[CCCĐ] Hàn quốc du ký..

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Lại được đi du lịch cùng cụ :D, mời cụ (b) cho đỡ lanh nhé !
Vâng cảm ơn cụ dưng mờ chiều nay bên HNC chúng em có cái giao lưu te lít với mấy bạn bên SFC của otosaigon nên mạn phép để dành đến tối em uốn ợ.. tks cụ.. :P
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Quảng trường mới Gwanghwamun Square được khánh thành vào tháng 6 - 2009.
Trên thực tế quảng trường chạy dài 740m dọc theo Seojongno, từ chính Gwanghwamun (vẫn đang sửa chữa) đến tận bức tượng của tướng quân Yi Sun-shin tại đoạn cắt với Jongro và Shinmuro.


Đây là lối lên quảng trường từ ga tàu điện ngầm, ngay phía trên ga là tượng của tướng quân Yi Sun-shin.


Theo như bản đồ và chỉ dẫn trên mạng thì rất có thể toà nhà này là Bộ Ngoại Giao.


Đại khái nội dung của tấm biển này giải thích là quảng trường này là nơi tôn vinh triều đại Joseon, là triều đại đã làm thay đổi cả con người và văn hoá Hàn Quốc. Bức tượng của vua Sejong vĩ đại, người đã sáng tạo ra ngôn ngữ Hanggul , ngôn ngữ tiếng Hàn và nền văn hoá Hàn. Thành phố Seoul hy vọng rằng quảng trường này sẽ để lại dấu ấn khó phai trong lòng khách du lịch để cảm nhận được về văn hoá cũng như lịch sử của Seoul và những ước mơ hạnh phúc của họ trong tương lai.


Có ai hiểu biểu tượng này là gì không chỉ giùm cái nào?


Bức tượng vua Sejong vừa được khai trương lúc 9h sáng ngày 9/10, lúc tôi đến là khoảng 3h chiều, như vậy mới khai trương được khoảng 6 tiếng. Lượng người thăm quan vẫn còn đông vô cùng.


Cận cảnh vua Sejong. Nắng mưa thế này không biết mai mốt còn được rạng rỡ như ngày hôm nay mới khai trương không nhỉ?


Chả biết họ viết gì, đông quá khồn chen vào được nên giơ máy hình lên cao chụp đại. Có ai hiểu dịch dùm cái coi.



Ngay phía sau lưng bức tượng có rất nhiều cột trồng thế này, bên cạnh là có rất nhiều đèn nếu buổi tối thắp sáng lên chắc chắn sẽ rất đẹp.


Sau lưng bức tương, phía dưới chỗ ngồi của vua Sejong là 2 đường đi xuống thăm quan khu bảo tàng di tích lịch sử về thời kỳ của vị vua này. Đường vào rất nhỏ, nhưng khi xuống phía dưới thì rất rộng và rất đẹp.


Sau khi vào phía trong, đi xuống dưới tầng hầm thì ngay phía ngoài cửa là có bản đồ của khu trưng bày. Rất rộng và được trang trí hiện đại.


Vừa bước qua cửa, ngay bên tay phải là khoảng 20 chiếc màn hình plasma hình chữ nhật được xếp với nhau thế này để trình diễn liên tục về quá trình hình thành, phát triển của triều đại này.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Phía bên phải là tranh khắc vào đã thể hiện cung điện và các vị trí trong triều đình thời bấy giờ.


Sau khi đi lên thì chúng tôi tiếp tục gặp một vườn hoa nghệ thuật thế này. Trồng đủ các loài hoa màu sắc khác nhau pha trộn với nhau thành những hình rất đẹp.


Những đồ trang trí tái hiện lại lịch sử.


Một con sông nhỏ nhân tạo giữa lòng thành phố dài 740m. Góc chụp nhìn sang bên trái.


Góc chụp nhìn sang bên phải. Con sông này đối diện với: Trung tâm văn hoá Sejong, Bộ Ngoại giao và trung tâm của Chính Phủ.


Đang đi giữa đường thì có cái bục trèo cao lên cho mọi người chụp ảnh, công nhận ảnh chụp từ trên cao hơn thì vẻ đẹp cũng khác hơn... Chụp từ chỗ tôi đứng có góc nhìn sang phía bên phải.


Khi nhìn sang phía bên trái thì tôi còn thấy cả cánh cổng đang xây dựng của cung điện Gyeongbokgung.


Tháng 2 năm 2008 khi Namdaemun (nam đại môn hay đại nam môn, tức cổng lớn ở phía nam) bị một ông già 69 tuổi đốt vì bất mãn với chính quyền. Vụ này xảy ra khoảng nửa tháng trước khi Tổng thống Roh Moo Hyun mãn nhiệm.
Chính quyền và các cơ quan chữa lửa đã bị chỉ trích vì chậm trễ và kém hữu hiệu trong việc dập tắt ngọn lửa kéo dài trong 5 tiếng đồng hồ đã tàn phá hầu như toàn bộ một di tích lịch sử lâu đời nhất của nước Đại Hàn được xây dựng cách đây hơn 600 năm dưới thời vua Thái Tổ của triều đại Triều Tiên (Teajo of Joseon).
Nhiều người Đại Hàn sửng sốt, khóc như cha mẹ họ chết khi nghe và thấy Namdaemun bị cháy. Họ tức giận vì cơ quan chữa lửa làm việc tắc trách, tưởng dập tắt được ngọn lửa vào buổi chiều nhưng không ngờ lửa còn úng bên trong, đến khuya bùng phát dữ dội khiến mấy trăm nhân viên cứu hỏa chẳng làm gì được. Viên chức coi sóc di sản văn hóa ở Nam Hàn nhận trách nhiệm và xin từ chức.
Khi tôi đến thì phía sau của cánh cổng này vẫn là một công trường khổng lồ ngổn ngang gạch ngói, họ đang cố gắng khôi phục công trình vĩ đại này trong một khoảng thời
gian ngắn nhất.



Còn đây là nơi "tái hiện lịch sử" - chả hiểu họ gọi thế là sao? phải chăng những chiếc ghế ngồi hình con thuyền ở giữa là hoa và bên trên là cái mái như vậy thì là tái hiện lịch sử chăng? chắc cũng phải có ý nghĩa gì đó chứ nhỉ?
Còn phía bên kia thì là toà nhà của văn phòng Chính Phủ.



Và đây là mô hình cùng với bản đồ của khu vực này. Nơi tôi đi qua là con đường màu xanh lá cây chính giữa.



Lần sau rút kinh nghiệm, nghiên cứu địa danh cụ thể rồi mới tới, giờ về nhà mò mẫm mới biết cái hay thì đã quá muộn. Hix.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi

Có ai hiểu biểu tượng này là gì không chỉ giùm cái nào?
Theo em đây là một dạng của đồng hồ thời gian ngày xưa, công thêm nữa là thời tiết và mùa. Cái này tính theo đông phương học ;))
 

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
314
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
cụ chủ có tranh thủ thời gian đến thăm suwon,miari hay yengtongpho không ạ?sang hàn quốc mà không qua đấy thì phí quá.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Xây dựng năm 1395 bởi vua Taejo - nhà vua đầu tiên cũng là người sáng lập triều đại Joseon, cung Gyeongbokgung còn được biết đến với tên gọi Bắc cung vì vị trí tọa lạc hướng nhiều về phía Bắc, so với các cung điện xung quanh như Changdeokgung - Đông cung và Gyeongheegung - Tây cung. Gyeongbokgung được xem là cung điện đẹp nhất và là cung điện lớn nhất còn tồn tại trong tất cả 5 cung điện.


Như trong bài trước, tôi đã cho mọi người thấy con đường subway tới cung điện này như thế nào rồi nên bây giờ tôi chỉ tập trung vào khai thác vẻ đẹp của cung điện này mà thôi.
Đây là cổng chính, tại luôn có 3 tầng lính gác rất oai nghiêm. Tôi còn ghi lại được video clip của khi họ thay gác, mà giờ về tìm chưa thấy, lúc nào thấy post lên cho mọi người xem. Tương đối lạ, khác hẳn thay lính canh trước lăng Bác.


Bản đồ toàn cảnh cung điện này trên bản đồ nó bé thế chứ đi vào thực tế thì tôi có cảm giác tôi đi gần 1km mà vẫn chưa đâu vào đâu.

Trong thời kỳ nhiếp chính của Daewongun năm 1867, những dinh thự trong cung điện được tái tạo và hình thành một quần thể khổng lồ với 330 dinh thự và 5792 phòng. Tọa lạc trên khu đất rộng 410.000 mét vuông, nơi đây là biểu tượng của Hoàng gia của cả quốc gia Hàn Quốc và là nơi ở của gia đình Hoàng tộc Hàn Quốc. Năm 1895, sau khi Nữ hoàng Myeongseong bị quân Nhật ám sát, chồng bà là Hoàng đế Gojong rời bỏ Hoàng cung, kể từ đó, gia đình Hoàng gia không bao giờ trở lại Gyeongbokgung nữa.


Đây là một trong những vị lính canh giữ cổng thành. Lúc đầu chúng tôi cứ nghĩ đó chỉ là những bức tượng họ đặt cho oai vậy thôi vì trông họ cực kỳ to lớn, da thì đen trũi vì chỗ này chỉ có nắng và gió suốt ngày mà thôi. Nhưng ai dè khi đến gần thì đó là người thật. Tôi chỉ biết thốt lên 2 chữ: Khổng lồ. Luận bạn tôi cao 1,82m, vậy mà khi đứng gần vị lính canh này vẫn còn thấp hơn, đấy chưa kể chiều dày của cơ thể, họ to khủng khiếp.


Toàn cảnh cổng chính và hệ thống lính gác.

Từ năm 1911, chính phủ Nhật Bản đã đánh đổ tận gốc tất cả 10 tòa dinh dự trong suốt thời kỳ chiến tranh Nhật - Hàn Quốc và sau cùng xây dựng Tòa Dinh thự của Chính phủ Nhật ngay trước đại điện Geunjeongjeon, mục đích là để nhổ tiệt biểu tượng và di sản của triều đại Joseon.


Phía bên cạnh bục đi lên ở chính giữa họ xây thêm một cái bục dốc thoai thoải nhằm phục vụ cho những người khuyết tật đi lên một cách dễ dàng. Ở Hàn Quốc và Nhật bản là 2 quốc gia quan tâm chăm sóc người già tốt nhất thế giới.


Những viên quan giám hộ lính canh.

Cuối chiến tranh thế giới thứ Hai và Hàn Quốc được giải phóng, những dinh thự chính vẫn còn tồn tại như Geunjeongjeon, Đại điện - Quốc bảo số 223, đình Hyangwonjeong, cung Jagyeongjeon, cung Jibokjae, cung Sajeongjeon, cung Sujeongjeon, cổng Gwanghwamun và đình Gyeonghoeru - quốc bảo số 224.


Đây là một bãi cỏ xanh trang trí phía góc của cung điện nhưng khi tôi đến lại có cái chụp này, tôi cũng chưa hiểu họ để cái chụp to khổng lồ này ở đây làm gì, tôi đồ rằng đó là để chăm sóc cỏ khi có nắng chói quá chăng?


Và đây nữa, những khung tre được uốn cong tạo hình và phía bên trong có không gian trống để các bộ bàn ghế nhỏ, trên đó có để những tài liệu về cung điện này phục vụ cho du khách thăm quan .


Bước qua cánh cổng đầu tiên là có một dòng suốt bắc ngang qua sân đình thế này, cây hoa trồng hai bên tạo ra sự hài hoà dịu dàng của cung điện.

Ngày nay Hoàng cung mở cửa cho du khách tham quan và là nơi tọa lạc của Bảo tàng Dân tộc Quốc gia Hàn Quốc. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc cũng nằm tại đây cho đến khi được di dời đến Yongsan-gu năm 2005.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Hai con sư tử phủ phục, chưa rõ ý nghĩa của cái chỗ này thế nào nhưng thấy họ khoanh vùng bảo về nghiêm ngặt thì cứ chụp hình trước đã.


Cổng thứ 2 của cung điện, có tên là Heungnyemun.

Một cuộc khảo cổ đã phát hiện 330 nền dinh thự tại khu Hoàng cung này. Gwanghamun, đại môn của Hoàng cung hiện đã được tôn tạo về trạng thái cũ và hoàn thành trong năm 2009.


Tại khu vực này nhìn ra cổng chính có rất nhiều người đứng ở đây để chuẩn bị phục vụ cho một đoàn làm phim , có lẽ diễn tập một bộ phim về lịch sử . Số lương người tham dự lên tới vài trăm người trong khu vực này.


Qua cổng thứ 2 thì phía trong này lại trở nên vô cùng yên bình, sự ồn ào như bị loại bỏ hết ở phía ngoài kia, chỉ còn lại sự tĩnh lặng mà thôi.


Khu vực chính điện, dành cho nhà vua và các quần thần họp hàng ngày. Lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển.


Toàn cảnh khu vực chính điện và hậu cung của triều đại này.


Cận cảnh hơn thấy kiến trúc của chính điện trong triều đại này cũng đơn giản hơn so với nhiều quốc gia. Đây gọi là Geunjeongjeon, chính điện của Gyeongbokgung xây dựng năm 1395, xây dựng lại năm 1867 ( sau khi bị quân đội Nhật tàn phá nặng nề )


Trên mái của chính điện không rõ họ dựng những biểu tượng gì trông lạ lắm, lúc đầu tôi cứ nghĩ họ diễn tả quá trình hình thành của loài người, nhưng hình như không phải như vậy.



Vẫn còn gốc chữ Hán trên biển hiệu của thời kỳ này.


Sơ đồ vị trí các quần thần cùng nhà vua an toạ trong chính điện này.


Tuy làm toàn bằng gỗ nhưng mái nhà cũng được trang trí hết sức cầu kỳ kiểu cách.


Phía trong, nơi vua quan họp mặt.


Ngai vàng của nhà mua với bức hoạ 5 ngọn núi thiêng cùng hình mặt trăng mặt trời.


Kiến trúc khung nhà phía trên trần. Rất tiếc tôi không để ý chụp, có một con rồng ở chính giữa đỉnh , rất lớn. Lúc đó chả hiểu mắt mũi để đâu.


Đứng từ chính điện phía bên phải nhìn ra xung quanh.


Đi xuống phía dưới chụp được một góc nhà hoành tráng của chính điện.


Có lẽ xung quanh là những ngôi nhà của thân cận hoặc của lính gác.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Bức hoạ rồng nằm nơi chính điện, nó đặc biệt bởi vì nó có từ thời kỳ đó. ( Tôi đoán vậy , chắc cũng qua phục chế lại rồi vì thời kỳ chiến tranh quân Nhật tàn phá hết còn đâu )


Đây giống như một chiếc đỉnh bằng sứ cổ, tên gọi Sajeongjeon, Gyeongbokgung Palace.


Đây là một toà nhà nhỏ nằm ngay bên phải chính điện, chưa rõ có mục đích sử dụng là gì vì nó rất nhỏ. Với lại thời gian không cho phép tôi lang thang lâu nên chưa tìm hiểu được kỹ hơn.


Biểu tượng này có ở khắp mọi nơi trên đất nước Hàn Quốc, tồn tại qua mọi triều đại.


Hậu cung là đây.


Bản đồ thể hiện các khu vực ăn ở của hoàng hậu và các phi tần trong cung.


Đây là nơi ngồi ăn của Hoàng Hậu, không được đặt chân vào.


Giá được đặt lưng trên chiếc giường này nhỉ?


Hình như lúc Hoàng hậu dùng bữa có 2 người quỳ gối chờ sai bảo.


Khuôn viên xung quanh, những căn nhà dùng cho người hầu cận.








Lần đầu tiên tôi thấy có cung điện mà cánh cửa dùng móc treo lên phía trên chứ không mở ngang như bình thường.


Khuôn viên thiên nhiên phía ngoài. Sau khu vực này là một loạt những căn nhà nhỏ để dành cho những người hầu, phục vụ hay nấu nướng...


Tỉ mỉ ngay cả cái cửa dành cho người hầu đi lại..


Trong thời kỳ Joseon, cột này được sử dụng để đo sức và hướng gió. Phần còn lại này chỉ là mô hình làm lại từ đá granit. Có một cái lỗ ở phía trên để cắm cột đo gió, và có một cái lỗ nhở thông xuống dưới để nước mưa không đọng lại trong cái hố để cột đo gió đó. Phần gốc thấp của cột là 80.8 cm còn phần cột phía trên là 143.5, như vậy tổng chiều cao là 224,3 cm. Thời đại này đã có nhiều nghiên cứu hiệu quả về gió và mưa cho các thế hệ kế tiếp sau này.

Tại trung tâm Seoul mà vẫn giữ được những cảnh tự nhiên như thế này thì phải nói là việc bảo quản của nước bạn với các di tích là rất tốt và rất chú trọng.


Đẹp như trong phim mà thôi!


Có nên đem ảnh này đi thi không nhỉ? có nét đấy chứ?


12 giáp được tạo hình trước bảo tàng dân tộc quốc gia Hàn Quốc, cũng nằm trong khuôn viên của cung nhưng nằm ở vị trí trong cùng.



Bảo tàng dân tộc quốc gia Hàn Quốc .

Hàn Quốc có nhiều cung điện nhưng lần này tôi sang cũng chỉ thăm duy nhất được cung này và được mệnh danh là cung đẹp nhất. Lần sau thăm các cung còn lại chắc ấn tượng không mạnh nữa rồi.
Đúng ra phải xem cái xấu nhất trước, hơi sai lầm.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

A Rùa

Xe tải
Biển số
OF-46209
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
427
Động cơ
463,579 Mã lực
Nơi ở
S
Vodka cụ rất chi tiết .Lấy vợ Nhật ( cụ cho thêm phóng sự quê vợ nữa đi ) ở nhà Việt Nam đi hàn quốc chơi.~o)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Hôm tôi và Luận đi tàu điện ngầm tới xem công viên lớn nhất bên bờ sông Hàn là hôm trời lạnh và rét căm căm. Sáng còn nắng chang chang mà chiều rét căm căm, đúng là ... giống Hà Nội.



Sông Hàn là con sông chính của hàn quốc và con sông dài thứ tư của Hàn Quốc sau các sông Amnok, Tumen, và Nakdong. Nó được hình thành bởi sự hợp dòng của sông Namhan, con sông được bắt nguồn từ đỉnh Daedeok, và sông Bukhan, được bắt nguồn từ trên sườn núi của đỉnh Geumgang của Bắc Hàn Quốc.
Con sông chảy qua Seoul và sau đó hoà trộn với sông Imjin một đoạn trước khi đổ ra biển vàng. Hai nhánh chính của sông, sông Namhan và Bukhan cùng gặp tại Yangsu-ri thuộc tỉnh Gyeonggi sau đó được gọi tên là Sông Han. Tổng chiều dài của sông Hàn là 514km.
Sông Hàn và những khu vực bao quanh có vai trò quan trọng trong lịch sử Hàn Quốc. Thời Tam quốc ( khác Tam quốc của Trung Quốc) họ đã luôn tranh giành nhau quyền kiểm soát của vùng này, nơi mà dòng sông được sử dụng như một con đường thương mại đối với Trung Quốc ( thông qua biển Vàng). Tuy nhiên dòng sông không còn được sử dụng theo mục đích như vậy nữa vì đã bị ngăn cách bởi 2 miền Nam - Bắc.
Ngoài ra còn có những sự sợ hãi gây ra bởi dòng sông này như vào năm 1986, Bắc Hàn có thể tấn công Nam Hàn bằng việc xả nước từ con đập lớn nhất của họ để gây ra lũ lụt.


Ngay khi vừa từ dưới ga tàu đi lên, chúng tôi đã thấy một quang cảnh khác hẳn ở hai bên bờ sông so với những khu vực trung tâm thành phố chật hẹp khác. Một không gian vô cùng rộng lớn, thoáng mát với những biểu tượng và những công trình trang trí khổng lồ dọc hai bên bờ sông.


Đây là một biểu tượng con thuyền được bao phủ xung quanh bởi rất nhiều cây leo và hoa các loại. Các bạn cứ tưởng tượng nếu đến một lúc nào đó trong năm mà xung quanh con thuyền này toàn bao phủ bởi hoa là hoa thì đẹp thế nào nhỉ?


Và đây là quang cảnh chính , kỳ vĩ chưa? Cứ nói dự án sông hồng của chúng ta nếu thực hiện được giống thế này thì tuyệt quá nhỉ? Hai bên lối đi là hai hàng cột đèn có kiểu cách rất độc đáo.


Cận cảnh một cái đèn để mọi người có thể hình dung được sự đồ sộ của nó. Lúc chụp cũng căn ke mãi mới tìm được sự so sánh ngộ nghĩnh giữa cột đèn và toà nhà cao tầng phía sau. Được không nhỉ?


Rảnh chụp máy bay chơi..


Ở khu vực giữa trục lộ chính và dòng sông có xây dựng thêm một con đường nhựa thế này dành cho du khách có nhu cầu chỉ đi dọc theo dòng sông để ngắm nghía và thưởng thức cảnh đẹp của dòng sông.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Đúng là nơi lý tưởng để các cua rơ thực tập hàng ngày còn gì, ngoài ra thuận lợi cho các cụ và chị em đi bộ tập dưỡng sinh.


Đi mãi vẫn chưa ra tới bờ sông, càng đi càng thấy mênh mông.


Dọc hai bên bờ sông này cơ man không biết bao nhiêu là cầu, tạo thuận lợi cho việc đi lại và giao thương giữa đôi bờ. Mình mà làm được thế thì Hà Nội tự nhiên rộng thêm được bao nhiêu vì mọi người sẽ đổ xô sang Gia Lâm mà sinh sống.


Ở đây bên cạnh việc xây dựng những công trình để phục phụ cho du khách nghỉ chân còn có cả những chỗ quây lại thế này để du khách có thể bỏ những thức ăn thừa vào cho chim bồ câu bay tới thưởng thức.


Giờ vẫn chưa biết cái này là cái gì vì cái nắp bằng sắt của nó vừa to vừa nặng chả mở được.
Ai biết chỉ giùm coi.


Vẫn chưa tới, mà nhìn cảnh thấy đã con mắt rồi.


Chúng ta vẫn nói đến "kỳ tích sông Hàn" hay "thành phố bên sông Hàn" một cách đầy ngưỡng mộ. Thế nhưng, chúng ta lại gọi tên chưa đúng về con sông - mang tính biểu tượng của đất nước Hàn Quốc.

Trong tiếng Anh, tên gọi của con sông này được phiên âm không có dấu: Han River, nên nhiều người Việt Nam cứ nghĩ nó có nghĩa là sông Hàn. Có lẽ vì liên tưởng đến tên nước là Hàn Quốc.
Tuy nhiên, con sông này gọi theo phiên âm chữ Hán là hán jiang , tức Hán Giang - sông Hán. Hai mặt chữ này khác hẳn nhau. Xin lưu ý rằng thủ đô Seoul có tên gọi phiên âm chữ Hán là Hán Chéng tức Hán Thành, có nghĩa là thành phố nằm trên sông Hán. Trong khi đó, báo chí Việt Nam liên tiếp gọi là sông Hàn, từ "kỳ tích sông Hàn", tới "thành phố bên sông Hàn", rồi cả "quái vật sông Hàn".


Giống nhiều những cánh buồm nhỉ?


Giáp ngay cạnh bờ sông là một sàn bằng gỗ to và rộng thế này để mọi người có thể ngồi xuống và tán gẫu hay lai rai vài ly nhậu nhẹt hưởng thụ không khí bên dòng sông. Nếu mình có một địa điểm thế này thì chắc chắn là địa điểm nhậu lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là các gánh hàng rong có cơ hội chứng minh bản lĩnh lấn chiếm của họ.


Một hình ảnh "buôn dưa lê bên dòng sông Hàn" của chị em Hàn Quốc trong lúc các ông xã đang cố cày kéo làm lụng vất vả trong các công sở.



Phải thò cả máy ra ngoài lan can để cố chụp lấy cảnh này xem họ quy hoạnh cái dòng sông này kiểu gì mà đẹp thế chứ?


Đẹp và thanh bình, làm mình chả muốn về, cứ muốn đứng ngắm dòng sông mãi. Đứng ở nơi đây thấy tâm hồn bình lặng lạ thường.


Tranh thủ một kiểu, không về sợ mọi người không tin, mình thì chả ham có mặt trong hình nhưng thấy mấy người kêu không có người trong hình không tin nên giờ đi chỗ nào cũng cố thò mặt vào tí.


Quay lưng vào dòng sông nhìn về thành phố bên sông thì có kết luận thế này: Dòng sông thì đẹp nhưng những toà nhà cao tầng bên cạnh dòng sông thì thực sự không để lại nhiều ấn tượng. Có những khu vực tương đối giống các chung cư bình dân tại Nam Ninh ( Trung Quốc ). Hy vọng trong tương lai gần khi đặt chân sang đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này sẽ được thưởng thức nhiều công trình kỳ vĩ hơn nữa bên cạnh dòng sông thơ mộng này.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,581
Động cơ
510,703 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Bài/ảnh của bác hay lắm.
Em cũng đang tiết kiệm xèng để đi Hàn đây.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Theo em đây là một dạng của đồng hồ thời gian ngày xưa, công thêm nữa là thời tiết và mùa. Cái này tính theo đông phương học ;))
Em nghĩ chắc đúng vậy cụ ợ..

Vodka cụ rất chi tiết .Lấy vợ Nhật ( cụ cho thêm phóng sự quê vợ nữa đi ) ở nhà Việt Nam đi hàn quốc chơi.~o)
Hihi, cảm ơn cụ động viên..

em cũng mong sẽ được đi công tác giống như cụ :P
Hix, tốn xèng phết cụ ợ..

Bài/ảnh của bác hay lắm.
Em cũng đang tiết kiệm xèng để đi Hàn đây.
Theo em thì đi đâu cũng được nhưng chi phí càng thấp càng tốt, mình cứ phải là người tiêu dùng thông thái mới được cụ nhỉ?
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,366
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
em đọc một mạch bài cụ của hết đúng 1 tiếng. Hay và chân thực
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,581
Động cơ
510,703 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Theo em thì đi đâu cũng được nhưng chi phí càng thấp càng tốt, mình cứ phải là người tiêu dùng thông thái mới được cụ nhỉ?
Đi quanh quanh đây thì em cũng đi hết rồi, nên gấu ước ao đi Hàn (chắc do xem phim Hàn nhiều quá đây mà :D).
Nhưng bác nói chi phí càng thấp càng tốt thì hơi vênh với tư vấn của bác trong bài đi Campuchia của bác nhé :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
em đọc một mạch bài cụ của hết đúng 1 tiếng. Hay và chân thực
Ui, cụ nhiệt tình quá, cảm ơn cụ ủng hộ.. :)

ảnh đẹp quá cụ a!! cảm ơn cụ , thế cụ có thử tý các em chân dài đại hàn ko vậy !!
Hix.. cụ hỏi thẳng quá .. :P

Đi quanh quanh đây thì em cũng đi hết rồi, nên gấu ước ao đi Hàn (chắc do xem phim Hàn nhiều quá đây mà :D).
Nhưng bác nói chi phí càng thấp càng tốt thì hơi vênh với tư vấn của bác trong bài đi Campuchia của bác nhé :D
Ý kiến của em thế này ợ:
Đi campuchia là bọn em chi phí tối thiểu nhất đấy từ việc phòng ốc cho tới đi lại tiết kiệm. Em không thể so sánh với tour được vì đi tour sẽ rẻ hơn nhiều, nhưng như em cũng đã nói, em không bao giờ đi tour vì gò bó và nhiều khi quá tốn tgian với việc họ dẫn dụ mình vào shopping và ăn uống .. Tự khám phá hiểu biết em thích hơn.
Còn vụ đi Hàn này là mình đi theo tư thế doanh nhân nên cái này thì em nghĩ mức chi tiêu cũng không cần phải so đo lắm, công việc tranh thủ du lịch chút xíu.
Cảm ơn cụ đã góp ý. :)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cái mà tôi thấy ấn tượng ở Seoul là thành phố chia làm nhiều khu vực khác biệt nhau rõ rệt, nhưng rất rõ ràng, cổ kim không lẫn lộn. Nhưng tôi thấy ( hoặc có thể tôi chưa đi hết ) thì Seoul về mặt cơ bản số lượng nhà cao tầng không nhiều, còn có nhiều công trình chưa mang ấn tượng. Nhưng xét về mặt hiện đại, đương nhiên Seoul có sự tiến bộ và tiện lợi riêng của nó. Chưa một nơi nào tôi đi lại có sự thoải mái như ở Seoul. Mượn tạm câu nói của Hương - một cô bé người việt đang là sinh viên tại Đại học Seoul - khi nhắn tin cho tôi tại Seoul: Nếu anh sử dụng được tiếng Anh và quen với hệ thống tàu điện ngầm, anh có thể đi bất kỳ đâu và làm gì anh muốn.


Cảnh này chụp khi tôi đang băng qua đường từ khu di tích Korean House để sang bên kia đường bắt taxi đi chợ Namdeamun. Đây là ngã tư ở Chungmuro. Số lượng xe hơi ở Seoul là dầy đặc, gần như mấy ngày tôi ở bên đó thì chiều nào cũng gặp cảnh tắc đường kẹt xe.


Toà nhà này tôi chụp khi bắt đầu bước chân lên bậc thềm của trung tâm triển lãm Coex, nó nằm phía tay phải.


Toà nhà này cũng thuộc quần thể của khu triển lãm Coex, nằm ngay phía bên trái.


Còn toà nhà này nằm đối diện. Trên đỉnh toà nhà này có làm địa chỉ trang web nổi: www.kepco.co.kr. Quảng cáo thế mới gọi là quảng cáo chứ...


Đây gọi là Glass Tower ( Tháp kính ) . Có vẻ như chưa giống tháp lắm, tôi cứ hình dung ra là tháp thì phải có mũi nhọn phía trên đỉnh chứ nhỉ?


Vẫn là toà nhà phía bên trái của Coex nhưng nhìn từ góc độ khác, mỗi góc có cái đẹp riêng.
Ngay dưới chân toà nhà này là trung tâm mua sắm lớn, đặc biệt là cửa hàng Uni Qlo là một dạng cửa hàng bán xỉ quần áo theo dạng chuỗi có nguồn gốc từ Nhật Bản. Uni Qlo hiện nay rất được người Nhật bản và người Hàn Quốc ưa dùng vì nó đáp ứng được 2 tiêu chí: Thời trang và giá cả hợp lý. Khoảng 40% quần áo của tôi mặc là dùng của hãng Uni Qlo này.


Cảnh này chụp khi tôi vừa lên khỏi ga Seolleung để đi bộ về Ramada Hotel. Lúc này vào khoảng 5h45, thời tiết về chiều của Seoul vào thời điểm này rất đẹp vì đang vào thu.


Trên đường đi bộ thì tiện gì chụp nấy. Nhưng rõ ràng qua đây chúng ta thấy kiến trúc của Seoul cũng đa dạng.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Không phải lúc nào các toà nhà cao tầng cũng chiếm ưu thế.


Những toà nhà thấp tầng cũng tạo một không gian thân thiện hơn với môi trường. Đây là một khu phố ở gần công viên Samneung , có vẻ gì đó rất thanh bình.


Đây là khách sạn M.Biz nơi chúng tôi chuyển sang sau khi rời khỏi Ramada. Quanh khu vực này có rất nhiều Night Club và các quán Bar phục vụ dân văn phòng vào hát hò thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Đừng dại dột lạc bước vào mấy chỗ này, chúng tôi đi lòng vòng một tối định kiếm chỗ nào ngồi uống ly bia nghe nhạc giống kiểu Hồ Gươm Xanh hay Hale Club thì không thấy có. Bước vào chỗ nào cũng thấy yên tĩnh, phòng riêng, không ồn ào. Hình như có cả chân dài phục vụ ngồi uống nước tâm sự, giá niêm yết khoảng 5-6 triệu gì đó.



Nếu sống trong một môi trường toàn các toà nhà như thế này thì chắc cũng ngột ngạt lắm.


Mỗi toà nhà vẫn có những nét riêng.


Những cao ốc văn phòng.


Mỗi toà một vẻ, mười phân vẹn mười.


Nhưng đặc biệt là đường xá đi lại giữa các toà nhà này lại rất nhỏ, chỉ đủ để 2 chiếc xe hơi tránh nhau mà thôi.


Không phải chỉ mình nước ta có dây điện treo trên đầu, họ cũng có, tuy nhiên không nhiều và gọn gàng hơn, không giống mạng nhện lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top