[Funland] Handling the ball offence - lỗi bóng chạm tay

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
trường hợp Thái chạm tay, Thái ko có được lợi thế nào từ việc chạm tay, cũng như ko ngăn chặn lợi thế nào của Việt Nam

trường hợp Duy Mạnh chạm tay, hành động truy cản có ngăn cản lợi thế bóng vào lưới,tuy nhiên việc ngăn cản đó có un fair hay không?
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
trường hợp Thái chạm tay, Thái ko có được lợi thế nào từ việc chạm tay, cũng như ko ngăn chặn lợi thế nào của Việt Nam

trường hợp Duy Mạnh chạm tay, hành động truy cản có ngăn cản lợi thế bóng vào lưới,tuy nhiên việc ngăn cản đó có un fair hay không?
Trường hợp của Duy Mạnh là bóng đã bị cản phá thành công bằng đùi của DM, còn để bóng chạm tay, thì ko khác gì của thái chạm tay. Cũng đều là tình huống phá bóng
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
về quan điểm "play fair" thì Duy Mạnh cản phá một cú sút nguy hiểm, còn Thái chạm tay thì quả đó ko nguy hiểm lắm.
Em nhắc lại đây chỉ là quan điểm xây luật, không phải luật. nhưng nó sẽ tác động đến quyết định của trọng tài (tất nhiên là trừ yếu tố chi phối khác)
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,186
Động cơ
220,806 Mã lực
trường hợp Thái chạm tay, Thái ko có được lợi thế nào từ việc chạm tay, cũng như ko ngăn chặn lợi thế nào của Việt nam
Em thấy cụ nói như thế này chưa thuyết phục.
Chạm tay Thái làm bóng đi không đúng hướng, sau đó Thái kiểm soát bóng được ngay và phá lên.

Tóm lại là phải có VAR, vài 3 trọng tài nó có chuyên môn lại được xem kỹ thì phán mới chuẩn.
Bọn Sin chắc chẳng bao giờ vô địch nữa nên mới không có var
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Em thấy cụ nói như thế này chưa thuyết phục.
Chạm tay Thái làm bóng đi không đúng hướng, sau đó Thái kiểm soát bóng được ngay và phá lên.

Tóm lại là phải có VAR, vài 3 trọng tài nó có chuyên môn lại được xem kỹ thì phán mới chuẩn.
Bọn Sin chắc chẳng bao giờ vô địch nữa nên mới không có var
tình huống sau chạm tay thì không xét cụ ơi, họ không chạm tay quả đó thì mình cũng đâu có lợi thế rõ ràng gì (đoạn này em vẫn đang nói về quan điểm khi xây luật chứ không phải nói về luật)
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
VAR nó chỉ nhắc trọng tài, chứ ko quyết được, trọng tài chính vẫn quyết
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em thấy cụ nói như thế này chưa thuyết phục.
Chạm tay Thái làm bóng đi không đúng hướng, sau đó Thái kiểm soát bóng được ngay và phá lên.

Tóm lại là phải có VAR, vài 3 trọng tài nó có chuyên môn lại được xem kỹ thì phán mới chuẩn.
Bọn Sin chắc chẳng bao giờ vô địch nữa nên mới không có var
Không có VAR nó mới dễ vô địch chứ cụ. Để xem trận tối nay dư lào là rõ ngay.
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
trường hợp Thái chạm tay, Thái ko có được lợi thế nào từ việc chạm tay, cũng như ko ngăn chặn lợi thế nào của Việt Nam

trường hợp Duy Mạnh chạm tay, hành động truy cản có ngăn cản lợi thế bóng vào lưới,tuy nhiên việc ngăn cản đó có un fair hay không?
Nếu Duy Mạnh để bóng chạm tay trực tiếp, tức là bóng ko chạm vào đùi bật lên tay, thì em tâm phục khẩu phục. Nhưng Duy Mạnh đã phá bóng thành công bằng đùi, có hay ko có tay của Duy Mạnh, thì bóng cũng ko thể vào lưới, tại sao VN bị thổi phạt?
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Nếu Duy Mạnh để bóng chạm tay trực tiếp, tức là bóng ko chạm vào đùi bật lên tay, thì em tâm phục khẩu phục. Nhưng Duy Mạnh đã phá bóng thành công bằng đùi, có hay ko có tay của Duy Mạnh, thì bóng cũng ko thể vào lưới, tại sao VN bị thổi phạt?
cụ ko thể xét đúng lúc bóng chạm thế được, giờ cụ nhảy ra tung tứ chi ra cản sút và cú sút trúng chân thì không thể nói không ảnh hưởng được, tầm nhìn, xác suất, độ vội vã của cú sút...
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,186
Động cơ
220,806 Mã lực
VAR nó chỉ nhắc trọng tài, chứ ko quyết được, trọng tài chính vẫn quyết
Đồng ý là quyết định là của Trọng Tài chính, nhưng tổ VAr nó ý kiến ngược lại thì cũng phải xem xét chứ cụ.
Bọn nó alo với nhau liên tục mà, trọng tài chính mà bắt có mùi là không được rồi.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
nhưng nếu Duy Mạnh thuần túy được nhận định là tay tự nhiên với chuyển động đó(thực ra đến giờ xem các tình huống xoạc thì ít khi nào mà tay không vung), thì đó là cú cản bóng rất fair thôi
 

kduc.1

Xe máy
Biển số
OF-788930
Ngày cấp bằng
1/9/21
Số km
62
Động cơ
-660 Mã lực
Tuổi
33
Luật ko có "nếu", nên đừng cố ép làm gì các cụ ah.
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
cụ ko thể xét đúng lúc bóng chạm thế được, giờ cụ nhảy ra tung tứ chi ra cản sút và cú sút trúng chân thì không thể nói không ảnh hưởng được, tầm nhìn, xác suất, độ vội vã của cú sút...
Trong luật của FIFA có trích dẫn bằng slide, bằng video, là bóng bị phá bằng chân(đùi) đập vào tay là ko handling ball offence. Vì thế thái có thể ko bị thổi, và như vậy, Duy Mạnh bị thổi là oan

Và ngược lại.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Đồng ý là quyết định là của Trọng Tài chính, nhưng tổ VAr nó ý kiến ngược lại thì cũng phải xem xét chứ cụ.
Bọn nó alo với nhau liên tục mà, trọng tài chính mà bắt có mùi là không được rồi.
nó là trợ lý, và việc trợ lý của nó là cung cấp hình ảnh, góc độ, tốc độ. Ví dụ nó cứ chụp ảnh Duy Mạnh giơ tay mà nó ko quay chuyển động tự nhiên thì trọng tài sẽ thiên về pen hơn, nhưng trọng tài chính cũng yêu cầu góc quay, tốc độ.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Trong luật của FIFA có trích dẫn bằng slide, bằng video, là bóng bị phá bằng chân(đùi) đập vào tay là ko handling ball offence. Vì thế thái có thể ko bị thổi, và như vậy, Duy Mạnh bị thổi là oan

Và ngược lại.
Luật nào vậy cụ, luật 2020-2021 thì đã bỏ mấy khái niệm đập body với đập team mate rồi, ngoài ra đó cũng là ví dụ khi tay không làm cơ thể to bất thường thôi
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
Luật ko có "nếu", nên đừng cố ép làm gì các cụ ah.
Đúng, luật là ko có nếu, nên công tâm mà phân tích, thì VN có thể kiện được. Tại sao cùng 1 tình huống, đừng phân tích bản chất, vì luật nó ko có nếu, ko có phân tích cái vô hình là bản chất. Thì 2 tình huống của Duy Mạnh và thái đều là phá bóng bật vào tay, tại sao 1 cái bị thổi, còn cái kia thì ko????
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
Luật nào vậy cụ, luật 2020-2021 thì đã bỏ mấy khái niệm đập body với đập team mate rồi, ngoài ra đó cũng là ví dụ khi tay không làm cơ thể to bất thường thôi
Em mệt rồi, ko trích dẫn nữa cụ khỏe thì chịu khó lội còm giúp em
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
nếu luật luôn dễ hiểu thì làm gì có đất cho luật sư bào chữa và công tố viên ạ?
Chúng ta hoàn toàn có thể kiện, nếu thằng TT trận VN-TL đúng thì thằng TT trận VN vòng loại WC kia sai, và 1 trong 2 thằng phải giải nghệ. Làm vậy để thấy rõ quyết tâm của ta, để sau này TT Tây Á có bắt đội VN nó cũng phải dè chừng, chứ ko thể để nó ngạo nghễ thế được
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
quan điểm của em với luật hiện tại:
- Thái sai, cần phạt pen
- Duy Mạnh có thể đúng/sai tùy hứng anh tài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top