[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,774
Động cơ
250,639 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mấy năm gần đây đường CT và QL đi sướng hơn nhiều, giao thông thuận tiện. Nhưng ghét nhất các anh sở GT các tỉnh phối hợp xx cắm biển hạn chế tốc độ để tăng thu. :D
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,312
Động cơ
75,378 Mã lực
Vào thớt này thấy mấy cụ ong ve khen Mỳ Chính anh minh thần võ thế. Sao Mỳ vẫn trình dự án bẫy nợ đường sắt cao tốc Shinkansen 65 tỷ $ của bọn Jira Nhật lùn nặng mùi lobby ra vậy ?
Trong bài báo ghi là gần 59 tỷ $, cụ thể là 58.71 tỷ $. Cụ không thích ai thì cũng nên trung thực. Ghi vống lên 65 tỷ $ là không nên.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,312
Động cơ
75,378 Mã lực
Đoạn đường ven biển HP-TB dài khoảng 30km thì gần 1 năm nữa, đầu 2023 xong.

Quốc lộ 10 đoạn qua huyện Thủy Nguyên, HP đang được mở rộng từ 2 làn lên 4 làn. Xong đoạn này thì toàn tuyến còn 1 đoạn ngắn ở Quảng Ninh chưa mở rộng thôi.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Có cụ nào làm cốp ở sân bay nội bài cho e nhờ cái là bảo các bác ấy lắp cho cái wifi tử tế cái gì mà vào chậm như rủa bò, dc 5 phút là đứt thoát ứng dụng cũng đứt chán quá bộ mặt quốc gia.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Đoạn đường ven biển HP-TB dài khoảng 30km thì gần 1 năm nữa, đầu 2023 xong.

Quốc lộ 10 đoạn qua huyện Thủy Nguyên, HP đang được mở rộng từ 2 làn lên 4 làn. Xong đoạn này thì toàn tuyến còn 1 đoạn ngắn ở Quảng Ninh chưa mở rộng thôi.
Hải Phòng dạo này rất ăn chơi, làm cầu nối tỉnh bạn gần như chi hết, tỉnh bên cạnh gần như chỉ cần bỏ tiền làm đường nối lên cầu ở phía mình:
- Cầu Sông Hoá nối HP - Thái Bình có tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng là 182 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3 tỷ đồng.
- Cầu Quang Thanh nối HP - Hải Dương tổng mức đầu tư xây dựng là 398,6 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 320 tỉ đồng), ngân sách TP Hải Phòng là 396 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ đồng.
- Cầu Bến Rừng nối HP- Quảng Ninh tổng mức đầu tư trên 1,94 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn Ngân sách Trung ương là 1,1 nghìn tỷ, ngân sách thành phố Hải Phòng trên 835 tỷ và Ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 5, 5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Đoạn đường ven biển HP-TB dài khoảng 30km thì gần 1 năm nữa, đầu 2023 xong.

Quốc lộ 10 đoạn qua huyện Thủy Nguyên, HP đang được mở rộng từ 2 làn lên 4 làn. Xong đoạn này thì toàn tuyến còn 1 đoạn ngắn ở Quảng Ninh chưa mở rộng thôi.
Đường ven biển TB HP nối vào đường 10 ở đâu ạ. Cháu tưởng mở rộng luôn đường 10 từ ND TB HP chứ ạ?
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Hải Phòng dạo này rất ăn chơi, làm cầu nối tỉnh bạn gần như chi hết, tỉnh bên cạnh gần như chỉ cần bỏ tiền làm đường nối lên cầu ở phía mình:
- Cầu Sông Hoá nối HP - Thái Bình có tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng là 182 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3 tỷ đồng.
- Cầu Quang Thanh nối HP - Hải Dương tổng mức đầu tư xây dựng là 398,6 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 320 tỉ đồng), ngân sách TP Hải Phòng là 396 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ đồng.
- Cầu Bến Rừng nối HP- Quảng Ninh tổng mức đầu tư trên 1,94 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn Ngân sách Trung ương là 1,1 nghìn tỷ, ngân sách thành phố Hải Phòng trên 835 tỷ và Ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 5, 5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
HP họ không lòng vòng
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Ở VN giao thông là ngành phát triển khá sớm từ thời Pháp có mạng lưới khá phát triển, kể cả đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng Côn Minh hoàn thành 1910 có thể nói phát triển nhất khu vực. Sau Đổi mới hết cấm vận giao thông cũng là ngành đầu tiên vay ODA để phát triển như trục QL5, QL51. Theo mình được biết (nếu sai các cụ ngành GT chém gió thêm) Kỹ thuật giao thông đường bộ người Việt cũng gần như làm chủ hoàn toàn, kỹ thuật cảng cũng khá, kỹ thuật đường sắt còn yếu, nhưng mấy cái này vì thông thường lâu rồi nên mình có thể học rất nhanh. Nói chung là tự lực được (từ thiết kế đến thi công vận hành bảo trì), vừa có hạ tầng vừa kích các ngành khác.
Giao thông đường bộ giờ VN làm ngon, vì làm mãi rồi thành quen thôi, chứ cũng chẳng giỏi giang gì.
Chỉ có vấn đề là các anh ấy có làm thật sự ko thôi, nếu rút ruột nhiều thì chất lượng kém.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
BOT thì tưởng chốt giá đầu ra còn cao kệ mẹ chúng mày chứ nhỉ. Chắc không lãi :D không thu thuế. Còn làm tốt thì sau 25 năm ta lại tái sử dụng :D
Nó kê chi phí lên cao chủ yếu tránh nộp thuế TNDN thôi. Cũng như Formosa nó cứ lỗ triền miên (cũng do chi phí đầu tư cao), còn HÒA Phát lãi thì phải nộp thuế thôi.
Nên nếu DN trong nc mà lớn mạnh, là mới giúp đất nc phát triển, mấy bố FDI nó tính toán kỹ lắm. Nên mình tranh thủ đc thì tranh thủ thôi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,794
Động cơ
8,604 Mã lực
To tát quá. Giờ cứ lấy Tháp Rùa làm tâm, quay 1 vòng tròn 10 km rồi cứ đảm bảo tất cả các con đường trong đó không còn ổ gà, nắp cống không lồi lõm, là em mừng rồi.

Em đi đâu vào phố là bắt bus nhưng vừa đi vừa nghe tiếng cót két của cánh cửa, lò xo, người nảy lên nảy xuống là lại oải.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
HP họ không lòng vòng
Hải Phòng cất cánh từ hồi cụ LV Thành lên làm bí thơ. Giờ cụ lại là tướng dưới trướng cụ thủ, làm phó Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (cụ thủ trưởng ban).
Giờ lên thời sự với mặt báo, cứ thấy dự án trọng điểm hay dự án tồn đọng từ trước là thấy mặt cụ Thành :D
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
To tát quá. Giờ cứ lấy Tháp Rùa làm tâm, quay 1 vòng tròn 10 km rồi cứ đảm bảo tất cả các con đường trong đó không còn ổ gà, nắp cống không lồi lõm, là em mừng rồi.

Em đi đâu vào phố là bắt bus nhưng vừa đi vừa nghe tiếng cót két của cánh cửa, lò xo, người nảy lên nảy xuống là lại oải.
Nước mình đâu chỉ có mỗi HN đâu cụ, tỉnh khác cũng phải phát triển chứ :D
Mà 2025 sắm mới là sắm bus điện của Vin nhé, chắc cũng sẽ giúp cụ êm mông phần nào ;))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Hải Phòng dạo này rất ăn chơi, làm cầu nối tỉnh bạn gần như chi hết, tỉnh bên cạnh gần như chỉ cần bỏ tiền làm đường nối lên cầu ở phía mình:
- Cầu Sông Hoá nối HP - Thái Bình có tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng là 182 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3 tỷ đồng.
- Cầu Quang Thanh nối HP - Hải Dương tổng mức đầu tư xây dựng là 398,6 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 320 tỉ đồng), ngân sách TP Hải Phòng là 396 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ đồng.
- Cầu Bến Rừng nối HP- Quảng Ninh tổng mức đầu tư trên 1,94 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn Ngân sách Trung ương là 1,1 nghìn tỷ, ngân sách thành phố Hải Phòng trên 835 tỷ và Ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 5, 5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
Có tiền mà ko tiêu cũng dở, nên cố mà tiêu cho hết. Ko có BTC nó tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách về TW là khóc thành tiếng mán ngay.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,213 Mã lực
Dạ thôi. Em hài lòng rồi. Ngay giữa thủ đô, tinh hoa hội tụ, có cái đường tàu cao cao, 13km mà mất 13 năm mới xong.
Em vừa lòng với thực tại thôi ợ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mấy năm gần đây đường CT và QL đi sướng hơn nhiều, giao thông thuận tiện. Nhưng ghét nhất các anh sở GT các tỉnh phối hợp xx cắm biển hạn chế tốc độ để tăng thu. :D
Mình đi phượt cũng nộp cho các anh 1 mớ :D thôi nộp cho nhanh ko xin xỏ, hiện nay tốc độ hạn chế, dân bám mặt tiền đường bộ, ko tách làn phương tiện 2 bánh với 4 bánh vv làm giảm hiệu suất lưu thông so với thiết kế rất nhiều.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hải Phòng cất cánh từ hồi cụ LV Thành lên làm bí thơ. Giờ cụ lại là tướng dưới trướng cụ thủ, làm phó Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (cụ thủ trưởng ban).
Giờ lên thời sự với mặt báo, cứ thấy dự án trọng điểm hay dự án tồn đọng từ trước là thấy mặt cụ Thành :D
Cụ Thành có câu nói nổi tiếng: ai ko làm được thì đứng qua 1 bên, tức là cụ cũng chặt cầu phao sau lưng mình đó :D làm hạ tầng, đầu tư công cần người dũng khí
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Riêng HN có mấy đường quan trọng toàn dở dang, éo giải phóng mb được là vứt đấy, nếu xong nó thay đổi hoàn toàn bộ mặt HN và tình hình giao thông:

- Đường Ô chợ dừa -Voi Phục.
- Đường vành đai 2,5.
- Đường 70.
- Đường 3,5.
- Đường trục phía nam Nguyễn Xiển- Phú Xuyên.
- Đường Tây Thăng Long.
- Đường 6 đoạn Ba La Xuân Mai.

Không biết bao giờ nó xong hết đống này, cùng với VĐ4 nữa thì HN khá ổn.
-Ô chợ dừa-Voi Phục
-Vành đai 2.5
-Đường 70
Ba anh này thì nhà cửa san sát, nằm trong lõi nội đô nên giải tỏa, đền bù cực kỳ phức tạp, khiếu kiện kéo dài, hơn nữa chi phí đền bù thì cực kỳ cao nên sẽ không hiệu quả bằng việc làm các đường vành đai 4, 5 nó mở ra không gian rất lớn để giãn dân, cũng như có đất sạch. Mấy anh chàng này sẽ coi như nằm bất động thôi không có hi vọng gì đâu.
-Đường 6 đoạn Ba La-Xuân Mai: cuối năm nay khởi công, đã có vốn rồi
-Đường 3.5, Tây Thăng Long: sẽ là những đoạn sẽ sớm làm trong thời gian tới
-Đường Tây Thăng Long: chắc cũng sẽ làm sớm, chi phí giải phóng mặt bằng cũng khá cao
Túm lại nhìn cách hành xử thì chính quyền sẽ bỏ qua nội đô, tập trung vào các vành đai ngoài để tạo quỹ đất, tập trung vào đô thị vệtinh để giãn dân. Bà con nội đô cứ đợi đấy kk. Nhìn vào đô thị vệ tinh thì cửa sáng nhất là Hòa Lạc, tuyến metro số 5 chắc cũng có khả năng sớm khởi công.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,770
Động cơ
162,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hải Phòng cất cánh từ hồi cụ LV Thành lên làm bí thơ. Giờ cụ lại là tướng dưới trướng cụ thủ, làm phó Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (cụ thủ trưởng ban).
Giờ lên thời sự với mặt báo, cứ thấy dự án trọng điểm hay dự án tồn đọng từ trước là thấy mặt cụ Thành :D
Gớm, các cụ cứ thần tượng hóa. Anh Phó thủ phụ trách xây dựng nào chả phải đi dự án trọng điểm, dự án tồn đọng. Các anh nhiệm kỳ trước cũng rất "quyết liệc" đấy thôi.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Vấn đề là mức độ kẹt xe từ sau cầu Cần Thơ đổ xuống thế nào. Chứ cao tốc làm ngay tốn kém làm gì. Mà cũng thu phí cả, tăng chi phí logistics chứ báu gì. Trong đó hàng vừa nên nạo luồng sông Hậu mà chạy, còn trong phát triển dài hạn chỉ cần 2 trục cao tốc vuông nhau, Cà Mau - Cần Thơ/An giang Sóc Trăng và làm cảng Trần Đề là thoải mái làm kinh tế.
Các đường như Lộ Tẻ Rạch Sỏi đi từ Cần Thơ, Đồng Tháp đi Rạch Giá đã quá tải đâu.
Miền Tây Nam Bộ , không thể bì với phía Bắc VN do tính chất dia lý hay kinh tế- xã hội, giống như kiểu nhà ngõ cụt thì xây ngõ to để làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top