Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Có một vấn đề nhỏ muốn nhờ Bác NK tư vấn thêm. Đó là cái gioăng cao su cửa sau xe em bị rách một đoạn nhỏ nhỏ. Hiện nay đi mưa thì nước vẫn chưa vào. Bác cho em hỏi cái gioăng này có đặt mua được không ạ và thay thế nó có phức tạp không ạ?
Về nguyên tắc cái gì cũng có thể mua được, vấn đề là bao nhiêu tiền thôi! Xe cụ là xe gì ợ?
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
884
Động cơ
529,739 Mã lực
e nhờ cụ Ngọc Khánh tí, xe e CR , AT 2011, đi được 1 vạn, có hiện tượng lên hầm tòa nhà có tiếng gõ máy, kiểu như gõ xu páp, trứoc thì không bị, e có cho đi Kia Long Biên, tưởng dầu bẩn, thay dầu rồi vẫn thấy, rõ nhất là lên dốc dài như hầm tòa nhà Kaeng Nam hay Pico mail, nghe rất rõ. nhờ bác tư véo hộ e
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Tuc LMX20 máy dầu, em muốn biết là thay nó có phức tạp không cụ?
Gioăng cửa sau xe Tucson (Cũng giuống như các loại xe khác) có hai cái, một cái gắn lên khung cửa và một cái gắn lên cửa. Ngoài ra lại còn bên trái hay bên phải nữa cụ ợ. Hàng này bên em không có sẵn, chắc phải đặt hàng thôi. Giá rổ thì giống nhau nhưng cụ Tóp cụ ý không cho em niêm yết lên đây nên cụ ới em em báo cho.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
e nhờ cụ Ngọc Khánh tí, xe e CR , AT 2011, đi được 1 vạn, có hiện tượng lên hầm tòa nhà có tiếng gõ máy, kiểu như gõ xu páp, trứoc thì không bị, e có cho đi Kia Long Biên, tưởng dầu bẩn, thay dầu rồi vẫn thấy, rõ nhất là lên dốc dài như hầm tòa nhà Kaeng Nam hay Pico mail, nghe rất rõ. nhờ bác tư véo hộ e
Bệnh gõ nếu đúng là gõ máy thì tương đối phức tạp đây cụ ợ! Nếu nguyên nhân là do khe hở xu páp thì tương đối phức tạp, một số động cơ đời cũ thì thợ có thể chỉnh được khe hở xu páp bằng cách vặn vít, tuy nhiên, với động cơ đời mới người ta dùng cốc điều chỉnh khe hở, nó có đến 30 loại cốc khác nhau và mỗi cốc có độ dày đáy chênh nhau vài dem, sau khi đo khe hở xu páp thấy vượt quá tiêu chuẩn thì người ta phải đo độ dày của cốc cũ, sau đó cộng trừ nhân chia lung tung thì chọn loại cốc mới có chiều dày đáy phù hợp. Hôm trước bên em có xử lý bảo hành một em Sonata đời 2009 cũng có hiện tượng gõ mà hình như động cơ em này giống động cơ xe CR của cụ (Theta 2.0L) và để dự phòng thì em có nhập quá tay 16 cái cốc đấy và vẫn còn trong kho. Cụ qua em đi, nếu đúng là gõ xu páp và mấy cái cốc của em phù hợp thì em xử lý cho.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,501
Động cơ
513,593 Mã lực
Cụ NgocKhanh cho em hỏi một tý. Xe e là STF Gold. Hôm qua e chạy về Sơn Tây tự nhiên có cảm giác xe hơi ì. Đặc biệt là khi nhấn ga thì bị trễ khoảng 0,5s mới vọt lên. Nhiều lúc vòng tua máy đang khoảng 1.750 e có nhấn thêm ga một chút nhưng ko có phản ứng gì. cụ bắt bệnh hộ em với. E ko biết về xe nhưng nghi là bị chân ga hoặc kim phun có vấn đề phải ko ạ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ NgocKhanh cho em hỏi một tý. Xe e là STF Gold. Hôm qua e chạy về Sơn Tây tự nhiên có cảm giác xe hơi ì. Đặc biệt là khi nhấn ga thì bị trễ khoảng 0,5s mới vọt lên. Nhiều lúc vòng tua máy đang khoảng 1.750 e có nhấn thêm ga một chút nhưng ko có phản ứng gì. cụ bắt bệnh hộ em với. E ko biết về xe nhưng nghi là bị chân ga hoặc kim phun có vấn đề phải ko ạ?
Báo cáo cụ, những cụ STF Gold bên em liệt vào các bệnh nhân có tuổi đời trên 70 nên có nhiều bệnh và chủ xe cần có chế độ chăm sóc cẩn thận. Cái cái bệnh ì của cụ có thể do động cơ hoặc do hộp số. Nếu là do động cơ thì có thể có các nguyên nhân sau: Lọc nhiên liệu bị bẩn, kim phun bị bẩn, chết cảm biến lưu lượng khí nạp, rò rỉ nhiên liệu từ bơm cao áp, hơi bị kém, tua bin bị kém (Đôi khi là do thợ không biết cắm nhầm ống chân không điều khiển), tắc bầu lọc khí xả.... Nếu là do hộp số thì có thể do côn bị mòn. Do đó em không thể nói rõ được. Nếu tiện thì mời cụ rước vợ 2 qua xưởng bên em kiểm tra cho.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
884
Động cơ
529,739 Mã lực
gửi cụ Ngọc Khánh

Bệnh gõ nếu đúng là gõ máy thì tương đối phức tạp đây cụ ợ! Nếu nguyên nhân là do khe hở xu páp thì tương đối phức tạp, một số động cơ đời cũ thì thợ có thể chỉnh được khe hở xu páp bằng cách vặn vít, tuy nhiên, với động cơ đời mới người ta dùng cốc điều chỉnh khe hở, nó có đến 30 loại cốc khác nhau và mỗi cốc có độ dày đáy chênh nhau vài dem, sau khi đo khe hở xu páp thấy vượt quá tiêu chuẩn thì người ta phải đo độ dày của cốc cũ, sau đó cộng trừ nhân chia lung tung thì chọn loại cốc mới có chiều dày đáy phù hợp. Hôm trước bên em có xử lý bảo hành một em Sonata đời 2009 cũng có hiện tượng gõ mà hình như động cơ em này giống động cơ xe CR của cụ (Theta 2.0L) và để dự phòng thì em có nhập quá tay 16 cái cốc đấy và vẫn còn trong kho. Cụ qua em đi, nếu đúng là gõ xu páp và mấy cái cốc của em phù hợp thì em xử lý cho.
xe e là Kia, hình như không được bảo hành bên cụ hả ?
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,301
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
xe e là Kia, hình như không được bảo hành bên cụ hả ?
Vụ gõ máy này bên KFC bọn em bị là nhiều nhất :) Trước tiên mời cụ đổi loại xăng đang chạy cái đã :) và đổi luôn cả cây xăng hay đổ nữa nhé :)
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
xe e là Kia, hình như không được bảo hành bên cụ hả ?
Vâng ạ! Nếu xe cụ mua chính hãng Trường Hải thì cứ qua đó bắt họ làm cho hết bệnh mới thôi. Tội gì, xe của cụ mới mà.
 

forte1661

Xe hơi
Biển số
OF-40177
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
128
Động cơ
469,309 Mã lực
e nhờ cụ Ngọc Khánh tí, xe e CR , AT 2011, đi được 1 vạn, có hiện tượng lên hầm tòa nhà có tiếng gõ máy, kiểu như gõ xu páp, trứoc thì không bị, e có cho đi Kia Long Biên, tưởng dầu bẩn, thay dầu rồi vẫn thấy, rõ nhất là lên dốc dài như hầm tòa nhà Kaeng Nam hay Pico mail, nghe rất rõ. nhờ bác tư véo hộ e
Ko phải gõ xu pap đâu. KF bị thường xuyên. Do van dầu, Em và bạn em cùng chạy KF đều bị bệnh đó. Tháo van dầu vệ sinh sạch sẽ, thay xăng A95 và cây xăng uy tín hết luôn cả 2 năm nay ko thấy tái phát nữa. Lúc đầu bị em cũng tưởng là bị gõ xupap như cụ.
 

Getz7125

Xe tăng
Biển số
OF-73771
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
1,091
Động cơ
434,703 Mã lực
lolotica nói:
Ắc qui tèo rồi, đi mua cái mới đi.
hoangnn nói:
Em lại nghĩ chưa quang tèo, chỉ đơn giản vì 1.5 tiếng ko đủ nạp full cho cái acqui của cụ :) cụ xách xe ra hết ga ở ĐL Thăng Long + cãi nhau với xxx khoảng 2 tiếng để máy nổ rồi lại phi hết ga về nhà -> đảm bảo 12 ngày sau mới lại bị như thế :-">
Đội ơn các cụ, em nó lại nuột nà roài.
Để máy nổ ko ăn thua, em nghe lời cụ ra rít 1 phát tầm chăm tư ở đl thăng long, đen cái là hnay mưa, xxx nghỉ hết nên en vưỡn chưa xạc đầy đc ;))
 

accent-hyundai

Xe đạp
Biển số
OF-125651
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
25
Động cơ
378,450 Mã lực
Nơi ở
36hoangcau
Cụ NK và cụ Top cho em hỏi xe em là accent 2011 đi được 15k phải làm những gì khi đi xưởng bảo dưỡng???
xe em mua ở Hyun HĐ có được mang ra chỗ cụ NK làm không ah?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ NK và cụ Top cho em hỏi xe em là accent 2011 đi được 15k phải làm những gì khi đi xưởng bảo dưỡng???
xe em mua ở Hyun HĐ có được mang ra chỗ cụ NK làm không ah?
Em xin phé cụ Tóp trả lời cụ nhé: Xe Accent 2011 và các loại xe máy xăng của Hyundai nói chung có chế độ bảo dưỡng tương đối giống nhau. Nếu xe cụ chạy cảm thấy bình thường thì các chế độ bảo dưỡng chủ yếu là: 5 đến 6k km thay dầu máy một lần, 10 đến 12k km thay lọc dầu máy một lần. Lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa thì tùy thuộc vào điều kiện chạy cụ thể, mỗi lần vào xưởng thợ thường lôi ra vệ sinh, nếu bẩn quá thì thợ sẽ chỉ cho cụ thấy và tư vấn thay. Lọc nhiên liệu (lọc xăng) thường thay cho mỗi 2.4 đến 3 vạn, ngoài ra thợ sẽ nâng gầm lên kiểm tra các hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống ống xả, hệ thống dẫn động, lốp nếu có vấn đề gì bất thường mới xử lý. Một số khách hàng thường phàn nàn rằng chỉ thấy thợ nhìn và gõ gõ hoặc vặn vặn mấy cái ốc, chẳng thấy làm gì cả, xin lưu ý là khi thợ nhìn là để họ kiểm tra và thấy bất thường thì mới xử lý chứ không phải cứ nâng gầm lên là làm nọ làm kia đâu. Khi xe chạy được khoảng 2 vạn thì nên đảo lốp và chạy được khoảng 3 vạn thì bảo dưỡng lại hệ thống phanh. Chế độ bảo dưỡng này được lặp lại cho đến khi xe chạy được khoảng 10 vạn mới làm các công việc khác.
Nếu xe cụ có vấn đề gì bất thường mà cụ cảm thấy thì cụ thông báo cho cố vấn để có tư vấn thích hợp. Lỗi thì thường cớ 2 lỗi là lỗi về hệ thống điện và lỗi về cơ khí. Lỗi về hệ thống điện lại chia ra làm hai loại: Một là hệ thống điện liên quan đến các tiện ích của xe như cháy bóng đèn, đài không kêu, điều hòa không mát, cửa không hoạt động.... các lỗi này chủ xe biết trong quá trình sử dụng. Còn hệ thống điện liên quan đến hoạt động của xe như động cơ, hộp số, túi khí, ABS... khí có lỗi thì đa phần sẽ nổi đèn báo lỗi tương ứng. Một số chủ xe thường yêu cầu dùng máy chuẩn đoán để quét lỗi nhưng việc này là không cần thiết vì đa phần nếu có lỗi thì đã nổi đèn báo lỗi. Còn lỗi về cơ khí như có tiếng kêu cọt kẹt, vo ve, lách tách, ù ù, lục cục... thì chủ xe thông báo cho cố vấn, cố vấn sẽ cho chạy thử xe để chuẩn đoán chính xác bệnh.
Nếu cụ đã mua xe của anh Công thì cụ có thể đến bất cứ một đại lý nào của anh ý để yêu cầu bảo dưỡng hoặc bảo hành. Một số khách hàng có xe bị lỗi cần bảo hành thường có tư tưởng là đen xe về nơi mình mua thì mới được bảo hành, điều này không đúng, tất cả các đại lý của anh Công đều phải có nghĩa vụ làm bảo hành cho các xe anh ý phân phối dù nó được bán bởi đại lý nào.
 

accent-hyundai

Xe đạp
Biển số
OF-125651
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
25
Động cơ
378,450 Mã lực
Nơi ở
36hoangcau
Em xin phé cụ Tóp trả lời cụ nhé: Xe Accent 2011 và các loại xe máy xăng của Hyundai nói chung có chế độ bảo dưỡng tương đối giống nhau. Nếu xe cụ chạy cảm thấy bình thường thì các chế độ bảo dưỡng chủ yếu là: 5 đến 6k km thay dầu máy một lần, 10 đến 12k km thay lọc dầu máy một lần. Lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa thì tùy thuộc vào điều kiện chạy cụ thể, mỗi lần vào xưởng thợ thường lôi ra vệ sinh, nếu bẩn quá thì thợ sẽ chỉ cho cụ thấy và tư vấn thay. Lọc nhiên liệu (lọc xăng) thường thay cho mỗi 2.4 đến 3 vạn, ngoài ra thợ sẽ nâng gầm lên kiểm tra các hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống ống xả, hệ thống dẫn động, lốp nếu có vấn đề gì bất thường mới xử lý. Một số khách hàng thường phàn nàn rằng chỉ thấy thợ nhìn và gõ gõ hoặc vặn vặn mấy cái ốc, chẳng thấy làm gì cả, xin lưu ý là khi thợ nhìn là để họ kiểm tra và thấy bất thường thì mới xử lý chứ không phải cứ nâng gầm lên là làm nọ làm kia đâu. Khi xe chạy được khoảng 2 vạn thì nên đảo lốp và chạy được khoảng 3 vạn thì bảo dưỡng lại hệ thống phanh. Chế độ bảo dưỡng này được lặp lại cho đến khi xe chạy được khoảng 10 vạn mới làm các công việc khác.
Nếu xe cụ có vấn đề gì bất thường mà cụ cảm thấy thì cụ thông báo cho cố vấn để có tư vấn thích hợp. Lỗi thì thường cớ 2 lỗi là lỗi về hệ thống điện và lỗi về cơ khí. Lỗi về hệ thống điện lại chia ra làm hai loại: Một là hệ thống điện liên quan đến các tiện ích của xe như cháy bóng đèn, đài không kêu, điều hòa không mát, cửa không hoạt động.... các lỗi này chủ xe biết trong quá trình sử dụng. Còn hệ thống điện liên quan đến hoạt động của xe như động cơ, hộp số, túi khí, ABS... khí có lỗi thì đa phần sẽ nổi đèn báo lỗi tương ứng. Một số chủ xe thường yêu cầu dùng máy chuẩn đoán để quét lỗi nhưng việc này là không cần thiết vì đa phần nếu có lỗi thì đã nổi đèn báo lỗi. Còn lỗi về cơ khí như có tiếng kêu cọt kẹt, vo ve, lách tách, ù ù, lục cục... thì chủ xe thông báo cho cố vấn, cố vấn sẽ cho chạy thử xe để chuẩn đoán chính xác bệnh.
Nếu cụ đã mua xe của anh Công thì cụ có thể đến bất cứ một đại lý nào của anh ý để yêu cầu bảo dưỡng hoặc bảo hành. Một số khách hàng có xe bị lỗi cần bảo hành thường có tư tưởng là đen xe về nơi mình mua thì mới được bảo hành, điều này không đúng, tất cả các đại lý của anh Công đều phải có nghĩa vụ làm bảo hành cho các xe anh ý phân phối dù nó được bán bởi đại lý nào.
tks cụ NK đã trả lời rất chi tiết.
 

goodaytodie

Xe máy
Biển số
OF-88597
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
91
Động cơ
407,810 Mã lực
nhờ các cụ giúp em với, tình hình là sáng nay xe của em ko khởi động được, xe em cũng ít đi, lần chạy gần đây nhất của em là 1 tuần trước, cửa phụ của xe bị hé do mẹ em lấy đồ ko đóng kín cũng được 1 tuần rồi em dự là bị hết điện acquy do 1 số hệ thống điện bị hoạt động khi cửa mở, bây giờ đạp phanh nhấn nút Start thì nó chỉ kêu tẹt tẹt, em ko biết nó bị như vậy có do nguyên nhân nào khác nữa ko nên nhờ các cụ tư vấn giúp, xe của em là Tucson ạ
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
nhờ các cụ giúp em với, tình hình là sáng nay xe của em ko khởi động được, xe em cũng ít đi, lần chạy gần đây nhất của em là 1 tuần trước, cửa phụ của xe bị hé do mẹ em lấy đồ ko đóng kín cũng được 1 tuần rồi em dự là bị hết điện acquy do 1 số hệ thống điện bị hoạt động khi cửa mở, bây giờ đạp phanh nhấn nút Start thì nó chỉ kêu tẹt tẹt, em ko biết nó bị như vậy có do nguyên nhân nào khác nữa ko nên nhờ các cụ tư vấn giúp, xe của em là Tucson ạ
Kêu tẹt tẹt là hết điện rồi, nhờ xe khác câu vào là nổ ngay.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
884
Động cơ
529,739 Mã lực
Vụ gõ máy này bên KFC bọn em bị là nhiều nhất :) Trước tiên mời cụ đổi loại xăng đang chạy cái đã :) và đổi luôn cả cây xăng hay đổ nữa nhé :)
e chỉ đổ 1 cây duy nhất của Petrolimex ở Bác Cổ, A92, chắc thử đổi sang A95 xem sao
 

goodaytodie

Xe máy
Biển số
OF-88597
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
91
Động cơ
407,810 Mã lực
Kêu tẹt tẹt là hết điện rồi, nhờ xe khác câu vào là nổ ngay.
em cám ơn cụ, em cũng ko quen ai để nhờ nên chắc phải gọi thợ thôi ạ, em muốn hỏi thêm là xe em mới mua được gần 1 năm, accquy theo xe là GS, hầu như em ko bao giờ bật các hệ thống âm thanh hay đèn khi tắt mắy, xe em đi rất ít, trung bình 1 tuần/ 1 lần về quê là chủ yếu, tuần trước từ quê ra mẹ em để đồ trong xe nên xuống lấy và đóng cửa ko khít, em ko để chế độ đèn trần tự bật khi mở cửa, liệu có phải nguyên nhân đóng cửa ko khít mà bị hết điện hay accquy của em tèo rồi ko ạ? :( kính mong cụ giúp em để em tính phương án thay accquy hay sạc lại!

điểm lạ là em bật nhạc loa vãn rung ác lắm, thử hệ thống đèn xe thì ban ngày cũng chưa chắc chắn nhưng có vẻ cũng sáng
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
em cám ơn cụ, em cũng ko quen ai để nhờ nên chắc phải gọi thợ thôi ạ, em muốn hỏi thêm là xe em mới mua được gần 1 năm, accquy theo xe là GS, hầu như em ko bao giờ bật các hệ thống âm thanh hay đèn khi tắt mắy, xe em đi rất ít, trung bình 1 tuần/ 1 lần về quê là chủ yếu, tuần trước từ quê ra mẹ em để đồ trong xe nên xuống lấy và đóng cửa ko khít, em ko để chế độ đèn trần tự bật khi mở cửa, liệu có phải nguyên nhân đóng cửa ko khít mà bị hết điện hay accquy của em tèo rồi ko ạ? :( kính mong cụ giúp em để em tính phương án thay accquy hay sạc lại!

điểm lạ là em bật nhạc loa vãn rung ác lắm, thử hệ thống đèn xe thì ban ngày cũng chưa chắc chắn nhưng có vẻ cũng sáng
Cũng có thể do xe ít đi nên ắc quy mới nhanh hỏng. Thông thường bên tôi thường tư vấn cho khách nếu không sử dụng xe trong thời gian 1 tuần thì tháo cực âm bình ắc quy để tránh tiêu hao điện. Nếu xe ít đi mà lại đi quãng đường ngắn thì bình ắc quy luôn ở trong tình trạng đói điện nên càng nhanh hỏng. Thông thường một bình ắc quy sử dụng trong thời gian 2 đến 3 năm và khoảng 7 đến 10 vạn. Dòng điện sử dụng cho hệ thống âm thanh là rất nhỏ so với dòng điện khởi động do đó hệ thống âm thanh còn làm việc tốt thì không có nghĩa là bình còn tốt. Để cho chắc chắn cụ khởi động lại, sau đó vác xe chạy khoảng 50km với tốc độ cao sau đó tắt máy để 1 ngày, nếu xe vẫn khởi động được thì OK, còn ngược lại thì hết thuốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top