- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,714
- Động cơ
- 630,225 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Nhà cháu xin cảm ơn kụ Chinhatm nhiều, vì đã bớt chút thời gian cùng trao đổi với nhà cháu.
Trong trích luật dưới đây chúng ta đều thấy Luật quy định "hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau, tức là từ phía sau vạch dừng xe (kụ xem dòng gạch dưới có chữ B màu đỏ nhé).
Còn vị trí để vẽ mũi tên, luật ghi là trước nơi giao nhau (kụ xem dòng gạch dưới có chữ A nhé).
Khu vực "trước nơi giao nhau" nằm ngoài phạm vi "nơi giao nhau", tức là ngoài phạm vi mà hướng đi bị điều chỉnh bởi các mũi tên.
Do đó, hướng đi của phương tiện không bị điều chỉnh bởi các mũi tên khi phương tiện chưa cắt qua vạch dừng để vào "nơi giao nhau".
Nhà cháu chờ kụ đưa dẫn chứng luật để chứng minh quan điểm "khi nhìn thấy mũi tên thì nó đã có hiệu lực".
Nếu không, nhà cháu coi đó là một suy luận cảm tính, không phải là quy định của luật.
Chuyển hướng trước giao cắt thì đâm vào dải phân cách mất.
Nhưng phương tiện có quyền chuyển làn trước giao cắt, dù trên các làn đó có vẽ mũi tên 1.18 hay không, trước đó có cắm hay không cắm biển chỉ dẫn 411, hoặc biển gộp hình cũng vẫn được chuyển làn.
Nhà cháu vẫn vô tư chuyển làn ở "trước nơi giao nhau, kể cả khi ở đó có vẽ vạch mũi tên 1.18, kể cả khi nơi đó có vẽ vạch liền chia 2 làn xe cùng chiều, là loại vạch không có trong luật hiện hành.
Nhờ kụ cho xin số hiệu của cái vạch cấm chuyển làn mà kụ nhắc ở đây.
Nó có phải được quy định vẽ trước nơi giao cắt trên đường đô thị, nêu trong Phụ lục H hay không.
Tôi xin trao đổi lại thế này:
1a. Không có văn bản luật nào quy định rằng mũi tên chỉ có hiệu lực sau vạch dừng.
Trong trích luật dưới đây chúng ta đều thấy Luật quy định "hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau, tức là từ phía sau vạch dừng xe (kụ xem dòng gạch dưới có chữ B màu đỏ nhé).
Còn vị trí để vẽ mũi tên, luật ghi là trước nơi giao nhau (kụ xem dòng gạch dưới có chữ A nhé).
Khu vực "trước nơi giao nhau" nằm ngoài phạm vi "nơi giao nhau", tức là ngoài phạm vi mà hướng đi bị điều chỉnh bởi các mũi tên.
Do đó, hướng đi của phương tiện không bị điều chỉnh bởi các mũi tên khi phương tiện chưa cắt qua vạch dừng để vào "nơi giao nhau".
Trên OF có nguyên tắc "phải trích dẫn luật để chứng minh quan điểm của mình". Nếu không, các kụ OF khác sẽ cho rằng quan điểm đó xuất phát từ suy luận cảm tính, chứ không phải từ luật.1b.Không có quy định cụ thể, nhưng ngay khi nhìn thấy mũi tên thì nó đã có hiệu lực,
Nhà cháu chờ kụ đưa dẫn chứng luật để chứng minh quan điểm "khi nhìn thấy mũi tên thì nó đã có hiệu lực".
Nếu không, nhà cháu coi đó là một suy luận cảm tính, không phải là quy định của luật.
Đương nhiên, chỉ có thể chuyển hướng trên giao cắt.1c. nhưng vẫn phải đi qua vạch dừng thì mới có thể chuyến hướng,
Chuyển hướng trước giao cắt thì đâm vào dải phân cách mất.
Nhưng phương tiện có quyền chuyển làn trước giao cắt, dù trên các làn đó có vẽ mũi tên 1.18 hay không, trước đó có cắm hay không cắm biển chỉ dẫn 411, hoặc biển gộp hình cũng vẫn được chuyển làn.
Vì 1b và 1c chưa được minh hoạ bằng luật, nên 1d là chưa đúng.1d. vì phải tuân thủ vạch cấm chuyển làn như tôi đã nói ở conment trước.
Nhà cháu vẫn vô tư chuyển làn ở "trước nơi giao nhau, kể cả khi ở đó có vẽ vạch mũi tên 1.18, kể cả khi nơi đó có vẽ vạch liền chia 2 làn xe cùng chiều, là loại vạch không có trong luật hiện hành.
Nhà cháu đảm bảo trong luật không có cái vạch như kụ nói đâu.3a. Đúng là không có quy định cấm chuyển làn trước khi tới giao cắt, nhưng quy chuẩn 41 có quy định về vạch cấm chuyển làn.
Tại nơi có vạch cấm chuyển làn thì dĩ nhiên là không được chuyển làn.
Nhờ kụ cho xin số hiệu của cái vạch cấm chuyển làn mà kụ nhắc ở đây.
Nó có phải được quy định vẽ trước nơi giao cắt trên đường đô thị, nêu trong Phụ lục H hay không.
3b. Thông thường, tại các giao cắt, người ta đều vẽ vạch cấm chuyển làn kèm theo mũi tên chỉ hướng tại phần đường ngay trước khi đến vạch dừng (trong ví dụ của chủ thớt là vạch rời, ít gặp trong thực tế).
Vì 1d, 3a là chưa đúng, nên 3b và 3c cũng chưa đúng luôn.3c. Việc không được chuyển làn trước khi tới giao cắt là tuân thủ vạch sơn cấm chuyển làn (nếu có), chứ không phải vì tuân theo luật nào cả.
Dù có vẽ mũi tên 1.18 trên làn đường, thì phương tiện vẫn được chuyển làn, như nêu tại phần nhà cháu trả lời 1b, 1c ở trên.4a. Phương tiện chỉ được chuyển làn tại phần đường trước giao cắt khi tại đó không có vạch cấm chuyển làn (như hình ví dụ của chủ thớt),
Trong luật chưa quy định loại vạch này (ngoài vạch số 35 là vạch áp dụng trong các trường hợp khác).4b. như tôi đã nói ở trên, chứ trong đa số trường hợp có vẽ vạch cấm chuyển làn thì sẽ không được chuyển làn..
Trong luật chưa quy định loại vạch này (ngoài vạch số 35 là vạch áp dụng trong các trường hợp khác).5. Tôi đang nói đến trường hợp phổ biến, đó là phần đường trước giao cắt có vạch cấm chuyển làn kèm theo mũi tên chỉ hướng.
Hai câu in đậm của kụ chưa được điều luật nào quy định, nên mới chỉ được coi là suy luận cá nhân thoai.6. Tôi sử dụng cụm từ "chuyển làn hoặc chuyển hướng" để nói đến việc không phải tuân thủ vạch cấm chuyển làn nữa (qua vạch dừng không còn vạch cấm chuyển làn), không bị bắt buộc phải đi cố định trong cái làn đang đi trước đó nữa.