[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cái to tát chưa rõ lại chậm so với lộ trình 15-20 năm hay lâu hơn nữa.

Cái đơn giản nhất là chính phủ, các cơ quan chức năng làm sao đó cho đường phố Hà Nội được phẳng, mịn, xứng đáng bộ mặt thủ đô cả nước.

Chứ cứ coi đường phố gồ ghề, ổ trâu, ổ gà, hố ga 1 km chục cái nhấp nhô ở trung tâm 4 quận nội thành Hà Nội là đương nhiên thì khác gì răng dính bựa, tóc bết đầy gầu nhưng phải khoác lên mình suit Kiton, Armani đi giày John Lobb cơ.

Các cụ, các mợ, các bác ngồi trên cao có thấy không? Hay chỉ có thằng dân đen như em biết nhìn, biết cảm nhận đường phố dưới chân mình đi?!
Biết cũng tịt nhé. Không phải ai cũng ngồi được ct thủ đô :D mà ngồi cũng chưa bảo nổi mấy bác phó chủ tịt hoặc gđ sở, bí thư huyện, quận :D vì gần mặt giời toàn thú nuôi mới tiểu đồng của lão phật gia hoặc bồ tát cả, toàn tay võ nghệ cao cường, có bản lĩnh, điều thế nào được. Một lúc là chán :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Cái to tát chưa rõ lại chậm so với lộ trình 15-20 năm hay lâu hơn nữa.

Cái đơn giản nhất là chính phủ, các cơ quan chức năng làm sao đó cho đường phố Hà Nội được phẳng, mịn, xứng đáng bộ mặt thủ đô cả nước.

Chứ cứ coi đường phố gồ ghề, ổ trâu, ổ gà, hố ga 1 km chục cái nhấp nhô ở trung tâm 4 quận nội thành Hà Nội là đương nhiên thì khác gì răng dính bựa, tóc bết đầy gầu nhưng phải khoác lên mình suit Kiton, Armani đi giày John Lobb cơ.

Các cụ, các mợ, các bác ngồi trên cao có thấy không? Hay chỉ có thằng dân đen như em biết nhìn, biết cảm nhận đường phố dưới chân mình đi?!
Em nói ở thớt rồi mà cụ nhỉ? Hai đầu đất nước mắc bệnh đầu to, lại cũng ko muốn phân việc xuống dưới nên tắc càng thêm tắc. Có cái ổ trâu ổ gà vẫn phải sở duyệt thì lâu lắm. Cái nắp cống từ khi phát hiện nhô cao lên đến khi đc sửa mất cả năm
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,408
Động cơ
443,971 Mã lực
Khởi động lại 1 loạt dự án tại TPHCM :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Sun làm sân bay tư nhân đầu tiên (Vân Đồn) mà cụ. Nhưng ai đề xuất sb Măng Đen cách Pleiku 2h chạy bộ thì lạy thánh, lấy đâu ra 3 triệu khách / năm (tầm 50 chuyến/ngày)?

Trí tưởng tượng thật phong phú ko ai đánh thuế :) mấy ông viết cv lỗi tại đánh máy.


Ghê thật, lại còn: "Theo một lãnh đạo ( của Sở Giao thông Vận tải Kon Tum cho biết, doanh nghiệp đang đề xuất và nhắm đến đầu tư Cảng hàng không Măng Đen hiện nay chính là một Tập đoàn tư nhân. Bên cạnh xin đầu tư sân bay, tập đoàn kinh tế này còn đề xuất đầu tư luôn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đi Măng Đen. "
Đường 24 đang đi đèo Violak phê lại phải đi cao tốc rồi, khổ chưa :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực

Ghê thật, lại còn: "Theo một lãnh đạo ( của Sở Giao thông Vận tải Kon Tum cho biết, doanh nghiệp đang đề xuất và nhắm đến đầu tư Cảng hàng không Măng Đen hiện nay chính là một Tập đoàn tư nhân. Bên cạnh xin đầu tư sân bay, tập đoàn kinh tế này còn đề xuất đầu tư luôn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đi Măng Đen. "
Đường 24 đang đi đèo Violak phê lại phải đi cao tốc rồi, khổ chưa :D
Chắc các anh ấy nhắm đến đầu tư khu nghỉ dưỡng.
Một số nơi thuộc Đăk Nông vs Kon Tum có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt- Lâm Đồng. Nên đầu tư vào đây là hợp lý, chứ giờ Đà Lạt quá tải rồi, mà quỹ đất xây dựng ko có.
Ko phải vậy sao Vingroup đề xuất làm BOT tuyến cao tốc Đăk Nông- Bình Phước.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Chắc các anh ấy nhắm đến đầu tư khu nghỉ dưỡng.
Một số nơi thuộc Đăk Nông vs Kon Tum có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt- Lâm Đồng. Nên đầu tư vào đây là hợp lý, chứ giờ Đà Lạt quá tải rồi, mà quỹ đất xây dựng ko có.
Ko phải vậy sao Vingroup đề xuất làm BOT tuyến cao tốc Đăk Nông- Bình Phước.
Vâng nhưng sân bay ở đấy thì làm gì cụ nhỉ. Gần đó có sân bay Pleiku mà. Dù có thể sân bay kiểu như Vân Đồn nhưng mà e rằng khách rất ít. Còn cao tốc thì không liên quan nhiều tới sân bay ở Măng Đen, vì cao tốc xong thì đi từ Chu Lai lên khéo cũng chỉ 2h.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Vâng nhưng sân bay ở đấy thì làm gì cụ nhỉ. Gần đó có sân bay Pleiku mà. Dù có thể sân bay kiểu như Vân Đồn nhưng mà e rằng khách rất ít. Còn cao tốc thì không liên quan nhiều tới sân bay ở Măng Đen, vì cao tốc xong thì đi từ Chu Lai lên khéo cũng chỉ 2h.
Thì là đầu tư sân bay theo dạng PPP, giống Vân Đồn. Nếu DNTN mà bỏ vốn đầu tư thì nên khuyến khích, khách ít ban đầu, nhưng lâu dài sẽ tăng lên.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Khởi động lại 1 loạt dự án tại TPHCM :D
SG còn nhiều cây cầu 1 làn ô tô từ thời Mỹ như thế này, hy vọng có những thay đổi lớn, khang trang hơn.

-9310-1663242741_r_460x0.jpg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,392
Động cơ
407,249 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ông sơn la mới xin đc quả nà sản lại muốn quả mộc châu.
Những dang Bí thư chủ tịch có kiến thức mù mờ về kinh tế này nên cho nghỉ hết đi chứ để lại làm gì ko biết
Sơn la làm du lịch Mộc châu rất khó chịu.

Có 1 chuyện hiển nhiên là nâng cấp tất cả các tuyến đường du lịch ở Mộc châu thì không làm. Đường vào bản Áng, vào đồi chè trái tim vv rất tệ. Thế mà đòi làm sân bay?

Bọn này nó ngáo thật.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Sơn la làm du lịch Mộc châu rất khó chịu.

Có 1 chuyện hiển nhiên là nâng cấp tất cả các tuyến đường du lịch ở Mộc châu thì không làm. Đường vào bản Áng, vào đồi chè trái tim vv rất tệ. Thế mà đòi làm sân bay?

Bọn này nó ngáo thật.
Các điểm du lịch ở Việt nam nên thuê Tây lông quy hoạch như cách Sun đang làm, DN việt chỉ là những cái nho nhỏ thôi còn được, điểm du lịch nó phải tinh tế đến từng điểm rửa tay chứ ko đơn thuần là cứ hoang sơ là đẹp, đẹp phải là cái hiện đại hài hòa với cái hoang sơ. Và quan trọng nhất là lượng du khách khi tăng cao thì các dịch vụ vẫn phải đủ dùng
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thì là đầu tư sân bay theo dạng PPP, giống Vân Đồn. Nếu DNTN mà bỏ vốn đầu tư thì nên khuyến khích, khách ít ban đầu, nhưng lâu dài sẽ tăng lên.
Chưa chắc đã tốt đâu cụ, rừng Gia Lai Kon Tum (Tây Nguyên nói chung) bị tàn phá nhiều. Cụ cứ nhìn google map một bên VN một bên Lào Cam thấy bên nào xanh hơn sẽ rõ.

Với những nơi như Kon Tum khi nào quy hoạch giữ rừng, tái trồng rừng thật tốt đã hẵng xây sân bay. Sau này còn có tuyến đường sắt Cao Nguyên nữa thì ko lo gì ko phát triển.

Với kiểu làm tự phát tương tự như Lâm Đồng thì sau này sửa rất cực. Tác hại khó đỡ.

Screenshot_20220919-095628_Maps.jpg


 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Chưa chắc đã tốt đâu cụ, rừng Gia Lai Kon Tum (Tây Nguyên nói chung) bị tàn phá nhiều. Cụ cứ nhìn google map một bên VN một bên Lào Cam thấy bên nào xanh hơn sẽ rõ.

Với những nơi như Kon Tum khi nào quy hoạch giữ rừng, tái trồng rừng thật tốt đã hẵng xây sân bay. Sau này còn có tuyến đường sắt Cao Nguyên nữa thì ko lo gì ko phát triển.

Với kiểu làm tự phát tương tự như Lâm Đồng thì sau này sửa rất cực. Tác hại khó đỡ.

Screenshot_20220919-095628_Maps.jpg


Đúng rồi bác, em đứng ở cột mốc ngã ba mà nhìn sang lào Cam rừng xanh tốt nhìn về phía VN thì chán@
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,408
Động cơ
443,971 Mã lực

Ghê thật, lại còn: "Theo một lãnh đạo ( của Sở Giao thông Vận tải Kon Tum cho biết, doanh nghiệp đang đề xuất và nhắm đến đầu tư Cảng hàng không Măng Đen hiện nay chính là một Tập đoàn tư nhân. Bên cạnh xin đầu tư sân bay, tập đoàn kinh tế này còn đề xuất đầu tư luôn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đi Măng Đen. "
Đường 24 đang đi đèo Violak phê lại phải đi cao tốc rồi, khổ chưa :D
Chắc các anh ấy nhắm đến đầu tư khu nghỉ dưỡng.
Một số nơi thuộc Đăk Nông vs Kon Tum có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt- Lâm Đồng. Nên đầu tư vào đây là hợp lý, chứ giờ Đà Lạt quá tải rồi, mà quỹ đất xây dựng ko có.
Ko phải vậy sao Vingroup đề xuất làm BOT tuyến cao tốc Đăk Nông- Bình Phước.
Ghê thật, quả này đúng Sun làm rồi.
Sun có truyền thống cứ có cái núi nào cao cao mát mát là đem cáp treo lên dựng. Từ thành công của Bà Nà thì chắc dự án này cũng là một big project của Sun.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Các điểm du lịch ở Việt nam nên thuê Tây lông quy hoạch như cách Sun đang làm, DN việt chỉ là những cái nho nhỏ thôi còn được, điểm du lịch nó phải tinh tế đến từng điểm rửa tay chứ ko đơn thuần là cứ hoang sơ là đẹp, đẹp phải là cái hiện đại hài hòa với cái hoang sơ. Và quan trọng nhất là lượng du khách khi tăng cao thì các dịch vụ vẫn phải đủ dùng
Rất tiếc là VN chưa có 1 tư vấn thiết kế nào quy hoạch dự án lớn đủ tầm, đủ chính kiến để bảo vệ chuyên môn. Về đô thị thì Phú Mỹ Hưng do SOM, KK&A Mỹ quy hoạch từ 1995 đến nay vẫn là dự án quy hoạch kiểu mẫu tốt nhất VN mình chưa thấy có dự án nào vượt qua (một phần vì Lawrence S. Ting tuyệt đối tuân thủ quy hoạch). Quy hoạch đô thị Thủ Thiêm cũng đẹp nhưng chưa xây hoàn chỉnh (nhất là hạ tầng kết nối).

Về nghĩ dưỡng du lịch Sun làm quy hoạch cũng tốt, thích nhất là khu Yên Tử, Mgallery, vừa tiện nghi đẹp mà nhẹ nhàng hài hòa truyền thống, ko quá lố như Sun làm ở Sapa. Về mặt này thì Sun vẫn trên Vin 1 bậc, Vin vẫn thiết kế kiểu funlobannen tối đa hóa sản phẩm mà ko tối đa hóa giá trị sống thôi à :)
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Rất tiếc là VN chưa có 1 tư vấn thiết kế nào quy hoạch dự án lớn đủ tầm, đủ chính kiến để bảo vệ chuyên môn. Về đô thị thì Phú Mỹ Hưng do SOM, KK&A Mỹ quy hoạch từ 1995 đến nay vẫn là dự án quy hoạch kiểu mẫu tốt nhất VN mình chưa thấy có dự án nào vượt qua (một phần vì Lawrence S. Ting tuyệt đối tuân thủ quy hoạch). Quy hoạch Thủ Thiêm cũng đẹp nhưng chưa xây hoàn chỉnh.

Về nghĩ dưỡng du lịch Sun làm quy hoạch cũng tốt, thích nhất là khu Yên Tử, Mgallery, vừa tiện nghi đẹp mà nhẹ nhàng hài hòa truyền thống, ko quá lố như Sun làm ở Sapa.
Yên tử không thể phục vụ 1tr khách/tháng như sapa được đâu cụ, tầm 1tr khách là nó lại rối tinh mù lên rồi.
Với quy mô dưới 10k/khách/ngày thì mỗi nơi theo mỗi phong cách riêng cho nó đa dạng, chứ với tầm 1tr khách/tháng thì cần phải tư vấn có tầm cao hơn rất nhiều
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đúng rồi bác, em đứng ở cột mốc ngã ba mà nhìn sang lào Cam rừng xanh tốt nhìn về phía VN thì chán@
Tương tự như cụ đi đường lên Sapa hoặc Tây Bắc, nhìn lên thấy rừng cụt hết. Kiểu phát triển của mình hiện nay đang rất tốn đất (phát triển theo chiều rộng), giá trị gia tăng trên 1m2 đất ko cao, nên càng "tốn" hạ tầng. Kể cả ở đô thị và ở ngoài đô thị.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Yên tử không thể phục vụ 1tr khách/tháng như sapa được đâu cụ, tầm 1tr khách là nó lại rối tinh mù lên rồi.
Với quy mô dưới 10k/khách/ngày thì mỗi nơi theo mỗi phong cách riêng cho nó đa dạng, chứ với tầm 1tr khách/tháng thì cần phải tư vấn có tầm cao hơn rất nhiều
Sapa mình nghĩ nên giãn ra, chứ bây giờ nhồi nhét trong trung tâm quá tải. Cái hay của Sapa là độ cao khí hậu, thì tìm chỗ nào loanh quanh làm cũng được như ở chỗ cáp treo. Hy vọng ko nhồi thêm trung tâm Sapa nữa.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Với cách xây dựng hạ tầng giao thông hiện nay, thì VN không bao giờ thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn, càng làm càng tăng nợ, giống như vay ngân hàng mua chiếc xe về chạy dịch vụ, nhưng mua phải chiếc xe giá cao mà bị lỗi và hỏng vặt.
Hạ tầng GT phải làm nhanh, với giá thành hợp lý, độ bền cao thì hạ tầng mới phục vụ phát triển kinh tế được. Làm hạ tầng giá cao (do CP GPMB, do thất thoát..) độ bền thấp do quản lý chất lượng kém, thì hạ tầng lại là gánh nặng, do tiêu tốn lượng tiền đầu tư quá lớn nhưng chưa kịp phục vụ phát triển kinh tế có tích lũy đủ để duy tu, bảo dưỡng, tái đầu tư..thì đã hỏng, phải làm mới, hoặc lỗi thời về công nghệ.
Hạ tầng GT phải kết nối đồng bộ cho các loại hình vận tải (đường biển, đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt..) mới phát huy hết khả năng. Hiện nay, đường bộ và hàng không đang gánh mảng vận tải hàng hóa quá nặng với chi phí cao, trong khi đường sắt, đường thủy nội địa có ưu thế vận tải hàng hóa khối lượng lớn, chặng dài thì không phát huy được.
Anh vova anh ấy ôm đất ruộng ở Trâu Quỳ và Hưng Yên để xây đô thị, xong rồi anh lobby chính sách để xây vành đai 4, giúp kết nối các khu đô thị của ảnh ở Hưng Yên với nội thành HN. Từ đó giá đất lúc anh mua chỉ có vài trăm nghìn đến vài triệu/m2, giờ lên thành vài chục triệu/m2.

Rõ ràng là chúng ta đang làm giàu cho một số anh tư bản còn gì.

Nhẽ ra phải làm hạ tầng trước, rồi mới đấu giá đất gần hạ tầng, thì nhà nước mới thu lại được tiền đầu tư hạ tầng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Anh vova anh ấy ôm đất ruộng ở Trâu Quỳ và Hưng Yên để xây đô thị, xong rồi anh lobby chính sách để xây vành đai 4, giúp kết nối các khu đô thị của ảnh ở Hưng Yên với nội thành HN. Từ đó giá đất lúc anh mua chỉ có vài trăm nghìn đến vài triệu/m2, giờ lên thành vài chục triệu/m2.

Rõ ràng là chúng ta đang làm giàu cho một số anh tư bản còn gì.

Nhẽ ra phải làm hạ tầng trước, rồi mới đấu giá đất gần hạ tầng, thì nhà nước mới thu lại được tiền đầu tư hạ tầng.
Cụ nhầm nhé, Vành đai 3 SG và Vành đai 4 HN là ước muốn của ngành giao thông hơn 20 năm nay, nó góp phần tạo nên những siêu đô thị mới, kéo dãn dân và công nghiệp ở nội thành ra trước khi làm các vành đai 1-2 nhưng rất tiếc quyết đến tiền lại ko phải là những người làm giao thông.
Nếu ko có 2 vành đai này và chính sách giãn dân thì nội thành muốn hết tắc thì nên cấm hoàn toàn ô tô, chỉ đi xe máy và xe đạp trước khi có hệ thống metro như trong quy hoạch
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top