[Funland] Hà Nội tiếp tục cấm taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Sai bét. Đầu cụ chứa gì vậy ạ?
Taxi, grab trong 1 thời điểm nó chỉ chở 1 vài khách có hành trình cùng nhau, số phương tiện lưu thông lúc này bằng với cách những khách này sử dụng phương tiện cá nhân.
Xe bus 1 thời điểm nó chở nhiều hành khách có nhu cầu điểm đi điểm đến khác nhau, giảm rất nhiều số lượng phương tiện cá nhân lưu thông.
Khác nhau nhiều về bản chất như này mà các cụ vẫn ôm chung nó vào được thì cháu đ' hiểu trong đầu các cụ chứa gì
Grab nó có ra dịch vụ đi chung đến nhiều điểm khác nhau đấy, nhg mà Bộ GTVT cấm ko cho triển khai. Nên tiêu chí cụ đưa ra ko chuẩn rồi.

Em thấy các cụ đang cãi nhau vì thuật ngữ dịch hiểu khác nhau thôi. Nc ngoài nó hiểu là public có nghĩa là dịch vụ mọi ng đều có thể sử dụng (có phí). VN hiểu công cộng ban đầu là dịch vụ công của NN cung cấp cho cộng đồng (có phí hoặc miễn phí) sau này thì dùng chung là dịch vụ bao gồm cả NN và tư nhân phục vụ cộng đồng.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Grab nó có ra dịch vụ đi chung đến nhiều điểm khác nhau đấy, nhg mà Bộ GTVT cấm ko cho triển khai. Nên tiêu chí cụ đưa ra ko chuẩn rồi.

Em thấy các cụ đang cãi nhau vì thuật ngữ dịch hiểu khác nhau thôi. Nc ngoài nó hiểu là public có nghĩa là dịch vụ mọi ng đều có thể sử dụng (có phí). VN hiểu công cộng ban đầu là dịch vụ công của NN cung cấp cho cộng đồng (có phí hoặc miễn phí) sau này thì dùng chung là dịch vụ bao gồm cả NN và tư nhân phục vụ cộng đồng.
Nước ngoài là nước nào vậy cụ?
Chẳng nước nào gọi taxi là phương tiện giao thông công cộng cả
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Tôi thì thấy là, đánh đồng Grab và taxi truyền thống là không ổn.
Vì ông Grab, đúng bản chất của nó, chỉ là 50% taxi thôi, khi nó share cái xe của nó.
Đành là, nhiều xe Grab chạy chuyên nghiệp, nhưng tôi cũng gặp vài xe (tỷ lệ thấp thôi), thực sự là tăng gia sản xuất khi rỗi rãi.
Uber khai sinh nó chỉ để share tuyến đường đi chung. Tức là 1 ngày tôi đi làm, tôi cho người khác ngồi chung. Hoặc tôi cùng người khác ko quen biết ngồi chung 1 xe được app uber điều chỉnh.
Sang việt nam thì uber grab được sử dụng ko khác gì 1 xe taxi dịch vụ. Ko còn là "tận dụng xe có tuyến đường đi sẵn có". Bản chất chính là taxi bắt khách qua ứng dụng.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Grab nó có ra dịch vụ đi chung đến nhiều điểm khác nhau đấy, nhg mà Bộ GTVT cấm ko cho triển khai. Nên tiêu chí cụ đưa ra ko chuẩn rồi.
Cháu chưa nghe cái dịch vụ đó bao giờ. Cháu chỉ biết grab uber khi bước vào vn cũng nói nó là app kết nối những người cùng tuyến đường để share chỗ trên xe. Kết quả thì sao? Trở thành taxi chuyên nghiệp hơn cả taxi truyền thống. :)) đeo bao giờ tin bọn này lần 2
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Uber khai sinh nó chỉ để share tuyến đường đi chung. Tức là 1 ngày tôi đi làm, tôi cho người khác ngồi chung. Hoặc tôi cùng người khác ko quen biết ngồi chung 1 xe được app uber điều chỉnh.
Sang việt nam thì uber grab được sử dụng ko khác gì 1 xe taxi dịch vụ. Ko còn là "tận dụng xe có tuyến đường đi sẵn có". Bản chất chính là taxi bắt khách qua ứng dụng.
Tôi từng đi Uber ở Singapore, độ chục lần, nó thực sự để chạy khi rỗi, còn việc "chỉ để share tuyến đường đi chung" có lẽ là ý tưởng ban đầu của Uber thôi.
Họ chạy cả khi đi làm / đi về, và cả khi họ có thời gian.

Đúng là ở Việt Nam, mức độ chuyên nghiệp hóa có cao hơn.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Khó nhỉ, cấm cũng chửi mà ko cấm cũng bị chửi.
Nhưng em ủng hộ quan điểm ko cấm vì xu thế TG nó thế rồi mà riêng ông Đông Lào chơi 1 kiểu thì đúng là tụt hậu cmn rồi :))
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Đọc cả thớt đi rồi hẵng quote em.
Em vẫn đang theo dõi cả thớt cụ ạ
Thế theo cụ thì Taxi là phương tiện giao thông công cộng hay là không?
Mà cũng không ai bảo public là dịch vụ công như cụ nói cả, public nghĩa là công cộng hoàn toàn sát nghĩa. Định nghĩa về phương tiện giao thông công cộng của Việt Nam cũng rất rõ ràng và đẩy đủ nghĩa, nó cũng không khác mấy so với định nghĩa chung của các nước khác
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Tôi từng đi Uber ở Singapore, độ chục lần, nó thực sự để chạy khi rỗi, còn việc "chỉ để share tuyến đường đi chung" có lẽ là ý tưởng ban đầu của Uber thôi.
Họ chạy cả khi đi làm / đi về, và cả khi họ có thời gian.

Đúng là ở Việt Nam, mức độ chuyên nghiệp hóa có cao hơn.
Nếu thế thì ở singapore grab và taxi truyền thống vẫn ko thể đánh đồng.
Còn ở việt nam nếu bảo taxi công nghệ ko phải là taxi là sai về bản chất. Grab hoạt động chuyên nghiệp hơn cả taxi truyền thống, họ chỉ thay book khách qua telecom bằng application, thay điều khách qua bộ đàm bằng application. Chiết khấu cắt của tài xế tính theo phần trăm giống hệt taxi truyền thống. Bao giờ nó tính phí môi giới cố định (ví dụ 7k trên 1 chuyến dù khoảng cách di chuyển khác nhau) thì cháu mới coi nó là "app kết nối khách và chủ xe", còn đã ăn tiền theo phần trăm của tài xế thì chắc chắn nó phải là taxi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em vẫn đang theo dõi cả thớt cụ ạ
Thế theo cụ thì Taxi là phương tiện giao thông công cộng hay là không?
Mà cũng không ai bảo public là dịch vụ công như cụ nói cả, public nghĩa là công cộng hoàn toàn sát nghĩa. Định nghĩa về phương tiện giao thông công cộng của Việt Nam cũng rất rõ ràng và đẩy đủ nghĩa, nó cũng không khác mấy so với định nghĩa chung của các nước khác
Quý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.

1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
 

Daniel1219

Xe tải
Biển số
OF-379943
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
352
Động cơ
245,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đi về đâu thì đã có ngươi lo giúp rồi. Các cụ lo làm giè :P
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,860
Động cơ
303,737 Mã lực
E thấy cụ chủ thớt sai sai sao ấy, có nước nào lại cấm phương tiện công cộng bao giờ :P
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Quý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.

1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
Cụ xem lại thớt đang nói về vấn đề gì rồi hãy phát biểu tiếp
Còn theo như ý cụ thì phương tiện cá nhân còn ưu việt hơn Grab, Uber, Taxi đấy cụ ạ: Có việc thì người ta mới lấy xe ra, cũng chỉ đi từ điểm đầu đến điểm cuối, còn các loại xe kia thì không có khách nó vẫn chiếm chỗ giao thông, kể cả đi đón khách nó cũng chiếm chỗ.
Chỉ có phương tiện giao thông công cộng (bus, train,..) mới thực sự giảm tải cho giao thông thôi
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Dung lượng chở khách chả nói lên điều gì. Một cái máy bay vài chục chỗ vs mb vài trăm chỗ sức chứa khác nhau rất nhiều, nhưng đều là PTGTCC!
Cụ ơi cụ học hết đại học chưa cháu hỏi thật. Cụ hiểu nghĩa từ "cá nhân" không? Cụ so sánh với máy bay dưới 10 chỗ và chỉ dùng để chở "1 gia đình đi theo lịch trình của họ" ấy nhé. Còn máy bay vài chục chỗ mà chở nhiều khách không quen biết nhau, ko phụ thuộc vào lịch trình của nhau, thì vẫn là pt công cộng nhé :)) :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Quý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.

1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
Nếu nói hiệu suất sử dụng thì taxi hơn, nhưng nguyên nhân gây tắc đường thì nó lại hơn nhiều.
Đơn giản bởi cứ thằng nào tham gia đánh bóng mặt đường nhiều thì sẽ gây tắc nhiều.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
Chán cụ thật. Cụ hiểu lý do ptcc sinh ra giải quyết vấn đề gì ko ạ? 15 cái xe kia cả ngày xếp trong hầm nó có như 2 cái taxi rong ruổi đón khách trên đường ko cụ?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
Quý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.

1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
không nhé cụ, càng chạy nhiều thì taxi nó càng chiếm dụng đường đi chỗ đỗ, áp lực lên tắc đường là lớn vvv
nên tất cả các thành phố lớn trên thế giới, bất kể nó gọi các ông taxi mào lẫn tắc xi công nghệ là gì, là riêng hay công nó đều phải qui hoạch hạn chế 1 số lượng ko đổi. còn ở hn, hạn chế pt cá nhân, kể cả taxi, thậm chí là cái cần hạn chế đầu tiên vì hiện nay rất nhộm nhoạm lôm côm, mào dù lẫn lộn loạn cào cào. hạn chế đc để phần lớn xuống đi xe bus, metro.... ơ mà cái này thì chắc còn lâu, trăm năm nữa, hỡi ơi, ô giấc mơ xa....
nên trước mắt, bớt 1 ông taxi chạy rông khắp các nẻo đường bằng bớt 10 ông xe riêng sáng đi nửa tiếng tối về nửa tiếng, còn thì núp đâu đó vẫn là những việc đầu tiên NN nó mần trước :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
taxi, grap car ko phải pt giao thông công cộng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top