[Funland] Hà Nội tiếp tục cấm taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố

ngocielts

Xe tải
Biển số
OF-551488
Ngày cấp bằng
21/1/18
Số km
213
Động cơ
59,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
car-pooling schemes/ programs là các chương trình nước ngoài họ làm và đó là cốt lõi của việc hình thành UBER giai đoạn đầu; và car-pooling schemes/ programs (car-sharing) là hình thức được quảng bá và khuyến khích tại các đất nước phát triển.

Các cụ có thể google để rõ hơn ạ; em đồng ý với chủ thớt, việc cấm taxi và xe hợp đồng là một hành động hết sức khó hiểu!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
hô hố, bản chất bản lượng gì, là gtcc thì nó đã chả vã mồm ra đòi được list ngang xe bus hàng chục năm nay.
haycụ bảo taxi nó chạy thành 1 tuyến từ Bờ Hồ đến Nhổn, ví dụ thế, cứ chạy bất kể xe có khách hay xe không, có điểm dừng cố định dọc đường, khứa lên ko phải hỏi "quí ngài đi đâu" hoặc từ chối đuổi khách xuống vì gần quá éo chở...... đi thì gọi mài là pt gtcc nhé =))
Em tưởng taxi, grap tính như bus công cộng giá 10k 1 lượt chứ. Người già free =))
 

_Vui Là Chính_

Xe đạp
Biển số
OF-742997
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
13
Động cơ
60,349 Mã lực
Tuổi
23
Phân loại theo vận hành và sử dụng có thể chia vận tải hành khách thành 3 loại: giao thông cá nhân (private transportation), giao thông đáp ứng (for-hire passenger transportation, demand-responsive service, paratransit), giao thông công cộng (transit, public transit).
- Giao thông cá nhân (private transportation) bao gồm các loại hình vận tải cá nhân được vận hành theo các mục đích sử dụng của chủ phương tiện (thường là vận chuyển chủ phương tiện và các cá nhân có liên hệ với chủ phương tiện). Xe ô tô, xe máy, xe đạp cá nhân và đi bộ là các loại hình tiêu biểu thuộc nhóm này.
- Giao thông đáp ứng (paratransit, demand-responsive service) bao gồm các loại hình dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại thấp hoặc nhằm đáp ứng yêu cầu đưa đón tận nhà (door to door service), trong đó phần lớn không có lịch trình và tuyến cố định mà xác định theo yêu cầu của khách hàng. Taxi, xe ôm, dial-a-ride và jitney thuộc giao thông đáp ứng.
- Giao thông công cộng (transit) bao gồm các loại hình dịch vụ vận tải hành khách có lịch trình và tuyến cố định (fixed-route, fixed- schedule) phục vụ tất cả các hành khách chấp nhận trả mức phí nhất định. Các loại hình phổ biến là xe buýt, tàu điện đô thị,…
Như vậy, sự khác biệt cơ bản là giao thông đáp ứng (paratransit) có tuyến và lịch trình thay đổi theo yêu cầu của hành khách, nhóm hành khách còn giao thông công cộng (transit) thì cố định.
Theo nghĩa rộng, giao thông công cộng (public transportation, public transport) bao gồm các loại hình transit và paratransit vì chúng đều phục vụ nhu cầu công cộng. Tuy nhiên, thuật ngữ giao thông công cộng thường chỉ bao hàm giao thông công cộng theo nghĩa hẹp (transit_ luôn được ưu tiên trong đô thị, thường được trợ giá) và chỉ thêm giao thông đáp ứng (paratransit _ có thể bị hạn chế phát triển) trong một số ngữ cảnh nhất định.

TAXI, XE HỢP ĐỒNG THUỘC NHÓM GIAO THÔNG ĐÁP ỨNG HAY LÀ GTCC HẠNG 2, KO THUỘC NHÓM ƯU TIÊN NHƯ BUS, TÀU ĐIỆN ĐÔ THỊ,... CÁC BÁC Ạ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
1. Taxi hay grab ko phải phương tiện công cộng.
2. Muốn hạn chế lưu lượng 4b thì cấm nó trước chả sai. Nước cuối nữa nếu chưa ổn là cấm 4b hoàn toàn. Chả nhẽ giờ ra luật cấm 4b trừ xe taxi và hợp đồng????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top