- Biển số
- OF-3516
- Ngày cấp bằng
- 25/2/07
- Số km
- 9,040
- Động cơ
- 630,823 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Hà Lội ạ!!!!!!!
Xin lỗi bác em bỏ sót câu hỏi này.Cụ Top ơi cho em hỏi, vợ 2 của em là Forte SLI 2009, thời gian gần đây tay lái không được như trước. Em thử đi vào đường bằng phẳng, bỏ tay khỏi vô lăng, trước thì nó cân và đi thẳng lắm, nhưng giờ thì hơi bị liệng sang bên trái, cụ xem là xe em bị vậy là do cái gì , cách kiểm tra và chuẩn đoán cũng như chỉnh lại ở bộ phận nào , và em có thể ra gara nào làm chuyên về Kia là yên tâm nhất ạ. Tiện thể em cũng muốn hỏi cụ TOP, xe của em vòng tua không tải chỉ khoảng 680-690RPM, nên máy hơi rung, em đã mang ra Huyndai ở đường Phạm Văn Đồng. Các bác ấy cũng đã vệ sinh cảm biến van không tải, vệ sinh họng hút, em cũng thay bộ bugi inradium rồi, thấy các bác ấy cũng dùng máy tính chuyên dụng check thông số và kiểm tra rồi và trả lời em là vòng tua không tải của SLI 2009 thế là bình thường. Và thực sự là nếu cứ sửa và tháo nhiều thứ ra mà không đúng nguyên nhân thì có khi vợ 2 của em lại thành ra nát mất. Mong cụ Top cho em lời khuyên, xem cứ để như thế mà đi thì có hại gì máy móc không?, và nếu có thể thì lúc nào cụ rảnh có thể cho em cái hẹn để em mang vợ 2 đến cụ kiểm tra và hướng dẫn các bác sửa xe giúp em được không. Những bệnh như kiểu này cần phải có chuyên gia đầu ngành mới chính xác được. Em mang đi mấy xưởng rồi cũng là chỗ quen biết , chỗ thì nói là chẳng sao, chỗ thì bảo là không ổn lắm nhưng chẳng chỗ nào đưa ra được nguyên nhân chính xác và cách khắc phục và câu trả lời cuối cùng thường là xe em không sao cả , cứ thế mà đi. Cụ TOP là chuyên gia đầu ngành rồi, một lời của cụ TOP là anh em yên tâm và lĩnh hội ngay. Cảm ơn cụ nhiều, chúc cụ và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn. Mong sớm có câu trả lời của cụ.
Đầu tiên là việc nhao lái, vấn đề này thường do bị va gầm hoặc chỉnh sai hệ thống treo, việc này hãng không có thiết bị nên chỉ chỉnh tay thôi, tốt nhất cụ qua MIT Ngọc Khánh, giờ đã chuyển ra Đào Tấn chỉnh lại, chỉnh không được thì phải thay một số đồ nếu nó hỏng.
Thứ hai là tua máy, với xe cụ thì loanh quanh 700v/f khi máy đã nóng là bình thường chứ không phải bệnh tật gì cả, máy hơi rung thì có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân của cái hệ thống CVVT, nếu viết ra đây thì nhà cháu e rằng không đủ đất, cụ nên qua hãng lại lần nữa và yêu cầu họ kiểm tra, reset hệ thống này. Rất tiếc là nhà cháu không có thời gian và phương tiện để giúp cụ trực tiếp được, nếu cụ qua các xưởng của Hyundai thì nhà cháu có thể tư vấn trực tuyến cho anh em kỹ thuật viên.