- Biển số
- OF-9779
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 5,344
- Động cơ
- 284,452 Mã lực
Không thưa cụ, cái tên thời thượng thì phải gọi là NAT CAPITAL, NAT City nghe nó nhỏ bé quá.Đổi tên: NAT city cho nó hợp cụ nhỉ.
Không thưa cụ, cái tên thời thượng thì phải gọi là NAT CAPITAL, NAT City nghe nó nhỏ bé quá.Đổi tên: NAT city cho nó hợp cụ nhỉ.
Thì khái niệm TƯ DUY NHiỆM KỲ đã trả lời cho câu hỏi của cụ rồi màEm thật, làm gì mà cũng đợi đến lúc điều kiện hoàn hảo thì sẽ không bao giờ làm được cái gì.
Ở đời làm gì cũng phải trả lời 2 câu hỏi thứ Nhất là “why”: có dám/quyết làm không. Nếu dám làm thì mới đến câu thứ Hai là “how”: làm như thế nào.
Mình thì cứ làm ngược cmn lại, cái quan tâm đầu tiên luôn là “how” mà đã hỏi “how” thì cãi nhau đến muôn đời, lý lẽ của ông nào thì cũng là bố đời, mẹ thiên hạ cả.
Cái quan trọng bây giờ là yêu cầu người đứng đầu có quyết tâm làm không? Thì chẳng thấy ai ý kiến.
Đang kiếm được sao có bản lĩnh dừng lại... cứ "khớp theo bánh răng " thôi k là OUTBây giờ chỉ cần lấy 4 địa điểm cửa ngõ thủ đô lập thành 4 thành phố vệ tinh để giãn dân, đưa các trường đại học và bệnh viện ra các khu đó thì sẽ ổn luôn. Nếu cho em làm quy hoạch thì sẽ đề xuất 4 địa điểm: Mê Linh, Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Lạc. Khu vực 2 bờ sông Hồng làm điểm trung tâm và làm khu du lịch... Vấn đề là CP và các cấp chính quyền có thực sự muốn làm và muốn giải quyết vấn đề này không thôi hay chỉ muốn dựa vào đó để kiếm.
Bác k sợ liên đới thì inbox e số tk nhé.Thôi bác cứ nhận đi, sau phát tâm từ thiện chuyển cho em chút chút cũng được
Quan trọng là nếu công việc hoặc việc kinh doanh của cụ phù hợp với Vũng Tàu thì có lẽ không cần đến 10 năm đâuThế khéo em lại phấn đấu thêm chục năm nữa xem có gom đủ lúa để vào VT k cụ ạ?
Với quy hoạch lại thì không bao giờ có điều kiện hoàn hảo cụ ợ, vì nó sẽ động đến quyền lợi thiết thân của rất nhiều người.Em thật, làm gì mà cũng đợi đến lúc điều kiện hoàn hảo thì sẽ không bao giờ làm được cái gì.
Ở đời làm gì cũng phải trả lời 2 câu hỏi thứ Nhất là “why”: có dám/quyết làm không. Nếu dám làm thì mới đến câu thứ Hai là “how”: làm như thế nào.
Mình thì cứ làm ngược cmn lại, cái quan tâm đầu tiên luôn là “how” mà đã hỏi “how” thì cãi nhau đến muôn đời, lý lẽ của ông nào thì cũng là bố đời, mẹ thiên hạ cả.
Cái quan trọng bây giờ là yêu cầu người đứng đầu có quyết tâm làm không? Thì chẳng thấy ai ý kiến.
Sau đó cùng bức tử con sông luôn,sông Hồng thành sông Hằng,nước còn sánh hơn cả sông TL.Lỗi ông Thảo về hỏi.
Trước đây đã từng có đề án, 4 quận nội thành nở thêm, phát triển về hướng Tây và vượt sông Hồng, biến Hồng hà thành con sông chảy giữa thủ đô một bên là Văn hoá một bên là Kinh tế.
Ah vâng em nói vui thôi cụ ạ vì em cũng thích không khí trong đó và gần sg nhưng Nha Trang thì em thích kk ở biển hơn còn sống đâu thì cũng đơn giản thôi ạ. K có tiền mua lớn thì mua bé hoặc thuê căn hộ cụ ơi.Quan trọng là nếu công việc hoặc việc kinh doanh của cụ phù hợp với Vũng Tàu thì có lẽ không cần đến 10 năm đâu
Xu hướng không gì ngăn cản nổiEm mượn tiêu đề của một bài viết trên báo VNexpress để cccm sống lâu năm ở thủ đô vào xem có ý kiến hay góc nhìn gì mới không? Có lẽ vấn đề qui hoạch tổng thể của thủ đô mới là cốt lõi và là cái cần ưu tiên trước vì nó kéo theo nhiều hệ luỵ và những bất cập khác của Hà Nội về giao thông, y tế, giáo dục, môi trường sống...vv.
Trích bài viết của tác giả:
"Đô thị gần 10 triệu dân bị dồn nén vào một diện tích nhỏ xíu bên sông Hồng. Kẹt xe, ngập nước, khói bụi, nhà cửa chật chội, thiếu cây xanh, thực phẩm nhiều nơi thiếu an toàn, môi trường nước và không khí ô nhiễm, trẻ em thiếu lớp học, tai nạn cháy nổ... là những vấn nạn người dân Hà Nội phải gánh chịu. Danh tiếng Hà Nội thanh lịch xưa ngày càng mai một....."
Hà Nội, vì đâu nên nỗi?
Vài ngày trước, tôi ra chợ mua hoa thắp hương mồng Một âm lịch. Khu chợ cạnh nhà không còn bông cúc nào. Bà bán hoa bảo: người ta mua đi viếng tang vụ cháy chung cư hết rồi.vnexpress.net
Thực ra nó nhiều giai đoạn lắm cụ. Nhưng từ "Vẽ" là dễ nhất cụ.Lỗi ông Thảo về hỏi.
Trước đây đã từng có đề án, 4 quận nội thành nở thêm, phát triển về hướng Tây và vượt sông Hồng, biến Hồng hà thành con sông chảy giữa thủ đô một bên là Văn hoá một bên là Kinh tế.
Tuỳ thuộc bản lĩnh người đứng đầu thôi cụ. Còn nếu đã ko dám quyết thì ta cũng ko cần bàn nhiều tốn thời gian, để thời gian nghĩ plan B cho cá nhân thì hơnVới quy hoạch lại thì không bao giờ có điều kiện hoàn hảo cụ ợ, vì nó sẽ động đến quyền lợi thiết thân của rất nhiều người.
Cho nên như tôi đã nói, nếu quy hoạch lại 1 cách triệt để thì những người thực hiện quy hoạch sẽ là tội đồ. Ai sẽ cam tâm làm tội đồ bây giờ?
Em thấy bài toán giao thông. Cái này cả tây và ta đều dính. Dãn dân mà giao thông như bây giờ càng dãn càng co. Giao thông thuận tiện thì người ta tự giãn, giao thông ách tắc người ta lại càng co vào trung tâm gần chỗ làm để tránh đi lại nhiều. Bài toán có đáp số đấy.e thấy nghành nghề nó như chuỗi cung ứng ấy , đầu chuỗi cung ứng đi đâu thì tự nhiên 1 loạt thành phần sẽ theo , vậy mình phải tìm hiểu chuỗi cung ứng đấy như thế nào ? , để lên phương án hỗ trợ hợp lý cho việc di chuyển phục vụ mục tiêu giãn dân nội đô , biết thì không đến mức quá khó .
Gọi là chém vui để xem ý tưởng của cc nhà mình có gì hay không cụ ạ chứ qui hoạch cả một đô thị lớn đâu đơn giản và tp cũng thử lên thử xuống mà đã làm đc đâu. Em thấy HN về cơ bản vẫn là một tp khá đẹp và còn có những nét riêng biệt như khu phố Pháp, phố cổ...tp có nhiều cây xanh và hồ nước chứ k như nhiều tp toàn bê tông. Giờ mà xử lý đc tổng thể rồi chỉnh trang lại một số hồ lớn, công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng thì hay quá.Tuỳ thuộc bản lĩnh người đứng đầu thôi cụ. Còn nếu đã ko dám quyết thì ta cũng ko cần bàn nhiều tốn thời gian, để thời gian nghĩ plan B cho cá nhân thì hơn
Em nhớ tỉ lệ sinh đâu đó 2.3 cụ ạ.Tỷ lệ sinh thay thế là 2.1, mỗi gia đình 2 con thì dân số tăng trưởng âm rồi cụ.
Em bẩu rồi, cái chính sách bàn tay sắt và nằm trong thẩm quyền HN có thể thực hiện đầu tiên là hạn chế sự nhập cư vô tội vạ, sau đó mới xác định được tốc độ tăng dân số ổn định thì mới biết quy hoạch phát triển như nào.Gọi là chém vui để xem ý tưởng của cc nhà mình có gì hay không cụ ạ chứ qui hoạch cả một đô thị lớn đâu đơn giản và tp cũng thử lên thử xuống mà đã làm đc đâu. Em thấy HN về cơ bản vẫn là một tp khá đẹp và còn có những nét riêng biệt như khu phố Pháp, phố cổ...tp có nhiều cây xanh và hồ nước chứ k như nhiều tp toàn bê tông. Giờ mà xử lý đc tổng thể rồi chỉnh trang lại một số hồ lớn, công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng thì hay quá.
Em dưới quê lên chơi HN thì thấy thế này (gọi là cảm nhận khi đi đường và tham quan 1 số nơi thôi), HN có nhiều cái để các tỉnh khác nhìn vào mà trầm trồ vì nhiều, rất nhiều nhà cao tầng, nhiều TTTM hiện đại bên cạnh một số công trình kiến trúc lâu đời, đẹp. Tuy nhiên, nếu đứng trên cao mà nhìn xuống một số khu vực cụ thể, soi vào tiểu tiết thì đúng là thấy xây dựng rất lộn xộn, "lôm côm". Em cũng hiểu rằng quy hoạch một đô thị như HN cho bài bản, khoa học đã khó và thực hiện quy theo quy hoạch còn khó hơn do đòi hỏi nguồn lực cực lơn, trình độ phát triển về kinh tế xã hội của HN và trình độ quản lý của lđ HN, chưa kể đến cài cắm lợi ích của các đại ka.Gọi là chém vui để xem ý tưởng của cc nhà mình có gì hay không cụ ạ chứ qui hoạch cả một đô thị lớn đâu đơn giản và tp cũng thử lên thử xuống mà đã làm đc đâu. Em thấy HN về cơ bản vẫn là một tp khá đẹp và còn có những nét riêng biệt như khu phố Pháp, phố cổ...tp có nhiều cây xanh và hồ nước chứ k như nhiều tp toàn bê tông. Giờ mà xử lý đc tổng thể rồi chỉnh trang lại một số hồ lớn, công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng thì hay quá.