Hiệu lực của mũi tên kẻ đường: bắt đầu và kết thúc ở đâu?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn kụ nhé. Như vậy, nhà cháu hiểu rằng kụ cũng theo nguyên tắc "không được dùng các biển báo, vạch kẻ không có quy định trong luật làm cơ sở để phạt lái xe", giống nhà cháu.




Nói cho chính xác, thì câu trên của kụ phải là "quy chuẩn cũng cho phép kẻ vạch liền màu trắng, rộng 10cm tại các vị trí khác trên đường. Khi đó vạch có số hiệu và tên gọi khác, chứ không phải vạch 1.1 nữa, vì vạch 1.1 chỉ là loại vạch được kẻ giữa tim đường chia 2 làn ngược chiều"..
Cái vạch giảm tốc gồm nhiều vạch cỡ 10cm, song song kẻ ngang đường ko thuộc vào loại vạch 1-1 vì nó là 1 tập hợp vạch (cũng như các ô quả trám). Còn các vạch cỡ 10cm, liền nét kẻ dọc theo đường thì theo em là ko được đè qua. Nếu luật chưa nói rõ thì dó chỉ là sự thiếu sót của luật. Ý đồ của các nhà thiết kế giao thông là ko muốn các phương tiện đè lên. Còn việc thể hiện bằng luật có thể là họ chưa thể hiện hết (khi đó cụ đúng), cũng có thể chúng ta chưa đọc kỹ luật. Trừ các vạch cho xe đỗ, vạch rộng phân định mép đường là có thể đè, còn đâu em luôn theo quan điểm không đè vạch liền, cách loại trừ khi bất khả kháng.
Theo em, việc dè các vạch đó chỉ làm giao thông hỗn loạn, và chắc chắn đó ko phải là ý đồ của các cơ quan thiết kế GT.
 

nobitavip

Xe buýt
Biển số
OF-94315
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
781
Động cơ
403,349 Mã lực
thks các cu, em ngồi hóng mãi mới thông ạ:P
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái vạch giảm tốc gồm nhiều vạch cỡ 10cm, song song kẻ ngang đường ko thuộc vào loại vạch 1-1 vì nó là 1 tập hợp vạch (cũng như các ô quả trám). Còn các vạch cỡ 10cm, liền nét kẻ dọc theo đường thì theo em là ko được đè qua. Nếu luật chưa nói rõ thì dó chỉ là sự thiếu sót của luật. Ý đồ của các nhà thiết kế giao thông là ko muốn các phương tiện đè lên. Còn việc thể hiện bằng luật có thể là họ chưa thể hiện hết (khi đó cụ đúng), cũng có thể chúng ta chưa đọc kỹ luật. Trừ các vạch cho xe đỗ, vạch rộng phân định mép đường là có thể đè, còn đâu em luôn theo quan điểm không đè vạch liền, cách loại trừ khi bất khả kháng.
Theo em, việc dè các vạch đó chỉ làm giao thông hỗn loạn, và chắc chắn đó ko phải là ý đồ của các cơ quan thiết kế GT.
Nhất trí với cụ vạch liền phần các làn đường cùng chiều là không được đè. Cái vạch này là "Vạch số 35: Vạch cấm thay đổi làn xe" (Phụ lục G) rộng 15cm.
Nhiều cụ sẽ cãi đường trong thành phố là "ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H" nên không dùng vạch thuộc Phụ lục G mà phải dùng vạch trong Phụ lục H.
Nếu nghĩ và chứng minh được như vậy thì trong thành phố sẽ không có đường nào có hơn 1 làn đường cho một chiều đi vì trong Phụ lục H không có vạch nào dùng để phân làn cho các làn đường cùng chiều.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái vạch giảm tốc gồm nhiều vạch cỡ 10cm, song song kẻ ngang đường ko thuộc vào loại vạch 1-1 vì nó là 1 tập hợp vạch (cũng như các ô quả trám). Còn các vạch cỡ 10cm, liền nét kẻ dọc theo đường thì theo em là ko được đè qua. Nếu luật chưa nói rõ thì dó chỉ là sự thiếu sót của luật. Ý đồ của các nhà thiết kế giao thông là ko muốn các phương tiện đè lên. Còn việc thể hiện bằng luật có thể là họ chưa thể hiện hết (khi đó cụ đúng), cũng có thể chúng ta chưa đọc kỹ luật. Trừ các vạch cho xe đỗ, vạch rộng phân định mép đường là có thể đè, còn đâu em luôn theo quan điểm không đè vạch liền, cách loại trừ khi bất khả kháng.
Theo em, việc dè các vạch đó chỉ làm giao thông hỗn loạn, và chắc chắn đó ko phải là ý đồ của các cơ quan thiết kế GT.
1- Các nhà làm luật muốn cấm xe không được đè lên bất cứ vạch nào cũng được, miễn là họ phải thể hiện điều cấm trực tiếp bằng câu chữ cụ thể trong luật, tại phần miêu tả giải thích vạch đó.

Không thể tự suy diễn như câu in đậm ở trên, để biến một ý tưởng hoàn toàn cảm tính không có trong luật thành một nguyên tắc không có cơ sở, dễ bị xxx lợi dụng phạt oan lái xe, kụ à.

Nhà cháu xin nhắc lại nguyên tắc "Luật viết như thế nào cháu tuân thủ thế đó. Nếu trong luật không có, cháu có quyền không theo". Vậy thôi.

2- Kụ ủng hộ phương án không được đè lên bất cứ vạch liền nào kẻ dọc theo đường. Kụ còn khẳng định "ý đồ của các nhà thiết kế giao thông là không muốn phuơng tiện đè lên các vạch liền kẻ dọc đường đó".
Điều kụ nêu trên là không chính xác.

Vì nếu điều kụ nói là chính xác, thì các tuyến đường trên thế giới và ở Vn sẽ phải xóa bỏ tất cả các vạch số 1.11 dưới đây, là vạch cho phép phương tiện được đè lên vạch liền kẻ dọc đường.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đọc còm phía trên của kụ Chinhatm, có cái gì đó, vô hình thôi, đang dần vỡ vụn trong lòng nhà cháu.



Kụ Chinhatm đang có xu hướng dùng những suy diễn cảm tính để bẻ luật, có thể dẫn đến việc xxx sử dụng các suy diễn của kụ để bắt phạt lái xe vì những lỗi tưởng tượng họ không phạm phải. Gây bối rối rất nhiều cho lái xe, nhất là những người mới.
Nhà cháu không thể đồng tình với kiểu suy diễn sai luật như vậy.

Giống trường hợp suy diễn cảm tính kiểu "đi trên đường cong là chuyển hướng" ➔ vì xe chuyển hướng nên phải bật xi nhan ➔ Xe không xi nhan trên đường cong là bị phạt.

Vậy, theo suy diễn hướng tới nguyên tắc "cứ vạch liền là không được đè lên, nếu đè lên là bị phạt" của kụ Chinhatm, kụ cho biết khi gặp các vạch giảm tốc màu trắng, kẻ ngang đường như này, để khỏi bị xxx phạt, lái xe phải dừng xe, bò xuống ruộng mà đi tiếp chăng?

Bác dùng từ "vỡ vụn", còn tôi thì thích dùng từ "thất vọng" hơn. Thật sự thất vọng, vì trước đây tôi vẫn đánh giá bác là người hiểu luật khá đúng đắn, sâu sắc:
- Nhưng gì tôi đưa ra hoàn toàn không suy diễn, mà có dẫn chứng cụ thể, trong khi bác lại cố tình lờ đi: Tôi đã dẫn chứng về tiêu chuẩn kỹ thuật của vạch 1.1, và quy định cấm đè lên vạch 1.1 tại phụ lục H3-a. Bác không trả lời được vì sao lại có thể đè trong khi luật cấm. Nếu có thể, bác hãy trả lời, tôi vẫn đợi.
- Tôi cũng đã đưa ra dẫn chứng (phụ lục H2-q) rằng vạch 1.1 không phải chỉ được sử dụng với 01 mục đích duy nhất là phân chia 2 luồng xe ngược chiều. Bác cũng không có phản hồi, không giải thích tại sao bác chỉ tuân thủ (không đè lên) vạch 1.1 khi nó dùng để phân chia 2 luồng được ngược chiều.
- Đi đường cong = chuyển hướng là suy diễn của bác, chứ không phải của tôi. Tôi hoàn toàn không có quan điểm này.
- Về nguyên tắc, tôi nghĩ bác hiểu khái niệm "nguyên tắc", mà tôi đưa ra, nhưng vẫn cố tình diễn giải sai ý của tôi. Bác nên biết, không chỉ có nguyên tắc đó, mà còn nhiều nguyên tắc khác mà người tham gia giao thông cần phải rút ra nếu muốn tham gia giao thông một cách văn minh, đúng luật ngay cả khi không nắm vững luật: Biển hình tròn là bắt buộc tuân thủ, trong đó đỏ là cấm, xanh phải theo; biển hình tam giác là cảnh báo; biển hình chữ nhật là hướng dẫn; đèn đỏ không được đi, đèn xanh được đi...Tất nhiên, có những ngoại lệ, tôi đã nhấn mạnh nhiều lần mà bác cứ cố tình lờ đi.
- Về cái vạch giảm tốc mầu trắng. Nếu bác đọc luật kỹ thế chắc bác đã biết không có cái vạch giảm tốc nào giống như cái vạch 1.1 cả. Cái mà bác đưa ra nhằm đánh tráo khái niệm chính là "gờ giảm tốc", nó hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ làm gờ giảm tốc và mầu sắc mà nhà quản lý lựa chọn. Còn vạch giảm tốc là vạch số 66, phụ lục G-e, là vạch rời có bề rộng 45cm được mô tả trong hình G73 của phụ lục Quy chuẩn 41.
- Tóm lại, bác cố công chứng minh rằng không phải mọi vạch liền đều cấm đè là vô ích, tôi cũng chẳng phản đối rằng có những vạch liền cho đè (trong những trường hợp nhất định). Chủ đề chính mà tôi và bác đang tranh luận là vạch 1.1, tôi thì cho rằng cấm đè dù nó sử dụng vào mục đích gì đi nữa, còn bác thì cho rằng chỉ cấm đè khi nó phân chia 2 dòng xe ngược chiều, còn lại có thể đè thoải mái, ta hãy tập trung vào đó
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái vạch giảm tốc gồm nhiều vạch cỡ 10cm, song song kẻ ngang đường ko thuộc vào loại vạch 1-1 vì nó là 1 tập hợp vạch (cũng như các ô quả trám). Còn các vạch cỡ 10cm, liền nét kẻ dọc theo đường thì theo em là ko được đè qua. Nếu luật chưa nói rõ thì dó chỉ là sự thiếu sót của luật. Ý đồ của các nhà thiết kế giao thông là ko muốn các phương tiện đè lên. Còn việc thể hiện bằng luật có thể là họ chưa thể hiện hết (khi đó cụ đúng), cũng có thể chúng ta chưa đọc kỹ luật. Trừ các vạch cho xe đỗ, vạch rộng phân định mép đường là có thể đè, còn đâu em luôn theo quan điểm không đè vạch liền, cách loại trừ khi bất khả kháng.
Theo em, việc dè các vạch đó chỉ làm giao thông hỗn loạn, và chắc chắn đó ko phải là ý đồ của các cơ quan thiết kế GT.
Luật đã có quy định rõ ràng tại phụ lục H3-a mà bác: "a) Vạch số 1.1 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm kẻ trên đường có cường độ giao thông lớn hơn 1.000 xe/ngày đêm, xe không được đè qua vạch"
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Luật đã có quy định rõ ràng tại phụ lục H3-a mà bác: "a) Vạch số 1.1 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm kẻ trên đường có cường độ giao thông lớn hơn 1.000 xe/ngày đêm, xe không được đè qua vạch"
Để biết về ý nghĩa, tác dụng của vạch 1.1 thì cụ phải xem Phụ lục H2-a "Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch." Còn Phụ lục H3-a là mô tả "những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường". Vạch 1.1 là vạch liền rộng 10 cm nhưng vạch liền rộng 10 cm chưa chắc đã là vạch 1.1. Vạch phải dùng đúng với mục đích của vạch 1.1 mới là vạch 1.1 còn các vạch dùng với mục đích khác mặc dù có "chỉ tiêu kỹ thuật" giống vạch 1.1 thì không phải là vạch 1.1.
Nhất trí với cụ là vạch liền phân chia các làn đường cùng chiều được sử dụng với vạch 1.18 ở gần/trước nơi giao nhau là không được đè. Nhưng vạch đó không phải là vạch 1.1. Theo em đó là vạch 35 ở Phụ lục G (cụ cứ đo các vạch này xem chắc chắn nó rộng hơn 10cm)
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Để biết về ý nghĩa, tác dụng của vạch 1.1 thì cụ phải xem Phụ lục H2-a "Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch." Còn Phụ lục H3-a là mô tả "những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường". Vạch 1.1 là vạch liền rộng 10 cm nhưng vạch liền rộng 10 cm chưa chắc đã là vạch 1.1. Vạch phải dùng đúng với mục đích của vạch 1.1 mới là vạch 1.1 còn các vạch dùng với mục đích khác mặc dù có "chỉ tiêu kỹ thuật" giống vạch 1.1 thì không phải là vạch 1.1.
Nhất trí với cụ là vạch liền phân chia các làn đường cùng chiều được sử dụng với vạch 1.18 ở gần/trước nơi giao nhau là không được đè. Nhưng vạch đó không phải là vạch 1.1. Theo em đó là vạch 35 ở Phụ lục G (cụ cứ đo các vạch này xem chắc chắn nó rộng hơn 10cm)
- Đối với vạch 1.1, tôi thấy phần quy định chỉ tiêu kỹ thuật và hiệu lực của vạch ở phụ lục H3-a là quan trọng nhất. Phần này quy định vạch 1.1 là loại vạch sơn liền mầu trắng, rộng 10cm, xe cộ không được đè lên vạch. Những vạch có chỉ tiêu kỹ thuật đúng theo quy định này sẽ phải là vạch 1.1 và sẽ bị cấm đè lên.
- Về phụ lục H2-a, đúng là có quy định rằng vạch 1.1 dùng để phân chia 2 dòng xe ngược chiều (có thể đây cũng là một trong các bất cập của luật), nhưng không có nghĩa là vạch 1.1 chỉ được sử dụng vào 01 mục đích duy nhất. Tôi đã có dẫn chứng rằng vạch dùng vào mục đích khác nhưng có cùng chỉ tiêu kỹ thuật vẫn được gọi là vạch 1.1 (phụ lục H2-q).
- Với đường có tốc độ >60km/h, quy định về vạch cấm chuyển làn số 35 (rộng 15cm) rất rõ ràng, nếu họ mang áp dụng vạch này vào đường <60km/h cũng không sai, vì quy định "đường có tốc độ <60km/h hoặc >60km/h" không rõ là tốc độ thiết kế hay tốc độ cho phép, nhưng theo tôi quy định dành cho đường <60km/h đã có vạch 1.1 cấm đè, có thể dùng làm vạch cấm chuyển làn, có thể chiều rộng lớn một chút thôi
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
- Đối với vạch 1.1, tôi thấy phần quy định chỉ tiêu kỹ thuật và hiệu lực của vạch ở phụ lục H3-a là quan trọng nhất. Phần này quy định vạch 1.1 là loại vạch sơn liền mầu trắng, rộng 10cm, xe cộ không được đè lên vạch. Những vạch có chỉ tiêu kỹ thuật đúng theo quy định này sẽ phải là vạch 1.1 và sẽ bị cấm đè lên.
- Về phụ lục H2-a, đúng là có quy định rằng vạch 1.1 dùng để phân chia 2 dòng xe ngược chiều (có thể đây cũng là một trong các bất cập của luật), nhưng không có nghĩa là vạch 1.1 chỉ được sử dụng vào 01 mục đích duy nhất. Tôi đã có dẫn chứng rằng vạch dùng vào mục đích khác nhưng có cùng chỉ tiêu kỹ thuật vẫn được gọi là vạch 1.1 (phụ lục H2-q).
- Với đường có tốc độ >60km/h, quy định về vạch cấm chuyển làn số 35 (rộng 15cm) rất rõ ràng, nếu họ mang áp dụng vạch này vào đường <60km/h cũng không sai, vì quy định "đường có tốc độ <60km/h hoặc >60km/h" không rõ là tốc độ thiết kế hay tốc độ cho phép, nhưng theo tôi quy định dành cho đường <60km/h đã có vạch 1.1 cấm đè, có thể dùng làm vạch cấm chuyển làn, có thể chiều rộng lớn một chút thôi
Cụ có nhầm lẫn về nội dung của hai mục H2 và H3 trong Phụ lục H: "H.2. Ý nghĩa sử dụng các vạch nằm ngang" và "H.3. Những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường". Thì làm sao đọc H3 cụ lại suy ra ý nghĩa của nó được. Vạch có "những chỉ tiêu kỹ thuật" giống nhau nhưng dùng với mục đích khác phải là vạch khác. Ví dụ khi hai vạch 1.1 vẽ song song với nhau thì nó đã có ý nghĩa và tên khác rồi (vạch 1.3).
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ có nhầm lẫn về nội dung của hai mục H2 và H3 trong Phụ lục H: "H.2. Ý nghĩa sử dụng các vạch nằm ngang" và "H.3. Những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường". Thì làm sao đọc H3 cụ lại suy ra ý nghĩa của nó được. Vạch có "những chỉ tiêu kỹ thuật" giống nhau nhưng dùng với mục đích khác phải là vạch khác. Ví dụ khi hai vạch 1.1 vẽ song song với nhau thì nó đã có ý nghĩa và tên khác rồi (vạch 1.3).
Tôi không nhầm đâu, nhưng cũng phải công nhận văn bản luật của mình khá lủng củng. Đúng ra, đối với mỗi loại vạch đều phải có các mục theo thứ tự như tên (ví dụ: 1.1); mô tả đặc tính kỹ thuật (ví dụ: vạch sơn liền, rộng 10cm); hiệu lực (vì dụ: cấm đè lên); các trường hợp sử dụng; các ngoại lệ... Ở đây, mục H3-a vừa quy định tên (1.1), vừa mô tả đặc tính kỹ thuật, vừa quy định hiệu lực (cấm đè), vừa quy định trường hợp sử dụng (lưu lượng xe >1000/ngày đêm), trong khi mục H2-a cũng có quy định tên (1.1), quy định hiệu lực (cấm đè) và quy định trường hợp sử dụng (phân chia 2 luồng xe ngược chiều). Nếu chỉ đọc mục H2-a sẽ không có đủ thông tin để xác định đâu là vạch 1.1, bởi chí có mỗi cái tên và trường hợp sử dụng (trừ khi tên của vạch vẽ ngay trên mặt đường); trong khí đó đọc mục H3-a sẽ biết ngay vạch 1.1 là vạch như thế nào (vạch liền, rộng 10cm) và cấm đè lên.
Quan điểm của tôi về chỉ tiêu kỹ thuật thế này: Tất cả các vạch có chỉ tiêu kỹ thuật đúng theo quy định tại mục H3-a đều là vạch 1.1, tuy nhiên hiệu lực của nó có thể khác nhau (cho phép đè) trong những trường hợp nhất định, nhưng về nguyên tắc vẫn theo hiệu lực nguyên bản của nó (cấm đè). Hai vạch 1.1 song song với nhau, nếu cách nhau 10cm thì 2 vạch này gộp lại có thể được gọi bằng tên khác (1.3) và có thể có hiệu lực khác, nhưng vẫn theo hiệu lực nguyên bản là cấm đè; Hai vạch 1.1 song song với nhau, nhưng cách nhau 20cm sẽ vẫn là 2 vạch 1.1 và mỗi vạch đều có hiệu lực riêng (cấm đè); Một vạch 1.1 song song với một vạch rời, cách nhau 10cm thì hai vạch này gộp lại có thể được gọi tên khác (1.11) và có hiệu lực khác (chỉ cấm đè từ 1 phía), nhưng nếu 2 vạch này cách nhau xa hơn thì nó sẽ là 2 vạch riêng biệt với hiệu lực riêng biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cứu Hỏa

Xe hơi
Biển số
OF-89429
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
145
Động cơ
407,614 Mã lực
Tình hình là các cụ đang "phạm" phải mấy điều:

- đi quá xa chủ đề thớt. Điều này làm cho câu hỏi của thớt không được trả lời một cách xác đáng. Dẫn tới nó không giúp được ntggt hiểu kỹ hơn về cái đang bàn. Hệ quả của nó chắc các cụ thừa biết.

- cụ chủ thớt chưa có chính kiến. Nếu cụ hỏi, được trả lời, cụ cập nhật thêm rồi đưa vào thành các khẳng định (các khẳng định này có thể bổ sung vào còm số 1), chờ đợi phản biện và chỉnh sửa, ... Như vậy mới có tác dụng rộng rãi.

- việc "nói xấu" :D gtcc trong thớt này không "bõ bèn" gì. Các anh ý cũng là con người như chúng ta thôi, không phải siêu nhân. Cùng đọc một số văn bản công khai như chúng ta rồi đưa vào thực tế. Thế thì sẽ có những nơi biển báo bị chồng chéo, cái này vô hiệu cái kia... Ta không nên bàn theo hướng này trong một thớt.

Cái cần bàn là hiệu lực của mũi tên, nếu kết luận được thì coi như xong. BIết đâu các anh ý cũng tàu ngầm để "mượn sức người" giúp giải quyết công việc của mình?

:D.

Em "cực lực" phản đối việc cho rằng ht biển báo không đúng quy chuẩn (2 chuẩn cùng lúc) để đi lại lộn xộn.
Theo phần tô đỏ của cụ thì người ta làm ra luật để làm gì?,
Đã là luật thì mọi người đều phải tuân thủ cho đúng, còn cái gì không phải là luật thì mọi người không có trách nhiệm phải tuân theo,
(VD: biển gộp là khôg có trong luật quy định thì chúng ta không có trách nhiệm phải tuân theo).
Nói thì là vậy thôi, nhưng chúng ta đang ở VN nên để tham gia giao thông được thuận tiện, tránh mất thời gian vô ích để giải thích và khiếu nại với XXX thì cho dù nó không được quy định trong luật thì chúng ta cũng nên tuân theo.:)):)):))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,491
Động cơ
356,832 Mã lực
Theo phần tô đỏ của cụ thì người ta làm ra luật để làm gì?,
Đã là luật thì mọi người đều phải tuân thủ cho đúng, còn cái gì không phải là luật thì mọi người không có trách nhiệm phải tuân theo,
(VD: biển gộp là khôg có trong luật quy định thì chúng ta không có trách nhiệm phải tuân theo).
Nói thì là vậy thôi, nhưng chúng ta đang ở VN nên để tham gia giao thông được thuận tiện, tránh mất thời gian vô ích để giải thích và khiếu nại với XXX thì cho dù nó không được quy định trong luật thì chúng ta cũng nên tuân theo.:)):)):))
Ối dồi, tưởng phản đối, hóa ra cụ cũng "vào hùa" với em :D :P.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Cứ có cụ sgb345 và cụ chinhatm tranh luận là lại dài dòng vô kể :))
Em thấy cụ sgb345 trả lời chuẩn không cần chỉnh rồi đấy. Cụ nào phản đối cụ ấy thì nên trích dẫn luật ra. Đừng tự suy diễn dài dòng, đọc chán lắm.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Topic này các cụ còn bàn về vạch liền được đè hay không. Cái này cụ sgb cũng có 1 topic riêng về chuyện này rồi mà. Cụ ấy còn dẫn chứng lại trong topic này, vậy mà các cụ vẫn bảo thủ "vạch liền thì không được đè". Em cũng đến chịu thôi.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Nhân thớt này, cho em hỏi cụ sgb345 phát. Như hình ví dụ này (ngoài đường là có thật, em ví dụ chỗ từ Nguyễn Chí Thanh sang Liễu Giai, dưới chân cầu vượt), thì vạch vẽ sai không? Vì trong QC 41 nói vạch 1.18 có hiệu lực tại nơi giao nhau. Nhưng trước nơi giao nhau nó có tận 2 vạch 1.18 với ý nghĩa khác nhau.

(Xin lỗi cụ chủ vì câu hỏi không liên quan đến thớt của cụ, hỏi xong em ra ngoài ngay :D )
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cứ có cụ sgb345 và cụ chinhatm tranh luận là lại dài dòng vô kể :))
Em thấy cụ sgb345 trả lời chuẩn không cần chỉnh rồi đấy. Cụ nào phản đối cụ ấy thì nên trích dẫn luật ra. Đừng tự suy diễn dài dòng, đọc chán lắm.
Bác có đọc thì cũng cố gắng đọc cho kỹ để hiểu người ta viết gì. Nếu có quan điểm thì cũng phải có căn cứ bảo vệ quan điểm của mình, đừng có buông bừa một câu mà không biết mình đang ủng hộ cái gì, tại sao ủng hộ. Tôi cho rằng bác chưa hiểu được quan điểm và lý lẽ của bác Sgb345 và của tôi đâu
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhân thớt này, cho em hỏi cụ sgb345 phát. Như hình ví dụ này (ngoài đường là có thật, em ví dụ chỗ từ Nguyễn Chí Thanh sang Liễu Giai, dưới chân cầu vượt), thì vạch vẽ sai không? Vì trong QC 41 nói vạch 1.18 có hiệu lực tại nơi giao nhau. Nhưng trước nơi giao nhau nó có tận 2 vạch 1.18 với ý nghĩa khác nhau.

(Xin lỗi cụ chủ vì câu hỏi không liên quan đến thớt của cụ, hỏi xong em ra ngoài ngay :D )
Câu hỏi này chứng tỏ bác chẳng hiểu gì về vạch 1.1 và vạch 1.18
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Câu hỏi này chứng tỏ bác chẳng hiểu gì về vạch 1.1 và vạch 1.18
sao cụ buông lời cay đắng thế :D Em không hiểu thì mới phải hỏi. Cụ không trả lời thì thôi để người khác trả lời chứ sao lại nói thế.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,491
Động cơ
356,832 Mã lực
Nhân thớt này, cho em hỏi cụ sgb345 phát. Như hình ví dụ này (ngoài đường là có thật, em ví dụ chỗ từ Nguyễn Chí Thanh sang Liễu Giai, dưới chân cầu vượt), thì vạch vẽ sai không? Vì trong QC 41 nói vạch 1.18 có hiệu lực tại nơi giao nhau. Nhưng trước nơi giao nhau nó có tận 2 vạch 1.18 với ý nghĩa khác nhau.

(Xin lỗi cụ chủ vì câu hỏi không liên quan đến thớt của cụ, hỏi xong em ra ngoài ngay :D )
Cụ sài gòn bia có lẽ hổng trả lời vì mấy cái mũi tên nầy nom ngộ ghê hầy.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Cụ sài gòn bia có lẽ hổng trả lời vì mấy cái mũi tên nầy nom ngộ ghê hầy.
Em vẽ = paint nên nó có mỗi cái mũi tên đấy, chứ không giống hẳn ngoài đường. Các cụ đọc đều hiểu là vạch 1.18 mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top