Đầu tiên xin gửi đến các cụ, các bac lời chúc sức khỏe!
Em là thành viên mới toanh "mới ken xà ben" luôn, em có vài vấn đề nhờ các cụ , các bác giúp ạh.
Tình hình là em có một em SantaFe 2009, gần đây em cảm thấy xe hơi yếu khi mới bắt đầu chạy, phải dìu em nó đến khi chạy có trớn thì mọi chuyện bình thường. Và mấy ngày gần đây, khi tắt máy xe em có nghe tiếng kêu "rét...rét...rét..." trong khoan máy, tiếng kêu giống như tiếng cánh quạt nhôm cọ vào thành nhôm hay tiếng kêu khi mình bỏ viên đá vào cái lon quay vòng vòng, ban đầu nó kêu nhanh rồi chậm dần rồi hết trong thời gian gần 1 phút, như là cánh quạt chạy trớn khi mình đã tắt điện. Em đã cho em nó đi viện kiểm tra thì được kỹ thuật bảo là hư gì đó trong turbo... thay mới giá 23tr hơn...nghe xong...hoảng. Tình hình là xe em đi ít mới 50K, bảo trì đúng định kỳ...thêm thông tin xe hàn máy dầu nghe khen rất bền nhưng tình hình em thấy có gì đó không ổn...mong các cụ, các bác cho em xin chút kinh nghiệm...chân thành cảm ơn rất nhiều ạh.
Sẵn đây, em xin hỏi ngoài việc bảo trì định kỳ theo lịch ( thay dầu động cơ, lọc dầu, lọc gió điều hòa & động cơ, vệ sinh thắng...) em thấy các kỹ thuật chỉ làm các khâu trên rồi xong, lần nào cũng như nhau...theo em nghĩ, chuyện thay thế những thứ liệt kê ở trên là chuyện đương nhiên...em nghĩ, bảo trì là phải kiểm tra nhiều thông số liên quan đền động cơ, độ an toàn, các thông số kỹ thuật còn đạt với chỉ tiêu của nhà sản xuất không ? Y như rằng, kiểu như xe còn nổ máy, còn chạy được là còn tốt, hjx...không có chút gì để biết mà phòng bệnh.
Tiện đây, xin hỏi các cụ, các bác nào có cách bảo trì xe máy dầu hay cho em xin ít kinh nghiệm (vệ sinh, bảo dưỡng các bộ phận gì...gì...) để yên tâm sử dụng hơn, chứ kiểu cứ đợi đến kỳ lại thay dầu, thay lọc...thì không an tâm lắm...
Lần đầu viết mong các cụ, các bác thông cảm, nhẹ tay khoan hồng, đừng chém em.