Vầng, thì về! Chào các bác, em ngược!Thôi, mời đồng chí về nhà nói chuyện với đầu gối cho nhàn thân. Nhá!
Vầng, thì về! Chào các bác, em ngược!Thôi, mời đồng chí về nhà nói chuyện với đầu gối cho nhàn thân. Nhá!
Grab nó có ra dịch vụ đi chung đến nhiều điểm khác nhau đấy, nhg mà Bộ GTVT cấm ko cho triển khai. Nên tiêu chí cụ đưa ra ko chuẩn rồi.Sai bét. Đầu cụ chứa gì vậy ạ?
Taxi, grab trong 1 thời điểm nó chỉ chở 1 vài khách có hành trình cùng nhau, số phương tiện lưu thông lúc này bằng với cách những khách này sử dụng phương tiện cá nhân.
Xe bus 1 thời điểm nó chở nhiều hành khách có nhu cầu điểm đi điểm đến khác nhau, giảm rất nhiều số lượng phương tiện cá nhân lưu thông.
Khác nhau nhiều về bản chất như này mà các cụ vẫn ôm chung nó vào được thì cháu đ' hiểu trong đầu các cụ chứa gì
chuẩn cmnl nhõn câu nàiPhát triển phải có não
Nước ngoài là nước nào vậy cụ?Grab nó có ra dịch vụ đi chung đến nhiều điểm khác nhau đấy, nhg mà Bộ GTVT cấm ko cho triển khai. Nên tiêu chí cụ đưa ra ko chuẩn rồi.
Em thấy các cụ đang cãi nhau vì thuật ngữ dịch hiểu khác nhau thôi. Nc ngoài nó hiểu là public có nghĩa là dịch vụ mọi ng đều có thể sử dụng (có phí). VN hiểu công cộng ban đầu là dịch vụ công của NN cung cấp cho cộng đồng (có phí hoặc miễn phí) sau này thì dùng chung là dịch vụ bao gồm cả NN và tư nhân phục vụ cộng đồng.
Uber khai sinh nó chỉ để share tuyến đường đi chung. Tức là 1 ngày tôi đi làm, tôi cho người khác ngồi chung. Hoặc tôi cùng người khác ko quen biết ngồi chung 1 xe được app uber điều chỉnh.Tôi thì thấy là, đánh đồng Grab và taxi truyền thống là không ổn.
Vì ông Grab, đúng bản chất của nó, chỉ là 50% taxi thôi, khi nó share cái xe của nó.
Đành là, nhiều xe Grab chạy chuyên nghiệp, nhưng tôi cũng gặp vài xe (tỷ lệ thấp thôi), thực sự là tăng gia sản xuất khi rỗi rãi.
Đọc cả thớt đi rồi hẵng quote em.Nước ngoài là nước nào vậy cụ?
Chẳng nước nào gọi taxi là phương tiện giao thông công cộng cả
Cháu chưa nghe cái dịch vụ đó bao giờ. Cháu chỉ biết grab uber khi bước vào vn cũng nói nó là app kết nối những người cùng tuyến đường để share chỗ trên xe. Kết quả thì sao? Trở thành taxi chuyên nghiệp hơn cả taxi truyền thống. đeo bao giờ tin bọn này lần 2Grab nó có ra dịch vụ đi chung đến nhiều điểm khác nhau đấy, nhg mà Bộ GTVT cấm ko cho triển khai. Nên tiêu chí cụ đưa ra ko chuẩn rồi.
Tôi từng đi Uber ở Singapore, độ chục lần, nó thực sự để chạy khi rỗi, còn việc "chỉ để share tuyến đường đi chung" có lẽ là ý tưởng ban đầu của Uber thôi.Uber khai sinh nó chỉ để share tuyến đường đi chung. Tức là 1 ngày tôi đi làm, tôi cho người khác ngồi chung. Hoặc tôi cùng người khác ko quen biết ngồi chung 1 xe được app uber điều chỉnh.
Sang việt nam thì uber grab được sử dụng ko khác gì 1 xe taxi dịch vụ. Ko còn là "tận dụng xe có tuyến đường đi sẵn có". Bản chất chính là taxi bắt khách qua ứng dụng.
Em vẫn đang theo dõi cả thớt cụ ạĐọc cả thớt đi rồi hẵng quote em.
Nếu thế thì ở singapore grab và taxi truyền thống vẫn ko thể đánh đồng.Tôi từng đi Uber ở Singapore, độ chục lần, nó thực sự để chạy khi rỗi, còn việc "chỉ để share tuyến đường đi chung" có lẽ là ý tưởng ban đầu của Uber thôi.
Họ chạy cả khi đi làm / đi về, và cả khi họ có thời gian.
Đúng là ở Việt Nam, mức độ chuyên nghiệp hóa có cao hơn.
Quý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.Em vẫn đang theo dõi cả thớt cụ ạ
Thế theo cụ thì Taxi là phương tiện giao thông công cộng hay là không?
Mà cũng không ai bảo public là dịch vụ công như cụ nói cả, public nghĩa là công cộng hoàn toàn sát nghĩa. Định nghĩa về phương tiện giao thông công cộng của Việt Nam cũng rất rõ ràng và đẩy đủ nghĩa, nó cũng không khác mấy so với định nghĩa chung của các nước khác
Cụ xem lại thớt đang nói về vấn đề gì rồi hãy phát biểu tiếpQuý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.
1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
Cụ ơi cụ học hết đại học chưa cháu hỏi thật. Cụ hiểu nghĩa từ "cá nhân" không? Cụ so sánh với máy bay dưới 10 chỗ và chỉ dùng để chở "1 gia đình đi theo lịch trình của họ" ấy nhé. Còn máy bay vài chục chỗ mà chở nhiều khách không quen biết nhau, ko phụ thuộc vào lịch trình của nhau, thì vẫn là pt công cộng nhéDung lượng chở khách chả nói lên điều gì. Một cái máy bay vài chục chỗ vs mb vài trăm chỗ sức chứa khác nhau rất nhiều, nhưng đều là PTGTCC!
Nếu nói hiệu suất sử dụng thì taxi hơn, nhưng nguyên nhân gây tắc đường thì nó lại hơn nhiều.Quý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.
1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
Chán cụ thật. Cụ hiểu lý do ptcc sinh ra giải quyết vấn đề gì ko ạ? 15 cái xe kia cả ngày xếp trong hầm nó có như 2 cái taxi rong ruổi đón khách trên đường ko cụ?1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
không nhé cụ, càng chạy nhiều thì taxi nó càng chiếm dụng đường đi chỗ đỗ, áp lực lên tắc đường là lớn vvvQuý vị gọi Taxi hay Grab + Uber là cái gì thì tùy, nhưng tôi ủng hộ phát triển mạnh hơn món này.
Vì nó hạn chế phần nào đó cái xe cá nhân - ai chả thích.
1 con taxi phục vụ 1 ngày được độ 20 chuyến, bằng 13-15 cái xe con đứng chơi cả ngày và chỉ chạy 1-2 chuyến.
taxi, grap car ko phải pt giao thông công cộng