Mặc dù đúng là "Ko phải ko phân loại tốt" như bác đã viết nhưng chỉnh lại cho chuẩn thì phải chỉnh là "không có sự phân loại học sinh theo năng lực học tập". Thế hóa ra thoạt nhìn thì là em đồng ý với phát biểu của bác nhưng thực ra thì hoàn toàn không phải
Ở ta không có phân loại học sinh dựa trên năng lực học tâp của từng cháu. Các nước, em có thể kể ra, nhưng viết thế thì nó dài, phân loại từ cấp 2, đến mức mà học cấp 2 đã biết gần như chắc chắn cháu này sẽ vào đại học, còn cháu kia sẽ đi học nghề. Thế là có chương trình phù hợp cho từng nhóm đối tượng, đỡ lãng phí thời gian của học sinh và công sức của giáo viên.
Cái gốc nó là như thế thì làm gì còn chuyện học thêm, dạy thêm.
Với cả một hệ thống thâm căn cố đế như thế này mà đổ lỗi cho một ông bộ trưởng thì không đúng.