[Funland] Hỏi kiến thức phổ thông về trực thăng

Trạng thái
Thớt đang đóng

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
673
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Cánh quạt chính của TT không bao giờ bị dừng giữa không trung nhé. Kể cả động cơ ngừng thì cánh quạt vẫn quay tự do theo quán tính. Trong đào tạo phi công TT có tình huống hạ cánh khẩn cấp khi động cơ ngừng và hạ cánh hoàn toàn nhờ quán tính của cánh quạt chính.
Sơ sơ vậy nhé, cụ muốn tìm hiểu kỹ hơn chút thì trên mạng đầy clip minh họa đấy \m/
Quay tự do theo quán tính thế nó cứ quay mãi à ? làm gì có chuyện không bao giờ bị dừng ? Động cơ vĩnh cửu hả cụ ?

Động cơ ngừng mà nó không bị tắc thì nó chịu tác dụng của ma sát ở trục và tương tác với khô g khí xung quanh. Nên nhìn chung là sẽ quay chậm lại, nếu không dừng hẳn thì cũng chỉ lắc lư quanh một vị trí, chứ làm sao quay đều như khi có động cơ được
 

matizvan2009

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,570
Động cơ
759,383 Mã lực
Quay tự do theo quán tính thế nó cứ quay mãi à ? làm gì có chuyện không bao giờ bị dừng ? Động cơ vĩnh cửu hả cụ ?

Động cơ ngừng mà nó không bị tắc thì nó chịu tác dụng của ma sát ở trục và tương tác với khô g khí xung quanh. Nên nhìn chung là sẽ quay chậm lại, nếu không dừng hẳn thì cũng chỉ lắc lư quanh một vị trí, chứ làm sao quay đều như khi có động cơ được
Em nghĩ cụ nên dừng tranh luận lại. Lý luận của cụ chuối bcmr
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,400
Động cơ
639,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Hi các cụ,

Bắt đầu từ cái comment này, về một cái máy bay trực thăng rơi của cụ Von Stierlitz. Em post lại cái hình vì sợ comment bị xoá. Nguồn ảnh ở đây.
View attachment 7012794
Đây là bình luận của cụ Ngo Rung



Em không hiểu ý của cụ ấy, và em cũng nghi ngờ là "Chẳng có con TT nào đang bay rụng xuống mà cách quạt còn nguyên hình dạng thế kia cả.", nên em có đặt câu hỏi, và đây là một số trao đổi em nhận được.









Với tinh thần học hỏi, muốn mở mang kiến thức, và em cũng tin là cụ Ngo Rungtunggiang185 cũng là những người có trách nhiệm với phát ngôn của mình (hay là em sai ?), em muốn hai cụ giải thích rõ về nội dung này. Đồng thời đây cũng là một câu hỏi + một kiến thức em cho là khá thú vị với mọi người.

Em mở topic mới vì em thấy câu hỏi này không liên quan đến topic kia. Em cũng chẳng care máy bay của nước nào. Câu hỏi của em là:

1. Với cái ảnh như vậy, có cơ sở nào để khẳng định rằng con trực thăng này "bị đốt khi đang ở mặt đất và tắt máy" không ? Cụ thể là gì ?

2. Có con trực thăng nào rụng xuống mà cánh quạt ở trạng thái như trong hình hay không ? Vì sao ?

Em cũng mong các cụ có chuyên môn cho ý kiến về vấn đề này ạ.

Cảm ơn các cụ :)
Em cũng thấy bị đốt khi đang ở trên mặt đất và động cơ ko quay, chứ đang bay bị bắn rụng thì cánh bay mỗi nơi một cái.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,712
Động cơ
473,688 Mã lực
Quay tự do theo quán tính thế nó cứ quay mãi à ? làm gì có chuyện không bao giờ bị dừng ? Động cơ vĩnh cửu hả cụ ?

Động cơ ngừng mà nó không bị tắc thì nó chịu tác dụng của ma sát ở trục và tương tác với khô g khí xung quanh. Nên nhìn chung là sẽ quay chậm lại, nếu không dừng hẳn thì cũng chỉ lắc lư quanh một vị trí, chứ làm sao quay đều như khi có động cơ được
Trường hợp hết quán tính nó sẽ quay bằng lực đẩy không khí khi rơi, lúc này nó như cái chong chóng hiểu chửa.
Cánh quạt chính liên kết với động cơ theo cơ chế ly hợp 1 chiều, như cái líp xe đạp ấy. Động cơ ngừng thì nó quay tự do, như khi ngừng đạp mà xe đạp vẫn trôi ấy thủng chưa.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
Khi động cơ cháy - hỏng, hạ cánh kỹ thuật bình thường vẫn ok!
Sau đó cháy tiếp thì có hình trên, điều hết sức bình thường với trực thăng!
Món autorotation này phi công trực thăng nào cũng phải học và thực hành!

Từ khoá: autorotation sẽ giúp cụ chủ tìm hiểu thêm và chiến đấu với các cụ pro Nga thích xác trực thăng phải tan tành!
 
Chỉnh sửa cuối:

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,439
Động cơ
24,275 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
à cụ tháo cái quạt trần cho gần rơi rồi bật max coi xem nó tiếp đất có toét toè loe ra hay nó xếp cánh tròn trịa thì rõ, tẩm tí xăng dốt thì càng gần chân thực =))
Không có gì chứng minh rõ ràng bằng thực nghiệm cụ nhể, em ủng hộ.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
673
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Khi động cơ cháy - hỏng, hạ cánh kỹ thuật bình thường vẫn ok!
Sau đó cháy tiếp thì có hình trên, điều hết sức bình thường với trực thăng!
Món autorotation này phi công trực thăng nào cũng phải học và thực hành!

Từ khoá: autorotation sẽ giúp cụ chủ tìm hiểu thêm và chiến đấu với các cụ pro Nga thích xác trực thăng phải tan tành!
Thank cụ, cái này em biết mà. Nhưng em không chiến đấu với ai cả nhé. Em sẽ trình bày suy nghĩ của em về cái hình ảnh này sau ạ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
nếu cái cánh quạt nó bị kẹt cứng không quay được, rồi nó mới rơi thì sao cụ ?
Nó bó cứng mà rơi thì cũng có độ cao , rơi xuống nó lanh tanh bành chứ đâu như hạ cánh càng xuống trước đc. Xác xuất con này rơi mà ngay ngắn thẳng thớm như này ngang trúng Vietlote
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
Thank cụ, cái này em biết mà. Nhưng em không chiến đấu với ai cả nhé. Em sẽ trình bày suy nghĩ của em về cái hình ảnh này sau ạ.
Cụ thêm cái đuôi wreck/mishap vào là có 1 mớ hình!
Autorotation ngon là phải như thanh niên này:
Trực thăng Nga nặng nề - nên có vẻ mấy cụ kia không tin tưởng vào kỹ năng autorotation của Nga! Thường trực thăng Nga bị mất động lực là văng mỗi thứ một nơi cơ - đấy mới đúng là hình ảnh mặc định reo vào đầu mấy cụ ấy từ xưa tới giờ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,423
Động cơ
572,641 Mã lực
Không phải cứ trực thăng rơi là cánh bay lung tung. Cháu không biết nói gì chỉ hộ cụ chủ vài tấm hình. Cuộc sống muôn màu cơ mà?
4DF4514D-E916-498E-ABDE-F4D5660374FD.png
9EEB190F-5C44-4431-9714-E89BCC5DF552.png
77AEB1D2-66A3-483A-8C86-C36611EB4F94.png
415BC817-1DAF-41D3-8C17-C2B65704DFF9.png
12E0AF5D-B7F8-4ED1-AB02-B80CCFCBE79B.png
DECB868F-FA20-4C48-B79A-54285E4A3D82.png
9C9053F6-000C-4CE1-9954-15868FD0C2E4.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,127
Động cơ
243,628 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không phải cứ trực thăng rơi là cánh bay lung tung. Cháu không biết nói gì chỉ hộ cụ chủ vài tấm hình. Cuộc sống muôn màu cơ mà?
4DF4514D-E916-498E-ABDE-F4D5660374FD.png
9EEB190F-5C44-4431-9714-E89BCC5DF552.png
77AEB1D2-66A3-483A-8C86-C36611EB4F94.png
415BC817-1DAF-41D3-8C17-C2B65704DFF9.png
12E0AF5D-B7F8-4ED1-AB02-B80CCFCBE79B.png
DECB868F-FA20-4C48-B79A-54285E4A3D82.png
9C9053F6-000C-4CE1-9954-15868FD0C2E4.png
Trừ tấm đầu chắc là gẫy càng đáp khi đã tiếp đất( cỏ cây hoa lá còn nguyên) còn lại tất cả khi rơi đều gãy đuôi. Đối chiếu với tấm hình của chủ thớt.
Screen Shot 2022-03-31 at 18.12.54.png

Đuôi và cánh đuôi còn nguyên.
Có thể kết luận máy bay không bị rơi.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,423
Động cơ
572,641 Mã lực
Trừ tấm đầu chắc là gẫy càng đáp khi đã tiếp đất( cỏ cây hoa lá còn nguyên) còn lại tất cả khi rơi đều gãy đuôi. Đối chiếu với tấm hình của chủ thớt.
Screen Shot 2022-03-31 at 18.12.54.png

Đuôi và cánh đuôi còn nguyên.
Có thể kết luận máy bay không bị rơi.
Số 3 số 4 vẫn còn đuôi mà cụ?
C458277B-4C4C-4F9C-8A7E-E1A04C7DA0BA.png
8311C58E-6071-4FB2-9C82-A0EC65438CEE.png
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
Mà cụ nhường luôn đi!
Mặc định đi trực thăng Nga là rơi chỉ có banh ta lông từ tướng đến sĩ!

Học autorotation làm gì khi lái Mi
:))
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Con này đang ngủ dưới đất thì ăn đạn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top