Subaru bình thường nó 50-50 à cụ , nó có nút chỉnh gì không hay máy tính tự lựa . Mấy cái xoay X mode nó là dạng khóa vi sai ạ ? E thấy thằng này nó khác những loại kia !
Em đang nghi bình thường con Cx5 chạy cầu trước hoàn toàn ạ, nhưng nó vẫn tốn xăng hơn con 2wd khoảng 10% .
Lúc nào em thử test phát đường trơn trượt chắc là nó kích hoạt awd xem có tốn hơn nhiều xăng không.
Cụ cho em hỏi giữa 4 loại
- Cầu trước (kém nhất )
- Cầu sau ( 2 hay 3)
- Cầu trước có Awd(3 hay 2)
- Cầu sau có Awd (tốt nhất )
Thì loại cầu sau và cầu trước có Awd thì thường loại dẫn động nào hơn ạ ?
Đúng là nó chạy cầu trước hoàn toàn nhưng cầu sau nó vẫn mớm vào kiểu như đồng tốc, để có hiện tượng cần thiết là nó bám vào luôn nên nó vẫn tốn xăng hơn là có thật, và đúng như thế.
Cháu giải thích ở đây là theo kiểu hiểu chứ không phải khoa học, vì để giải thích đúng nguyên lý dẫn động đó ngoài khả năng của cháu.
Cá nhân cháu nếu mua xe mới mà quyết định mua AWD thì nên mua loại tất cả thời gian, còn không thì thôi. Thì mình mới tận dụng được hết điểm mạnh của nó. Loại kia giá thành cao hơn, bảo trì, bảo dưỡng, chi phí vận hành cao hơn. Mà hầu như không phát huy được thế mạnh. Subaru thì nó chỉ sản xuất AWD nên cháu viết thêm một chút, là giải pháp tổng thể bao gồm máy, hộp số, trục Kardan, cân bằng hộp số, dẫn động nên cùng một dòng xe số sàn và số tự động cũng khác nhau, phân bổ thì có thể là 50-50, 36-64, 60-40, 45-55, có loại người lái có thể điều chỉnh 100-0 hay 0-100 được nữa, bình thường thì xe tự động can thiệp. Bây giờ về Toyota các ông ấy sẽ trang bị động cơ điện nữa thì không biết sẽ phức tạp thế nào nữa.