- Biển số
- OF-3366
- Ngày cấp bằng
- 13/2/07
- Số km
- 15,424
- Động cơ
- 339,822 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- tuyendungvieclam.net
Chửi lại thày
Cái thạo hay không là do thằng ( THẰNG) dạy,thằng hướng dẫn bác ạ. Và nếu là người dạy thì phải có cái gọi là PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM. đếch có phương pháp thì dạy làm sao? Trách ai? Đừng lấy giá trị tài sản hay abc để bao biện,che giấu sự ngu dốt ( Với người thầy hay người dạy việc) bác ạ.Học viên mới, mắc nhiều lỗi, côn số lủng củng, hại hộp số, thầy xót xe. Bây giờ cụ có xe, đưa cho ai côn số không thạo cũng xót xe lắm.
trước em chạy con VEAM, chuyên chở thiét bị ứng cứu thông tin khi mới đi làm cho một công ty về thông tin di động mặt đất lúc mới ra trường, có lần đi nó bị đứt dây côn lúc qua đèo, phải đá ga về số , ban đầu chưa quen sau mới biết cách đấy,Tài xế lão luyện là đây. Rất tiếc không rót mời bác liền 3 ly.
Tôi xin bổ xung thêm 1 ý nữa,là đi xe số MT ( sàn) thì cỡ như bác,như tôi có thể chuyển số khỏi cần đạp côn mà người bên cạnh không biết.
Kém. Láo nháo táng xưng alo luôn. Lấy tư cách gì để xưng THẦY?Chửi lại thày
Vậy là thâm niên của bác và cả tuổi đời ,cũng như kỹ thuật hơn tôi khá nhiều rồi. Tôi chỉ là người biết đi otto thôi,và coi là phương tiện. Nhưng đôi khi cũng...(phá xe) để trải nghiệm và hiểu hơn cũng như là thêm chút kiến thức để phòng khi hữu dụng. Cảm ơn bác!trước em chạy con VEAM, chuyên chở thiét bị ứng cứu thông tin khi mới đi làm cho một công ty về thông tin di động mặt đất lúc mới ra trường, có lần đi nó bị đứt dây côn lúc qua đèo, phải đá ga về số , ban đầu chưa quen sau mới biết cách đấy,
Em cũng có thời chuyên nhờ bạn bè bên US gii mua mấy hộp số, bánh đà của hãng thứ 3 sản xuất cho hộ chạy MT bên kia, về nâng cập cho anh em chơi xe ở SG , nói chung hiểu về cơ khí ô tô và đặc tính các loại đĩa côn, trọng lượng, 6 lá hay 3 lá... thì em hiểu chút chút
Tôi không có diễm phúc đó. Con la già nhà tôi nó không dạy tôi nhưng nó....vần vô lăng trước tôi....hẳn 1 năm.Ngoài lề chút. Cụ nào dạy được vợ lái xe chưa ạ. Cảm giác dạy vợ lái xe nó điêu linh làm sao ấy .
Học B1.1Chào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
em mới chỉ lái xe từ hồi 1996 - 1997 thôi bác, lúc đó thì cả phòng lkyx thuật tổ vô tuyến chỉ mỗi em có bằng lái xe, nhiều lúc đội xe của cơ quan chạy hay đi công tác lãnh đạo hết tài xế thì em thường phải cầm lái do hết tài xế, hồi đó em chạy cả con Pajero quên mất đời rồi, chỉ nhớ nó có cái la bàn dạng con quay hồi chuyển trên xe đấy, bữa thì chạy con tải VEAM chở thiết bị đi ứng cứu thông tin, đến giờ cũng không nhớ đã lái qua bao nhiêu loại xe rồi.Vậy là thâm niên của bác và cả tuổi đời ,cũng như kỹ thuật hơn tôi khá nhiều rồi. Tôi chỉ là người biết đi otto thôi,và coi là phương tiện. Nhưng đôi khi cũng...(phá xe) để trải nghiệm và hiểu hơn cũng như là thêm chút kiến thức để phòng khi hữu dụng. Cảm ơn bác!
Em đọc bài của cụ về cách chạy số sàn khá nhiều, rất thích chiêu heel toe rev mạch mà luyện mãi không được.Cụ Tony_Le nói đúng rồi cụ ơi, đọc bài cụ viết thì em đoán cụ chắc mới chỉ đi xe số sàn lúc học bằng B2 và cũng chưa chạy số sàn đến nơi đến chốn, cảm giác thích thú khi đạp côn cho xe ngắt ly hợp trườn tới là bệnh của mấy ông mới học lái xe và thỉnh thoảng mới đi số sàn. đi quen xe số sàn thì ngay cả chạy số 3 đường phố với tốc độ 25-30km/h thậm chí là nhấp phanh và đi tiếp nó cũng không có dễ tắt máy đâu, cái nguy hại của việc chạy xe số sàn mà đạp côn đi trong phố khi đến đèn đỏ tầm 20-30m nó rất nguy hiểm vì nó không có lực hãm từ hộp số ghì lại, khi phanh luôn bị giật nếu không biết rà thắng một cách điệu nghệ. Thường khi đến ngã tư chờ đèn đỏ thì người ta rà thắng để xe hãm từ từ và mượt chứ không đạp thắng rồi mới đạp côn cho nhẹ máy, xe dần dừng thì mới nhả côn để người trong xe không bị nhồi về phía trước theo quán tính dù là nhỏ, như vậy mới là rà thắng đạp côn và nhả côn một cách điệu nghệ khi chạy xe số sàn.
Thứ hai khi vào cua thì luôn hãm tốc và chỉ đạp côn và về số để thoát cua thì vọt, lúc đấy mà mới về số thì nó quá trễ , khi vào cua luôn đạp ga nhẹ để tăng lực bám cho xe dẫn động cầu trước, tăng ma sát tiếp xúc mặt đường.
Đang chạy tốc độ cao cần vượt thì phải về số và đá ga đồng tốc rồi mới nhả côn ( nhanh) để xe không bị khựng, từ cấp số 6 ( xe em ) hoặc cấp 5 thì cần về 3 để tạo lực kéo, lúc này thì phải rèn kỹ thuật heel-toe rev match để đồng tốc nhất là khi đang chạy tốc tộ từ 70km/h trên quốc lộ hay 80 trên cao tốc, nếu không thì về tuần tự 5-4-3 , dù chỉ về 4 trong tích tắc vài giây, em toàn dùng kỹ thuật này để vượt xe.
Để chuyển số nhuần nhuyễn như trên xe AT thì cần tránh kéo ga dạng quá độ ở các cấp số từ 1-2-3, đấy chỉ là cách của những người đi xe số sàn chưa đạt đến nhuần nhuyễn, chạy sao cho số sàn hay AT khi chuyển số đều phải mượt như nhau, bí quyết cũng không có gì cao siêu cả, chỉ đơn giản là vòng tua của 2 cấp số khi chuyển thì nó phải gần bằng nhau thì mới chuyển số, chuyển xong mới đệm ga đi tiếp, vẽ trên đồ thị vòng tua máy rpm với cấp số thì nó đỉnh cấp số sẽ theo dạng giống hình sin - tức nó tròn chứ không phải đỉnh nhọn của đường gấp khúc. ví dụ như ở số một khi xe lăn bánh thì nhẹ ga một chút và chuyển số 2 rồi mới đệm ga đi tiếp, tương tự như vậy cho các cấp số còn lại.
Em chạy số sàn và cả tự động hàng ngày, người ngồi sau thì chẳng thấy dội người hay nhao người về phía trước mỗi khi chuyển số dù là rất nhẹ. còn phanh đến ngã tư? chỉ cần rà thắng cho xe hãm lại, đến gần điểm cần dừng thì nhà phanh cho nó nhẹ trôi về trước một tý để không bị cái sự dật cục.
Nói chung chạy số sàn như cách chạy của cụ mô tả nó thô lỗ cục cằn và vũ phu lắm, không có tính nghệ thuật của chạy số sàn chút nào, cái kiểu đạp côn rồi phanh chứ không rà phanh thì người ngồi sau ói hét, ngay cả tình huống khẩn cấp cụ có đạp phanh gấp rồi mới đạp côn thì xe vẫn không chết máy được.
À mà khi đang chạy thì chân trái không đạp lên bàn côn nhé, nếu đặt chân lên dù không đạp nó vẫn tác động lên ly hợp đấy nhất là xe có côn trợ lực như mấy con đời mới bây giờ.
Hồi xưa e học cũng bị thầy chửi Nhưng sau đó ông thầy có giải thích giúp mình quen áp lực khi lái xe đi Chứ lúc lái xe còn bão tố hơn chửi vài câu như nàyChào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Vâng! Vậy là tôi đoán đúng về bác. Tôi ít tuổi hơn và tôi sở hữu bằng lái vào 2009 bác ạ. Nhưng có lẽ thế hệ chúng ta hết thời rồi nên có cách đi xe nói riêng,cách nhìn nhận vấn đề cũng như tiếp cận vấn đề khác giới trẻ bây giờ. Về xe bác nhắc đến VEAM là tôi hiểu,mặc dù chả biết hay ấn tượng gì,chỉ là ký ức khi nhìn,gặp thôi. Tôi từng chạy xe tải với việc.....(đi 2 côn) mỗi lần sang số là nhổm mông,vươn tay....hà...hà.... Đó là con xe huyndai đời 94, tải trọng 5 tấn hạ xuống 3,5 tấn. Và hiện tại thi thoảng vẫn ôm con Hino trải nghiệm.em mới chỉ lái xe từ hồi 1996 - 1997 thôi bác, lúc đó thì cả phòng lkyx thuật tổ vô tuyến chỉ mỗi em có bằng lái xe, nhiều lúc đội xe của cơ quan chạy hay đi công tác thì em thường cầm lái do hết tài xế, hồi đó em chạy cả con Pajero quên mất đời rồi, nó có cái la bàn dúng con quay hồi chuyển trên xe đấy, bữa thì chạy con tải VEAM chở thiết bị, giờ cũng không nhớ đã lái qua bao nhiêu loại xe rồi
Xe dạy lái mà xót thì xót cả đời. Đi dạy lấy tiền lại muốn phương tiện còn zin như trong gara máy lạnh, hài vãi!Học viên mới, mắc nhiều lỗi, côn số lủng củng, hại hộp số, thầy xót xe. Bây giờ cụ có xe, đưa cho ai côn số không thạo cũng xót xe lắm.
Lái xe nhàn tênh có j áp lực hả cụ?Hồi xưa e học cũng bị thầy chửi Nhưng sau đó ông thầy có giải thích giúp mình quen áp lực khi lái xe đi Chứ lúc lái xe còn bão tố hơn chửi vài câu như này
Bác thay vì vặn vẹo có thể thử,nếu không thử hay có điều kiện thì nên lắng nghe và gg thêm bác ạ.Đạp côn thì xe đi theo quán tính chứ có tăng tốc đâu mà mất kiểm soát?
Còn côn phanh cùng đạp khi hãm khẩn cấp thì có gì sai nhỉ?
hi hi, em mới hơn 50, chưa đến 60 bác ơi, và lại em chưa từng nghĩ mình già, nếu mà chạy bộ 4-5 km, nhất là chạy đêm thì em chấp bọn thanh niên bây giờ, lứa 9x 8x chạy trước 10 phút, tất nhiên là không nói đến bọn chạy chuyên nghiệp, kỷ lục mà em từng lập với chính mình là chạy 10km hết tầm hơn 50 phút. Đạp xe đạp từ SG đi Long An thì hết tầm hơn 1 tiếng hăojc cũng cỡ đấy SG đi cần giờ, con xe đạp cũng không phải loại xịn xò, chỉ hơn 2K biden một chútVâng! Vậy là tôi đoán đúng về bác. Tôi ít tuổi hơn và tôi sở hữu bằng lái vào 2009 bác ạ. Nhưng có lẽ thế hệ chúng ta hết thời rồi nên có cách đi xe nói riêng,cách nhìn nhận vấn đề cũng như tiếp cận vấn đề khác giới trẻ bây giờ. Về xe bác nhắc đến VEAM là tôi hiểu,mặc dù chả biết hay ấn tượng gì,chỉ là ký ức khi nhìn,gặp thôi. Tôi từng chạy xe tải với việc.....(đi 2 côn) mỗi lần sang số là nhổm mông,vươn tay....hà...hà.... Đó là con xe huyndai đời 94, tải trọng 5 tấn hạ xuống 3,5 tấn. Và hiện tại thi thoảng vẫn ôm con Hino trải nghiệm.
Chúc bác luôn khỏe và lái xe chuẩn chỉnh!
Thì éo biết mới học chứ.em chưa chạy bao giờ bác à, nên lúc vào học mới bỡ ngỡ như từ giấy trắng, nhiều khi bị mắng nên làm cho mình thấy cuống.
Nếu chạy tới GLC 300 mà không khiến bác hài lòng thì tôi hiểu. Có lẽ nó nhàn quá vì...số trên vống,tự động khá nhiều thứ gây nhàm chán. Nhưng để thấy sự phấn khích thì không phải là không có. Bác có thể chạy chế độ spost căng ga và ôm cua ở tốc độ 6-70 km/h. Cũng ra gì đấy bác. Và với tầm glc thì hiện tại ở ta vẫn có các cung đường để trải nghiệm sự phấn khích đó mà bác. Ví dụ Sapa,Mộc châu,Cao bằng,Bắc cạn...em mới chỉ lái xe từ hồi 1996 - 1997 thôi bác, lúc đó thì cả phòng lkyx thuật tổ vô tuyến chỉ mỗi em có bằng lái xe, nhiều lúc đội xe của cơ quan chạy hay đi công tác lãnh đạo hết tài xế thì em thường phải cầm lái do hết tài xế, hồi đó em chạy cả con Pajero quên mất đời rồi, chỉ nhớ nó có cái la bàn dạng con quay hồi chuyển trên xe đấy, bữa thì chạy con tải VEAM chở thiết bị đi ứng cứu thông tin, đến giờ cũng không nhớ đã lái qua bao nhiêu loại xe rồi.
Nhưng nói thật là dù là đôi lúc có việc phải chạy con GLC300 đi gặp khách hàng ( xe em mua và đứng tên công ty chủ yếu anh em chạy) em vẫn thấy không thích bằng con SONET số sàn em mua sau này (vì thích số sàn)
Tốt quá! Chúc bác nhiều sức khỏe nhé! Tôi cứ nghĩ bác ở ngoài Bắc.hi hi, em mới hơn 50, chưa đến 60 bác ơi, và lại em chưa từng nghĩ mình già, nếu mà chạy bộ 4-5 km, nhất là chạy đêm thì em chấp bọn thanh niên bây giờ, lứa 9x 8x chạy trước 10 phút, tất nhiên là không nói đến bọn chạy chuyên nghiệp, kỷ lục mà em từng lập với chính mình là chạy 10km hết tầm hơn 50 phút. Đạp xe đạp từ SG đi Long An thì hết tầm hơn 1 tiếng hăojc cũng cỡ đấy SG đi cần giờ, con xe đạp cũng không phải loại xịn xò, chỉ hơn 2K biden một chút