[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,477 Mã lực
Riêng HN có mấy đường quan trọng toàn dở dang, éo giải phóng mb được là vứt đấy, nếu xong nó thay đổi hoàn toàn bộ mặt HN và tình hình giao thông:

- Đường Ô chợ dừa -Voi Phục.
- Đường vành đai 2,5.
- Đường 70.
- Đường 3,5.
- Đường trục phía nam Nguyễn Xiển- Phú Xuyên.
- Đường Tây Thăng Long.
- Đường 6 đoạn Ba La Xuân Mai.

Không biết bao giờ nó xong hết đống này, cùng với VĐ4 nữa thì HN khá ổn.
Đường Phú Xuyên - Nguyễn Xiển là kéo dài đến tận Kim Liên, Ô Chợ Dừa.
Cụ còn kể thiếu đường vđ2 nữa, còn đoạn Ngã Tư Sở- Cầu Giấy cả dưới thấp và trên cao,....
.........
Còn các tuyến đường sắt đô thị (9 tuyến).
..... HN cần rất nhiều nguồn lực để làm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Thái cũng có cái sân bay Suvarnabhumi rất to, có thể nâng cấp đón 150 triệu khách/năm. Nhưng em nghe nói nếu bay thẳng từ Long Thành đi Mỹ thì thuận lợi hơn nhiều? :-?
Sân bay của Thái khó nâng cấp lên 150tr lắm.
Screenshot_20220828-221746_Maps.jpg

Bên trái đắng xây dựng 1 đường băng nữa. Nhưng cũng hết đất rồi. Kế đấy là khu dân cư
Bên phải thì nâng cấp thoải mái vì là ruộng hay sao ấy.
Nhưng thiết kế nhà ga thế kia thì khó nâng cấp lên lắm. Chắn hết lối vào rồi.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Đường Phú Xuyên - Nguyễn Xiển là kéo dài đến tận Kim Liên, Ô Chợ Dừa.
Cụ còn kể thiếu đường vđ2 nữa, còn đoạn Ngã Tư Sở- Cầu Giấy cả dưới thấp và trên cao,....
.........
Còn các tuyến đường sắt đô thị (9 tuyến).
..... HN cần rất nhiều nguồn lực để làm.
Đường trục Nguyễn Xiển Phú Xuyên nó kéo lên Tôn Thất Tùng chỗ trường Y chứ cụ, mình ko kể vì chưa làm thì từ từ do quá khó, giải phóng chắc lâu lắm.

Mấy con đường mình kể mà xong nó làm cho thành phố hiện đại sạch sẽ ngay, trục chính ít phải 6 làn xe, làm đúng chuẩn có phân cách vỉa hè trồng cây cối nhìn nó đẹp hẳn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Do cơ chế đất đai, đền bù nên các siêu đô thị giờ ai tính đếm nữa, HN với TP HCM chỉ có cách làm hạ tầng vành ngoài hoặc tăng cường đô thị vệ tinh để giảm tải lõi, song song với giải quyết thong thả các "khuyết tật" chưa hoàn thiện bên trong. Nên tính đếm hạ tầng quốc gia thì mấy ông ở siêu độ thị này nên gạt qua một bên.
Nhưng thứ như Long Thành với cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải và đường dẫn xuống mới đáng nói. Trong 5 năm nữa khu vực trọng điểm Đông Nam Bộ với sân bay to nhất VN + hệ thống cảng nước sâu tập trung bốc dỡ hàng hóa từ các thủ phủ công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, Long An... Nếu không cất cánh hoặc trở thành 1 điểm sáng khu vực thì đem......... phê bình hết :D
Ở một góc nhìn khác, phải nói Thanh Hóa trong 5 năm vừa qua, dù gì thì gì, dưới bàn tay của Thợ điện Uncle hạ tầng cũng phát triển rất tốt, có cả cơ chế có cả trọng điểm. Cực tăng trưởng này rất quan trọng so với tam giác miền Bắc HN HP QN vì nó kéo thành tứ giác mà Thanh Hóa là huyết mạch, yết hầu cả miền Bắc luôn. Tỉnh có sân bay to, có cảng nước sâu, hệ thống cao tốc sắp xong được 1 nửa, đường trục sân bay - cảng đã vận hành.
Ở khúc giữa thì Quảng Nam có khả năng bứt phá hạ tầng được nếu làm quyết liệt vì họ có sân bay to, dưới thì nhờ cảng Dung Quất và tổ hợp CN rất lớn của Hòa Phát. Có cả TC... trong khi phía bắc của tỉnh là toàn bộ khu du lịch lớn như Hội An, Duy Xuyên Mỹ Sơn và vùng ảnh hưởng của Đà Nẵng. Tất cả do c bộ hết :D
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Giờ mình mới nghĩ cái trục Nguyễn Xiển Phú Xuyên mà xong thì bọn cao tốc mất nhiều tiền lắm, như vậy từ khi Hà Tây đến giờ chưa xong có lẽ có gì mờ ám.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Kể mà thời XXX chỉ tập trung làm đường, nhịn ăn nhịn mặc mà làm đường thì giờ Việt Nam chắc vượt Thái rồi, tiếc quá đầu tư dàn trải lãng phí nhiều khiến chúng ta mất nhịp.
Hy vọng VĐ4 lần này nhà mình sẽ làm đúng tiến độ, BĐS Hà Nội mới cất cánh được.
Không hơn Thái được đâu cụ ạ, nhanh nhất để mình hơn Thái là giai đoạn 2035-2040 nhưng đấy chỉ là Thái đi chậm lại chứ ko thụt lùi.
Riêng HN có mấy đường quan trọng toàn dở dang, éo giải phóng mb được là vứt đấy, nếu xong nó thay đổi hoàn toàn bộ mặt HN và tình hình giao thông:

- Đường Ô chợ dừa -Voi Phục.
- Đường vành đai 2,5.
- Đường 70.
- Đường 3,5.
- Đường trục phía nam Nguyễn Xiển- Phú Xuyên.
- Đường Tây Thăng Long.
- Đường 6 đoạn Ba La Xuân Mai.

Không biết bao giờ nó xong hết đống này, cùng với VĐ4 nữa thì HN khá ổn.
Sau VĐ4 GĐ1 thì mới triển tiếp các cái này cụ nhé, các chuyên gia hiểu quá rõ cái VĐ4 nó ảnh hưởng tốt đến Hà tây cũ như thế nào, tạo nên những KCN mạnh như yên phong hay Đình vũ cho Hà nội, nhưng chắc chắn nó sẽ kéo giá nhà đất nội đô nếu ko giảm 1/2 thì cũng đứng im, mà ai nhiều đất và ko muốn giá đất nội đô giảm thì các cụ thạo tin hơn em.
Cái này chả phải nguyên nhân chính đâu. Chỉ là hàng không đủ thôi, Tân Vũ Lạch Huyện phải chạy ra 12km trên biển mới tới chỗ làm cảng, mà vẫn bồi lắng suốt, nhưng tiền nhiều thì vẫn làm được. Thái Bình làm cảng nước sâu, để làm gì? Đấy mới là vấn đề, còn không phải mang gom hàng đi Lạch Huyện.
"Cụ thể, tỉnh Thái Bình dự kiến quy hoạch Khu đô thị cảng biển - cảng hàng không quốc tế và du lịch tổng hợp Thái Bình nằm tại khu vực cửa biển thuộc huyện Thái Thụy và huyện Tiền Hải. Đây là khu vực có diện tích nghiên cứu quy hoạch lên tới 51.000 ha, nằm cận kề với Khu kinh tế Thái Bình. "
Trước đây khi lựa chọn 4 tuyến Bắc nam, thì có vài tư vấn khuyên nên làm đường ven biển trước, vì nó kết nối 1/4 dân số, và Việt nam sẽ phải đầu tư ít cảng biển hơn, đầu tư cảng to chi phí xếp dỡ, chi phí làm đường kết nối nó cũng rẻ hơn nhiều, nhưng rất tiếc tỉnh nào cũng muốn có cảng nước sâu, để còn có cái báo cáo...chứ Thái bình đi lạch huyện ko xa hơn Lạch huyện quán toan là mấy đầu tư cảng chắc vỡ mồm
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,450
Động cơ
-178,073 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Vào thớt này thấy mấy cụ ong ve khen Mỳ Chính anh minh thần võ thế. Sao Mỳ vẫn trình dự án bẫy nợ đường sắt cao tốc Shinkansen 65 tỷ $ của bọn Jira Nhật lùn nặng mùi lobby ra vậy ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vào thớt này thấy mấy cụ ong ve khen Mỳ Chính anh minh thần võ thế. Sao Mỳ vẫn trình dự án bẫy nợ đường sắt cao tốc Shinkansen 65 tỷ $ của bọn Jira Nhật lùn nặng mùi lobby ra vậy ?
Xin cụ cái link cụ thủ trình dự án với.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,450
Động cơ
-178,073 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Xin cụ cái link cụ thủ trình dự án với.
Báo chí đăng cả tuần vừa rồi mà cụ
Theo Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021 và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xây dựng Đề án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và lấy ý kiến Ban Kinh tế Trung ương, các Ủy ban của Quốc hội.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,178
Động cơ
541,874 Mã lực
Cao tốc ngoài Bắc có HN - Lào Cai hơi phèn. Đoạn từ Yên Bái lên Lào Cai hầu lớn là không có giải phân cách giữa, xe đi được 80km/h và không được vượt :-ss. À hôm qua cụ thủ lên đó để tham gia khởi công sân bay Sapa đấy :)
Đoạn đó tên là cao tốc hạn chế:))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Báo chí đăng cả tuần vừa rồi mà cụ
Theo Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021 và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xây dựng Đề án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và lấy ý kiến Ban Kinh tế Trung ương, các Ủy ban của Quốc hội.
có chữ JICA nào ở đấy không cụ? nhỡ TQ hay Pháp hay Lào làm cho ta thì sao? ;))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Báo chí đăng cả tuần vừa rồi mà cụ
Theo Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021 và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xây dựng Đề án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và lấy ý kiến Ban Kinh tế Trung ương, các Ủy ban của Quốc hội.
Sao em không thấy dòng nào nói cụ Thủ trình nhỉ. Lại phiền cụ trích dẫn vậy. Cảm ơn cụ.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Vào thớt này thấy mấy cụ ong ve khen Mỳ Chính anh minh thần võ thế. Sao Mỳ vẫn trình dự án bẫy nợ đường sắt cao tốc Shinkansen 65 tỷ $ của bọn Jira Nhật lùn nặng mùi lobby ra vậy ?
Thời nay thì Chú Phỉnh trình lên, qua Ban KT rồi BCT quyết mới được chọn chứ thời 3X thì nó thích chọn thằng nào thì thằng đấy làm. Chú Phỉnh thời nay thì chịu sự lãnh đạo của Đ còn thời 3X coi Đ là cái nịt luôn.
Nói chung là sau khi cụ Tổng tiễn được 3X về làm người tử tế thì Chú Phỉnh cũng có những thay đổi tích cực dần lên rồi, nhiệm kỳ này có vẻ nhiều nhân sự giỏi làm kinh tế
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,318 Mã lực
Kể mà thời XXX chỉ tập trung làm đường, nhịn ăn nhịn mặc mà làm đường thì giờ Việt Nam chắc vượt Thái rồi, tiếc quá đầu tư dàn trải lãng phí nhiều khiến chúng ta mất nhịp.
Hy vọng VĐ4 lần này nhà mình sẽ làm đúng tiến độ, BĐS Hà Nội mới cất cánh được.
Em thấy Thái nó theo cách Nhật Mỹ, hạ tầng không quá đẹp nhưng làm cực kỳ chắc chắn, hầu như chằng bao giờ thấy họ sửa. Cái hay là cơ chế của họ ví dụ ông Toy muốn xây nhà máy thì phải làm hạ tầng …còn VN e thấy lủng củng hạ tầng chất lượng kém vừa làm đã đào bới sửa chữa, vỉa hè năm nào cũng thay :)), cơ chế chưa thông minh… chắc cỡ 20 năm nữa mới bằng Thái dúi nếu làm ăn nghiêm túc:D
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Hôm qua Thanh Hoá khánh thành nhiệt điện Nghi Sơn 2 trị giá 2.8 tỷ USD:
 

cabasamini

Xe máy
Biển số
OF-469559
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
66
Động cơ
200,596 Mã lực
Tuổi
31
Giao thông là động lực để phát triển kinh tế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top