[Funland] "Hà Nội Vì Đâu Nên Nỗi?"

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Kinh dị khi nhìn con đường bé xíu ven hồ trước mặt
Chưa kể còn quả Nhà hát mà chủ đầu tư hứa sẽ xây cho HN đổi lại quyền xây đống bánh tét vuông kia. Nhà xây gần xong còn nhà hát chưa thấy đâu

Có sự kiện tổ chức ở đấy thì tha hồ kẹt xe
Về cơ bản, những công trình dientich 167m xây 10 tầng với 45 căn mini

Và nhg công trình 16700m (vidu the) mà xây 10 tòa40 tầng nhét 45 căn hộ nhân X lần

Chả khác nhau bao nhiêu về độ tham của chủ đầu tư. Chưa nói tới phá vỡ cảnh quan và giao thông.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,851
Động cơ
30,949 Mã lực
Xây dựng các quận mới, khu đô thị mới ở vùng vành đai 4. Chuyển dần các đh, bv, cơ quan nhà nước ra khu mới kết hợp với hoàn thiện nhanh hệ thống đường sắt đô thị, bus kết nối giữa khu cũ và khu mới em nghĩ là thực tế hơn là sửa lại những cái tồn đọng trong phố cũ bây giờ. Càng cố sửa càng rối như canh hẹ thôi
Chuyển Cơ quan ra để lấy đất xây chung cư 40_50 tầng à?
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
975
Động cơ
-270,910 Mã lực
nên khai tử kiểu nhà ống đi thui...quá bất cập
Cái món nhà ống này sợ thật, chẳng thấy ở đâu ngoài VN, các nước khác nhiều nơi e thấy nhà cửa cũng lộn xộn nhưng được cái nhà đất họ rộng chứ không lắt nhắt 30-40m2 như của mình, đất rộng nên toàn nhà kiểu mái Thái 1,2 tầng trông rất thoáng mà nói dại có cháy cũng ko thiệt hại lớn về người.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,756
Động cơ
88,919 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn luôn cụ ơi, trông cái khối ấy nó như kiểu đè ngửa ra hấp diêm cái hồ, cả một khối đen xì to tổ bố chình ình vào giữa đường cong nên thơ.
Vậy mà trước em có mở 1 thớt than thở về cái khối này thì có một đống nhẩy vào dè bỉu, bỉ bôi, không biết có khái niệm Sun nô không nữa. Đến ạ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ giải phóng 1 đơn vị đất thì lập tức 10 đơn vị người sẽ nhảy vào chiếm chỗ ngay.
Ở đây sẽ chẳng có ai tự động ra ngoài để đứa khác nó nhảy vào chiếm chỗ của mình cả.
Hiện tại cần thiết có 1 chính sách “bàn tay sắt” để hạn chế nhập cư vào HN đã rồi mới tính.
Tôi đã nói muốn cải tạo HN cần có 1 chính sách đồng bộ, trong đó không thể thiếu tiền và 1 bàn tay sắt, không những "sắt" mà còn phải "sắt máu". Và những người thực hiện việc quy hoạch lại này sẽ trở thành tội đồ của dư luận, giống như Haussmann năm 187x ở Paris.

Tiền từ đâu ra, và ai sẽ thiêu thân làm tội đồ? Cả 2 điều này khiến việc quy hoạch lại HN là vô vọng.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Kinh dị khi nhìn con đường bé xíu ven hồ trước mặt
Chưa kể còn quả Nhà hát mà chủ đầu tư hứa sẽ xây cho HN đổi lại quyền xây đống bánh tét vuông kia. Nhà xây gần xong còn nhà hát chưa thấy đâu

Có sự kiện tổ chức ở đấy thì tha hồ kẹt xe
Quả này phải bổ sung bến du thuyền để chạy cano đi làm hàng ngày, chứ xong thì bán chung cư kẹt đường suốt ngày :D ai nhanh chân thầu phương tiện vận tải thủy như Sài gòn là thắng :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,921
Động cơ
1,334,216 Mã lực
Lỗi ông Thảo về hỏi.
Trước đây đã từng có đề án, 4 quận nội thành nở thêm, phát triển về hướng Tây và vượt sông Hồng, biến Hồng hà thành con sông chảy giữa thủ đô một bên là Văn hoá một bên là Kinh tế.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,523
Động cơ
228,300 Mã lực
.. nhưng trong đầu chị chỉ coi đó như nơi ở tạm, đã tạm thì còn tâm trí nào mà chung tay xây dựng nếp sống đô thị, kệ mẹ nó muốn ra sao thì ra, đằng nào cũng có phải nơi mình định ăn đời ở kiếp đâu...
Hơ, đoạn này thì đúng nhé, em ưng, nhưng còn hoạt cảnh này mới hay
Có 1 hôm, e đi qua đầu ngõ, thấy 2 con mụ ngồi ghế con, nói chuyện, (chắc câu chuyện sắp tàn):
"...chúng nó ra đây kiếm tiền rồi về quê xây 5,7 tầng, thì cần chó gì phải văn minh với có ý. Đm, cứ phải đuổi hết chúng nó về quê..."
hơ, vậy mà vừa nói xong, mụ ý đứng dậy vứt toẹt cái bọc rác ra cống, mà cái thùng nhựa gom rác thì ở cách đó mấy bước chân.
Đậu xanh, (e lạ gì 2 con mẹ này), chúng mày là người HN mà còn vô ý thức thế thì trách méo gì người từ nơi khác đến. :D
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Hà Nội như thế này do các nguyên nhân chính:
1.KHÔNG GIÃN DÂN ĐƯỢC Do chênh lệch quá lớn về kinh tế giữa HN với các địa phương khác, ở ta chỉ có 17/63 tỉnh thành phố có thể tự cân đối thu chi, còn lại Trung Ương phải hỗ trợ, dẫn đến ở quê khó kiếm việc, kiếm tiền nên dân dồn lên TP lớn để kiếm việc làm và sinh sống kéo theo cả con cái,. Tỉnh cứ nghèo bền vững và bí thơ với Chủ t.ịch cứ lên đều hoặc 2 nhiệm kỳ.
2. Bản thân Hà Nội cũng có chênh lệch lớn về kinh tế giữa các huyện (đặc biệt Hà Tây cũ) và các quận, huyện Hà Nội cũ nên cũng ko giãn dân được từ khu vực trung tâm ra các huyện vùng ven
3. Việc xây dựng hệ thống giao thông rất chậm chạp và manh mún, các đô thị vệ tinh có trong quy hoạch nhưng ko có kết nối giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại nên chỉ là bánh vẽ , việc xây dựng mở đường và hệ thống giao thông kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ i ạch ví dụ ĐS CL - HĐ 13 năm, Nhốn Ga HN 21 năm, vành đai 2,5 hơn 10 năm rồi chưa thông được, Vành đai 1 thông đến Hoàng Cầu 2014 đến này 9 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU của các nguyên nhân trên là do HỆ THỐNG TIỀN LƯƠNG VÀ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ BẠT, BỔ NHIỆM CÁN BỘ CÔNG CHỨC CÓ VẤN ĐỀ System error kéo dài:
Thực ra với mức lương công chức bèo bọt cộng với việc để phát triển cũng như giữ ghế thì ai vào vị trí lãnh đạo cũng phải tìm mọi cách để kiếm thu nhập Vì khoản phải chi nó gấp hàng trăm lần cái lương hàng tháng kia đặc biệt các vị trí có quyền lực chức vụ.Ví dụ lương đc này bao nhiêu 1 tháng 1 năm mà Lễ Tết chi nộp Tô 2,6 tỷ cho riêng đc Chung , đây là đồng chí bị lộ đấy, đc này dịp Tết phải điếu đóm bao nhiêu đc khác nữa hay chỉ mình đc Chung???
Chính lỗi hệ thống này dẫn tới việc trên kêu gọi trải thảm đến lúc thực hiện thì dưới toàn rải đinh
Với tư duy làm việc ko thể dành hết tâm huyết vào chuyên môn và còn phải dành tâm trí để kiếm tiền, những việc ko ra tiền thì làm tương đối trớt trát, ko sâu sắc, điều này lý giải việc hệ thống VB pL của ta thay đổi liên tục, nhiều cái ko phù hợp thực tiễn rồi việc thực thi công vụ nhiều nơi để con voi chui lọt lỗ kim
Thu nhập cùng là 100 triệu 1 tháng nếu là nguồn công khai thì nó là động lực để cống hiến phát triển nhưng nếu nó từ nguồn tham nhũng hối lộ thì nó sẽ làm méo mó hệ thống, suy thoái hệ thống.
Ở xứ này có tồn tại cái văn hoá kéo dài hàng chục năm nay là công chức viên chức cứ đến dịp Tết là phải chuẩn bị đủ quà biếu xén lễ tết các sếp kiểu như nộp tô thuế, Nếu ko có khoản này thì có đến lúc về hưu vẫn là chuyên viên quèn, ko bao giờ được đề bạt cất nhắc dù là phó phòng hoặc ko thể ngồi yên vị trí lãnh đạo đó được, nó là 1 thứ văn hoá kéo dài hàng chục năm nay rồi. Rồi để lên chức có đợt đề bạt, bổ nhiệm, trống vị trí này kia cũng phải đến xin sếp. Lương thấp, mà phải xoay đủ cách đủ kiểu để lễ tết có đủ quà nộp các sếp trên chưa kể còn phải lo cho gia đình vợ con, rồi du lịch, hiếu hỷ, mua sắm sửa chữa nhà cửa,v.v..., nếu trong năm ko trúng quả coi như năm đó lỗ vốn.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Tôi đã nói muốn cải tạo HN cần có 1 chính sách đồng bộ, trong đó không thể thiếu tiền và 1 bàn tay sắt, không những "sắt" mà còn phải "sắt máu". Và những người thực hiện việc quy hoạch lại này sẽ trở thành tội đồ của dư luận, giống như Haussmann năm 187x ở Paris.

Tiền từ đâu ra, và ai sẽ thiêu thân làm tội đồ? Cả 2 điều này khiến việc quy hoạch lại HN là vô vọng.
Ko cần nhiều tiền đâu bạn. Chỉ cần bàn tay sắt thôi.
Nếu để ý thì có thể thấy. Giá nhà(TB 20tr/ 4 tầng, chưa tính đất) ở HN hiện giờ chỉ chiếm không quá 5% giá đất mặt đường. Giá đất ngõ chiếm ko quá 1/3 đất mặt đường. Như vậy cộng cả 2 thì giá trị ko vượt quá 35% giá trị đất mặt đường.
Nếu tính tỷ lệ khuôn mặt đường hợp lý là 5X20m. 2 bên chiều sâu 40m. Tiền bán đất 2 bên có thể bồi thường cho 120m tiết diện vẫn hòa vốn. Tuy nhiên nếu cần chi phí để làm đường và hạ tầng thì có thể giảm đi (Ví dụ lấy tiết diện đường 40m cả vỉa hè).
Nếu ko thất thoát thì chỉ cần mạnh tay một chút mà dân vẫn đc đền bù theo giá thị trươngf
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Hà Nội như thế này do các nguyên nhân chính:
1.KHÔNG GIÃN DÂN ĐƯỢC Do chênh lệch quá lớn về kinh tế giữa HN với các địa phương khác, ở ta chỉ có 17/63 tỉnh thành phố có thể tự cân đối thu chi, còn lại Trung Ương phải hỗ trợ, dẫn đến ở quê khó kiếm việc, kiếm tiền nên dân dồn lên TP lớn để kiếm việc làm và sinh sống kéo theo cả con cái,. Tỉnh cứ nghèo bền vững và bí thơ với Chủ t.ịch cứ lên đều hoặc 2 nhiệm kỳ.
2. Bản thân Hà Nội cũng có chênh lệch lớn về kinh tế giữa các huyện (đặc biệt Hà Tây cũ) và các quận, huyện Hà Nội cũ nên cũng ko giãn dân được từ khu vực trung tâm ra các huyện vùng ven
3. Việc xây dựng hệ thống giao thông rất chậm chạp và manh mún, các đô thị vệ tinh có trong quy hoạch nhưng ko có kết nối giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại nên chỉ là bánh vẽ , việc xây dựng mở đường và hệ thống giao thông kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ i ạch ví dụ ĐS CL - HĐ 13 năm, Nhốn Ga HN 21 năm, vành đai 2,5 hơn 10 năm rồi chưa thông được, Vành đai 1 thông đến Hoàng Cầu 2014 đến này 9 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU của các nguyên nhân trên là do HỆ THỐNG TIỀN LƯƠNG VÀ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ BẠT, BỔ NHIỆM CÁN BỘ CÔNG CHỨC CÓ VẤN ĐỀ System error kéo dài:
Thực ra với mức lương công chức bèo bọt cộng với việc để phát triển cũng như giữ ghế thì ai vào vị trí lãnh đạo cũng phải tìm mọi cách để kiếm thu nhập Vì khoản phải chi nó gấp hàng trăm lần cái lương hàng tháng kia đặc biệt các vị trí có quyền lực chức vụ.Ví dụ lương đc này bao nhiêu 1 tháng 1 năm mà Lễ Tết chi nộp Tô 2,6 tỷ cho riêng đc Chung , đây là đồng chí bị lộ đấy, đc này dịp Tết phải điếu đóm bao nhiêu đc khác nữa hay chỉ mình đc Chung???
Chính lỗi hệ thống này dẫn tới việc trên kêu gọi trải thảm đến lúc thực hiện thì dưới toàn rải đinh
Với tư duy làm việc ko thể dành hết tâm huyết vào chuyên môn và còn phải dành tâm trí để kiếm tiền, những việc ko ra tiền thì làm tương đối trớt trát, ko sâu sắc, điều này lý giải việc hệ thống VB pL của ta thay đổi liên tục, nhiều cái ko phù hợp thực tiễn rồi việc thực thi công vụ nhiều nơi để con voi chui lọt lỗ kim
Thu nhập cùng là 100 triệu 1 tháng nếu là nguồn công khai thì nó là động lực để cống hiến phát triển nhưng nếu nó từ nguồn tham nhũng hối lộ thì nó sẽ làm méo mó hệ thống, suy thoái hệ thống.
Ở xứ này có tồn tại cái văn hoá kéo dài hàng chục năm nay là công chức viên chức cứ đến dịp Tết là phải chuẩn bị đủ quà biếu xén lễ tết các sếp kiểu như nộp tô thuế, Nếu ko có khoản này thì có đến lúc về hưu vẫn là chuyên viên quèn, ko bao giờ được đề bạt cất nhắc dù là phó phòng hoặc ko thể ngồi yên vị trí lãnh đạo đó được, nó là 1 thứ văn hoá kéo dài hàng chục năm nay rồi. Rồi để lên chức có đợt đề bạt, bổ nhiệm, trống vị trí này kia cũng phải đến xin sếp. Lương thấp, mà phải xoay đủ cách đủ kiểu để lễ tết có đủ quà nộp các sếp trên chưa kể còn phải lo cho gia đình vợ con, rồi du lịch, hiếu hỷ, mua sắm sửa chữa nhà cửa,v.v..., nếu trong năm ko trúng quả coi như năm đó lỗ vốn.
Bác nói thế iem ngại chít.
Thôi Tết này, iem gương mẫu, k có nhận biếu xén gì sất.
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
127
Động cơ
3,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ giải phóng 1 đơn vị đất thì lập tức 10 đơn vị người sẽ nhảy vào chiếm chỗ ngay.
Ở đây sẽ chẳng có ai tự động ra ngoài để đứa khác nó nhảy vào chiếm chỗ của mình cả.
Hiện tại cần thiết có 1 chính sách “bàn tay sắt” để hạn chế nhập cư vào HN đã rồi mới tính.
Em hiểu ý cụ vì thực tế chứng minh cái cụ nói là đúng. Ở đây em đang bàn đến chuyện chủ tâm muốn quy hoạch lại HN một cách tích cực của các cụ lờ đờ phía trên. Chứ tiêu cực từ trên xuống dưới xong cả đến con dân HN thế này thì tốt nhất là chả bàn làm gì nữa.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,851
Động cơ
30,949 Mã lực
Hà Nội như thế này do các nguyên nhân chính:
1.KHÔNG GIÃN DÂN ĐƯỢC Do chênh lệch quá lớn về kinh tế giữa HN với các địa phương khác, ở ta chỉ có 17/63 tỉnh thành phố có thể tự cân đối thu chi, còn lại Trung Ương phải hỗ trợ, dẫn đến ở quê khó kiếm việc, kiếm tiền nên dân dồn lên TP lớn để kiếm việc làm và sinh sống kéo theo cả con cái,. Tỉnh cứ nghèo bền vững và bí thơ với Chủ t.ịch cứ lên đều hoặc 2 nhiệm kỳ.
2. Bản thân Hà Nội cũng có chênh lệch lớn về kinh tế giữa các huyện (đặc biệt Hà Tây cũ) và các quận, huyện Hà Nội cũ nên cũng ko giãn dân được từ khu vực trung tâm ra các huyện vùng ven
3. Việc xây dựng hệ thống giao thông rất chậm chạp và manh mún, các đô thị vệ tinh có trong quy hoạch nhưng ko có kết nối giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại nên chỉ là bánh vẽ , việc xây dựng mở đường và hệ thống giao thông kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ i ạch ví dụ ĐS CL - HĐ 13 năm, Nhốn Ga HN 21 năm, vành đai 2,5 hơn 10 năm rồi chưa thông được, Vành đai 1 thông đến Hoàng Cầu 2014 đến này 9 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU của các nguyên nhân trên là do HỆ THỐNG TIỀN LƯƠNG VÀ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ BẠT, BỔ NHIỆM CÁN BỘ CÔNG CHỨC CÓ VẤN ĐỀ System error kéo dài:
Thực ra với mức lương công chức bèo bọt cộng với việc để phát triển cũng như giữ ghế thì ai vào vị trí lãnh đạo cũng phải tìm mọi cách để kiếm thu nhập Vì khoản phải chi nó gấp hàng trăm lần cái lương hàng tháng kia đặc biệt các vị trí có quyền lực chức vụ.Ví dụ lương đc này bao nhiêu 1 tháng 1 năm mà Lễ Tết chi nộp Tô 2,6 tỷ cho riêng đc Chung , đây là đồng chí bị lộ đấy, đc này dịp Tết phải điếu đóm bao nhiêu đc khác nữa hay chỉ mình đc Chung???
Chính lỗi hệ thống này dẫn tới việc trên kêu gọi trải thảm đến lúc thực hiện thì dưới toàn rải đinh
Với tư duy làm việc ko thể dành hết tâm huyết vào chuyên môn và còn phải dành tâm trí để kiếm tiền, những việc ko ra tiền thì làm tương đối trớt trát, ko sâu sắc, điều này lý giải việc hệ thống VB pL của ta thay đổi liên tục, nhiều cái ko phù hợp thực tiễn rồi việc thực thi công vụ nhiều nơi để con voi chui lọt lỗ kim
Thu nhập cùng là 100 triệu 1 tháng nếu là nguồn công khai thì nó là động lực để cống hiến phát triển nhưng nếu nó từ nguồn tham nhũng hối lộ thì nó sẽ làm méo mó hệ thống, suy thoái hệ thống.
Ở xứ này có tồn tại cái văn hoá kéo dài hàng chục năm nay là công chức viên chức cứ đến dịp Tết là phải chuẩn bị đủ quà biếu xén lễ tết các sếp kiểu như nộp tô thuế, Nếu ko có khoản này thì có đến lúc về hưu vẫn là chuyên viên quèn, ko bao giờ được đề bạt cất nhắc dù là phó phòng hoặc ko thể ngồi yên vị trí lãnh đạo đó được, nó là 1 thứ văn hoá kéo dài hàng chục năm nay rồi. Rồi để lên chức có đợt đề bạt, bổ nhiệm, trống vị trí này kia cũng phải đến xin sếp. Lương thấp, mà phải xoay đủ cách đủ kiểu để lễ tết có đủ quà nộp các sếp trên chưa kể còn phải lo cho gia đình vợ con, rồi du lịch, hiếu hỷ, mua sắm sửa chữa nhà cửa,v.v..., nếu trong năm ko trúng quả coi như năm đó lỗ vốn.
Có anh công chức phường, được bổ nhiệm lên Phó Chủ tịch UB phường, mỗi tháng tiền thăm ốm thân nhân, hiếu hỷ, giỗ chạp (toàn việc tình nghĩa) cho các mối quan hệ trong Đảng ủy HĐND, UBND, MTTQ, Hội đoàn thể, các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố của phường và hệ thống chính tri với các đơn vị chuyên môn của quận đếm sơ sơ đến tầm trăm người, tháng nào cũng tốn ít nhất vài lần lương thưởng của anh ấy.
Vậy anh ấy lấy gì mà ăn, sinh hoạt cá nhân, lo cho gia đình?
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Xây dựng các quận mới, khu đô thị mới ở vùng vành đai 4. Chuyển dần các đh, bv, cơ quan nhà nước ra khu mới kết hợp với hoàn thiện nhanh hệ thống đường sắt đô thị, bus kết nối giữa khu cũ và khu mới em nghĩ là thực tế hơn là sửa lại những cái tồn đọng trong phố cũ bây giờ. Càng cố sửa càng rối như canh hẹ thôi
Sửa thì khoai lém cụ ạ nhưng nếu làm các khu mới mà k có kiểu kst trưởng của Thành Phố để kết nối các vùng của đô thị hay kết nối hệ thống gt công cộng, hệ thống điện nước cho đồng bộ thì rồi lại nát bét vì nay làm chỗ này mai lại sửa chỗ kia loay ha loay hoay kiểu như bên giáo dục hiện tại hay hệ thống y tế công...vv.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Hà Nội như thế này do các nguyên nhân chính:
1.KHÔNG GIÃN DÂN ĐƯỢC Do chênh lệch quá lớn về kinh tế giữa HN với các địa phương khác, ở ta chỉ có 17/63 tỉnh thành phố có thể tự cân đối thu chi, còn lại Trung Ương phải hỗ trợ, dẫn đến ở quê khó kiếm việc, kiếm tiền nên dân dồn lên TP lớn để kiếm việc làm và sinh sống kéo theo cả con cái,. Tỉnh cứ nghèo bền vững và bí thơ với Chủ t.ịch cứ lên đều hoặc 2 nhiệm kỳ.
2. Bản thân Hà Nội cũng có chênh lệch lớn về kinh tế giữa các huyện (đặc biệt Hà Tây cũ) và các quận, huyện Hà Nội cũ nên cũng ko giãn dân được từ khu vực trung tâm ra các huyện vùng ven
3. Việc xây dựng hệ thống giao thông rất chậm chạp và manh mún, các đô thị vệ tinh có trong quy hoạch nhưng ko có kết nối giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại nên chỉ là bánh vẽ , việc xây dựng mở đường và hệ thống giao thông kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ i ạch ví dụ ĐS CL - HĐ 13 năm, Nhốn Ga HN 21 năm, vành đai 2,5 hơn 10 năm rồi chưa thông được, Vành đai 1 thông đến Hoàng Cầu 2014 đến này 9 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU của các nguyên nhân trên là do HỆ THỐNG TIỀN LƯƠNG VÀ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ BẠT, BỔ NHIỆM CÁN BỘ CÔNG CHỨC CÓ VẤN ĐỀ System error kéo dài:
Thực ra với mức lương công chức bèo bọt cộng với việc để phát triển cũng như giữ ghế thì ai vào vị trí lãnh đạo cũng phải tìm mọi cách để kiếm thu nhập Vì khoản phải chi nó gấp hàng trăm lần cái lương hàng tháng kia đặc biệt các vị trí có quyền lực chức vụ.Ví dụ lương đc này bao nhiêu 1 tháng 1 năm mà Lễ Tết chi nộp Tô 2,6 tỷ cho riêng đc Chung , đây là đồng chí bị lộ đấy, đc này dịp Tết phải điếu đóm bao nhiêu đc khác nữa hay chỉ mình đc Chung???
Chính lỗi hệ thống này dẫn tới việc trên kêu gọi trải thảm đến lúc thực hiện thì dưới toàn rải đinh
Với tư duy làm việc ko thể dành hết tâm huyết vào chuyên môn và còn phải dành tâm trí để kiếm tiền, những việc ko ra tiền thì làm tương đối trớt trát, ko sâu sắc, điều này lý giải việc hệ thống VB pL của ta thay đổi liên tục, nhiều cái ko phù hợp thực tiễn rồi việc thực thi công vụ nhiều nơi để con voi chui lọt lỗ kim
Thu nhập cùng là 100 triệu 1 tháng nếu là nguồn công khai thì nó là động lực để cống hiến phát triển nhưng nếu nó từ nguồn tham nhũng hối lộ thì nó sẽ làm méo mó hệ thống, suy thoái hệ thống.
Ở xứ này có tồn tại cái văn hoá kéo dài hàng chục năm nay là công chức viên chức cứ đến dịp Tết là phải chuẩn bị đủ quà biếu xén lễ tết các sếp kiểu như nộp tô thuế, Nếu ko có khoản này thì có đến lúc về hưu vẫn là chuyên viên quèn, ko bao giờ được đề bạt cất nhắc dù là phó phòng hoặc ko thể ngồi yên vị trí lãnh đạo đó được, nó là 1 thứ văn hoá kéo dài hàng chục năm nay rồi. Rồi để lên chức có đợt đề bạt, bổ nhiệm, trống vị trí này kia cũng phải đến xin sếp. Lương thấp, mà phải xoay đủ cách đủ kiểu để lễ tết có đủ quà nộp các sếp trên chưa kể còn phải lo cho gia đình vợ con, rồi du lịch, hiếu hỷ, mua sắm sửa chữa nhà cửa,v.v..., nếu trong năm ko trúng quả coi như năm đó lỗ vốn.
Vấn đề quà cáp lãnh đạo thì đúng là khó xử lý kể cả mình luôn có ban chống tham nhũng vì ở đây ai là người hay ăn bao thơ? Doanh nghiệp; dân đen hay Lờ đờ? Không nhẽ lại cầm dao tự chặt tay mình nên em mới nói giờ mà có người có tâm có tầm để có đc quyết sách phát triển cho HN trong vòng 50 năm tới thôi là cũng khó cụ ạ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Tôi đã nói muốn cải tạo HN cần có 1 chính sách đồng bộ, trong đó không thể thiếu tiền và 1 bàn tay sắt, không những "sắt" mà còn phải "sắt máu". Và những người thực hiện việc quy hoạch lại này sẽ trở thành tội đồ của dư luận, giống như Haussmann năm 187x ở Paris.

Tiền từ đâu ra, và ai sẽ thiêu thân làm tội đồ? Cả 2 điều này khiến việc quy hoạch lại HN là vô vọng.
Thì thực trạng là cccm nhìn ngày càng nát, đường xá lởm khởm bụi bặm ô nhiễm, kẹt xe. Nhìn xuống Quảng Ninh xem hệ thống hạ tầng xây dựng chục năm qua mà thèm cụ ạ nhưng QN ít dân đất lại rộng, hạ tầng thì đổi đất cho các dn bds làm nên nó cũng nhanh mà đường xá khang trang sạch đẹp hơn. Nhìn rộng ra đến vđ y tế công và giáo dục thì thấy cũng căng và thẳng không kém cụ ạ. :(
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Ko cần nhiều tiền đâu bạn. Chỉ cần bàn tay sắt thôi.
Nếu để ý thì có thể thấy. Giá nhà(TB 20tr/ 4 tầng, chưa tính đất) ở HN hiện giờ chỉ chiếm không quá 5% giá đất mặt đường. Giá đất ngõ chiếm ko quá 1/3 đất mặt đường. Như vậy cộng cả 2 thì giá trị ko vượt quá 35% giá trị đất mặt đường.
Nếu tính tỷ lệ khuôn mặt đường hợp lý là 5X20m. 2 bên chiều sâu 40m. Tiền bán đất 2 bên có thể bồi thường cho 120m tiết diện vẫn hòa vốn. Tuy nhiên nếu cần chi phí để làm đường và hạ tầng thì có thể giảm đi (Ví dụ lấy tiết diện đường 40m cả vỉa hè).
Nếu ko thất thoát thì chỉ cần mạnh tay một chút mà dân vẫn đc đền bù theo giá thị trươngf
HN qui hoạch treo nhiều cụ ạ, đơn cử dọc đường Đê La Thành bao năm nay rồi nhiều nhà dính treo qui hoạch giấy tờ sổ sách k làm đc hay k chuyển đổi đc chắc cũng cả đống. Động đến giấy tờ đất cát sổ đỏ thì dưới quận Hoàng Mai chắc là căng nhất.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Chuẩn luôn cụ ơi, trông cái khối ấy nó như kiểu đè ngửa ra hấp diêm cái hồ, cả một khối đen xì to tổ bố chình ình vào giữa đường cong nên thơ.
Vậy mà trước em có mở 1 thớt than thở về cái khối này thì có một đống nhẩy vào dè bỉu, bỉ bôi, không biết có khái niệm Sun nô không nữa. Đến ạ.
Nếu kể đến sai phạm trong tkxd thì khắp hanoi rồi nhưng điển hình như trường hợp cụ nêu ra thì dân đen k thể làm nổi, nó là quyền lợi của các nô bộc cho dân rồi nên nó mới nằm chình ình ở đó đc. Nhưng nếu nhìn ra các địa phương khác như Nha Trang, Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo...thì cũng bị băm nát không kém khi có làn sóng du lịch tràn qua.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,391
Động cơ
466,732 Mã lực

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Mồm thì chê nhưng cứ cắm đầu vào, thế mới hay.
đám xe máy thì thiếu văn minh thật sự.
Đường 2 chiều như mấy đường nhỏ Hoàng Hoa Thám hay đg Ven Hồ Tây đa phần xe máy hay đi như 01 chiều nên giờ cao điểm hay tắc mấy chỗ gần các trường học hoặc ngã ba cụ ạ. Nếu đi đúng làn của mình thì đã đỡ tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top