Các cụ ơi! E đang bơ vơ ko biết hỏi ai về cái chìa khóa xe KIA của e bị dính nước , giờ cứ mỗi lần mở cửa xe là e phải cắm chìa vào và vặn rồi thì mới chui đc vào xe. Các cụ giúp e với( e độc thân đi bộ )
Với hộp số 6 cấp của Hyundai/Kia thì không có que thăm dầu để kiểm tra. Hộp số được thiết kế 2 lỗ, một lỗ dùng để đổ dầu vào, một lỗ để kiểm tra. Sau khi đổ dầu vào cho nổ máy, đạp phanh, di chuyển cần đi số qua các vị trí P, R, N, D vài lần và tắt máy, tháo lỗ kiểm tra dầu, nếu thấy dầu chảy ra thành từng giọt thì OK, nếu không thấy dầu chảy ra thì thiếu, nếu dầu chảy ra thành dòng liền thì thừa. Thông thường nếu không có tình trạng gì bất thường thì không cần kiểm tra, còn nếu cần kiểm tra thì phải vào xưởng chứ nếu chủ xe tự kiểm tra thì khó. Việc 10v có cần thay hay không đấy là tùy chủ xe, em chỉ đưa ra các khuyến cáo của nhà sản xuất thôi, nó cũng giống như các bác sĩ thường khuyên chúng ta nếu 1 năm đi khám bệnh định kỳ 2 lần thì sẽ tốt hơn nhưng có đi khám hay không thì lại tùy từng người10v mà thay thì e nghĩ ko vấn đề, nhưng trong khoảng thời gian đó thì kiểm tra dầu như thế nào?
Xe cụ, Hyundai Tucson, Veloster hay bị chết cái CB nhiệt độ dầu hộp số và gây nên hiện tượng giật nhưng chỉ giật nhẹ thôi chứ không nhiều. Nếu đã thay con CB này rồi mà vận bị thì phải kiểm tra lại phần khác, rất tiếc với hộp 6 cấp như xe cụ thì khám qua thư là hoàn toàn không khả thi, ngay cả khi mó tay trực tiếp cộng với tất cả các giác quan khác thì việc bắt bệnh nhiều khi cũng túa máu mắt. Vậy cụ nên bố trí sang thăm nhà cháu hoặc vào mấy cái xưởng cũ của Hyundai, ở đó theo đánh giá của em thì họ có nhiều kinh nghiệm hơn bên KIA. Xe cụ dùng chung hộp số với Túc và một số mẫu khác.các cụ cho em hỏi tí, xe em Kia Sportage Limited 2011, cách đây 1 tháng em nó bị nổi đèn check, bệnh là khi về số từ P=>R hoặc N=>D, N=>R thì bị xe bị giật hự 1 cái rất mạnh, ngay cả lúc đang chạy bình thường, khi hộp số tự động chuyển số từ 1-2 , 2-3 cũng bị giật khựng. Em định mang đi kiểm tra thì sáng hôm sau đèn check tắt, xe lại chạy bình thường. Cách đây 1 tuần thì lại bị lại, em mang ra Trường Hải kiểm tra thì bên đó báo bị hỏng cảm biến dầu hộp số, yêu cầu phải hạ hộp số để thay cảm biến + dây , thay dầu hộp số, tổng chi phí hết ~ 7 củ. Xe em có bảo hiểm nên cũng đỡ đc tí chi phí, nhưng em muốn nhờ các cụ bắt bệnh xem có chuẩn ko, em sợ làm xong bệnh nọ sang bệnh kia. Em sợ là bởi vì đèn check thì nổi, nhưng check thì ko báo lỗi của cảm biến dầu hộp số, mà là trong mục thông tin nhiệt độ thì nhiệt độ dầu hộp số báo nhiệt độ âm => thợ của TH bảo bị lỗi cảm biến
//xe của em nổi đèn check thêm nữa vì chỗ cổ hút bị bẩn, đã vệ sinh lại,reset lại hết đèn + báo lỗi. Xe giờ đã chạy bình thường nhưng vẫn bị giật khi về số hoặc khi hộp số tự chuyển số khi chạy ngoài đường. Mỗi lần về số là cả cái máy nó giật hự nhìn thấy rõ trong khoang máy, em cũng hơi run run nên phải cho vợ 2 nằm đắp chiếu mấy ngày hnay rồi ạ
Tiếp lời cụ Top em trả lời thêm nhé. Rất nhiều hộp số 6 cấp của Hyundai/Kia bị lỗi cảm biến này nhưng chỉ bị giật nhẹ thôi chứ không bị hự một phát như cụ nói. Bên em vẫn thay, cảm biến 500k, dầu số là dầu mới chỉ xả ra và đổ lại nếu thiếu thì bổ xung thêm tí chút, công sá vào thì thiệt hai chưa đến 1 củ cụ ợ.các cụ cho em hỏi tí, xe em Kia Sportage Limited 2011, cách đây 1 tháng em nó bị nổi đèn check, bệnh là khi về số từ P=>R hoặc N=>D, N=>R thì bị xe bị giật hự 1 cái rất mạnh, ngay cả lúc đang chạy bình thường, khi hộp số tự động chuyển số từ 1-2 , 2-3 cũng bị giật khựng. Em định mang đi kiểm tra thì sáng hôm sau đèn check tắt, xe lại chạy bình thường. Cách đây 1 tuần thì lại bị lại, em mang ra Trường Hải kiểm tra thì bên đó báo bị hỏng cảm biến dầu hộp số, yêu cầu phải hạ hộp số để thay cảm biến + dây , thay dầu hộp số, tổng chi phí hết ~ 7 củ. Xe em có bảo hiểm nên cũng đỡ đc tí chi phí, nhưng em muốn nhờ các cụ bắt bệnh xem có chuẩn ko, em sợ làm xong bệnh nọ sang bệnh kia. Em sợ là bởi vì đèn check thì nổi, nhưng check thì ko báo lỗi của cảm biến dầu hộp số, mà là trong mục thông tin nhiệt độ thì nhiệt độ dầu hộp số báo nhiệt độ âm => thợ của TH bảo bị lỗi cảm biến
//xe của em nổi đèn check thêm nữa vì chỗ cổ hút bị bẩn, đã vệ sinh lại,reset lại hết đèn + báo lỗi. Xe giờ đã chạy bình thường nhưng vẫn bị giật khi về số hoặc khi hộp số tự chuyển số khi chạy ngoài đường. Mỗi lần về số là cả cái máy nó giật hự nhìn thấy rõ trong khoang máy, em cũng hơi run run nên phải cho vợ 2 nằm đắp chiếu mấy ngày hnay rồi ạ
Cụ tháo nó ra rồi sấy khô đi xem có dùng lại được không?Cháu nghĩ cái điều khiển nhà cụ đến 99% là tèo roài.Nếu muốn thay cái mới thì cụ gặp cụ Ngọc Khánh nhé!Các cụ ơi! E đang bơ vơ ko biết hỏi ai về cái chìa khóa xe KIA của e bị dính nước , giờ cứ mỗi lần mở cửa xe là e phải cắm chìa vào và vặn rồi thì mới chui đc vào xe. Các cụ giúp e với( e độc thân đi bộ )
Cháu cũng nghĩ như cụ Top và cụ Khánh, bị lỗi cảm biến nhiệt độ dầu số thì cũng không giật mạnh một cái khi vào số đâu ạ!Hộp số 6 cấp của cụ phức tạp đến như cụ Top nói đôi khi còn túa máu mắt, thì nhà cháu còn mắc thêm bệnh đau lưng và đau tay vì vác hộp số lên, hộp số xuống nhiều lần cơ ạ!các cụ cho em hỏi tí, xe em Kia Sportage Limited 2011, cách đây 1 tháng em nó bị nổi đèn check, bệnh là khi về số từ P=>R hoặc N=>D, N=>R thì bị xe bị giật hự 1 cái rất mạnh, ngay cả lúc đang chạy bình thường, khi hộp số tự động chuyển số từ 1-2 , 2-3 cũng bị giật khựng. Em định mang đi kiểm tra thì sáng hôm sau đèn check tắt, xe lại chạy bình thường. Cách đây 1 tuần thì lại bị lại, em mang ra Trường Hải kiểm tra thì bên đó báo bị hỏng cảm biến dầu hộp số, yêu cầu phải hạ hộp số để thay cảm biến + dây , thay dầu hộp số, tổng chi phí hết ~ 7 củ. Xe em có bảo hiểm nên cũng đỡ đc tí chi phí, nhưng em muốn nhờ các cụ bắt bệnh xem có chuẩn ko, em sợ làm xong bệnh nọ sang bệnh kia. Em sợ là bởi vì đèn check thì nổi, nhưng check thì ko báo lỗi của cảm biến dầu hộp số, mà là trong mục thông tin nhiệt độ thì nhiệt độ dầu hộp số báo nhiệt độ âm => thợ của TH bảo bị lỗi cảm biến
//xe của em nổi đèn check thêm nữa vì chỗ cổ hút bị bẩn, đã vệ sinh lại,reset lại hết đèn + báo lỗi. Xe giờ đã chạy bình thường nhưng vẫn bị giật khi về số hoặc khi hộp số tự chuyển số khi chạy ngoài đường. Mỗi lần về số là cả cái máy nó giật hự nhìn thấy rõ trong khoang máy, em cũng hơi run run nên phải cho vợ 2 nằm đắp chiếu mấy ngày hnay rồi ạ
Vậy ạ kụ !! Thế e đành ra xưởng vậy E cảm ơn kụ nhiều nhéẢnh cụ chụp không rõ nhưng chỗ mà cụ cho là chảy dầu ấy thì chả có gì để chảy cả, có thể do nó chảy ở phía trên và rớt xuống đó, nhung túm lại là xử lý chảy dầu thì cụ không tự làm được đâu, nên đi xưởng cụ ạ.
Cháu cũng nghĩ như cụ Top và cụ Khánh, bị lỗi cảm biến nhiệt độ dầu số thì cũng không giật mạnh một cái khi vào số đâu ạ!Hộp số 6 cấp của cụ phức tạp đến như cụ Top nói đôi khi còn túa máu mắt, thì nhà cháu còn mắc thêm bệnh đau lưng và đau tay vì vác hộp số lên, hộp số xuống nhiều lần cơ ạ![/QUOTE
Ơ bác Dũng lâu lắm mới thấy met.........
cám ơn cụ nhiều ạ Em cũng ở gần chỗ cụ Khánh, em sẽ mang qua kiểm tra.Xe cụ, Hyundai Tucson, Veloster hay bị chết cái CB nhiệt độ dầu hộp số và gây nên hiện tượng giật nhưng chỉ giật nhẹ thôi chứ không nhiều. Nếu đã thay con CB này rồi mà vận bị thì phải kiểm tra lại phần khác, rất tiếc với hộp 6 cấp như xe cụ thì khám qua thư là hoàn toàn không khả thi, ngay cả khi mó tay trực tiếp cộng với tất cả các giác quan khác thì việc bắt bệnh nhiều khi cũng túa máu mắt. Vậy cụ nên bố trí sang thăm nhà cháu hoặc vào mấy cái xưởng cũ của Hyundai, ở đó theo đánh giá của em thì họ có nhiều kinh nghiệm hơn bên KIA. Xe cụ dùng chung hộp số với Túc và một số mẫu khác.
Cám ơn cụ và cụ Top nhiều, em đã xử lý ngon bộ điều khiển cửa trời i30 rồi, chỉ cần cái mỏ hàn xung với cái hút chì, em nhấc bản mạch ra lau lại các tiếp điểm, h ngon lành rồi.Báo cái xếp cái của em bị gỉ sét vàng khè ra rồi và cũng đã tận tình cứu chữa nhưng cụ vẫn không qua khỏi mới phải thay mới thôi. Ngày ý em bán hình như 2.3 củ cho bác Yến ở Hà Đông
xe của cụ giống hệt xe của em, bệnh này rất dễ chữa, cụ chuẩn bị 1 lọ RP7, ít mỡ bôi trơn nếu có thì càng tốt. Cụ vệ sinh sạch sẽ lá cây ở khe thoát nước, rồi xịt RP7 vào ray trượt, mở ra mở vào độ 2,3 lần là trơn tuột ngay. Cả con Sportage của em lẫn con CR-V đều bị bệnh này, em cũng nghĩ như cụ là mô tơ yếu, hóa ra ko phải. Nếu cụ chưa đóng được cửa nóc lại thì cụ cứ ấn công tắc để nó đóng, rồi dùng tay kéo thêm phụ trợ tí là đóng đc ngay.Dear cụ Top,
Xe sorento của cháu hôm nay tự nhiên giở chứng, cái cửa sổ trời em mở ra bây giờ đóng vào chỉ được nửa đường thì tự nhiên chạy ngược lại như kiểu chống kẹt của kính cửa xe. Khi chạy ngược thì rất nhanh nhưng khi chạy để đóng vào thì rất chậm, cháu thấy như motơ bị yếu hay sao ý. cháu đã kiểm tra thì thấy không bị vướng gì cả. Mong cụ chỉ dẫn giùm là có bị làm sao không ah,
Thanks cụ nhiều
Dùng RP7 chỉ để làm sạch, sau phải dùng khí nén thôiir hết nó đi, nếu ko sẽ mau bị lão hóa các chi tiết nhựa, cao su. Tốt nhất là sau khi vs sạch thì bôi mỡ chuyên dụng cho đồ nhựa, mỡ này bán theo tuýp như kem đánh răng ở khu bán đồ điện tử Chợ Giời.xe của cụ giống hệt xe của em, bệnh này rất dễ chữa, cụ chuẩn bị 1 lọ RP7, ít mỡ bôi trơn nếu có thì càng tốt. Cụ vệ sinh sạch sẽ lá cây ở khe thoát nước, rồi xịt RP7 vào ray trượt, mở ra mở vào độ 2,3 lần là trơn tuột ngay. Cả con Sportage của em lẫn con CR-V đều bị bệnh này, em cũng nghĩ như cụ là mô tơ yếu, hóa ra ko phải. Nếu cụ chưa đóng được cửa nóc lại thì cụ cứ ấn công tắc để nó đóng, rồi dùng tay kéo thêm phụ trợ tí là đóng đc ngay.
Dùng RP7 chỉ để làm sạch, sau phải dùng khí nén thôiir hết nó đi, nếu ko sẽ mau bị lão hóa các chi tiết nhựa, cao su. Tốt nhất là sau khi vs sạch thì bôi mỡ chuyên dụng cho đồ nhựa, mỡ này bán theo tuýp như kem đánh răng ở khu bán đồ điện tử Chợ Giời.
Dùng RP7 chỉ để làm sạch, sau phải dùng khí nén thôiir hết nó đi, nếu ko sẽ mau bị lão hóa các chi tiết nhựa, cao su. Tốt nhất là sau khi vs sạch thì bôi mỡ chuyên dụng cho đồ nhựa, mỡ này bán theo tuýp như kem đánh răng ở khu bán đồ điện tử Chợ Giời.
Dùng RP7 chỉ để làm sạch, sau phải dùng khí nén thôiir hết nó đi, nếu ko sẽ mau bị lão hóa các chi tiết nhựa, cao su. Tốt nhất là sau khi vs sạch thì bôi mỡ chuyên dụng cho đồ nhựa, mỡ này bán theo tuýp như kem đánh răng ở khu bán đồ điện tử Chợ Giời.
Chắc sáng nay vợ bắt trông con! Vừa trông con vừa trả lời mới thế.Cụ Top định spam hay sao ấy?
Chắc sáng nay vợ bắt trông con! Vừa trông con vừa trả lời mới thế.
Dạ ! Tại nhà mạng đới ạ, nhà cháu gõ bằng i-phone nên nó mới thế, chứ cái khoản trông con thì nhà cháu lại phải gọi cụ Khánh bằng sư phụ!Cụ Top định spam hay sao ấy?