[Funland] HN ơi, tắc và tắc

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,619
Động cơ
1,173,337 Mã lực
Xe ô tô nào cố tình đi vào các làn mini này sẽ phạm lỗi “không lưu thông trong 1 làn xe” (lỗi đi dạng háng trên 2 làn xe) hoặc lỗi “đè vạch liền” tại nơi có kẻ vạch liền.
Cái lỗi cụ nói em đọc nát nghị định nhất lục bát mà không thấy nó ở điều khoản nào cụ ơi? Chỉ có lỗi đè vạch ở những vạch cấm đè thôi?
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,171
Động cơ
830,551 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ cứ chen chúc đông đúc ở thủ đô, e ở tỉnh lẻ chả lo tắc ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,936
Động cơ
631,248 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái lỗi cụ nói em đọc nát nghị định nhất lục bát mà không thấy nó ở điều khoản nào cụ ơi? Chỉ có lỗi đè vạch ở những vạch cấm đè thôi?
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 “Sử dụng là đường”, lái xe “phải cho xe đi trong một làn đường”. Xe nào đi dạng háng trên 2 là đường là vi phạm luật, kụ ạ.

Nếu NĐ chưa quy định mức phạt cụ thể cho lỗi này thì chúng ta có thể bổ sung.

Trích luật:

Image.png
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,936
Động cơ
631,248 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường HN hầu như ko kẻ làn, nói chi đến việc phân làn như cụ nói. Đường 2 làn thì chen nhau thành 3-4 làn thì chả hết đường xe máy. Nếu ô tô đi đúng mỗi làn 1 xe thì xe máy đi vào khoảng giữa 2 ô tô được. Như thế chỉ ùn chứ ko tắc vì xe máy thoát nhanh, ko cần chia làn riêng xe máy đâu
Phần mặt đường cho ô tô lưu thông có thể cứ giữ nguyên hiện trạng (không thèm kẻ làn) cho đúng “đặc thù” của thủ đô ngàn năm văn hiến.
Nhưng có thể kẻ 2 vạch cho làn xe mini tại những vị trí cần thiết, kụ ạ.
Kẻ vạch làn xe mini cho 2b lưu thông sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với đặt biển báo phân làn xe 2b.
 
Chỉnh sửa cuối:

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
619
Động cơ
627,882 Mã lực
Phần mặt đường cho ô tô lưu thông có thể cứ giữ nguyên hiện trạng (không thèm kẻ làn) cho đúng đặc thì thủ đô.
Nhưng có thể kẻ 2 vạch cho làn xe mini tại những vị trí cần thiết, kụ ạ.
Kẻ vạch làn xe mini cho 2b lưu thông sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với đặt biển báo phân làn xe 2b.
Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,473
Động cơ
560,508 Mã lực
Nơi ở
Hóng các cccm cãi nhau
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
646
Động cơ
1,061,583 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Dừng đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,936
Động cơ
631,248 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,936
Động cơ
631,248 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Tại chỗ rẽ trái, xe máy được luật cho phép chuyển làn, đi sang làn sát giải phân cách để rẽ trái.
Vấn đề ở chỗ, xe ô tô bám sát nhau, không để chừa chỗ trống cho xe máy chuyển làn khi đi xe máy đi đến gần giao cắt.
Vì thế, để rẽ trái xe máy buộc phải cắt đầu ô tô trong phạm vi giao cắt, đúng thời điểm ô tô tăng tốc để đi thẳng, vừa nguy hiểm, vừa làm chậm tốc độ thông xe qua giao cắt.
Để giải quyết bất cập này, cần có quy định tại vị trí trước giao cắt ô tô bị cấm dí sát mít xe trước để khỏi cản trở xe máy chuyển làn khi rẽ, kụ ạ.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,529
Động cơ
49,552 Mã lực
hạ tầng phát triển ko theo kịp thôi
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
619
Động cơ
627,882 Mã lực
Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?
Ý em là kẻ làn cho xe máy như cụ thì thà kẻ làn cho ô tô đi còn hơn. Cụ sang Thái hay các nước khác thì thấy rõ hiệu quả việc này. Tạo cho ô tô ý thức đi đúng phần đường, ko bon chen. Phạt nặng xe nào đi 2 chân 2 làn. Còn xe máy nhỏ có thể luồn lách được.
 
Chỉnh sửa cuối:

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
772
Động cơ
506,138 Mã lực
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa 🤭
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,033
Động cơ
234,229 Mã lực
Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,033
Động cơ
234,229 Mã lực
1. Cái vụ oto đc gọi là chiếm làn xe máy cc gt nghiên cứu kẻ làn "lép"- làn quãng 1.2.. 1.6 m - đưa vào quy chuẩn. Giống như làn xe máy cầu thanh trì. Xe oto đi vào đó sẽ đè lên vạch.
2. Ngã tư kẻ làn hẹp thẳng, xe oto xếp đúng giữa làn, sẽ đủ chỗ cho xe máy chuyển làn đi vào giữa 2 xe oto để chuyển hướng k bị tạt đầu.
3. Cho phép xe máy rẽ trái kiểu móc câu với ngã tư lớn, xe rẽ trái ngiều, đủ không gian xếp xe chờ.
Giải pháp hay, em xin bổ sung
Em thấy ở TW là nước có nhiều xm như VN, ở các nút giao, họ để khoảng 10-20 m cho xm dừng chờ đèn, oto dừng sau xm. Khi có đèn xanh, xm sẽ thoát trước. Giải pháp này rất hữu hiệu, vì xm thoát nhanh hơn, nhất là lúc quay đầu hoặc chuyển hướng, oto quay đầu, hoặc chuyển hướng ở ngã tư, mất vài phút, cản bao nhiêu xe phía sau,
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,033
Động cơ
234,229 Mã lực
Em nghĩ làm cách nào đó để thực hiện theo quy tắc giao thông là oto chỉ đi phần đường bên trái.
Dùng biển phân làn thì không phù hợp ở VN trong điều kiện đường nội đô, nhà dân bám mặt đường, VD nhà cụ mặt đường bên phải, mà có biển phân làn oto đi bên trái, thì cụ không vào nhà cụ được :), vì để vào nhà cụ bắt buộc phải đi/dừng/đỗ sai làn.
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa 🤭
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
803
Động cơ
13,502 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề ở chỗ, xe ô tô bám sát nhau, không để chừa chỗ trống cho xe máy chuyển làn
Cụ này nói tôi mới nhớ ra là rất nhiều lần ô tô lấy việc chặn dòng xe máy là niềm vui, cụ thể là nhiều lúc 2 ô tô đỗ trước sau cách nhau 40 phân, kẽ hở đang giúp rất nhiều xe máy thoát được, bỗng ông ô tô đỗ sau chắc do ngứa mắt nên dí xe lên sát đít ô tô trước, bịt kẽ hở luôn để chặn dòng xe máy.
 

qchien14

Xe đạp
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
44
Động cơ
322,732 Mã lực
Em đề nghĩ các nút có đèn tín hiệu thì nên bố trí hướng đi thẳng và rẽ trái nên có pha đèn xanh cùng nhau khi bắt đầu đèn xanh, tránh chặn đường nhau
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,752
Động cơ
294,761 Mã lực
Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
Em cũng cùng góc nhìn như cụ , đúng là trật tự , văn minh hơn . Nếu mật độ Camera phạt nguội ở Hà Nội lắp nhiều như trong Đà Nẵng thì rõ là giảm hẳn các trường hợp bát nháo khi không có lực lượng chức năng .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top