- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,714
- Động cơ
- 630,225 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Kụ chủ chạy ra ngoài lề của thớt, nhà cháu cũng chạy theo kụ, cho có đôi.Mặc dù khuyến khích việc đưa bổ xung thêm 1 số tín hiệu vào quy tắc giao thông , nhưng phần này tui ủng hộ cụ.sgb345 nói:Nhà cháu thì theo nguyên tắc "Luật viết như thế nào cháu tuân thủ thế đó. Nếu trong luật không có, cháu có quyền không theo". Vậy thôi.
Nhiều ký hiệu (vạch, biển) mà các anh GTCC tự vẽ hay đặt thêm vào, rồi quy định "mồm" phải như này, như kia. Mặc dù thấy việc vẽ/đặt thêm đó cũng có cái lý của nó, tuy nhiên các anh ấy lại làm không đến đầu đến đuôi, nên thành ra ko hợp lý chút nào. Điều này lại làm bà con ta hoặc :
- (1) không thể biết được mà thực hiện, hoặc
- (2) biết thì cũng không thể thực hiện được nổi.
Ví dụ:
- (1): "Biển 412 chế" (ý muốn phân làn 4b, 2b): vừa bé, vừa dựng ngay sau chỗ rẽ thì làm sao LX có thể nhìn thấy mà thực hiện chuyển làn theo "ý muốn" của biển được. (Trong khi khi vào giao lộ LX còn phải tập trung nhìn người đi bộ qua đường và các phương tiên khác để đi cho an toàn, chứ đâu chỉ có việc dương mắt lên trời soi biển)
- (2) Vạch liền kèm mũi tên chỉ hướng đi ở trước giao lộ : Mặc dù ý muốn để cho xe đi hướng nào chuyển động/dừng gọn vào chỗ đó, nhưng lại không có gì báo hiệu cho bà con biết trước để di chuyển cho phù hợp. Nhiều khi nhìn thấy mũi tên thì xe đã chui trong chuồng vạch liền rồi thì làm sao mà ko đè vạch khi muốn chuyển làn cơ chứ....
Tui nghĩ trong luật có nhiều cái chưa thật hợp lý (hoặc còn thiếu), nhưng dù sao các nhà làm luật cũng nghiên cứu, suy tính kỹ càng hơn rất nhiều so với lập luận của mấy chú GTCC. Cho nên, các quy định trong luật thường là chặt chẽ và hợp lý hơn so với quy định "mồm" của mấy chú kia.
Kụ Mr. Keen đề cập đúng vấn đề nhức nhối nhất hiện nay trong cách gắn biển kẻ vạch của ngành GTVT.
Đó là biển báo, vạch kẻ ở VN hiện nay bị CHẾ, Făng-ta-zi quá đà, quá sai lệch so với quy định trong luật, nhiều biển chế không hề có trong luật, khiến việc tuân thủ không hề dễ dàng, nhiều khi không thể tuân thủ.
Biển báo nêu trong luật thì cụ thể, chính xác đến từng xăng ti mét, nhưng biển CHẾ gắn trên đường thì rồng bay phượng múa, chẳng theo một quy luật gì.
Xin lấy một ví dụ với biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
Luật quy định kích thước cụ thể của biển báo cấm là 70cm, để lái xe có thể nhìn thấy từ xa mà tuân thủ.
Các bác gtvt nhà mình tự do chế biến, thu nhỏ biển lại còn 35-40cm, để vẽ gộp 5 cái "biển báo tí hon" ấy lên một "biển gộp hình" cho gọn.
Lái xe phải có thị lực 59/10 mới hy vọng nhìn thấy được các "biển báo tí hon" đó.
Mà không nhìn thấy biển thì chạy quá tốc độ, là phạt nóng phạt nguội, đủ kiểu.
Nhà cháu post lại minh hoạ loại "biển tí hon" để các kụ chiêm ngưỡng, trích từ thớt nhà cháu đăng bên OS.
---------------------------------
[post lại]
#2- .... Hình vẽ biển cấm 50km/h in trên biển chỉ dẫn gộp nhiều hình này cũng không phải là biển cấm số 127 nêu trong luật. Nó không thể thay thế biển cấm số 127, nó cũng không có hiệu lực để cấm phương tiện di chuyển quá tốc độ 50km/h.
Các biển bé tí hon" này có đường kính chỉ khoảng 35-40cm
#3- Chiểu theo đúng luật, để báo tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới chạy thì phải cắm biển cấm số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
#4- Luật quy định Đường kính tối thiểu của biển tròn là 70cm.
Link:
https://www.otosaigon.com/threads/day-khong-phai-la-to-10-000d-day-cung-khong-phai-la-bien-so-127-toc-do-toi-da-cho-phep.8274564/
Chỉnh sửa cuối: