[Funland] HN ơi, tắc và tắc

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,177
Động cơ
654,433 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ nhà cụ ấy nhà ở Dương Văn Bé, quận Hai Bà Trưng đi về Trần Cung, Cầu Giấy giờ cao điểm theo cụ đi theo tuyến nào thì ổn?
Nên chạy theo đê lên Hồ Tây rồi đi theo Hoàng Hoa Thám là cắm thẳng tới Trần Cung.
Nhưng không phải đi đê Nguyễn Khoái mà đi đường Hồng Hà bên trong, hơi chậm 1 tí nhưng đảm bảo không tắc cho tới tận An Dương
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
121
Động cơ
1,125 Mã lực
Tuổi
33
Không thấy xuất hiện để em làm tí rồi cụ ạ. Có cụ dưới định phá giá dưới 60’.
5- 6 giờ tối thứ 2 cụ đánh xe ô tô từ FLC Cầu Giấy đi Lạc Trung hộ em với.

Em đi xe máy vượt leo đủ thể loại mà đã 50-60p rồi
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
326
Động cơ
410,824 Mã lực
Một trong những nguyên nhân ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là dân tứ xứ đổ xô lên kiếm việc làm và sinh sống mà hạ tầng giao thông làm quá chậm ko theo kịp tiến độ toàn tính bằng thập kỷ, giải pháp bền vững chống ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TPHCM là giãn bớt dân ra các huyện vùng ven của HN và TPHCM và các tỉnh thành khác bằng cách phát triển kinh tế xã hội tạo việc làm, kết nối giao thông đồng bộ và xây các công trình hạ tầng xã hội. Thu ngân sách của HN và TPHCM gấp hơn 4 lần TP đứng thứ ba là Hải Phòng, chưa kể các nơi khác phát triển quá mất cân đối nên dân dồn hết lên để kiếm việc
Cần có chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội để đánh giá B.í Thơ Ch.ủ t.ịch, nhiều nơi cứ nghèo bền vững qua nhiều nhiệm kỳ thu không đủ chi, không nuôi nổi thân mình, Trung Ương phải điều tiết mà lãnh đạo cứ lên đều đều là không được
Ô tô vào nội thành nhiều thế thì chả giao thông nào tải đc
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,127
Động cơ
47,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kêu ca tắc nhiều anh To cho lên phường cả lượt bây giờ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,064
Động cơ
630,613 Mã lực
Sáng nay em đi từ sóc sơn về Vũ Phạm Hàm
18:00 là đã ở cầu vượt chỗ đoạn giao Cầu Giấy mà 18:30 mới tới đc cầu 361 :D
Sáng nay và 18h :D
Thật ra chiều nay lượng xe tăng đột biến so với vài ngày trước. Mọi hôm không bị tắc.
 

kysingheo

Xe tăng
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,047
Động cơ
305,260 Mã lực
Làn bên phải mà trống, không cấm thì sao lại không vào nhỉ? Phải để nhường 2 chân sao? Thế 2 chân thấy bên phải trống có nhường cho 2 chân khác, hay nhường xe đạp không? Hay cũng đánh sang đi cho nhanh?
Đã bảo lý do to hơn mục đích mà, đã là 4 chân thì làm gì có ý thức, kiểu gì cũng nghĩ ra cách để biện minh được thôi.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
970
Động cơ
200,656 Mã lực
Ô tô đi thế có sai luật không cụ? Đến sau cứ xếp hàng nối vào thôi có ai cấm đâu mà thân với phận? Cứ xe máy là đến sau được chen lên trước hay sao?
Đi không cần chỉ là luật mà còn là văn hóa cụ ạ. Có 4 làn, mà oto đỗ cả 4 thì xe máy đỗ đâu? Luật chưa thể phủ hết thì cũng nên biết như người xưa bảo, ăn trông nồi ngồi trông hướng.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,417
Động cơ
16,616 Mã lực
Hà Nội không phải là 1 đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân, đấy là thực tế khách quan.
Ngày xưa cũ Hà Nội 36 phố phường là dành cho xe ngựa, kiệu tay. Đến thời Pháp mở thêm khu phố mới cũng chỉ có thể phục vụ xe đạp và 1 ít xe hơi của các quan Pháp thôi.
Nhìn nhận thực tế để thấy rằng, Hà Nội chỉ phù hợp với xe đạp/ xe đạp điện, 1 lượng nhỏ ô tô công vụ và hệ thống xe bus.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
970
Động cơ
200,656 Mã lực
Các bác cứ để ý là dịp hè các cháu ko đi học hoặc cận tết các cháu sinh viên nghỉ thì đường thoải mái hơn rất nhiều. Có một việc cực đơn giản là dời các trường ra láng hoà lạc mà ko làm được. Chủ trương 20 năm đã có rồi. Lợi ích nhóm của ông nào mà khiếp vậy ạ?
Cụ nhầm, em chưa thấy thành phố lớn và lâu đời nào trên thế giới nào mà không có các trường đại học cả. Hơn nữa, xây dựng một khu campus trọn vẹn đáng sống cho sinh viên đâu có dễ ạ, có phải như xây doanh trại quân đội đâu. Cụ đặt minh ở vị trí sinh viên thì có ưng đến một chỗ chỉ toàn nhà học và không có dịch vụ gì để giải trí, hay kiếm sống thì có ổn không? Các trường đại học chính là một phần văn hóa của các thành phố. Phương án tối ưu là tạo các khu đô thị vệ tinh mà còn không làm được, lại bắt đại học ra khỏi thành phố thì trong đó dân ở với ai? chỉ nhõn làm văn phòng với đi buôn và cf thôi sao?
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
121
Động cơ
1,125 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nhầm, em chưa thấy thành phố lớn và lâu đời nào trên thế giới nào mà không có các trường đại học cả. Hơn nữa, xây dựng một khu campus trọn vẹn đáng sống cho sinh viên đâu có dễ ạ, có phải như xây doanh trại quân đội đâu. Cụ đặt minh ở vị trí sinh viên thì có ưng đến một chỗ chỉ toàn nhà học và không có dịch vụ gì để giải trí, hay kiếm sống thì có ổn không? Các trường đại học chính là một phần văn hóa của các thành phố. Phương án tối ưu là tạo các khu đô thị vệ tinh mà còn không làm được, lại bắt đại học ra khỏi thành phố thì trong đó dân ở với ai? chỉ nhõn làm văn phòng với đi buôn và cf thôi sao?
Đại học ở nội đô quá bé, ko đủ dk làm đại học
 

Ngo_le

Xe đạp
Biển số
OF-861676
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
47
Động cơ
611 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có thấy một cơ quan xí nghiệp nào đi chuyển mà mọc lên công viên chưa hay nơi đó chỉ mọc lên các chung cư cao tầng
 

NoWD

Xe buýt
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
615
Động cơ
10,531,302 Mã lực
Hn hay Sg nó là đô thị trung tâm, tức là có nhiều công việc, cơ hội kiếm tiền đa dạng, có nhiều dịch vụ sinh hoạt và có nhiều thứ để ăn chơi.
Nên nó còn tiếp tục đông dân và vùng đông dẫn sẽ tiếp tục mở rộng.
Em lấy vd mà em thấy: 2005 đường HĐ Thúy trước 17T1 vẫn đá bóng được; 2015 Mỗ lao cũng là sân đá bóng; 2025 thì em đi đến tận Chúc sơn cũng đông đặc.

Mà đô thị lớn nó thu hút người vì nhiều lý do lắm.
Em có cái xưởng ở Hn4, cách khu trung tâm chưa đến 50km, mà tuyển 1 kế toán khá chút cũng khó.
Hỏi thì có cô bé (nhà ngay đấy) bẩu là cháu về đấy làm thì chơi với ai, yêu ai, chẳng có gì ăn, dù nó trọ và làm ở Hà đông, lương có 10tr.

Trở về tắc đường thì chiều nay em đi từ cầu Thăng long về Hà đông (tránh đi vđ3): PV Đồng - HT Mậu - LĐ Thọ - LQ Đạo - Đl Thăng long - LT Tấn (vđ3.5), (em cố đi chầm chậm ở làn giữa, bị tỳ đè thì cơ bản là nhường) thì hết hơn 1h30phut cho khoảng 25km.
Lâu rồi giờ cao điểm em ít đi vào trung tâm, đi xuyên thành phố nên thấy khá mệt, dù em đi 4 chân và ko vội gì.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,898
Động cơ
482,818 Mã lực
Nay em đi Bắc Ninh về Hà Đông, thấy tắc quá em đi đê sông Hồng rồi qua Tứ Hiệp vào Ngọc Hồi. May quá! Nếu đi vành đai 3 chắc giờ mới về đến nhà!
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
865
Động cơ
181,532 Mã lực
Hà Nội gần Tết bao giờ cũng nhiều người, nhiều phương tiện hơn ngày thường nên tắc nhiều hơn. Chứ tuân thủ luật giao thông hơn mà lại tắc hơn thì hơi vô lý.
Theo em mấu chốt của vấn đề là cơ sở hạ tầng đường sá hanoi không đáp ứng được lượng phương tiện giao thông.Thủ đô của các nước đang phát triển khác cũng vậy.
Giải pháp thì cứ theo các nước lớn phát triển mà làm.Đó là các loại tàu điện(cả trên cao và dưới đất ạ).Có điều có tiền mà làm ko thôi.Mà trước sau gì cũng phải làm tàu điện.Giờ đang triển khai mạnh rồi.Hanoi 2 tuyến, Hcm 1 tuyến....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top