Hàn quốc du ký..

Coupe 2 bánh

Xe tải
Biển số
OF-312191
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
255
Động cơ
299,440 Mã lực
Phóng sự của cụ làm em nhớ Hàn Xẻng quá đi mất, cái phố cụ lang thang đi bộ gọi là In-sa-tông gần chỗ Kyong-Púc-Cung (cung Cảnh Phúc), tông (Dong) trong tiếng Hàn có nghĩa là phường cụ ạ! Cái món cá cụ xơi bọn em gọi là cá kiếm, bọn em ăn bên ấy ở quán sinh viên, giá sinh viên thì nó khoảng 7->8$ một con, các cụ Rân chơi, Roanh nghiệp oánh chén chỗ đó chắc khoảng 15$ chứ chả chơi!
 

Pvsc

Xe ngựa
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
26,930
Động cơ
548,989 Mã lực
Cụ lôi lên làm em mất công đọc :D
CCCĐ xem k bao giờ chán
 

Chiechie19

Xe máy
Biển số
OF-518876
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
52
Động cơ
177,630 Mã lực
Tuổi
32
Thích quá cụ ơi,, có tiền ko còn gì hơn ngoài du lịch :)
 

LaSE

Xe tải
Biển số
OF-375983
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
211
Động cơ
249,030 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thật nhiều
 

GTECH DACOM

Xe hơi
Biển số
OF-451665
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
114
Động cơ
207,311 Mã lực
Tuổi
50
Cụ Chã đi nhiều thật, thớt nào cũng vào xem và ủng hộ Cụ
 

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,257
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Do tối hôm trước ngồi quán bar khuya quá nên về khách sạn ngủ li bì và hôm sau lại dậy muộn. Theo lịch khởi hành để đi họp là 9h10 sẽ có xe đến đón đi làm việc mà 9h kém 5 tôi mới xuống ăn sáng nên thời gian ăn không nhiều, chỉ ăn được chút xíu cơm với là nori ( lá dong biển ) và một bát miso soup nên hơi tiếc dù đồ ăn sáng tràn ngập.
Đúng 9h10 tôi có mặt ở sảnh thì nhận ngay được thông báo mới nhất, lịch khởi hành bị chậm 20 phút. Hix.
Không còn gì để nói.
Sau khi xe tới, chúng tôi lại di chuyển sang COEX để tiếp tục gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc để bàn công việc.


Một buổi sáng thanh bình tại Seoul. Bắt đầu từ lúc này, thời tiết có vẻ lạnh.


Tronng lúc nghỉ giải lao, chạy vòng vòng chụp hình khu triển lãm của các doanh nghiệp tại đây.


Chụp hình chung cùng cô bé Donna Kim, người của ban tổ chức, đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong cả hành trình làm việc.


Tôi, anh Yoon, anh Nhân, Luận tại bữa ăn trưa ở trung tâm triển lãm

Chỗ này là một nhà hàng lớn nằm ngay tại trung tâm triển lãm, chúng tôi ăn trưa ngay tại đây. Để có được bữa trưa này thì chúng tôi phải đăng ký từ ngày hôm qua, lúc làm thủ tục check-in. Thực đơn chỉ có 3 dạng: 1 là salad, 2 là sandwich, 3 là cơm rang. Lúc đầu chúng tôi nghĩ được chọn cả 3, thấy ai cũng đánh dấu rõ nhiều, về sau họ nói chỉ được trọng 1 món trong 3 món nên thấy ai cũng buồn
. Tôi chọn được món salad cá hồi, ăn trưa chỉ có salad nên họ cho một bát đầy rau và cá. ăn hoài không hết.
ăn xong bữa trưa thì đến khoảng 1h là tôi gặp doanh nghiệp cuối cùng. Vậy là đến 2h15 xong việc, từ đây trở đi tôi có thời gian rảnh rồi, có thể thăm thú Hàn Quốc được rồi.
Đoàn chúng tôi có hẹn với đoàn Hàn Quốc ăn tối vào lúc 6h, như vậy tôi có khoảng 4 tiếng muốn đi đâu thì đi. Vậy là tôi quyết định đi Gyeonbookgung, là khu hoàng cung lớn nhất tại Seoul.


Từ Coex, chúng tôi phải đi bộ khoảng 300 mét để đến ga trung tâm và bắt tàu đi đến đó. Trên quãng đường đi bộ đó cũng là đi qua trung tâm thương mại nằm trong lòng COEX. Rất đẹp và nhiều cửa hàng cửa hiệu vô cùng phong phú.


Hoàng cung Gyeonbookgung là một địa danh tương đối xa so với chỗ khách sạn tôi đang ở, đi tàu rồi chuyển làn tất cả cũng hết khoảng 1 giờ đồng hồ. Tiền vé cho 1 người khoảng 1.200 won (19.200 VND). Nhưng nếu đi bằng taxi sẽ mất khoảng 20.000 won ( 320.000 VND) chưa kể tắc đường kẹt xe và đến rất muộn. Nói như vậy để các bạn dễ hình dung sưk tiện lợi của hệ thống Subway ( tàu điện ngầm ) tại Hàn Quốc là như thế nào. Sau này về Việt Nam tôi chỉ đúc kết có 1 câu: Không hiểu sao chúng ta không có tàu điện ngầm mà vẫn sống được, thế mới tài.


Cùng đi với tôi có Luận và chị Phụng - cũng là một doanh nghiệp lớn vể thiết bị viễn thông trong Sài gòn. Chị Phụng đã có thời gian sống ở Mỹ tương đối lâu nên không lạ gì với hệ thống tàu điện ngầm nữa.


Bản đồ này thoạt nhìn trông có vẻ khó hiểu, nhưng khi bạn hiểu nó rồi thì nó cực kỳ đơn giản. Tôi sẽ phân tích qua cho mọi người thấy sự tiện dụng của tàu điện ngầm trong một entry sắp tới. Đọc xong bảo đảm các bạn sẽ bị ghiền đi tàu điện ngầm.


Khi đến ga Gyeonbookgung, ở đây có một cửa ra để đi thẳng lên thăm quan Hoàng cung luôn, đoạn đường này tương đối dài, khoảng 500m nhưng lúc nào cũng sạch sẽ thế này đây.


Đây là cung Gyeonbokgung, Hoàng cung lớn nhất tại Seoul. Với địa danh nổi tiếng này tôi cũng sẽ có một entry riêng để viết về nó vì hình ảnh cũng như nội thất bên trong cung này quá đẹp và hoành tráng. Không thể diễn tả chung với cái khác được.


Đang lang thang trong cung thì gặp cô bé hướng dẫn viên du lịch này đi hướng dẫn cho đoàn nào đó nên kéo vào xin tấm hình luôn. Đây là bộ trang phục truyền thống của hàn quốc có tên là Hanbok.


Đây là hình ảnh của khu vực trung tâm khu vực Seolleung, gần ga, cách nơi khách sạn chúng tôi ở khoảng 10 phút đi bộ. Trên đường về chúng tôi bị xuống nhầm ở một sân ga.
Chuyện là thế này, chúng tôi phải đi tàu bằng line số 3 từ Gyeonbokgung về tới ga Seoul National University of Education, rồi sau đó chuyển sang line số 2 để về Solleung. Nhưng chả hiểu thế nào chúng tôi lại xuống nhầm ở ga Express Bus Teminal, mà tại ga này thì chỉ có line 7 thôi chứ không có line 2. Thế là cả 3 người cứ nháo nhào lên đi tìm line 2. Càng tìm càng không thấy, mà càng không thấy thì càng sốt ruột vì sắp đến 6 giờ là lịch hẹn với đoàn Hàn Quốc đi ăn rồi. Mất đúng 15 phút hỏi han lung tung hết cả mới biết mình xuống nhầm ga, vậy là lên tàu đi thêm một ga nữa mới tới chỗ để chuyển tàu. Hú hồn tưởng lạc. nhưng sau lần này thì trình độ đi lại tại Seoul của tôi lại tăng thêm một bậc. Chuẩn không cần chỉnh, giờ ai sang Seoul cứ liên lạc với tôi, thích đi đâu tôi dẫn đi, khỏi cần guide mà lại miễn phí :P
anh Jo hồi này hơi gầy nhé, anh có tập môn gì hay thay đổi chế độ dinh dưỡng không?
 

Vietjourney

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-541803
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
166
Động cơ
166,128 Mã lực
Tuổi
32
cụ chủ đúng là đi nhiều viết hay quá. Giờ Hàn quôc thay đổi nhiều, chi em sang đấy chỉ thích mua sắm.
 

thuha1995

Xe tải
Biển số
OF-481678
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
269
Động cơ
197,180 Mã lực
Tuổi
29
xem mà muốn đi luôn ý
 

AT-CT&TT

Xe hơi
Biển số
OF-128819
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
156
Động cơ
376,174 Mã lực
Nhớ trái tim mùa đông wá, góp thêm vài tấm ảnh:
Lặng nhín tuyết rơi:

Cả nhà cùng trượt tuyết:

Vui chơi mua sắm Lotte town
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
8,963
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Quảng trường mới Gwanghwamun Square được khánh thành vào tháng 6 - 2009.
Trên thực tế quảng trường chạy dài 740m dọc theo Seojongno, từ chính Gwanghwamun (vẫn đang sửa chữa) đến tận bức tượng của tướng quân Yi Sun-shin tại đoạn cắt với Jongro và Shinmuro.


Đây là lối lên quảng trường từ ga tàu điện ngầm, ngay phía trên ga là tượng của tướng quân Yi Sun-shin.


Theo như bản đồ và chỉ dẫn trên mạng thì rất có thể toà nhà này là Bộ Ngoại Giao.





Có ai hiểu biểu tượng này là gì không chỉ giùm cái nào?
.
Đây là cái đồng hồ Mặt trời do ông vua này chế tạo ra cụ ợ. Em mới đi Hàn xẻng về và có nghe chú HDV nói vậy.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
8,963
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Trong lúc chờ ảnh cụ Hongha, em lại xin tiếp tục một số hình ảnh về sân bay 5 sao Incheon ợ:



Depature Teminal: Ga khởi hành.
Trong 1 nhà ga hàng không bao giờ cũng có 2 dạng ga là ga khởi hành (depature) và ga đến (arrival). Thường thi ga đến bao giờ cũng có bố cục giống nhau là đi qua một đoạn ống và một hành lang rất dài rồi tới chỗ làm thủ tục hải quan, sau đó lấy hành lý và ra ngoài sảnh. Còn ga khởi hành thì rất đẹp, đẹp nhất là các duty free shop ( cửa hàng miễn thuế ).


Các thiết kế theo dạng không gian ( hầu hết các sân bay đều thế ).


Sân bay Incheon và sân bay Narita của Nhật tôi thấy có nhiều nét tương đồng.


* Năm 1998, Sân bay Incheon đạt được chứng chỉ ISO về xây dựng và dịch vụ sân bay.

* Từ năm 2002, Sân bay Incheon đoạt danh hiệu Giải thưởng Sân bay tốt nhất trong 3 năm liên tục. theo IATA và ACI.

* Năm 2002, Sân bay Incheon xếp thứ 2 trong danh sách Sân bay tốt nhất thế giới theo IATA và ACI.

* Công ty Sân bay quốc tế Incheon trở thành công ty đầu tiên nhận chứng chỉ ISO về dịch vụ sân bay.

* Năm 2005, Incheon International Airport đạt giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới do tổ chức AETRA Service Monitoring được hai cơ quan IATA và ACI cùng tiến hành.

* Năm In 2006, Sân bay Incheon được trao danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới dựa trên cuộc điều tra hành khách do IATA tiến hành.

* Incheon International Airport nhận chứng chỉ ISO về môi trường.

* Incheon International Airport được tặng giải thưởng "Best in Service Award in Class" tại Hội nghị quốc tế về chất lượng và dịch vụ sân bay của IATA và tổ chức ACI.

* Incheon International Airport xếp thứ 2 "Sân bay tốt nhất thế giới", sau Sân bay Quốc tế Hồng Kông, xếp trước Sân bay quốc tế Changi Singapore.
Nếu nói về thiết kế thì sân bay Nội Bài (nhà ga quốc tế) của mình cũng tương tự như sân này. Em nghe nói là mình thuê bọn Hàn xây dựng, chắc lấy luôn cái thiết kế của nó. Sân bay này còn có 1 tuyến tàu điện dài 1km, nỗi từ đầu này đến đầu kia của nhà ga. Có 1 chiếc tàu, chạy đi rồi chạy về (chiều nào cũng tải khách). Mỗi lượt hết 5 phút, có 1 màn hình và hình ảnh minh họa chạy tàu trên đó cho khách đỡ sốt ruột.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
8,963
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em hầu các cụ mấy tẩm ảnh gái Hàn nhé, các em ấy đang giờ nghỉ buổi trưa, (chắc đi ăn cơm)


và đây, trong công viên hoa anh đào.






Mấy cái này phải chụp tức thì, cũng vội ạ.:))
 

trangcucai

Xe buýt
Biển số
OF-366200
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
865
Động cơ
264,335 Mã lực
Nơi ở
https://trahoasen.vn/
Website
traminhcuong.com
Em hầu các cụ mấy tẩm ảnh gái Hàn nhé, các em ấy đang giờ nghỉ buổi trưa, (chắc đi ăn cơm)


và đây, trong công viên hoa anh đào.






Mấy cái này phải chụp tức thì, cũng vội ạ.:))
mấy chị Hàn xinh như diễn viên trên ti vi hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top