[Funland] "Hà Nội Vì Đâu Nên Nỗi?"

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Em thật, làm gì mà cũng đợi đến lúc điều kiện hoàn hảo thì sẽ không bao giờ làm được cái gì.
Ở đời làm gì cũng phải trả lời 2 câu hỏi thứ Nhất là “why”: có dám/quyết làm không. Nếu dám làm thì mới đến câu thứ Hai là “how”: làm như thế nào.
Mình thì cứ làm ngược cmn lại, cái quan tâm đầu tiên luôn là “how” mà đã hỏi “how” thì cãi nhau đến muôn đời, lý lẽ của ông nào thì cũng là bố đời, mẹ thiên hạ cả.
Cái quan trọng bây giờ là yêu cầu người đứng đầu có quyết tâm làm không? Thì chẳng thấy ai ý kiến.
Thì khái niệm TƯ DUY NHiỆM KỲ đã trả lời cho câu hỏi của cụ rồi mà
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,628 Mã lực
Bây giờ chỉ cần lấy 4 địa điểm cửa ngõ thủ đô lập thành 4 thành phố vệ tinh để giãn dân, đưa các trường đại học và bệnh viện ra các khu đó thì sẽ ổn luôn. Nếu cho em làm quy hoạch thì sẽ đề xuất 4 địa điểm: Mê Linh, Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Lạc. Khu vực 2 bờ sông Hồng làm điểm trung tâm và làm khu du lịch... Vấn đề là CP và các cấp chính quyền có thực sự muốn làm và muốn giải quyết vấn đề này không thôi hay chỉ muốn dựa vào đó để kiếm.
Đang kiếm được sao có bản lĩnh dừng lại... cứ "khớp theo bánh răng " thôi k là OUT
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,137
Động cơ
188,634 Mã lực
Thế khéo em lại phấn đấu thêm chục năm nữa xem có gom đủ lúa để vào VT k cụ ạ? :((
Quan trọng là nếu công việc hoặc việc kinh doanh của cụ phù hợp với Vũng Tàu thì có lẽ không cần đến 10 năm đâu 😊
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thật, làm gì mà cũng đợi đến lúc điều kiện hoàn hảo thì sẽ không bao giờ làm được cái gì.
Ở đời làm gì cũng phải trả lời 2 câu hỏi thứ Nhất là “why”: có dám/quyết làm không. Nếu dám làm thì mới đến câu thứ Hai là “how”: làm như thế nào.
Mình thì cứ làm ngược cmn lại, cái quan tâm đầu tiên luôn là “how” mà đã hỏi “how” thì cãi nhau đến muôn đời, lý lẽ của ông nào thì cũng là bố đời, mẹ thiên hạ cả.
Cái quan trọng bây giờ là yêu cầu người đứng đầu có quyết tâm làm không? Thì chẳng thấy ai ý kiến.
Với quy hoạch lại thì không bao giờ có điều kiện hoàn hảo cụ ợ, vì nó sẽ động đến quyền lợi thiết thân của rất nhiều người.

Cho nên như tôi đã nói, nếu quy hoạch lại 1 cách triệt để thì những người thực hiện quy hoạch sẽ là tội đồ. Ai sẽ cam tâm làm tội đồ bây giờ?
 

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
480
Động cơ
6,750 Mã lực
Lỗi ông Thảo về hỏi.
Trước đây đã từng có đề án, 4 quận nội thành nở thêm, phát triển về hướng Tây và vượt sông Hồng, biến Hồng hà thành con sông chảy giữa thủ đô một bên là Văn hoá một bên là Kinh tế.
Sau đó cùng bức tử con sông luôn,sông Hồng thành sông Hằng,nước còn sánh hơn cả sông TL.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,164
Động cơ
571,816 Mã lực
Quan trọng là nếu công việc hoặc việc kinh doanh của cụ phù hợp với Vũng Tàu thì có lẽ không cần đến 10 năm đâu 😊
Ah vâng em nói vui thôi cụ ạ vì em cũng thích không khí trong đó và gần sg nhưng Nha Trang thì em thích kk ở biển hơn còn sống đâu thì cũng đơn giản thôi ạ. K có tiền mua lớn thì mua bé hoặc thuê căn hộ cụ ơi.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
938
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Em mượn tiêu đề của một bài viết trên báo VNexpress để cccm sống lâu năm ở thủ đô vào xem có ý kiến hay góc nhìn gì mới không? Có lẽ vấn đề qui hoạch tổng thể của thủ đô mới là cốt lõi và là cái cần ưu tiên trước vì nó kéo theo nhiều hệ luỵ và những bất cập khác của Hà Nội về giao thông, y tế, giáo dục, môi trường sống...vv.

Trích bài viết của tác giả:

"Đô thị gần 10 triệu dân bị dồn nén vào một diện tích nhỏ xíu bên sông Hồng. Kẹt xe, ngập nước, khói bụi, nhà cửa chật chội, thiếu cây xanh, thực phẩm nhiều nơi thiếu an toàn, môi trường nước và không khí ô nhiễm, trẻ em thiếu lớp học, tai nạn cháy nổ... là những vấn nạn người dân Hà Nội phải gánh chịu. Danh tiếng Hà Nội thanh lịch xưa ngày càng mai một....."

Xu hướng không gì ngăn cản nổi :D
Giờ muốn hết thì đầu tiên là dời đô đến 1 nơi đất trống đồi núi trọc, quy hoạch được cho là phù hợp. Sau đó HN vãn bớt người thì tiếp tục sửa đổi quy hoạch tiếp, cải thiện dần dần :))
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Lỗi ông Thảo về hỏi.
Trước đây đã từng có đề án, 4 quận nội thành nở thêm, phát triển về hướng Tây và vượt sông Hồng, biến Hồng hà thành con sông chảy giữa thủ đô một bên là Văn hoá một bên là Kinh tế.
Thực ra nó nhiều giai đoạn lắm cụ. Nhưng từ "Vẽ" là dễ nhất cụ. :D

Quy hoạch tổng thể Hà Nội 1954 - 1960
Định hướng thành phố phát triển hoàn toàn nằm phía hữu ngạn sông Hồng. Khu vực trung tâm: là khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm và phần phía Nam Hồ Tây. Qui mô đất đai: 7.000ha.
1695093215852.png

Quy hoạch tổng thể Hà Nội 1960 - 1964
Lần đầu tiên bản đồ án “Quy hoạch tổng mặt bằng Thủ đô Hà Nội” được hoàn thành vào năm 1960 với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô.
1695093253204.png

Quy hoạch Hà Nội năm 1981
Kết hợp với các chuyên gia Liên Xô thuộc Viện Quy hoạch Lêningrat (1961), Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội đến năm 2000 được hoàn thành và được phê duyệt ngày 24/4/1981.
1695093290766.png

Quy hoạch Hà Nội năm 1992
Theo đường lối của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ VI (1986), VII (1991), Hà Nội tiến hành điều chỉnh “Quy hoạch điều chỉnh tổng mặt bằng của Thủ đô Hà Nội đến năm 2010”. Quy hoạch này được Nhà nước phê duyệt tại quy ết định số 132 TTg ngày 18/4/1992.
1695093320980.png

Quy hoạch tổng thể Hà Nội năm 1998
Ngày 20/6/1998, tại Quyết định số 108/1998/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố Hà Nội đến năm 2020.
1695093345907.png

Quy hoạch tổng thể Hà Nội năm 2011
Ngày 29/05/2008, Địa giới hành chính Hà Nội đã được mở rộng với quy mô 3.344,6km (lần mở rộng lớn nhất từ trước đến nay), dân số 6,7 triệu người. Ngày 26/07/2011, tại Quyết định số 1259QĐ-TTg Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
1695093364386.png

Sơ đồ 17 quy hoạch phân khu thực hiện giai đoạn
1695093390590.png

1695093405721.png

Quy hoạch chung các quận huyện
1695093451256.png
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,303
Động cơ
74,754 Mã lực
Với quy hoạch lại thì không bao giờ có điều kiện hoàn hảo cụ ợ, vì nó sẽ động đến quyền lợi thiết thân của rất nhiều người.

Cho nên như tôi đã nói, nếu quy hoạch lại 1 cách triệt để thì những người thực hiện quy hoạch sẽ là tội đồ. Ai sẽ cam tâm làm tội đồ bây giờ?
Tuỳ thuộc bản lĩnh người đứng đầu thôi cụ. Còn nếu đã ko dám quyết thì ta cũng ko cần bàn nhiều tốn thời gian, để thời gian nghĩ plan B cho cá nhân thì hơn :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Giờ chỉ có bàn tay sắt cấm xây dựng mới từ vành đai 3 trở vào (chỉ được phép tu sửa nhà hiện trạng), tất cả các khu đất đã có dự án được giao đất, thì chủ đầu tư chỉ được lựa chọn làm kinh doanh bãi đỗ xe, không đồng ý thì thu hồi luôn không nhiều lời. Dự án đang làm thủ tục, chưa giao đất thì đình chỉ dự án luôn, bất kể lý do, đất đó 50% làm công viên, 50% cho thầu làm bãi xe.

Nhà ở riêng lẻ không được xây cao thêm, chỉ được tu sửa hiện trạng, nhà ở riêng lẻ xây mới cấm xây cao hơn 3 tầng.

Hơi vi hiến nhưng không rắn, ko đụng chạm thì không giải quyết được.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,608
Động cơ
749,428 Mã lực
Nát toàn tập, tầm nhìn chỉ thấy cọc tiền, từ bđs, du lịch cho đến giờ là cả giáo dục.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,482
Động cơ
149,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e thấy nghành nghề nó như chuỗi cung ứng ấy , đầu chuỗi cung ứng đi đâu thì tự nhiên 1 loạt thành phần sẽ theo , vậy mình phải tìm hiểu chuỗi cung ứng đấy như thế nào ? , để lên phương án hỗ trợ hợp lý cho việc di chuyển phục vụ mục tiêu giãn dân nội đô , biết thì không đến mức quá khó .
Em thấy bài toán giao thông. Cái này cả tây và ta đều dính. Dãn dân mà giao thông như bây giờ càng dãn càng co. Giao thông thuận tiện thì người ta tự giãn, giao thông ách tắc người ta lại càng co vào trung tâm gần chỗ làm để tránh đi lại nhiều. Bài toán có đáp số đấy.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,164
Động cơ
571,816 Mã lực
Tuỳ thuộc bản lĩnh người đứng đầu thôi cụ. Còn nếu đã ko dám quyết thì ta cũng ko cần bàn nhiều tốn thời gian, để thời gian nghĩ plan B cho cá nhân thì hơn :D
Gọi là chém vui để xem ý tưởng của cc nhà mình có gì hay không cụ ạ chứ qui hoạch cả một đô thị lớn đâu đơn giản và tp cũng thử lên thử xuống mà đã làm đc đâu. Em thấy HN về cơ bản vẫn là một tp khá đẹp và còn có những nét riêng biệt như khu phố Pháp, phố cổ...tp có nhiều cây xanh và hồ nước chứ k như nhiều tp toàn bê tông. Giờ mà xử lý đc tổng thể rồi chỉnh trang lại một số hồ lớn, công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng thì hay quá.
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Cái thành phố hổ lốn này có 1 đặc điểm là muốn đi bộ phải đi xuống lòng đường (trừ khu BĐ của tay to)
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,303
Động cơ
74,754 Mã lực
Gọi là chém vui để xem ý tưởng của cc nhà mình có gì hay không cụ ạ chứ qui hoạch cả một đô thị lớn đâu đơn giản và tp cũng thử lên thử xuống mà đã làm đc đâu. Em thấy HN về cơ bản vẫn là một tp khá đẹp và còn có những nét riêng biệt như khu phố Pháp, phố cổ...tp có nhiều cây xanh và hồ nước chứ k như nhiều tp toàn bê tông. Giờ mà xử lý đc tổng thể rồi chỉnh trang lại một số hồ lớn, công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng thì hay quá.
Em bẩu rồi, cái chính sách bàn tay sắt và nằm trong thẩm quyền HN có thể thực hiện đầu tiên là hạn chế sự nhập cư vô tội vạ, sau đó mới xác định được tốc độ tăng dân số ổn định thì mới biết quy hoạch phát triển như nào.
Chứ các cụ cứ toàn hô hào giãn 1 ông ra ngoài nhưng lại kêu gọi 100 ông bạn bè, họ hàng nhảy vào chiếm chỗ thì có mà quy hoạch zời cũng khóc.
Bây giờ hạn chế nhập cư bằng các chính sách rất chặt đối với lao động phổ thông, lao động trình độ thấp, lao động tự do, các doanh nghiệp tin hin… ở trong nội đô thì mật độ giảm đi ngay.
Làm chặt chẽ, kỉ luật nặng vấn đề xây dựng không phép, vượt phép. Đa phần đám xây vượt phép là để kinh doanh thì đình chỉ kinh doanh, có khó khăn gì đâu. Còn đứa nào sai thì xử, sau này là ngoan hết.
Làm những việc đơn giản: quét nhà, dọn rác trước rồi hẵng nghĩ đến những cái cao xa.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
308
Động cơ
478,449 Mã lực
Gọi là chém vui để xem ý tưởng của cc nhà mình có gì hay không cụ ạ chứ qui hoạch cả một đô thị lớn đâu đơn giản và tp cũng thử lên thử xuống mà đã làm đc đâu. Em thấy HN về cơ bản vẫn là một tp khá đẹp và còn có những nét riêng biệt như khu phố Pháp, phố cổ...tp có nhiều cây xanh và hồ nước chứ k như nhiều tp toàn bê tông. Giờ mà xử lý đc tổng thể rồi chỉnh trang lại một số hồ lớn, công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng thì hay quá.
Em dưới quê lên chơi HN thì thấy thế này (gọi là cảm nhận khi đi đường và tham quan 1 số nơi thôi), HN có nhiều cái để các tỉnh khác nhìn vào mà trầm trồ vì nhiều, rất nhiều nhà cao tầng, nhiều TTTM hiện đại bên cạnh một số công trình kiến trúc lâu đời, đẹp. Tuy nhiên, nếu đứng trên cao mà nhìn xuống một số khu vực cụ thể, soi vào tiểu tiết thì đúng là thấy xây dựng rất lộn xộn, "lôm côm". Em cũng hiểu rằng quy hoạch một đô thị như HN cho bài bản, khoa học đã khó và thực hiện quy theo quy hoạch còn khó hơn do đòi hỏi nguồn lực cực lơn, trình độ phát triển về kinh tế xã hội của HN và trình độ quản lý của lđ HN, chưa kể đến cài cắm lợi ích của các đại ka.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,053
Động cơ
302,547 Mã lực
Thôi xin các bác đừng chém gió, HN ngày trước cũng rách nát như tương chứ giàu có tươi đẹp nỗi gì. Cả xóm chung một nhà vệ sinh, chung bể nước sinh hoạt... đi vệ sinh hay đi xách nước cũng phải xếp hàng, ra đường thì toàn xe đạp xích lô, trộm cắp móc túi nhan nhản...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top