không hoạt động - hay ít ra là không nổ máy \m/
Cụ nói linh tinh và đang chụp mũ. Em nói ngay từ đầu em chả quan tâm TT kia của Nga hay của Ukraine hay kể cả của Mỹ với em cũng thế cả.

Ở trên này có đủ nội dung để cụ hiểu là con TT kia lúc nó cháy thì có thể là đang ở trên mặt đất, nhưng lúc nó gặp nạn thì có thể là đang ở trên không.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Nguyên hình dạng ý nó là cái tàn cháy của cánh quạt mà vẫn còn nguyên hình bộ cánh quạt kia kìa, cụ bí rồi lại thích bắt bẻ câu chữ à? cụ tìm cho tôi xem có con TT nào cháy do tai nạn mà còn nguyên hình dạng các lá cánh quạt thế không?
Em bắt bẻ chỗ nào ? Đang tranh luận về kỹ thuật cụ bỏ cái kiểu chụp mũ được không ?

Cụ nói "bắt bẻ câu chữ" thì cụ quote cụ thể là chữ nào của cụ em bẻ ra. Đừng cái kiểu nói vu vơ, em chả có thời gian tìm lại cho cụ.

Còn con TT này cụ thấy có khả năng là nó bị sự cố trên không, sau đó hạ cánh an toàn, rồi lúc đó bắt đầu cháy không ? Đó có thể là một khả năng không ? Nếu cụ bảo có, thì em với cụ đồng ý với nhau. Nếu cụ bảo không thể, như cái comment ban đầu của cụ (xem lại hộ em ở dưới) thì là vì sao ?

Chẳng có con TT nào đang bay rụng xuống mà cách quạt còn nguyên hình dạng thế kia cả.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Nếu ở chế đô autorotation thì thân không thể cháy vụn ra thế được; nếu rơi từ trên cao đến mức nát thân thì phần cánh quạt chính và trục đuôi sẽ bị gãy, vặn lệch khỏi thân, không thế giữ nguyên vị.
Chưa nói trên mặt sân có các vệt đen kiểu xoè hoa mà tâm là thân máy bay, cho thấy có một vụ nổ từ thân và nổ khi đang đỗ.
Nó bị sự cố ở trên không, rồi hạ cánh an toàn, rồi mới cháy, có thể như vậy được không ?

Chứ còn trường hợp bị nát thì em đồng ý là thường thì phần đầu và cánh chính sẽ bị gãy, thì sẽ không ra cái ảnh như thế kia được.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,890
Động cơ
561,426 Mã lực
Trực thăng nó cũng giống như người. Có người ngã ngay trên sàn cũng gãy tay. Có người ngã từ tầng 2 xuống vẫn lành lặn. Sao cứ phải bắt ngã là phải gãy tay?
Cháu thấy có mấy cụ đưa hình ảnh trực thăng bị nạn rơi xuống đất vẫn còn nguyên đuôi cánh mà nhiều cụ cứ bắt nó phải tan nát là sao? Lại còn phân tích, lập luận các kiểu. Nghĩ cũng lạ đời :D
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nó bị sự cố ở trên không, rồi hạ cánh an toàn, rồi mới cháy, có thể như vậy được không ?

Chứ còn trường hợp bị nát thì em đồng ý là thường thì phần đầu và cánh chính sẽ bị gãy, thì sẽ không ra cái ảnh như thế kia được.
Phần thân nát vụn cho thấy một vụ nổ đã xảy ra, nếu cháy thì nó bung các mảng ốp của thân một cách hỗn lạn hơn.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,640
Động cơ
10,903 Mã lực
Trực thăng cháy mà ít tro thế nhỉ? Được 1 bao tải 50kg chứ mấy.
Có vẻ là mô hình.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Phần thân nát vụn cho thấy một vụ nổ đã xảy ra, nếu cháy thì nó bung các mảng ốp của thân một cách hỗn lạn hơn.
Uhm, điểm này thì em chưa nghĩ tới. Hình ảnh cũng không đủ kết luận là có các mảng thân bị bung ra không. Em nghĩ nếu cháy lâu thì nó cũng có thể ra cái hiện trường kia, nhưng mà không chắc. TT rơi thì em thấy vài lần rồi, còn TT cháy đến trơ khung hay là nổ thì chưa thấy bao giờ.

Nếu cụ có thêm tư liệu về việc này thì cứ chia sẻ nhé :)
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em bắt bẻ chỗ nào ? Đang tranh luận về kỹ thuật cụ bỏ cái kiểu chụp mũ được không ?

Cụ nói "bắt bẻ câu chữ" thì cụ quote cụ thể là chữ nào của cụ em bẻ ra. Đừng cái kiểu nói vu vơ, em chả có thời gian tìm lại cho cụ.

Còn con TT này cụ thấy có khả năng là nó bị sự cố trên không, sau đó hạ cánh an toàn, rồi lúc đó bắt đầu cháy không ? Đó có thể là một khả năng không ? Nếu cụ bảo có, thì em với cụ đồng ý với nhau. Nếu cụ bảo không thể, như cái comment ban đầu của cụ (xem lại hộ em ở dưới) thì là vì sao ?
Cụ tìm cho tôi xem con TT nào khác rơi cháy mà bộ cánh quạt nguyên thế này? không tìm được tự úp mặt bồn cầu nhé \m/
Mấy cái trò bẻ chữ của cụ nó rẻ tiền lắm, quen rồi :))
1648742123523.png
 

VT Entertainment

Xe buýt
Biển số
OF-771974
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
918
Động cơ
58,951 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Lội
Trực thăng nó cũng giống như người. Có người ngã ngay trên sàn cũng gãy tay. Có người ngã từ tầng 2 xuống vẫn lành lặn. Sao cứ phải bắt ngã là phải gãy tay?
Cháu thấy có mấy cụ đưa hình ảnh trực thăng bị nạn rơi xuống đất vẫn còn nguyên đuôi cánh mà nhiều cụ cứ bắt nó phải tan nát là sao? Lại còn phân tích, lập luận các kiểu. Nghĩ cũng lạ đời :D
Cụ lại khắt khe rồi. 4rum để vui thì chém gió, rảnh vào giao lưu, chia sẻ mà.
Chắc cụ biết bên đấu trường của chã còn chia team vật nhau rất nhiệt tình và đều đặn vì đám tây lông uýnh nhau cơ mà... cũng là chuyện thường thôi chứ có gì lạ đâu!
Quan trọng là cccm ấy thỏa mãn cái đầu óc là vui rồi :P
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
2. Có con trực thăng nào rụng xuống mà cánh quạt ở trạng thái như trong hình hay không ? Vì sao ?

Em cũng mong các cụ có chuyên môn cho ý kiến về vấn đề này ạ.
Cảm ơn các cụ :)
Trực thăng nó cũng giống như người. Có người ngã ngay trên sàn cũng gãy tay. Có người ngã từ tầng 2 xuống vẫn lành lặn. Sao cứ phải bắt ngã là phải gãy tay?
Cháu thấy có mấy cụ đưa hình ảnh trực thăng bị nạn rơi xuống đất vẫn còn nguyên đuôi cánh mà nhiều cụ cứ bắt nó phải tan nát là sao? Lại còn phân tích, lập luận các kiểu. Nghĩ cũng lạ đời :D
Muốn tranh luận cái gì thì trước hết phải chuẩn hóa các khái niệm để có nhận thức chung, từ đó mới có cơ sở phân định đúng sai các cụ ạ :D

Đầu tiên, các cụ có đồng ý cách giải thích từ ngữ như sau:

Rụng, rơi: Để chỉ chuyển động hướng xuống mặt đất của vật thể dưới tác động của trọng lực và hoàn toàn không được kiểm soát.

Như vậy, trong trường hợp một chiếc trực thăng bị sự cố nhưng vẫn có khả năng tiếp đất "có kiểm soát" (mức độ ít hoặc nhiều) thì ta không gọi là rơi, hay rụng được.

Còn nếu thực sự là máy bay "rụng", "rơi" (như định nghĩa ở trên) thì ý kiến của em là cánh quạt và đuôi sẽ gẫy và văng ra do tác động của lực va chạm mạnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một điểm chưa rõ ràng, đó là máy bay "rụng" và "rơi" từ độ cao bao nhiêu? Nếu rơi từ độ cao 10m thì vẫn còn nguyên vẹn thôi, còn rơi từ 1000m thì chắc thành đống sắt vụn.
Em hoàn toàn có thể nói là một chiếc máy bay rụng xuống chả làm sao, chỉ xước tí sơn, nếu nó rụng từ độ cao 50cm.

Yếu tố độ cao khi rơi này các cụ chưa xác định với nhau, nên tranh luận của các cụ là vô nghĩa. Đề nghị các cụ bổ sung thêm rồi cãi nhau tiếp :D
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,890
Động cơ
561,426 Mã lực
Muốn tranh luận cái gì thì trước hết phải chuẩn hóa các khái niệm để có nhận thức chung, từ đó mới có cơ sở phân định đúng sai các cụ ạ :D

Đầu tiên, các cụ có đồng ý cách giải thích từ ngữ như sau:

Rụng, rơi: Để chỉ chuyển động hướng xuống mặt đất của vật thể dưới tác động của trọng lực và hoàn toàn không được kiểm soát.

Như vậy, trong trường hợp một chiếc trực thăng bị sự cố nhưng vẫn có khả năng tiếp đất "có kiểm soát" (mức độ ít hoặc nhiều) thì ta không gọi là rơi, hay rụng được.

Còn nếu thực sự là máy bay "rụng", "rơi" (như định nghĩa ở trên) thì ý kiến của em là cánh quạt và đuôi sẽ gẫy và văng ra do tác động của lực va chạm mạnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một điểm chưa rõ ràng, đó là máy bay "rụng" và "rơi" từ độ cao bao nhiêu? Nếu rơi từ độ cao 10m thì vẫn còn nguyên vẹn thôi, còn rơi từ 1000m thì chắc thành đống sắt vụn.
Em hoàn toàn có thể nói là một chiếc máy bay rụng xuống chả làm sao, chỉ xước tí sơn thôi, nếu nó rụng từ độ cao 50cm.

Yếu tố độ cao khi rơi này các cụ chưa xác định với nhau, nên tranh luận của các cụ là vô nghĩa. Đề nghị các cụ bổ sung thêm rồi cãi nhau tiếp :D
Vâng. Thế nên cháu mới nói có nhiều kiểu rơi rụng. Tại sao cứ bắt mỗi kiểu rơi xuống là nó phải tan tành xác pháo :D
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Xưa đến nay TT Nga chưa khi nào bị bắn rơi nhé.
Cụ nào còn cãi em mời chã hungalpha vào xịt lốp.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Cụ tìm cho tôi xem con TT nào khác rơi cháy mà bộ cánh quạt nguyên thế này? không tìm được tự úp mặt bồn cầu nhé \m/
Mấy cái trò bẻ chữ của cụ nó rẻ tiền lắm, quen rồi :))
View attachment 7013453
cụ nói cùn thế, bộ cánh quạt thế này gọi là còn nguyên à ?

bẻ chữ chỗ nào chỉ ra đi, đừng kiểu chụp mũ thế chứ ;))
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
672
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Muốn tranh luận cái gì thì trước hết phải chuẩn hóa các khái niệm để có nhận thức chung, từ đó mới có cơ sở phân định đúng sai các cụ ạ :D

Đầu tiên, các cụ có đồng ý cách giải thích từ ngữ như sau:

Rụng, rơi: Để chỉ chuyển động hướng xuống mặt đất của vật thể dưới tác động của trọng lực và hoàn toàn không được kiểm soát.

Như vậy, trong trường hợp một chiếc trực thăng bị sự cố nhưng vẫn có khả năng tiếp đất "có kiểm soát" (mức độ ít hoặc nhiều) thì ta không gọi là rơi, hay rụng được.

Còn nếu thực sự là máy bay "rụng", "rơi" (như định nghĩa ở trên) thì ý kiến của em là cánh quạt và đuôi sẽ gẫy và văng ra do tác động của lực va chạm mạnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một điểm chưa rõ ràng, đó là máy bay "rụng" và "rơi" từ độ cao bao nhiêu? Nếu rơi từ độ cao 10m thì vẫn còn nguyên vẹn thôi, còn rơi từ 1000m thì chắc thành đống sắt vụn.
Em hoàn toàn có thể nói là một chiếc máy bay rụng xuống chả làm sao, chỉ xước tí sơn, nếu nó rụng từ độ cao 50cm.

Yếu tố độ cao khi rơi này các cụ chưa xác định với nhau, nên tranh luận của các cụ là vô nghĩa. Đề nghị các cụ bổ sung thêm rồi cãi nhau tiếp :D
ờ, cụ nói thế còn nghe được

em hỏi cụ Ngo Rung thế này

Còn con TT này cụ thấy có khả năng là nó bị sự cố trên không, sau đó hạ cánh an toàn, rồi lúc đó bắt đầu cháy không ? Đó có thể là một khả năng không ? Nếu cụ bảo có, thì em với cụ đồng ý với nhau. Nếu cụ bảo không thể, như cái comment ban đầu của cụ (xem lại hộ em ở dưới) thì là vì sao ?
cụ ấy cứ lờ đi không trả lời, toàn lảng chủ đề đi đâu đâu. cứ trả lời câu hỏi của em trước xem nào.

cụ ấy diễn đạt kém, dùng từ sai mà cứ bảo em bẻ câu chữ. haizzzz.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top