Thảo luận Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

sunriver

Xe tải
Biển số
OF-28327
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
212
Động cơ
479,728 Mã lực
Xe em là Santa Fe 2009, khoảng 1 tuần nay khi xe đi chậm hoặc dừng lại thì động cơ kêu to hơn bình thường. Em vào 1 gara hỏi thì họ bảo bị mòn bi tỳ, bi tăng và dây curoa. Cụ xem giúp em xe bị bệnh gì?
Còn 1 bệnh thì xảy ra đã lâu la khi đánh hết lái sang trái thì có tiếng kêu lạch cạch, e đã vào hãng kiểm tra mà ko ra bệnh.
Em ko ở HN, cụ giúp e bắt bệnh trước để em biết đường còn chuyển tuyến trên. Cảm ơn cụ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
cụ đây rùi .cụ cho hỏi xuỏng cụ thay dầu gì cho getz ại xe e chủ cũ toàn làm chỗ cụ , nhu8ng hình như nhà cụ nghỉ t7 cn phải ko ạ
Bên em dùng dầu Shell cụ ạ. Xưởng em chỉ nghỉ CN thôi, T7 vẫn làm.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Xe em là Santa Fe 2009, khoảng 1 tuần nay khi xe đi chậm hoặc dừng lại thì động cơ kêu to hơn bình thường. Em vào 1 gara hỏi thì họ bảo bị mòn bi tỳ, bi tăng và dây curoa. Cụ xem giúp em xe bị bệnh gì?
Còn 1 bệnh thì xảy ra đã lâu la khi đánh hết lái sang trái thì có tiếng kêu lạch cạch, e đã vào hãng kiểm tra mà ko ra bệnh.
Em ko ở HN, cụ giúp e bắt bệnh trước để em biết đường còn chuyển tuyến trên. Cảm ơn cụ.
Cụ cứ thay thử bộ ấy xem có hết không là biết ngay mà. Vụ kêu lạch cạch thì có lẽ là do vi sai, tuy nhiên vi sai hỏng kêu lục cục chứ không phải lạch cạch!
 

trongtam81

Xe tải
Biển số
OF-210440
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
203
Động cơ
317,229 Mã lực

j4m3sbond

Đi bộ
Biển số
OF-353314
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
9
Động cơ
264,990 Mã lực
Đầu tiên xin gửi đến các cụ, các bac lời chúc sức khỏe!
Em là thành viên mới toanh "mới ken xà ben" luôn, em có vài vấn đề nhờ các cụ , các bác giúp ạh.
Tình hình là em có một em SantaFe 2009, gần đây em cảm thấy xe hơi yếu khi mới bắt đầu chạy, phải dìu em nó đến khi chạy có trớn thì mọi chuyện bình thường. Và mấy ngày gần đây, khi tắt máy xe em có nghe tiếng kêu "rét...rét...rét..." trong khoan máy, tiếng kêu giống như tiếng cánh quạt nhôm cọ vào thành nhôm hay tiếng kêu khi mình bỏ viên đá vào cái lon quay vòng vòng, ban đầu nó kêu nhanh rồi chậm dần rồi hết trong thời gian gần 1 phút, như là cánh quạt chạy trớn khi mình đã tắt điện. Em đã cho em nó đi viện kiểm tra thì được kỹ thuật bảo là hư gì đó trong turbo... thay mới giá 23tr hơn...nghe xong...hoảng. Tình hình là xe em đi ít mới 50K, bảo trì đúng định kỳ...thêm thông tin xe hàn máy dầu nghe khen rất bền nhưng tình hình em thấy có gì đó không ổn...mong các cụ, các bác cho em xin chút kinh nghiệm...chân thành cảm ơn rất nhiều ạh.
Sẵn đây, em xin hỏi ngoài việc bảo trì định kỳ theo lịch ( thay dầu động cơ, lọc dầu, lọc gió điều hòa & động cơ, vệ sinh thắng...) em thấy các kỹ thuật chỉ làm các khâu trên rồi xong, lần nào cũng như nhau...theo em nghĩ, chuyện thay thế những thứ liệt kê ở trên là chuyện đương nhiên...em nghĩ, bảo trì là phải kiểm tra nhiều thông số liên quan đền động cơ, độ an toàn, các thông số kỹ thuật còn đạt với chỉ tiêu của nhà sản xuất không ? Y như rằng, kiểu như xe còn nổ máy, còn chạy được là còn tốt, hjx...không có chút gì để biết mà phòng bệnh.
Tiện đây, xin hỏi các cụ, các bác nào có cách bảo trì xe máy dầu hay cho em xin ít kinh nghiệm (vệ sinh, bảo dưỡng các bộ phận gì...gì...) để yên tâm sử dụng hơn, chứ kiểu cứ đợi đến kỳ lại thay dầu, thay lọc...thì không an tâm lắm...
Lần đầu viết mong các cụ, các bác thông cảm, nhẹ tay khoan hồng, đừng chém em.
 

j4m3sbond

Đi bộ
Biển số
OF-353314
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
9
Động cơ
264,990 Mã lực
Thớt hỗ trợ online mà, các cụ cho thằng em xin ít kinh nghiệm, chờ tin các cụ như kiều nắng hạn chờ mưa, không ăn ngũ được các cụ ơi...help...help....
 

j4m3sbond

Đi bộ
Biển số
OF-353314
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
9
Động cơ
264,990 Mã lực
Tình hình là em xin góp ý chút, sao mình không chia thớt theo loại bệnh hay chia theo kiểu liên quan đến máy móc và các phần khác, chứ thằng em thấy gì mà 600 - 700 trang thì đọc làm sao cho hết,..hjx.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tình hình là em xin góp ý chút, sao mình không chia thớt theo loại bệnh hay chia theo kiểu liên quan đến máy móc và các phần khác, chứ thằng em thấy gì mà 600 - 700 trang thì đọc làm sao cho hết,..hjx.
Ai hỏi gì thì em đáp nấy, làm sao mà chia được.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đầu tiên xin gửi đến các cụ, các bac lời chúc sức khỏe!
Em là thành viên mới toanh "mới ken xà ben" luôn, em có vài vấn đề nhờ các cụ , các bác giúp ạh.
Tình hình là em có một em SantaFe 2009, gần đây em cảm thấy xe hơi yếu khi mới bắt đầu chạy, phải dìu em nó đến khi chạy có trớn thì mọi chuyện bình thường. Và mấy ngày gần đây, khi tắt máy xe em có nghe tiếng kêu "rét...rét...rét..." trong khoan máy, tiếng kêu giống như tiếng cánh quạt nhôm cọ vào thành nhôm hay tiếng kêu khi mình bỏ viên đá vào cái lon quay vòng vòng, ban đầu nó kêu nhanh rồi chậm dần rồi hết trong thời gian gần 1 phút, như là cánh quạt chạy trớn khi mình đã tắt điện. Em đã cho em nó đi viện kiểm tra thì được kỹ thuật bảo là hư gì đó trong turbo... thay mới giá 23tr hơn...nghe xong...hoảng. Tình hình là xe em đi ít mới 50K, bảo trì đúng định kỳ...thêm thông tin xe hàn máy dầu nghe khen rất bền nhưng tình hình em thấy có gì đó không ổn...mong các cụ, các bác cho em xin chút kinh nghiệm...chân thành cảm ơn rất nhiều ạh.
Sẵn đây, em xin hỏi ngoài việc bảo trì định kỳ theo lịch ( thay dầu động cơ, lọc dầu, lọc gió điều hòa & động cơ, vệ sinh thắng...) em thấy các kỹ thuật chỉ làm các khâu trên rồi xong, lần nào cũng như nhau...theo em nghĩ, chuyện thay thế những thứ liệt kê ở trên là chuyện đương nhiên...em nghĩ, bảo trì là phải kiểm tra nhiều thông số liên quan đền động cơ, độ an toàn, các thông số kỹ thuật còn đạt với chỉ tiêu của nhà sản xuất không ? Y như rằng, kiểu như xe còn nổ máy, còn chạy được là còn tốt, hjx...không có chút gì để biết mà phòng bệnh.
Tiện đây, xin hỏi các cụ, các bác nào có cách bảo trì xe máy dầu hay cho em xin ít kinh nghiệm (vệ sinh, bảo dưỡng các bộ phận gì...gì...) để yên tâm sử dụng hơn, chứ kiểu cứ đợi đến kỳ lại thay dầu, thay lọc...thì không an tâm lắm...
Lần đầu viết mong các cụ, các bác thông cảm, nhẹ tay khoan hồng, đừng chém em.
Nhiều khả năng xe của cụ bị hỏng cái van điều khiển VGT, nó là cái van điện nằm trên giàn intercooler, hiện nó bị kẹt, không mở thông khí để cái dù gió kéo VGT hồi về, hơn nữa là bộ VGT có thể bị mòn rồi nên cần chỉnh lại con vít giới hạn, hoặc chính cơ cấu VGT bị kẹt nên không hồi về được.
Nghĩa là hiện nay xe cụ chạy không bình thường do bơm turbo VGT chạy không đúng với lệnh của ECU điều khiển nó. Cụ ở khu vực nào để em tư véo tiếp xem cụ nên vào đâu, gặp ai ạ.
 

j4m3sbond

Đi bộ
Biển số
OF-353314
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
9
Động cơ
264,990 Mã lực
Hj, cuối cùng cũng được găp cụ, em cảm ơn những ý kiến của cụ..nghe đã an tâm hơn. Định là sẽ đánh dây thép cho cụ nhưng số vòng 3 của cụ thằng em chỉ tìm trên mạng nên chưa tiện gọi. Em ở miên Nam, chính xác là ở Bình Dương, cụ cho em xin cái địa chỉ ngon cơm ngọt canh để sẳn em cho em nó đi kiểm tra vệ sinh ngon lành chơi tết luôn...cảm ơn cụ nhiều.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hj, cuối cùng cũng được găp cụ, em cảm ơn những ý kiến của cụ..nghe đã an tâm hơn. Định là sẽ đánh dây thép cho cụ nhưng số vòng 3 của cụ thằng em chỉ tìm trên mạng nên chưa tiện gọi. Em ở miên Nam, chính xác là ở Bình Dương, cụ cho em xin cái địa chỉ ngon cơm ngọt canh để sẳn em cho em nó đi kiểm tra vệ sinh ngon lành chơi tết luôn...cảm ơn cụ nhiều.
Cụ có thể qua Hyundai Việt Hàn ở QL 13 cụ nhé!
 

j4m3sbond

Đi bộ
Biển số
OF-353314
Ngày cấp bằng
2/2/15
Số km
9
Động cơ
264,990 Mã lực
Cụ có thể qua Hyundai Việt Hàn ở QL 13 cụ nhé!
Cụ có nơi nào làm chủ nhật không..cho em xin. Hyundai Việt Hàn em nó sinh ra ở đây, em cũng hay bảo dưỡng ở đây nhưng gần đây em làm ở Hyundai Bình Dương cho tiện đường,...tình hình là bên hyundai Bình Dương bảo em nó bị kẹt cánh quạt trong turbo...mà thay mới thì hơn 20 củ...như đã trình bày ở trên. Bên đó bảo cứ để vậy đi, khi nào hao dầu thì thay mới, nhưng khi tắt máy mà nghe kêu ret,..rét...là cảm giác không yên lại lẩn quẩn trong đầu. Kiểu như mòn lốp cần thay thì từ từ thay cũng được vì mình biết cái nguy hại của nó, còn vụ turbo này thì em bó tay không biết nó ảnh hưởng gì đến máy móc không nữa...thấy xe yếu là thấy bất thường rồi...lo lại càng lo hơn. Cụ cho em hỏi vụ này ảnh hưởng gì đến máy không...em có đọc trên thớt nào mà không nhớ...bảo là cánh quạt turbo bị bể rồi các mạt bị hút vào máy làm phá hủy máy rất nhanh, hjx.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ có nơi nào làm chủ nhật không..cho em xin. Hyundai Việt Hàn em nó sinh ra ở đây, em cũng hay bảo dưỡng ở đây nhưng gần đây em làm ở Hyundai Bình Dương cho tiện đường,...tình hình là bên hyundai Bình Dương bảo em nó bị kẹt cánh quạt trong turbo...mà thay mới thì hơn 20 củ...như đã trình bày ở trên. Bên đó bảo cứ để vậy đi, khi nào hao dầu thì thay mới, nhưng khi tắt máy mà nghe kêu ret,..rét...là cảm giác không yên lại lẩn quẩn trong đầu. Kiểu như mòn lốp cần thay thì từ từ thay cũng được vì mình biết cái nguy hại của nó, còn vụ turbo này thì em bó tay không biết nó ảnh hưởng gì đến máy móc không nữa...thấy xe yếu là thấy bất thường rồi...lo lại càng lo hơn. Cụ cho em hỏi vụ này ảnh hưởng gì đến máy không...em có đọc trên thớt nào mà không nhớ...bảo là cánh quạt turbo bị bể rồi các mạt bị hút vào máy làm phá hủy máy rất nhanh, hjx.
Theo mô tả thì có thể chỉ cần bảo dưỡng là khỏi, cùng lắ là thay cái van VGT tầm hơn củ, chứ nếu cứ để đi thì hại nhiều thứ, chả khác gì đang bị cảm gió mà chờ nằm chờ chết vì đằng nào con người ta cũng chết, chả chữa chạy tốn tiền.
 

hanoians

Xe máy
Biển số
OF-307257
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
95
Động cơ
301,550 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là xe em i30 2009, đi 3,3v , lốp zin vẫn theo xe từ đầu , tại cũng ít đi, tuần đi 1-2 lần loanh quanh phố
Liệu có nên thay lốp ko ạh, nếu có thay thì nên thay loại nào chạy cho êm và giá rổ tầm bi nhiêu ạh
 

minhdang09

Xe tải
Biển số
OF-40886
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
278
Động cơ
470,029 Mã lực
Nơi ở
Thường ngụ cư ở khu Cầu Giấy
Em nhờ cụ Top và các cụ, mợ cao thủ bắt bệnh giúp xe của gấu nhà em:
Xe gấu em là getz 1.4AT (hiện ODO 7,5 vạn cây chuối). Đợt này nổ máy dây cu roa kêu hơi rít em đoán dây bị nứt mòn nên đã cho em nó vào gara thay cả bộ 3 dây. Sau khi thay xong đạp ga ở vòng tua tầm 1500 v/ph thì có tiếng gió hú nghe rất khó chịu. Theo kinh nghiệm và tư vấn một số cụ em đã kiểm tra và vệ sinh họng hút, van không tải, bướm ga; kiểm tra bổ sung dầu trợ lực lái mà vẫn không hết bệnh. Em đánh vào gara thợ kiểm tra tháo dây curoa máy phát thì khi nổ máy ga lên đã hết tiếng kêu nên phán bệnh ở vòng bi máy phát, đã thay 2 vòng bi nhưng vẫn ko hết bệnh; cụ thợ phán tiếp là có thể bị bạc bi bơm nước và đề nghị ktra và thay nếu cần nhưng em bận nên đánh xe về.
Em tham khảo thì có mấy cụ trên này nói có thể do puli block lạnh điều hoà hoặc bơm trợ lực nhưng các cụ sau cùng cũng không đưa ra được phương án dứt điểm (em thử tắt điều hoà, về mo và đạp ga thì vẫn bị hiện tượng trên).
Mong cụ Hardtop tư véo giúp nhà cháu với.
 
Chỉnh sửa cuối:

quantm

Xe đạp
Biển số
OF-32635
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
17
Động cơ
478,570 Mã lực
Chào cụ chủ thớt. E có câu hỏi ngu, mong cụ chỉ giáo. Em đi Hyundai Accent Blue 2014 1.4, lúc em chỉnh thời gian hiển thị trên xe bằng cách cào System Setting -> time and date xog thì time chuẩn. E tắt máy bật lại vẫn chuẩn. Nhưng tắt máy đỗ lại một lúc đi tiếp thì time bị nhanh hơn 1 giờ. Cụ xem giúp em xem cách khắc phục với ạ.
Đội ơn cụ!
 

Phamhuybdnb

Đi bộ
Biển số
OF-190961
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
4
Động cơ
330,040 Mã lực
Nhờ cụ Top bắt hộ nhà cháu bệnh con santafe gold 2003.Lần đầu em nó đổ bệnh ko nổ máy nhà cháu kiểm tra sơ bộ thấy ướt bơm cao áp.đã sử lý khô,thấy cháy bugi sấy nên cháu thay đủ 4 em mới.Vệ sinh phần cơ kim phun.giờ nổ máy chạy tằng tằng có điều thi thoảng lâu lâu em nó lại ko nổ đc máy.kích nổ bằng rp7 thì lại bình thường cắm máy scan thì ko thấy báo lỗi.bơm báo nổ ga năng ty là 272 bar. Tua 3000 lên tầm 700bar.có tải lên 1200bar.kim phun 1 và 2 hơi thừa 1 ít.Lạ là con này chỉ ko nổ đc khi nóng máy.khách chạy đường dài với bị còn về em thì đi mãi cung ko việc gì.định cân lại nốt kim phun và thay cảm biến cam mà ko biết có đúng bệnh ko ạ.thêm nữa là hộp số chuyển số ko ngọt khi từ số 2 lên 3 và ngược lại.cháu nghi bị van nhưng chưa bổ bao giờ.Ở hn thì đến đâu là hợp lý ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top