[Funland] Hà Nội tiếp tục cấm taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố

kyrros

Xe tải
Biển số
OF-548091
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
256
Động cơ
161,464 Mã lực
Em vào hỏi ngu tí
Ngoài phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng còn có định nghĩa phương tiện gì nữa ạ
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
Đa số xe tx và cn di chuyển là theo nhu cầu của khách chứ nó chạy rỗng thi ăn cám à.
Đậu 1 chỗ là chỗ nào? Các xe đậu choán đường hẹp lại mới gây tắc,còn đi lại do nhu cầu là tất yếu.
Di chuyển theo iu cầu của khách thì chả là cá nhân là gì? Kể cả 7 thằng khách, cụ ạ.
Bao giờ mà taxi chạy theo tuyến theo giờ, dừng theo bến éo phụ thuộc vào đi đâu dừng đâu của khách ý, thì chắc lúc ý đc công nhận là ptgt cc:))
 

kyrros

Xe tải
Biển số
OF-548091
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
256
Động cơ
161,464 Mã lực
Đa số xe tx và cn di chuyển là theo nhu cầu của khách chứ nó chạy rỗng thi ăn cám à.
Đậu 1 chỗ là chỗ nào? Các xe đậu choán đường hẹp lại mới gây tắc,còn đi lại do nhu cầu là tất yếu.
Theo em biết thì chạy rỗng rất nhiều vì không có khách và đỗ đâu cũng bị đuổi ạ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Di chuyển theo iu cầu của khách thì chả là cá nhân là gì? Kể cả 7 thằng khách, cụ ạ.
Bao giờ mà taxi chạy theo tuyến theo giờ, dừng theo bến éo phụ thuộc vào đi đâu dừng đâu của khách ý, thì chắc lúc ý đc công nhận là ptgt cc:))
E thì thấy ko nên sa đà vào tranh cãi chuyện tx xcn hay loại hình nào là công cộng.
Mà nên xác định rõ loại hình ptgt nào hữu ích, hiệu quả và giảm tắc đường.
Xe tx và xe cn khác hẳn loại hình pt cá nhân và nên ưu tiên hơn thay vì đánh đồng nó là pt cá nhân, sau đó thấy dễ đè, dễ cấm thì cấm nó đầu tiên, trong khi nó hữu ích, hiệu quả hơn nhìu ptcn.
Đặc biệt với hệ thống đường xá, cùng sự bất tiện của bus mang lại.
Xác định đúng sẽ làm giản ptcn và hạn chế đc tắc đường. Còn cấm xe tx và cn như hiện tại là vô nghĩa và khuyến khích mọi ng mua xe mạnh hơn.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Theo em biết thì chạy rỗng rất nhiều vì không có khách và đỗ đâu cũng bị đuổi ạ
Ông quản lý mồm hô hạn chế ptcn nhưng cấm pt thay thế là tx và xe cn nên từ đó ko có giải pháp phù hợp về bãi đạu đỗ cho tx nên mới vậy.
Trc nay cấm tx đấy vẫn tắc giài quyết j đâu.
Giờ cứ cấm xe cá nhân các tuyến câm tx ấy thay vì tx sẽ giảm và hết tắc đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
E thì thấy ko nên sa đà vào tranh cãi chuyện tx xcn hay loại hình nào là công cộng.
Mà nên xác định rõ loại hình ptgt nào hữu ích, hiệu quả và giảm tắc đường.
Xe tx và xe cn khác hẳn loại hình pt cá nhân và nên ưu tiên hơn thay vì đánh đồng nó là pt cá nhân, sau đó thấy dễ đè, dễ cấm thì cấm nó đầu tiên, trong khi nó hữu ích, hiệu quả hơn nhìu ptcn.
Đặc biệt với hệ thống đường xá, cùng sự bất tiện của bus mang lại.
Xác định đúng sẽ làm giản ptcn và hạn chế đc tắc đường. Còn cấm xe tx và cn như hiện tại là vô nghĩa và khuyến khích mọi ng mua xe mạnh hơn.
Thì đó? Hiển nhiên là bus, metro, còn thì hạn tăt, xe mái thì tiệt luôn, ko hạn:))
Gt hổ lốn cá nhân bao gồm cả taxi, cấm cãi, pháp luật nó định nghĩa luôn, éo phait pt gtcc tiện chết mẹ, thích đi đâu thì đi, thích giờ nào thì đi, thích dừng đâu thì dừng, kể cả có biến cấm dừng vvvv tiện quá, thành mẹ nó 1 nền văn minh ... xe cá nhân, hô hố, nối tiếp vô cái nền văn minh lúa nước, quá là hợp. Tiện thế, rẻ thế, sẵn thế, gọi phát có ngay mà éo hạn chế thì bus, metro, brt nó phát triển thế éo nào được?
Thế nên nn nó đẻ ra cái tuyến BRT riêng 1 đường ý, chính là để ép chết các phương tiện khác, khiến xe cá nhân chịu éo nổi mà phải lụi tàn. chứ mục đích chính chưa phải là .... chở người.:))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Lãnh đạo Hn, Sg chỉ cần thí điểm thay vì cấm xe biển vàng theo giờ thì quay ra cấm xe biển trắng theo giờ. Đồng thời bố trí bến bãi, điểm.đón cho tx+ xe cn thì có thể thay đổi hẳn nhu cầu mua xe cá nhán và giảm hết ùn tắc tại 2 tp lớn này.
Còn làm như hiện tại thì e thật có lol mà hết tắc ấy.

Khẩu hiệu là hạn chế ptcn mà hành động là khuyến khích.
Việc cấm xe biển trắng theo h nếu làm thì chính là giải pháp hạn chế như nđ 100 xử lx u rịu bia đấy.

Hạn chế ùn tắc ko khó, làm ntn thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Public Transport: Buses, trains, and other forms of transport that are available to the public, charge set fares, and run on fixed routes.
Nguồn: https://www.lexico.com/definition/public_transport
Điểm khác biệt rõ ràng nhất của giao thông công cộng với các loại giao thông khác: Chạy trên các tuyến đường cố định.
Đó à 1 trong các định nghĩa
Vận tải theo tuyến cố định là giao thông công cộng, nhưng không phải giao thông công cộng là chỉ có chạy tuyến cố định

 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thì đó? Hiển nhiên là bus, metro, còn thì hạn tăt, xe mái thì tiệt luôn, ko hạn:))
Gt hổ lốn cá nhân bao gồm cả taxi, cấm cãi, pháp luật nó định nghĩa luôn, éo phait pt gtcc tiện chết mẹ, thích đi đâu thì đi, thích giờ nào thì đi, thích dừng đâu thì dừng, kể cả có biến cấm dừng vvvv tiện quá, thành mẹ nó 1 nền văn minh ... xe cá nhân, hô hố, nối tiếp vô cái nền văn minh lúa nước, quá là hợp. Tiện thế, rẻ thế, sẵn thế, gọi phát có ngay mà éo hạn chế thì bus, metro, brt nó phát triển thế éo nào được?
Thế nên nn nó đẻ ra cái tuyến BRT riêng 1 đường ý, chính là để ép chết các phương tiện khác, khiến xe cá nhân chịu éo nổi mà phải lụi tàn. chứ mục đích chính chưa phải là .... chở người.:))
Vừng brt ép kinh quá, mấy mống trên xe ép bẹp dân Hn mà ko bỏ đc cái xe máy nào.
Lý thuyết quả là màu xám cụ nhì.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
Vừng brt ép kinh quá, mấy mống trên xe ép bẹp dân Hn mà ko bỏ đc cái xe máy nào.
Lý thuyết quả là màu xám cụ nhì.
Chẹp, thì đó cũng là chính quyền nó cũng nửa vời, ko sắt máu hạ thủ, như khựa, nó sắt máu hơn nên nó làm đc
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,989 Mã lực
Cháu đi bộ vẫn thấy taxi đi qua mời gọi như cave gốc cây ấy cụ :))
Cụ ấy nói đúng đấy, nếu khách tiện thì sẽ chủ động vẫy, còn đa số là đặt qua ứng dụng (kể cả taxi truyền thống cũng có ứng dụng).
Còn bọn taxi dù cũng nhiều lắm. Bọn này thì chạy lòng võng vẫy thật .
Chứ giờ cứ chạy rông thì làm bao nhiêu nuôi cây xăng hết ah???
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em vào hỏi ngu tí
Ngoài phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng còn có định nghĩa phương tiện gì nữa ạ
Theo e nên là 5 loại: cá nhân, công cộng (bus, metro, tàu điện) , cơ quan công quyền (biển xanh+đỏ), loại xe trên 16 chỗ chạy tuyến đưa đón cncnv đăng ký loại hình riêng và xe dịch vụ (biển vàng)
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Khi kẹt xe thường xuyên, buộc phải có hạn chế, và một nhóm nào đó chắc chắn bị ảnh hưởng, bị thiệt vì sự hạn chế này.

1) Xe ô tô cá nhân gây ra áp lực giao thông động vừa phải, gây áp lực giao thông tĩnh lớn (cần nhiều chỗ đỗ xe).
2) Xe taxi hay xe taxi-công nghệ gây ra áp lực giao thông động rất lớn (chạy suốt ngày do áp lực mưu sinh), và gây ra áp lực giao thông tĩnh nhưng không bằng ô tô cá nhân.
3) Xe máy gây ra áp lực giao thông động, áp lực lên giao thông tĩnh (bãi đỗ), và gây ra mất trật tự giao thông nhiều nhất.

Hạn chế nhóm 3 khó nhất, vì đông nhất, liều lĩnh và nguy hiểm nhất. Hạn chế nhóm 1 cũng hơi khó vì QC và người nhà QC ở nhóm này. Hạn chế nhóm 2 là dễ nhất, nhóm người lao động mưu sinh. Đó là lý do CQ hạn chế nhóm 2.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cần cấm nhất là xe máy thì chưa thấy cấm được tuyến nào.
 

Chép Vàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738621
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
375
Động cơ
67,750 Mã lực
Tuổi
25
Taxi và taxi công nghệ nó là "XE CÁ NHÂN KINH DOANH VẬN TẢI" chứ không phải "PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG".
Định nghĩa:
"Phương tiện giao thông công cộng gồm: xe buýt, ô tô chở khách tuyến cố định, tàu bay chở khách, tàu hỏa chở khách (gồm cả phương tiện đường sắt đô thị), tàu thủy chở khách, phà chở khách"
Sai từ định nghĩa khi cho taxi và taxi công nghệ là phương tiện công cộng, nên những lập luận sau không cần bàn đến.
Cụ đã chỉ rõ. Đóng thớt
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Thì đó? Hiển nhiên là bus, metro, còn thì hạn tăt, xe mái thì tiệt luôn, ko hạn:))
Gt hổ lốn cá nhân bao gồm cả taxi, cấm cãi, pháp luật nó định nghĩa luôn, éo phait pt gtcc tiện chết mẹ, thích đi đâu thì đi, thích giờ nào thì đi, thích dừng đâu thì dừng, kể cả có biến cấm dừng vvvv tiện quá, thành mẹ nó 1 nền văn minh ... xe cá nhân, hô hố, nối tiếp vô cái nền văn minh lúa nước, quá là hợp. Tiện thế, rẻ thế, sẵn thế, gọi phát có ngay mà éo hạn chế thì bus, metro, brt nó phát triển thế éo nào được?
Thế nên nn nó đẻ ra cái tuyến BRT riêng 1 đường ý, chính là để ép chết các phương tiện khác, khiến xe cá nhân chịu éo nổi mà phải lụi tàn. chứ mục đích chính chưa phải là .... chở người.:))
Cái BRT vẽ ra để đớp hít giờ không có hiệu quả lại có con bò đi giọng điệu thế này , quả là hay thật!
 
  • Vang
Reactions: NNS

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,989 Mã lực
Hnay 15/9 đây, các anh áo vang tha hồ đi rình, vợt grap, taxi vào đường cấm :D
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Khi kẹt xe thường xuyên, buộc phải có hạn chế, và một nhóm nào đó chắc chắn bị ảnh hưởng, bị thiệt vì sự hạn chế này.

1) Xe ô tô cá nhân gây ra áp lực giao thông động vừa phải, gây áp lực giao thông tĩnh lớn (cần nhiều chỗ đỗ xe).
2) Xe taxi hay xe taxi-công nghệ gây ra áp lực giao thông động rất lớn (chạy suốt ngày do áp lực mưu sinh), và gây ra áp lực giao thông tĩnh nhưng không bằng ô tô cá nhân.
3) Xe máy gây ra áp lực giao thông động, áp lực lên giao thông tĩnh (bãi đỗ), và gây ra mất trật tự giao thông nhiều nhất.

Hạn chế nhóm 3 khó nhất, vì đông nhất, liều lĩnh và nguy hiểm nhất. Hạn chế nhóm 1 cũng hơi khó vì QC và người nhà QC ở nhóm này. Hạn chế nhóm 2 là dễ nhất, nhóm người lao động mưu sinh. Đó là lý do CQ hạn chế nhóm 2.
Viết thế này là thiếu mất ý nghĩa cơ bản của phương tiện giao thông. Áp lực giao thông lớn hay nhỏ phải so theo tỉ lệ với số người mà mỗi nhóm phương tiện đó phục vụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top