[Funland] "Hà Nội Vì Đâu Nên Nỗi?"

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,475
Động cơ
588,231 Mã lực
Em bẩu rồi, cái chính sách bàn tay sắt và nằm trong thẩm quyền HN có thể thực hiện đầu tiên là hạn chế sự nhập cư vô tội vạ, sau đó mới xác định được tốc độ tăng dân số ổn định thì mới biết quy hoạch phát triển như nào.
Chứ các cụ cứ toàn hô hào giãn 1 ông ra ngoài nhưng lại kêu gọi 100 ông bạn bè, họ hàng nhảy vào chiếm chỗ thì có mà quy hoạch zời cũng khóc.
Bây giờ hạn chế nhập cư bằng các chính sách rất chặt đối với lao động phổ thông, lao động trình độ thấp, lao động tự do, các doanh nghiệp tin hin… ở trong nội đô thì mật độ giảm đi ngay.
Làm chặt chẽ, kỉ luật nặng vấn đề xây dựng không phép, vượt phép. Đa phần đám xây vượt phép là để kinh doanh thì đình chỉ kinh doanh, có khó khăn gì đâu. Còn đứa nào sai thì xử, sau này là ngoan hết.
Làm những việc đơn giản: quét nhà, dọn rác trước rồi hẵng nghĩ đến những cái cao xa.
Ngặt một nỗi là mình có cả một rừng luật nhưng lại toàn xử theo luật rừng cụ ạ. Chứ nếu xử nghiêm luật và mọi thứ chuẩn chỉ theo đúng luật và bên hành pháp xử nghiêm thì giờ nó mới vào form đc chứ k nát như bây giờ cụ ạ. Cháy ccmn vừa rồi thì như giọt nước tràn ly thôi nhưng để xem HN phản ứng ra sao và các bước tiếp theo để hạn chế rủi ro thiệt hại về người. Nhìn sang vấn đề an toàn pccc đối với các quán Karaoke thì HN và cả nước đã chơi kiểu bàn tay sắt là cấm luôn rồi đó cụ. Đối với căn hộ mà các hộ gđ thuê để ở trong nội đô HN hay SG thì nó khá đặc thù vì nó như nhu cầu cơm ăn nước uống khá thiết yếu của cư dân khi lao vào các đô thị lớn để mưu sinh. Tìm đc giải pháp cho một lượng lớn dân nhập cư mới tràn vào đô thị hàng năm k hề đơn giản nhưng nếu k tính thì 5 năm nữa thôi em k rõ cc đi ê tô đi làm thì di chuyển kiểu gì??? :(
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,269
Động cơ
713,235 Mã lực
Tuổi
36
K phải quản lý thì ông nào cụ? Thời trước nữa thi 1 ngôi nhà, phân chia 5-7 gia đình ở, nỗi nhà vài m2 ròi chung đường đi, chung nhà VS.....đến lúc sửa không sửa được, xx không dám rên. Sau này thì cứ phân 3-3.5m chiều rộng, 8-10m chiều dài, đường rộng 2-3m để bán. Đến chính quyền cấp xã, phường cũng phân lô bán đất. Cụ xem cách đây 15 năm về trước, có bao nhiêu ông chủ tịch, bí thư xã có trình độ chuyên môn trung cấp, trình độ học vấn 12/12 làm chủ tịch và bí thư. CỤ đừng nói tại dân quy hoạch nhá :D
Trước khu tôi sống có 70 hộ gia đình, hiện giờ tăng lên 7000 hộ, tất cả cơ sở hạ tầng gần như giữ nguyên (đường, bãi đỗ xe) thì đủ biết là HN quá tải đến mức nào rồi.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,329
Động cơ
590,455 Mã lực
Trước khu tôi sống có 70 hộ gia đình, hiện giờ tăng lên 7000 hộ, tất cả cơ sở hạ tầng gần như giữ nguyên (đường, bãi đỗ xe) thì đủ biết là HN quá tải đến mức nào rồi.
Năm 1987 khi em chuyển xuống Thanh Xuân Bắc ở, xung quanh nhà còn là bãi đất trống đầy sỏi đá. Không ai dám nhận tầng 1. Chỉ sau khoảng 10 năm khi em chuyển đi đã thành khu chật chội với đủ sự cơi nới. 20 năm sau quay lại không nhận ra khu nhà mình. 30 năm sau thì thấy đó là một khu xập xệ, chật chội, bẩn thỉu do rác ...
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,284
Động cơ
74,066 Mã lực
Ngặt một nỗi là mình có cả một rừng luật nhưng lại toàn xử theo luật rừng cụ ạ. Chứ nếu xử nghiêm luật và mọi thứ chuẩn chỉ theo đúng luật và bên hành pháp xử nghiêm thì giờ nó mới vào form đc chứ k nát như bây giờ cụ ạ. Cháy ccmn vừa rồi thì như giọt nước tràn ly thôi nhưng để xem HN phản ứng ra sao và các bước tiếp theo để hạn chế rủi ro thiệt hại về người. Nhìn sang vấn đề an toàn pccc đối với các quán Karaoke thì HN và cả nước đã chơi kiểu bàn tay sắt là cấm luôn rồi đó cụ. Đối với căn hộ mà các hộ gđ thuê để ở trong nội đô HN hay SG thì nó khá đặc thù vì nó như nhu cầu cơm ăn nước uống khá thiết yếu của cư dân khi lao vào các đô thị lớn để mưu sinh. Tìm đc giải pháp cho một lượng lớn dân nhập cư mới tràn vào đô thị hàng năm k hề đơn giản nhưng nếu k tính thì 5 năm nữa thôi em k rõ cc đi ê tô đi làm thì di chuyển kiểu gì??? :(
Những thứ em nói ở trên đều nằm trong thẩm quyền xử lý của HN, ko cần phải luật lá gì cao siêu.
Những thứ nằm trong tay mà còn ko quyết được thì đừng chém cái gì cao siêu.
Vụ cháy ccmn vừa rồi lên hết các báo thế giới, cũng phải thay đổi, ko ăn mày quá khứ được đâu.
IMG_8150.jpeg
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,696
Động cơ
612,638 Mã lực
HN vốn các con đường đều nhỏ, hẹp, đáng lẽ khi tăng dân số thì phải làm đường theo cách làm thêm các con phố theo hình bàn cờ (như khu phố Tây) thì lại ưu tiên mở rộng những phố cũ theo các trục. Vì vậy mà hay tắc đường.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,475
Động cơ
588,231 Mã lực
Những thứ em nói ở trên đều nằm trong thẩm quyền xử lý của HN, ko cần phải luật lá gì cao siêu.
Những thứ nằm trong tay mà còn ko quyết được thì đừng chém cái gì cao siêu.
Vụ cháy ccmn vừa rồi lên hết các báo thế giới, cũng phải thay đổi, ko ăn mày quá khứ được đâu.
IMG_8150.jpeg
Em đang ngồi trà đá với mấy anh em và thấy một số cậu kd món này đang lắp sẵn cố định thang dây bên ngoài chỗ lan can như hình dưới. Nhìn cũng gọn nhưng khách ở trong căn hộ chắc sẽ hơi lo về vđ an ninh cho tài sản khi họ k ở nhà. Về mặt an toàn khi có cháy thì ít ra có thang dây và dự phòng thêm thang sẽ cứu đc tính mạng con người khi có cháy xảy ra:

IMG_4135.jpeg
IMG_4134.jpeg
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
982
Động cơ
36,761 Mã lực
Tuổi
37
Em bẩu rồi, cái chính sách bàn tay sắt và nằm trong thẩm quyền HN có thể thực hiện đầu tiên là hạn chế sự nhập cư vô tội vạ, sau đó mới xác định được tốc độ tăng dân số ổn định thì mới biết quy hoạch phát triển như nào.
Chứ các cụ cứ toàn hô hào giãn 1 ông ra ngoài nhưng lại kêu gọi 100 ông bạn bè, họ hàng nhảy vào chiếm chỗ thì có mà quy hoạch zời cũng khóc.
Bây giờ hạn chế nhập cư bằng các chính sách rất chặt đối với lao động phổ thông, lao động trình độ thấp, lao động tự do, các doanh nghiệp tin hin… ở trong nội đô thì mật độ giảm đi ngay.
Làm chặt chẽ, kỉ luật nặng vấn đề xây dựng không phép, vượt phép. Đa phần đám xây vượt phép là để kinh doanh thì đình chỉ kinh doanh, có khó khăn gì đâu. Còn đứa nào sai thì xử, sau này là ngoan hết.
Làm những việc đơn giản: quét nhà, dọn rác trước rồi hẵng nghĩ đến những cái cao xa.
HN định lập quốc gia riêng hay sao mà dám hạn chế nhập cư, kể cả bằng biện pháp hành chính đi chăng nữa.

Để giải bài toàn nhập cư của HN thì không chỉ là câu chuyện riêng của HN mà là của nhiều tỉnh thành phía Bắc, các bộ ngành trung ương.

Lao động phổ thông, lao động tự do họ bám trụ lại ở HN là do họ không kiếm được công việc ở nơi khác. Nếu họ kiếm được một công việc gần quê nhà với mức lương tầm 6 - 7 triệu/tháng, thì họ cần quái gì bon chen lên HN. Kể cả có kiếm đc đến 10 triệu/tháng ở HN cũng chả bằng 6 triệu/tháng ở quê. Vì ở quê nhà cửa sẵn rồi, con cái thì có ông bà trông, lớn lên cho đi học công lập giá nhà nước rất rẻ, chi phí sinh hoạt nói chung là thấp hơn HN nhiều.

Vậy là cần phải phát triển các khu công nghiệp ra nhiều trung tâm, thay vì chỉ vài nơi như hiện tại. Ở những nơi không phát triển được khu công nghiệp thì phát triển nông nghiệp tùy thế mạnh địa phương ... Phát triển công nghiệp thì hạ tầng cấp điện, cấp nước, thoát nước phải tốt -> liên quan đến ngành công thương, tài nguyên, môi trường. Cũng cần có nhân lực đã qua đào tạo (các trường trung cấp nghề, cao đẳng ...) -> liên quan đến ngành Giáo dục, đào tạo, lao động thương binh xã hội. Tiếp nữa là việc logistic -> ngành GTVT phải phát triển mạnh các đường cao tốc, quốc lộ ...
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Em bẩu rồi, cái chính sách bàn tay sắt và nằm trong thẩm quyền HN có thể thực hiện đầu tiên là hạn chế sự nhập cư vô tội vạ, sau đó mới xác định được tốc độ tăng dân số ổn định thì mới biết quy hoạch phát triển như nào.
Chứ các cụ cứ toàn hô hào giãn 1 ông ra ngoài nhưng lại kêu gọi 100 ông bạn bè, họ hàng nhảy vào chiếm chỗ thì có mà quy hoạch zời cũng khóc.
Bây giờ hạn chế nhập cư bằng các chính sách rất chặt đối với lao động phổ thông, lao động trình độ thấp, lao động tự do, các doanh nghiệp tin hin… ở trong nội đô thì mật độ giảm đi ngay.
Làm chặt chẽ, kỉ luật nặng vấn đề xây dựng không phép, vượt phép. Đa phần đám xây vượt phép là để kinh doanh thì đình chỉ kinh doanh, có khó khăn gì đâu. Còn đứa nào sai thì xử, sau này là ngoan hết.
Làm những việc đơn giản: quét nhà, dọn rác trước rồi hẵng nghĩ đến những cái cao xa.
Không hạn chế nhập cư được đâu nó vi phạm Hiến Pháp ...mà TP Hà nội đất rộng phát triển nhiều thành phố nhỏ vệ tinh kế hợp giao thông thì mới giải quyết được.

Phải lựa chọn Đô thị phân tán và bỏ phát triển đô thị nén như hiện nay. Không như vậy thì 100 năm nửa cũng không giải quyết được trừ khi dân số Việt Nam giảm đến mứa nhà thừa mứa ra.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,004
Động cơ
398,443 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuỳ thuộc bản lĩnh người đứng đầu thôi cụ. Còn nếu đã ko dám quyết thì ta cũng ko cần bàn nhiều tốn thời gian, để thời gian nghĩ plan B cho cá nhân thì hơn :D
Ngay ở trung tâm Seoul cũng có 1 khu nhà cũ lụp xụp mà tận bây giờ chính quyền cũng không dám động vào. Quy hoạch lại nó khó như vậy.

Còn HN muốn quy hoạch lại là phá đi làm lại cả thành phố luôn. Nên tôi mới nói là vô vọng.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,530
Động cơ
483,457 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em bẩu rồi, cái chính sách bàn tay sắt và nằm trong thẩm quyền HN có thể thực hiện đầu tiên là hạn chế sự nhập cư vô tội vạ, sau đó mới xác định được tốc độ tăng dân số ổn định thì mới biết quy hoạch phát triển như nào.
Chứ các cụ cứ toàn hô hào giãn 1 ông ra ngoài nhưng lại kêu gọi 100 ông bạn bè, họ hàng nhảy vào chiếm chỗ thì có mà quy hoạch zời cũng khóc.
Bây giờ hạn chế nhập cư bằng các chính sách rất chặt đối với lao động phổ thông, lao động trình độ thấp, lao động tự do, các doanh nghiệp tin hin… ở trong nội đô thì mật độ giảm đi ngay.
Làm chặt chẽ, kỉ luật nặng vấn đề xây dựng không phép, vượt phép. Đa phần đám xây vượt phép là để kinh doanh thì đình chỉ kinh doanh, có khó khăn gì đâu. Còn đứa nào sai thì xử, sau này là ngoan hết.
Làm những việc đơn giản: quét nhà, dọn rác trước rồi hẵng nghĩ đến những cái cao xa.
Tổng đốc Hà Thành nghe cụ phán xong thì chỉ còn cách từ quan về vườn ! Không cho vào ra, nhập cư nhẽ xây thành cao hào sâu bao quanh Hà thành tay nào ra vào qua cổng thành thì phải có hộ chiếu, visa xuất nhập ! Lao động tự do không có visa lao động là tống cổ ra ngoài, cấm không được vào thành nữa ! Kk
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,822
Động cơ
420,161 Mã lực
Các cụ đi qua các khu vực giáp ranh giữa HN với các tỉnh mới thấy HN quá lởm khởm: QL 17 , QL1 cũ đi qua địa phận HN so với đoạn đi qua Bắc Ninh như cú so với công. QL3 đoạn đi qua HN với đoạn đi qua Thái Nguyên cũng vậy.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,284
Động cơ
74,066 Mã lực
Không cho vào ra, nhập cư nhẽ xây thành cao hào sâu bao quanh Hà thành tay nào ra vào qua cổng thành thì phải có hộ chiếu, visa xuất nhập ! Lao động tự do không có visa lao động là tống cổ ra ngoài, cấm không được vào thành nữa ! Kk
Làm như này thì chỉ cần trình độ lớp 1 thôi chứ cần gì quản lý. Quản lý nó là vai trò điều hướng. Khung pháp lý bây giờ là đủ làm, chỉ là vấn đề thực hiện thôi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,530
Động cơ
483,457 Mã lực
Nơi ở
rừng
Làm như này thì chỉ cần trình độ lớp 1 thôi chứ cần gì quản lý. Quản lý nó là vai trò điều hướng. Khung pháp lý bây giờ là đủ làm, chỉ là vấn đề thực hiện thôi.
Pháp nào cấm dân không được ở Hà thành ? Em học mót thôi, chưa hết lớp 1 ! Nhẽ tổng đốc không biết quản lý hay sao mà bi giờ không thức hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,696
Động cơ
612,638 Mã lực
HN định lập quốc gia riêng hay sao mà dám hạn chế nhập cư, kể cả bằng biện pháp hành chính đi chăng nữa.

Để giải bài toàn nhập cư của HN thì không chỉ là câu chuyện riêng của HN mà là của nhiều tỉnh thành phía Bắc, các bộ ngành trung ương.

Lao động phổ thông, lao động tự do họ bám trụ lại ở HN là do họ không kiếm được công việc ở nơi khác. Nếu họ kiếm được một công việc gần quê nhà với mức lương tầm 6 - 7 triệu/tháng, thì họ cần quái gì bon chen lên HN. Kể cả có kiếm đc đến 10 triệu/tháng ở HN cũng chả bằng 6 triệu/tháng ở quê. Vì ở quê nhà cửa sẵn rồi, con cái thì có ông bà trông, lớn lên cho đi học công lập giá nhà nước rất rẻ, chi phí sinh hoạt nói chung là thấp hơn HN nhiều.

Vậy là cần phải phát triển các khu công nghiệp ra nhiều trung tâm, thay vì chỉ vài nơi như hiện tại. Ở những nơi không phát triển được khu công nghiệp thì phát triển nông nghiệp tùy thế mạnh địa phương ... Phát triển công nghiệp thì hạ tầng cấp điện, cấp nước, thoát nước phải tốt -> liên quan đến ngành công thương, tài nguyên, môi trường. Cũng cần có nhân lực đã qua đào tạo (các trường trung cấp nghề, cao đẳng ...) -> liên quan đến ngành Giáo dục, đào tạo, lao động thương binh xã hội. Tiếp nữa là việc logistic -> ngành GTVT phải phát triển mạnh các đường cao tốc, quốc lộ ...
Người ngụ cư ở HN đa phần là làm dịch vụ chứ có cơ sở công nghiệp mấy đâu. các khu CN đều xa trung tâm cả mà nhưng HN là trung tâm dịch vụ kinh doanh buôn bán hút rất nhiều lao động, nhiều gấp bội mảng công nghiệp.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,284
Động cơ
74,066 Mã lực
Em đang ngồi trà đá với mấy anh em và thấy một số cậu kd món này đang lắp sẵn cố định thang dây bên ngoài chỗ lan can như hình dưới. Nhìn cũng gọn nhưng khách ở trong căn hộ chắc sẽ hơi lo về vđ an ninh cho tài sản khi họ k ở nhà. Về mặt an toàn khi có cháy thì ít ra có thang dây và dự phòng thêm thang sẽ cứu đc tính mạng con người khi có cháy xảy ra:

IMG_4135.jpeg
IMG_4134.jpeg
CCMN 1 tầng vài căn thì chỉ có 1-2 căn có ban công thôi, còn lại là ngồi khấn “chắc rủi ro nó chừa mình ra”.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
982
Động cơ
36,761 Mã lực
Tuổi
37
Người ngụ cư ở HN đa phần là làm dịch vụ chứ có cơ sở công nghiệp mấy đâu. các khu CN đều xa trung tâm cả mà nhưng HN là trung tâm dịch vụ kinh doanh buôn bán hút rất nhiều lao động, nhiều gấp bội mảng công nghiệp.
Thì người ta không làm công nhân được ở quê nên người ta lên thành phố làm dịch vụ đó cụ. Lực lượng lao động trình độ thấp này ảnh hưởng nhiều đến bộ mặt đô thị.

Tuy nhiên nó giúp chi phí một số ngành dịch vụ ở HN không quá cao.

Khi mà dân lao động họ không ra HN làm nữa, chắc chắn chi phí sinh hoạt ở HN sẽ tăng lên. Nhưng cũng phải chấp nhận thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,696
Động cơ
612,638 Mã lực
Thì người ta không làm công nhân được ở quê nên người ta lên thành phố làm dịch vụ đó cụ. Lực lượng lao động trình độ thấp này ảnh hưởng nhiều đến bộ mặt đô thị.

Tuy nhiên nó giúp chi phí một số ngành dịch vụ ở HN không quá cao.

Khi mà dân lao động họ không ra HN làm nữa, chắc chắn chi phí sinh hoạt ở HN sẽ tăng lên. Nhưng cũng phải chấp nhận thôi.
Chỗ này không ra được HN thì chỗ khác sẽ ra thôi. Xưa kia làm gì có đội thợ người dân tộc ở HN, nay thì nhiều. Rốt cục HN vẫn như cũ, một số miền quê sẽ bớt người ra đi. Nhưng đã công nghiệp thì lại phải tính đến vận chuyển, chỉ chỗ nào vận chuyển hợp lý người ta mới mở mang CN, thế nên không phải miền quê nào cũng làm được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top