- Biển số
- OF-384004
- Ngày cấp bằng
- 23/9/15
- Số km
- 8,199
- Động cơ
- 830,361 Mã lực
- Tuổi
- 33
Các cụ cứ chen chúc đông đúc ở thủ đô, e ở tỉnh lẻ chả lo tắc ạ.
chuẩn rồi bác, nhiều người cứ lấn lane rồi kẹt chung cả xe máy xe ô tô1 người sai làn cả ngàn người khổ à cụ
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 “Sử dụng là đường”, lái xe “phải cho xe đi trong một làn đường”. Xe nào đi dạng háng trên 2 là đường là vi phạm luật, kụ ạ.Cái lỗi cụ nói em đọc nát nghị định nhất lục bát mà không thấy nó ở điều khoản nào cụ ơi? Chỉ có lỗi đè vạch ở những vạch cấm đè thôi?
Phần mặt đường cho ô tô lưu thông có thể cứ giữ nguyên hiện trạng (không thèm kẻ làn) cho đúng “đặc thù” của thủ đô ngàn năm văn hiến.Đường HN hầu như ko kẻ làn, nói chi đến việc phân làn như cụ nói. Đường 2 làn thì chen nhau thành 3-4 làn thì chả hết đường xe máy. Nếu ô tô đi đúng mỗi làn 1 xe thì xe máy đi vào khoảng giữa 2 ô tô được. Như thế chỉ ùn chứ ko tắc vì xe máy thoát nhanh, ko cần chia làn riêng xe máy đâu
Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.Phần mặt đường cho ô tô lưu thông có thể cứ giữ nguyên hiện trạng (không thèm kẻ làn) cho đúng đặc thì thủ đô.
Nhưng có thể kẻ 2 vạch cho làn xe mini tại những vị trí cần thiết, kụ ạ.
Kẻ vạch làn xe mini cho 2b lưu thông sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với đặt biển báo phân làn xe 2b.
Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Tại chỗ rẽ trái, xe máy được luật cho phép chuyển làn, đi sang làn sát giải phân cách để rẽ trái.Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Ý em là kẻ làn cho xe máy như cụ thì thà kẻ làn cho ô tô đi còn hơn. Cụ sang Thái hay các nước khác thì thấy rõ hiệu quả việc này. Tạo cho ô tô ý thức đi đúng phần đường, ko bon chen. Phạt nặng xe nào đi 2 chân 2 làn. Còn xe máy nhỏ có thể luồn lách được.Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?
Giải pháp hay, em xin bổ sung1. Cái vụ oto đc gọi là chiếm làn xe máy cc gt nghiên cứu kẻ làn "lép"- làn quãng 1.2.. 1.6 m - đưa vào quy chuẩn. Giống như làn xe máy cầu thanh trì. Xe oto đi vào đó sẽ đè lên vạch.
2. Ngã tư kẻ làn hẹp thẳng, xe oto xếp đúng giữa làn, sẽ đủ chỗ cho xe máy chuyển làn đi vào giữa 2 xe oto để chuyển hướng k bị tạt đầu.
3. Cho phép xe máy rẽ trái kiểu móc câu với ngã tư lớn, xe rẽ trái ngiều, đủ không gian xếp xe chờ.
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa
Cụ này nói tôi mới nhớ ra là rất nhiều lần ô tô lấy việc chặn dòng xe máy là niềm vui, cụ thể là nhiều lúc 2 ô tô đỗ trước sau cách nhau 40 phân, kẽ hở đang giúp rất nhiều xe máy thoát được, bỗng ông ô tô đỗ sau chắc do ngứa mắt nên dí xe lên sát đít ô tô trước, bịt kẽ hở luôn để chặn dòng xe máy.Vấn đề ở chỗ, xe ô tô bám sát nhau, không để chừa chỗ trống cho xe máy chuyển làn
Em cũng cùng góc nhìn như cụ , đúng là trật tự , văn minh hơn . Nếu mật độ Camera phạt nguội ở Hà Nội lắp nhiều như trong Đà Nẵng thì rõ là giảm hẳn các trường hợp bát nháo khi không có lực lượng chức năng .Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
Em cũng cùng góc nhìn như cụ , đúng là trật tự , văn minh hơn . Nếu mật độ Camera phạt nguội ở Hà Nội lắp nhiều như trong Đà Nẵng thì rõ là giảm hẳn các trường hợp bát nháo khi không có lực lượng chức năng .