Cụ T&NK cho em hỏi với: Xe em STF 2009 có một số lần em đi vào chỗ xóc mạnh, đèn báo VDC - OFF - ABS nổi màu vàng, em dừng xe khởi động lại thì hết. Gần đây một số lần xóc nhẹ cũng bị, vậy là xe em bị sao vậy ? Thanh các Cụ.
Có thế xe cụ bị mô ve, lỏng giắc hoặc hở mạch tại một vị trí nào đó nên khi đi vào chỗ xóc thì bị. Hôm trước bên em cũng xử lý một xe STF 2011 cứ đánh lái, đi vào chỗ xóc thì nổi toàn bộ đèn báo lỗi, mất tốc độ vòng tua, tốc độ xe... phải mất đến 1 tuần bên em mới tìm thấy có một dây điện bị hở mạch, mỗi khi xóc thì phần bị hở này lại chạm vào thất xe nên bị chạm mát và mất tín hiệu và gây hỏng một số thứ khác...Cụ T&NK cho em hỏi với: Xe em STF 2009 có một số lần em đi vào chỗ xóc mạnh, đèn báo VDC - OFF - ABS nổi màu vàng, em dừng xe khởi động lại thì hết. Gần đây một số lần xóc nhẹ cũng bị, vậy là xe em bị sao vậy ? Thanh các Cụ.
Vâng cảm ơn cụ rất nhiều. Thực ra em muốn hỏi vì cụ có kinh nghiệm xem có phải bị gì không hay tại xe cũ nó thế. Em ít đi nên không biết có phải bị bệnh gì không. Nếu mới đi thử không biết có phát hiện ra được không ạ?Báo cáo cụ, những cụ STF Gold bên em liệt vào các bệnh nhân có tuổi đời trên 70 nên có nhiều bệnh và chủ xe cần có chế độ chăm sóc cẩn thận. Cái cái bệnh ì của cụ có thể do động cơ hoặc do hộp số. Nếu là do động cơ thì có thể có các nguyên nhân sau: Lọc nhiên liệu bị bẩn, kim phun bị bẩn, chết cảm biến lưu lượng khí nạp, rò rỉ nhiên liệu từ bơm cao áp, hơi bị kém, tua bin bị kém (Đôi khi là do thợ không biết cắm nhầm ống chân không điều khiển), tắc bầu lọc khí xả.... Nếu là do hộp số thì có thể do côn bị mòn. Do đó em không thể nói rõ được. Nếu tiện thì mời cụ rước vợ 2 qua xưởng bên em kiểm tra cho.
Cả xe i20 và Accent đều dùng động cơ Gamma 1.4L nhưng bên em mới chỉ được hướng dẫn update cho Accent thôi, em cũng không dám thử cho xe i20 cụ ợ. Cụ cứ đen xe qua xưởng của em để em lấy ID ROM rồi gửi đi nước ngoài xem họ có làm được không cụ nhé.Cụ khánh ơi cụ có update được động cơ i20 1.4Gamar chưa cụ ơi, xe em nó gõ như accent 2011 cụ ợ.
Hé.... hé... Hôm trước qua xưởng nhìn thấy cụ Ngoc Khánh rồi nhé. Ngồi tít ở tận trong cùng,Xưởng Hyundai Ngọc Khánh 217-219 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà nội. Onecall: 016.3687.8674
Em úp lên giúp cụ chờ bác HardTop nhé!Bác hardtop giải đáp vụ này cái !
Có bác viết về thay dầu phanh như này ko biết có đúng ko ạ.
Theo khuyến cáo của các nhà SX xe thì NÊN thay dầu phanh theo định kỳ là 2 năm/lần chứ không theo số KM. Bởi lý do là Dầu phanh có đặc tính hút ẩm rất cao (hút từ không khí) và nó sẽ làm ảnh hưởng tới chế độ hoạt động của phanh, đặc biệt là những cú phanh gấp. Các xưởng ủy quyền ở NN, người ta mặc định sẽ thay dầu phanh 2 năm/lần và sẽ không hỏi xem các bác có thích thay hay không.
khi thay dầu phanh cũng yêu cầu phải dùng máy ép dầu vào với áp suất là 2kg/cm2, đặc biệt là các xe có hệ thống ABS- không thể thay dầu bằng cách Đạp- Xả kiểu truyền thống được.
với mỗi loại xe, nhà SX sẽ yêu cầu thay đúng loại dầu phanh chỉ định ( DOT3;DOT4) và mới đây là DOT5.( cái này được ghi trên nắp bình dầu của tổng phanh).
[FONT="]
Thanks bác !
[/FONT]
Theo đúng nhà SX khuyến cáo thì đúng là nên thay định kỳ 2 năm nhưng thú thực là xe em 4 năm rồi chưa thay nhưng chả sao cả, dầu vẫn vàng ươm, thơm phức, và theo em là khuyến cáo này không quan trọng lắm, ai nghe theo em thì nghe, không thì đừng mắng em. Xe em em định 5 năm em mới làm, vì đúng là dầu phanh hút ẩm nhưng phanh là hệ thống kín, lấy đâu ra ẩm mà hút.Bác hardtop giải đáp vụ này cái !
Có bác viết về thay dầu phanh như này ko biết có đúng ko ạ.
Theo khuyến cáo của các nhà SX xe thì NÊN thay dầu phanh theo định kỳ là 2 năm/lần chứ không theo số KM. Bởi lý do là Dầu phanh có đặc tính hút ẩm rất cao (hút từ không khí) và nó sẽ làm ảnh hưởng tới chế độ hoạt động của phanh, đặc biệt là những cú phanh gấp. Các xưởng ủy quyền ở NN, người ta mặc định sẽ thay dầu phanh 2 năm/lần và sẽ không hỏi xem các bác có thích thay hay không.
khi thay dầu phanh cũng yêu cầu phải dùng máy ép dầu vào với áp suất là 2kg/cm2, đặc biệt là các xe có hệ thống ABS- không thể thay dầu bằng cách Đạp- Xả kiểu truyền thống được.
với mỗi loại xe, nhà SX sẽ yêu cầu thay đúng loại dầu phanh chỉ định ( DOT3;DOT4) và mới đây là DOT5.( cái này được ghi trên nắp bình dầu của tổng phanh).
[FONT="]
Thanks bác !
[/FONT]
Vấn đề nằm ở chỗ kỹ năng lắp ráp của thợ, giờ chỉ cần khô phục HT xịn theo xe là nó chạy bình thường và đương nhiên phải thay đổi cách đấu phần lock, unlock của Magic car.Nhà cao quá rồi cụ Top ơi. Nhưng nhà cháu vẫn ráng hỏi cụ một xíu.
Cháu đọc hết 6 nhà của cụ rồi có thấy cụ nói đến vụ Magicar có cái nút xinh xinh nhấp nhấp là xe nó nổ máy liền ấy, Nhà cháu cũng mới lắp 1 bộ ngon lành rồi, nhưng có 1 vấn đề là lại vụ Lock cửa, bình thường nổ máy chạy xe phanh một cái là auto lock lại liền, nhưng giữa đường đón "hàng" lên xuống thì phải unlock và lock bằng tay hoặc qua remote chứ sau khi chạy lại nó ko chịu auto lock nữa cụ ạ, cụ có cao kiến gì không ạ? (vì thợ gara ko biết đấu song song với Central lock của xe nên cậu ý ngắt bộ Central lock và đấu trực tiếp tín hiệu từ bộ Magicar (2 rơle) để điều khiển)
Nhà cháu lắp bộ Magicar M1090 trên xe KM 2009 SLX cụ ạ
Ảnh cụ chụp không rõ nhưng chỗ mà cụ cho là chảy dầu ấy thì chả có gì để chảy cả, có thể do nó chảy ở phía trên và rớt xuống đó, nhung túm lại là xử lý chảy dầu thì cụ không tự làm được đâu, nên đi xưởng cụ ạ.Xe em hyundai accent 2001, có cái này nhờ các cụ xem giúp giùm em với ạ !!
Uploaded with ImageShack.us
Em mới mua chú này, và đây là bệnh của nó
Uploaded with ImageShack.us
Về cơ bản là sau 1 đêm thì e thấy dưới gầm có vết dầu tầm 1 đồng xu 5000 !! E nghi là bị rò rỉ cái oil pan !! Có bác nào biết cụ thể thì giúp giùm em với ạh , và bệnh này thì sửa thế nào ạh ! Em cảm ơn các bác lắm ạh !!
Dạ vậy trong 6 cách đấu dưới đây mình sử dụng cách nào vậy để cháu ra bắt đền thợ họ ngâm cứu, phục hồi lại cho nhà cháu cái nguyên bản và chạy song song với cái magicar:Vấn đề nằm ở chỗ kỹ năng lắp ráp của thợ, giờ chỉ cần khô phục HT xịn theo xe là nó chạy bình thường và đương nhiên phải thay đổi cách đấu phần lock, unlock của Magic car.
Theo em thì xài - Double Potential Negative Triggering sẽ OK!Dạ vậy trong 6 cách đấu dưới đây mình sử dụng cách nào vậy để cháu ra bắt đền thợ họ ngâm cứu, phục hồi lại cho nhà cháu cái nguyên bản và chạy song song với cái magicar:
- Internal Principles (cách này xài module của magicar)
- Negative Triggering - Single Line series Negative Triggering
- Positive and Negative Triggering (nhà cháu đang được đấu trực tiếp theo phương pháp này)
- Double Potential Negative Triggering
- Positive Circuit
Dạ cám ơn cụ để mai cháu kêu thợ xem lại, sẽ báo cáo kết quả cho cụ.Theo em thì xài - Double Potential Negative Triggering sẽ OK!
Cụ bảo thợ nó tìm dây lock và unlock ở cái hộp ICM màu trắng to bằng 2/3 bao thuốc lá, chỉ có một giắc cũng màu trằng 14 chân, hộp này nằm ngay phí trên cột lái, phía sau đồng hồ công-tơ-mét. Dây Lock màu vàng/đen, dây unlock màu đỏ/đen.
Xe cụ xài xích nên cứ cưỡi mà không phai ngợi cho nó đau đầu.Cụ Tóp cho e hỏi dây Cam của Soul được làm bằng dây xích hay dây curoa? Xe đi bao nhiêu km thì phải thay dây cam? Hiện tượng như thế nào thì nhận biết được là dây Cam đã bị kém cần thay thế? Em xin cảm ơn !
Xích cam khi nào kêu như xích xe máy khô dầu thì mới phải thayCụ Tóp cho e hỏi dây Cam của Soul được làm bằng dây xích hay dây curoa? Xe đi bao nhiêu km thì phải thay dây cam? Hiện tượng như thế nào thì nhận biết được là dây Cam đã bị kém cần thay thế? Em xin cảm ơn !
Bác Khánh ơi bác có thay được xích xe máy không để em mang ware chến của em cho bác thay nêu kêu quá roài bác ơi.....Xích cam khi nào kêu như xích xe máy khô dầu thì mới phải thay