- Biển số
- OF-295057
- Ngày cấp bằng
- 6/10/13
- Số km
- 18,844
- Động cơ
- 250,244 Mã lực
Giống thằng bạn đi học cùng đợt, 2 thằng 1 xe, k bị chửi nhưng bị kêu nhiều, sau cậu ấy còn nhát k dám đi thi
Level 1 em thấy sai sai, sao cụ phải cắt côn nhiều thế làm gì, còn hại côn và hộp số ấy chứ.
Ô tô nếu đi đường bằng thì rất khó chết máy. Thật sự là lái xe số sàn với e giống y số tự động. Số tự động sang số ko cần cắt côn thì số sàn chỉ cắt côn khi cần sang số. Giảm tốc cũng ko cần cắt, chỉ cắt khi hãm dừng đèn đỏ và vẫn để số 1 thì vừa côn vừa phanh. Hoặc phanh đột ngột thì cũng phanh trước rồi mới đạp côn.
Đi côn tay xe máy, vào cua mà âm côn dễ xoè lắm, nhả ga là động cơ nó đã hỗ trợ ghìm lại 1 chút, còn âm côn thì trớn nó khoẻ lắm, mất hết tính hãm của động cơ
Trả lời hai bác luôn em chưa sở hữu xe số sàn nào, xe đầu tiên em sở hữu là xe điện VF8 Tuy vậy em cũng đã có kha khá kinh nghiệm đi xe số sàn hay côn tay xe máy rồi nên em hiểu rất rõ cơ chế và cách dùng côn, số, phanh các cụ ạ.Không biết bác từng sở hữu xe số sàn chưa hay chỉ thỉnh thoảng nhảy lên lái một đoạn. Chỉ cắt côn khi muốn chuyển số, hoặc khi nếu không cắt thì sẽ chết máy, đấy là khi vừa phanh sâu, xe giảm tốc độ đến mức gần dừng, cảm nhận được máy gằn, xe rung. Tôi không có xe số sàn nhưng trước hay nhảy lên xe số sàn của cơ quan đòi tự lái, có tài già ngồi ghế phụ bên cạnh hướng dẫn. Các bác ấy mới chỉ cho được những kỹ năng mà mấy tay hướng dẫn viên trong trường dậy lái không dạy được vì có thể ở level học lái thì không thích hợp để lĩnh hội từng ấy thứ.
Học viên mới, mắc nhiều lỗi, côn số lủng củng, hại hộp số, thầy xót xe. Bây giờ cụ có xe, đưa cho ai côn số không thạo cũng xót xe lắm.Bác vui hay nghiêm túc?
Hóa ra là vì tiền nên chiêu trò à? Nếu những thằng dạy lái mang tư tưởng,chiêu trò đó sớm hay muộn cũng ăn đập bác ạ. Ai yếu thì tập lâu hơn thôi,thêm giờ thêm tiền,sao chửi họ?
Thời tôi đi học, tôi thuê xe ngoài 100%, nên thầy nể tôi lắm, không dám to tiếng luôn.Chào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Em đi phanh - côn - về số - phanh, giảm tốc ngọt lắm.cụ giống em, bị nói suốt, toàn đạp côn xong mới đạp phanh, giờ thì quên hẳn luôn côn rồi vì học xong em mua luôn AT cho đỡ mệt
Không thể bao biện kiểu đó. Ngoài tư cách ,đạo đức thì việc dạy phải có trang bị. Nếu lý do là xót,tiếc xe thì đừng dạy,còn chấp nhận dạy lấy tiền mà thái độ đó càng đáng ăn đập gấp 3 lần.Học viên mới, mắc nhiều lỗi, côn số lủng củng, hại hộp số, thầy xót xe. Bây giờ cụ có xe, đưa cho ai côn số không thạo cũng xót xe lắm.
Ầy, chắc cụ còn nhiều món hay ho khác thì mới gọi là kiểm soát xe ấy chứ.Trả lời hai bác luôn em chưa sở hữu xe số sàn nào, xe đầu tiên em sở hữu là xe điện VF8 Tuy vậy em cũng đã có kha khá kinh nghiệm đi xe số sàn hay côn tay xe máy rồi nên em hiểu rất rõ cơ chế và cách dùng côn, số, phanh các cụ ạ.
Em thấy hai cụ mới chỉ biết dùng theo sách giáo khoa thôi, chạy MT như AT, chỉ cắt côn khi có nguy cơ chết máy, em không chắc có gì sai không nhưng mà như thế với em nó không sướng. Em thích MT vì mình kiểm soát được cái xe hơn AT, cụ dùng côn máy móc thế thì sao khai thác cái ưu điểm của MT được
Tốc độ chậm thì bác đi thế nào? Cũng phanh trước?Em đi phanh - côn - về số - phanh, giảm tốc ngọt lắm.
Nữ còn bị thầy đè nén sờ nắn...các kiểu ấy chứChào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Thời tôi mới lấy bằng và chịu khó ngồi nghe tài già bên cạnh mắng cũng cách đây 20 năm rồi. Thực lái trên xe số sàn chắc cũng vài nghìn km. Căn bản là trong một thời gian sau khi bán xe, có lão anh em xã hội nhà có con xe Vios mà cả tháng chỉ đi 1 lần, toàn mời cho mượn để đi chơi, chắc xe cỏ nên không xót. Bác mới là lý thuyết suông. Quen rồi thì tự khắc nó côn ra ga vào chứ không phân biệt được level nào đâu. Tôi biết thế vì đến một ngày tôi dừng ngang dốc mà không dùng phanh tay mà lúc đó không chủ định làm thế. Thôi tôi dừng trao đổi vấn đề này với bác vì không có thông tin hữu ích gì.Trả lời hai bác luôn em chưa sở hữu xe số sàn nào, xe đầu tiên em sở hữu là xe điện VF8 Tuy vậy em cũng đã có kha khá kinh nghiệm đi xe số sàn hay côn tay xe máy rồi nên em hiểu rất rõ cơ chế và cách dùng côn, số, phanh các cụ ạ.
Em thấy hai cụ mới chỉ biết dùng theo sách giáo khoa thôi, chạy MT như AT, chỉ cắt côn khi có nguy cơ chết máy, em không chắc có gì sai không nhưng mà như thế với em nó không sướng. Em thích MT vì mình kiểm soát được cái xe hơn AT, cụ dùng côn máy móc thế thì sao khai thác cái ưu điểm của MT được
Cho vài cái bợp tai ấy cụThầy đấy phải mắng )))))
Chửi lại đi cụ, bỏ tiền ra thuê nó mà chửi thì chửi lại chứ, bố láoChào các bác,
Chả là sau rất nhiều thời gian trì hoãn thì giờ em mới đi học lái B2, tuy nhiên mới học được có 2 buổi thì bị nản quá, bị chửi liên tục. Thú thật là trước đây em cũng chưa thử chạy xe lần nào nhưng học liên tục bị mắng vì quên côn và số, máy chết liên tục làm cho mình bị áp lực càng chạy càng cuống.
Tình huống này nên xử lý thế nào các bác chia sẻ em với nhé.
Bao giờ cụ lấy xe nhà dạy bổ túc cho vợ tập lái thì biết thế nào là xót xeKhông thể bao biện kiểu đó. Ngoài tư cách ,đạo đức thì việc dạy phải có trang bị. Nếu lý do là xót,tiếc xe thì đừng dạy,còn chấp nhận dạy lấy tiền mà thái độ đó càng đáng ăn đập gấp 3 lần.
Cụ Tony_Le nói đúng rồi cụ ơi, đọc bài cụ viết thì em đoán cụ chắc mới chỉ đi xe số sàn lúc học bằng B2 và cũng chưa chạy số sàn đến nơi đến chốn, cảm giác thích thú khi đạp côn cho xe ngắt ly hợp trườn tới là bệnh của mấy ông mới học lái xe và thỉnh thoảng mới đi số sàn. đi quen xe số sàn thì ngay cả chạy số 3 đường phố với tốc độ 25-30km/h thậm chí là nhấp phanh và đi tiếp nó cũng không có dễ tắt máy đâu, cái nguy hại của việc chạy xe số sàn mà đạp côn đi trong phố khi đến đèn đỏ tầm 20-30m nó rất nguy hiểm vì nó không có lực hãm từ hộp số ghì lại, khi phanh luôn bị giật nếu không biết rà thắng một cách điệu nghệ. Thường khi đến ngã tư chờ đèn đỏ thì người ta rà thắng để xe hãm từ từ và mượt chứ không đạp thắng rồi mới đạp côn cho nhẹ máy, xe dần dừng thì mới nhả côn để người trong xe không bị nhồi về phía trước theo quán tính dù là nhỏ, như vậy mới là rà thắng đạp côn và nhả côn một cách điệu nghệ khi chạy xe số sàn.Đạp côn thì xe đi theo quán tính chứ có tăng tốc đâu mà mất kiểm soát?
Còn côn phanh cùng đạp khi hãm khẩn cấp thì có gì sai nhỉ?
Bác ạ! Tôi dùng xe của tôi bổ túc cho anh,chị,em và cả cháu rồi. Với tôi cái xe là phương tiện. Tôi chấp nhận việc tôi làm và thoải mái thì sao phải xót??? Còn với vợ thì càng không bao giờ xót bác ạ. Có lẽ bác chỉ chém cho vui thì phải.Bao giờ cụ lấy xe nhà dạy bổ túc cho vợ tập lái thì biết thế nào là xót xe
Em khuyên cụ đừng nói thêm nữa, cái cụ biết thì mới chỉ một phần rất nhỏ mà thôi, họ nói rất đung với tư cách là người lái xe số sàn sử dụng hàng ngày , số km chắc không ít hơn cụ mới mua con xe điện đâu, bản thân em thì trước cũng từng góp vốn làm gara chuyên độ và nâng cấp số sàn đây, em chạy từ xe tải hạng nhẹ đến mấy con số tự động bây giờ, số sàn chạy từ thời mấy con CD-5 pride đến mấy con mazda 6 số sàn đến con sonet số sàn hiện tại, tự động thì từ con CX5 đến giờ là con GLC 300Trả lời hai bác luôn em chưa sở hữu xe số sàn nào, xe đầu tiên em sở hữu là xe điện VF8 Tuy vậy em cũng đã có kha khá kinh nghiệm đi xe số sàn hay côn tay xe máy rồi nên em hiểu rất rõ cơ chế và cách dùng côn, số, phanh các cụ ạ.
Em thấy hai cụ mới chỉ biết dùng theo sách giáo khoa thôi, chạy MT như AT, chỉ cắt côn khi có nguy cơ chết máy, em không chắc có gì sai không nhưng mà như thế với em nó không sướng. Em thích MT vì mình kiểm soát được cái xe hơn AT, cụ dùng côn máy móc thế thì sao khai thác cái ưu điểm của MT được
Tài xế lão luyện là đây. Rất tiếc không rót mời bác liền 3 ly.Cụ Tony_Le nói đúng rồi cụ ơi, đọc bài cụ viết thì em đoán cụ chắc mới chỉ đi xe số sàn lúc học bằng B2 và cũng chưa chạy số sàn đến nơi đến chốn, cảm giác thích thú khi đạp côn cho xe ngắt ly hợp trườn tới là bệnh của mấy ông mới học lái xe và thỉnh thoảng mới đi số sàn. đi quen xe số sàn thì ngay cả chạy số 3 đường phố với tốc độ 25-30km/h thậm chí là nhấp phanh và đi tiếp nó cũng không có dễ tắt máy đâu, cái nguy hại của việc chạy xe số sàn mà đạp côn đi trong phố khi đến đèn đỏ tầm 20-30m nó rất nguy hiểm vì nó không có lực hãm từ hộp số ghì lại, khi phanh luôn bị giật nếu không biết rà thắng một cách điệu nghệ. Thường khi đến ngã tư chờ đèn đỏ thì người ta rà thắng để xe hãm từ từ và mượt chứ không đạp thắng rồi mới đạp côn cho nhẹ máy, xe dần dừng thì mới nhả côn để người trong xe không bị nhồi về phía trước theo quán tính dù là nhỏ, như vậy mới là rà thắng đạp côn và nhả côn một cách điệu nghệ khi chạy xe số sàn.
Thứ hai khi vào cua thì luôn hãm tốc và chỉ đạp côn và về số để thoát cua thì vọt, lúc đấy mà mới về số thì nó quá trễ , khi vào cua luôn đạp ga nhẹ để tăng lực bám cho xe dẫn động cầu trước, tăng ma sát tiếp xúc mặt đường.
Đang chạy tốc độ cao cần vượt thì phải về số và đá ga đồng tốc rồi mới nhả côn ( nhanh) để xe không bị khựng, từ cấp số 6 ( xe em ) hoặc cấp 5 thì cần về 3 để tạo lực kéo, lúc này thì phải rèn kỹ thuật heel-toe rev match để đồng tốc nhất là khi đang chạy tốc tộ từ 70km/h trên quốc lộ hay 80 trên cao tốc, nếu không thì về tuần tự 5-4-3 , dù chỉ về 4 trong tích tắc vài giây, em toàn dùng kỹ thuật này để vượt xe.
Để chuyển số nhuần nhuyễn như trên xe AT thì cần tránh kéo ga dạng quá độ ở các cấp số từ 1-2-3, đấy chỉ là cách của những người đi xe số sàn chưa đạt đến nhuần nhuyễn, chạy sao cho số sàn hay AT khi chuyển số đều phải mượt như nhau, bí quyết cũng không có gì cao siêu cả, chỉ đơn giản là vòng tua của 2 cấp số khi chuyển thì nó phải gần bằng nhau thì mới chuyển số, chuyển xong mới đệm ga đi tiếp, vẽ trên đồ thị vòng tua máy rpm với cấp số thì nó đỉnh cấp số sẽ theo dạng giống hình sin - tức nó tròn chứ không phải đỉnh nhọn của đường gấp khúc. ví dụ như ở số một khi xe lăn bánh thì nhẹ ga một chút và chuyển số 2 rồi mới đệm ga đi tiếp, tương tự như vậy cho các cấp số còn lại.
Em chạy số sàn và cả tự động hàng ngày, người ngồi sau thì chẳng thấy dội người hay nhao người về phía trước mỗi khi chuyển số dù là rất nhẹ. còn phanh đến ngã tư? chỉ cần rà thắng cho xe hãm lại, đến gần điểm cần dừng thì nhà phanh cho nó nhẹ trôi về trước một tý để không bị cái sự dật cục.
Nói chung chạy số sàn như cách chạy của cụ mô tả nó thô lỗ cục cằn và vũ phu lắm, không có tính nghệ thuật của chạy số sàn chút nào, cái kiểu đạp côn rồi phanh chứ không rà phanh thì người ngồi sau ói hét, ngay cả tình huống khẩn cấp cụ có đạp phanh gấp rồi mới đạp côn thì xe vẫn không chết máy được.
À mà khi đang chạy thì chân trái không đạp lên bàn côn nhé, nếu đặt chân lên dù không đạp nó vẫn tác động lên ly hợp đấy nhất là xe có côn trợ lực như mấy con đời mới bây giờ.
Bình thường mà cụ, xe chỉ là phương tiện thôi. Sợ nhất là đâm đụng vào ai ngoài đường thôi.Bao giờ cụ lấy xe nhà dạy bổ túc cho vợ tập lái thì biết thế nào là xót xe
Tôi cũng là thằng thích,thậm chí cực thích đi xe Mt. Tôi chỉ mới đạt ngưỡng chuyển số k dùng côn ( MT) khiến cho xe chạm ngưỡng văng đuôi khi ôm cua ( cũng với (MT). Bác có thể cho tôi thêm vài trải nghiệm khác với (MT) mà bác đã trải nghiệm? Tôi thực sự học hỏi.Trả lời hai bác luôn em chưa sở hữu xe số sàn nào, xe đầu tiên em sở hữu là xe điện VF8 Tuy vậy em cũng đã có kha khá kinh nghiệm đi xe số sàn hay côn tay xe máy rồi nên em hiểu rất rõ cơ chế và cách dùng côn, số, phanh các cụ ạ.
Em thấy hai cụ mới chỉ biết dùng theo sách giáo khoa thôi, chạy MT như AT, chỉ cắt côn khi có nguy cơ chết máy, em không chắc có gì sai không nhưng mà như thế với em nó không sướng. Em thích MT vì mình kiểm soát được cái xe hơn AT, cụ dùng côn máy móc thế thì sao khai thác cái ưu điểm của MT được