Mấy năm gần đây đường CT và QL đi sướng hơn nhiều, giao thông thuận tiện. Nhưng ghét nhất các anh sở GT các tỉnh phối hợp xx cắm biển hạn chế tốc độ để tăng thu.
Trong bài báo ghi là gần 59 tỷ $, cụ thể là 58.71 tỷ $. Cụ không thích ai thì cũng nên trung thực. Ghi vống lên 65 tỷ $ là không nên.Vào thớt này thấy mấy cụ ong ve khen Mỳ Chính anh minh thần võ thế. Sao Mỳ vẫn trình dự án bẫy nợ đường sắt cao tốc Shinkansen 65 tỷ $ của bọn Jira Nhật lùn nặng mùi lobby ra vậy ?
Hải Phòng dạo này rất ăn chơi, làm cầu nối tỉnh bạn gần như chi hết, tỉnh bên cạnh gần như chỉ cần bỏ tiền làm đường nối lên cầu ở phía mình:Đoạn đường ven biển HP-TB dài khoảng 30km thì gần 1 năm nữa, đầu 2023 xong.
Quốc lộ 10 đoạn qua huyện Thủy Nguyên, HP đang được mở rộng từ 2 làn lên 4 làn. Xong đoạn này thì toàn tuyến còn 1 đoạn ngắn ở Quảng Ninh chưa mở rộng thôi.
Đường ven biển TB HP nối vào đường 10 ở đâu ạ. Cháu tưởng mở rộng luôn đường 10 từ ND TB HP chứ ạ?Đoạn đường ven biển HP-TB dài khoảng 30km thì gần 1 năm nữa, đầu 2023 xong.
Quốc lộ 10 đoạn qua huyện Thủy Nguyên, HP đang được mở rộng từ 2 làn lên 4 làn. Xong đoạn này thì toàn tuyến còn 1 đoạn ngắn ở Quảng Ninh chưa mở rộng thôi.
HP họ không lòng vòngHải Phòng dạo này rất ăn chơi, làm cầu nối tỉnh bạn gần như chi hết, tỉnh bên cạnh gần như chỉ cần bỏ tiền làm đường nối lên cầu ở phía mình:
- Cầu Sông Hoá nối HP - Thái Bình có tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng là 182 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3 tỷ đồng.
- Cầu Quang Thanh nối HP - Hải Dương tổng mức đầu tư xây dựng là 398,6 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 320 tỉ đồng), ngân sách TP Hải Phòng là 396 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ đồng.
- Cầu Bến Rừng nối HP- Quảng Ninh tổng mức đầu tư trên 1,94 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn Ngân sách Trung ương là 1,1 nghìn tỷ, ngân sách thành phố Hải Phòng trên 835 tỷ và Ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 5, 5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
Giao thông đường bộ giờ VN làm ngon, vì làm mãi rồi thành quen thôi, chứ cũng chẳng giỏi giang gì.Ở VN giao thông là ngành phát triển khá sớm từ thời Pháp có mạng lưới khá phát triển, kể cả đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng Côn Minh hoàn thành 1910 có thể nói phát triển nhất khu vực. Sau Đổi mới hết cấm vận giao thông cũng là ngành đầu tiên vay ODA để phát triển như trục QL5, QL51. Theo mình được biết (nếu sai các cụ ngành GT chém gió thêm) Kỹ thuật giao thông đường bộ người Việt cũng gần như làm chủ hoàn toàn, kỹ thuật cảng cũng khá, kỹ thuật đường sắt còn yếu, nhưng mấy cái này vì thông thường lâu rồi nên mình có thể học rất nhanh. Nói chung là tự lực được (từ thiết kế đến thi công vận hành bảo trì), vừa có hạ tầng vừa kích các ngành khác.
Nó kê chi phí lên cao chủ yếu tránh nộp thuế TNDN thôi. Cũng như Formosa nó cứ lỗ triền miên (cũng do chi phí đầu tư cao), còn HÒA Phát lãi thì phải nộp thuế thôi.BOT thì tưởng chốt giá đầu ra còn cao kệ mẹ chúng mày chứ nhỉ. Chắc không lãi không thu thuế. Còn làm tốt thì sau 25 năm ta lại tái sử dụng
Hải Phòng cất cánh từ hồi cụ LV Thành lên làm bí thơ. Giờ cụ lại là tướng dưới trướng cụ thủ, làm phó Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (cụ thủ trưởng ban).HP họ không lòng vòng
Nước mình đâu chỉ có mỗi HN đâu cụ, tỉnh khác cũng phải phát triển chứTo tát quá. Giờ cứ lấy Tháp Rùa làm tâm, quay 1 vòng tròn 10 km rồi cứ đảm bảo tất cả các con đường trong đó không còn ổ gà, nắp cống không lồi lõm, là em mừng rồi.
Em đi đâu vào phố là bắt bus nhưng vừa đi vừa nghe tiếng cót két của cánh cửa, lò xo, người nảy lên nảy xuống là lại oải.
Có tiền mà ko tiêu cũng dở, nên cố mà tiêu cho hết. Ko có BTC nó tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách về TW là khóc thành tiếng mán ngay.Hải Phòng dạo này rất ăn chơi, làm cầu nối tỉnh bạn gần như chi hết, tỉnh bên cạnh gần như chỉ cần bỏ tiền làm đường nối lên cầu ở phía mình:
- Cầu Sông Hoá nối HP - Thái Bình có tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng là 182 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3 tỷ đồng.
- Cầu Quang Thanh nối HP - Hải Dương tổng mức đầu tư xây dựng là 398,6 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là 320 tỉ đồng), ngân sách TP Hải Phòng là 396 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ đồng.
- Cầu Bến Rừng nối HP- Quảng Ninh tổng mức đầu tư trên 1,94 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn Ngân sách Trung ương là 1,1 nghìn tỷ, ngân sách thành phố Hải Phòng trên 835 tỷ và Ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 5, 5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
Đây là 2 dự án khác nhau ạ.Đường ven biển TB HP nối vào đường 10 ở đâu ạ. Cháu tưởng mở rộng luôn đường 10 từ ND TB HP chứ ạ?
Mình đi phượt cũng nộp cho các anh 1 mớ thôi nộp cho nhanh ko xin xỏ, hiện nay tốc độ hạn chế, dân bám mặt tiền đường bộ, ko tách làn phương tiện 2 bánh với 4 bánh vv làm giảm hiệu suất lưu thông so với thiết kế rất nhiều.Mấy năm gần đây đường CT và QL đi sướng hơn nhiều, giao thông thuận tiện. Nhưng ghét nhất các anh sở GT các tỉnh phối hợp xx cắm biển hạn chế tốc độ để tăng thu.
Cụ Thành có câu nói nổi tiếng: ai ko làm được thì đứng qua 1 bên, tức là cụ cũng chặt cầu phao sau lưng mình đó làm hạ tầng, đầu tư công cần người dũng khíHải Phòng cất cánh từ hồi cụ LV Thành lên làm bí thơ. Giờ cụ lại là tướng dưới trướng cụ thủ, làm phó Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (cụ thủ trưởng ban).
Giờ lên thời sự với mặt báo, cứ thấy dự án trọng điểm hay dự án tồn đọng từ trước là thấy mặt cụ Thành
-Ô chợ dừa-Voi PhụcRiêng HN có mấy đường quan trọng toàn dở dang, éo giải phóng mb được là vứt đấy, nếu xong nó thay đổi hoàn toàn bộ mặt HN và tình hình giao thông:
- Đường Ô chợ dừa -Voi Phục.
- Đường vành đai 2,5.
- Đường 70.
- Đường 3,5.
- Đường trục phía nam Nguyễn Xiển- Phú Xuyên.
- Đường Tây Thăng Long.
- Đường 6 đoạn Ba La Xuân Mai.
Không biết bao giờ nó xong hết đống này, cùng với VĐ4 nữa thì HN khá ổn.
Gớm, các cụ cứ thần tượng hóa. Anh Phó thủ phụ trách xây dựng nào chả phải đi dự án trọng điểm, dự án tồn đọng. Các anh nhiệm kỳ trước cũng rất "quyết liệc" đấy thôi.Hải Phòng cất cánh từ hồi cụ LV Thành lên làm bí thơ. Giờ cụ lại là tướng dưới trướng cụ thủ, làm phó Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (cụ thủ trưởng ban).
Giờ lên thời sự với mặt báo, cứ thấy dự án trọng điểm hay dự án tồn đọng từ trước là thấy mặt cụ Thành
Miền Tây Nam Bộ , không thể bì với phía Bắc VN do tính chất dia lý hay kinh tế- xã hội, giống như kiểu nhà ngõ cụt thì xây ngõ to để làm gì.Vấn đề là mức độ kẹt xe từ sau cầu Cần Thơ đổ xuống thế nào. Chứ cao tốc làm ngay tốn kém làm gì. Mà cũng thu phí cả, tăng chi phí logistics chứ báu gì. Trong đó hàng vừa nên nạo luồng sông Hậu mà chạy, còn trong phát triển dài hạn chỉ cần 2 trục cao tốc vuông nhau, Cà Mau - Cần Thơ/An giang Sóc Trăng và làm cảng Trần Đề là thoải mái làm kinh tế.
Các đường như Lộ Tẻ Rạch Sỏi đi từ Cần Thơ, Đồng Tháp đi Rạch Giá đã quá tải đâu.