- Biển số
- OF-556622
- Ngày cấp bằng
- 5/3/18
- Số km
- 4,528
- Động cơ
- 198,711 Mã lực
- Tuổi
- 44
Thiên đg ló phải khác nhé. Luật cũng sẽ thay đổi tuỳ theo ý thích cửa từng ngươi lờ đờ.
Số nhiều là từ 2 trở lên hay sao Cụ?Định nghĩa đó không sai. Phương tiện công cộng là phải phục vụ nhiều người 1 lượt. Chứ không phải như taxi phục vụ 1 hoặc vài khách 1 lượt.
Thay vì bảo (hướng dẫn) người khác làm thì cụ đưa lên cho cccm ở đây hiểu, chứ comment của cụ em không thấy tí thông tin nào cảBác chịu khó đọc định nghĩa ở nhiều chỗ, nhất là bằng Tiếng Anh và chịu khó phân tích, đừng chép mấy cái định nghĩa của ngành Giao thông VN
và nó phải chạy thành 1 tuyến cố định:Định nghĩa đó không sai. Phương tiện công cộng là phải phục vụ nhiều người 1 lượt. Chứ không phải như taxi phục vụ 1 hoặc vài khách 1 lượt.
Em không tự ti, mà là cụ trong mắt chỉ nhìn thấy ô tô.Tại sao lại tự ti quá mức như thế?
Kẻ cả không có nổi cái xe máy, bác vẫn có thể luận bàn ở thớt nói về đi máy bay.
cấm hết thì xe bán cho ai --- > bank lại vỡ nợ. có cấm hết thì nó vẫn tắc, ko tắc chỗ này nhưng nó chuyển sang chỗ khác, Nó ko phải gốc rễ vấn đề.).Hà Nội tiếp tục cấm taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố - VnExpress
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo khôi phục biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 10 tuyến đường của thủ đô, từ 15/9.vnexpress.net
Thớt này chỉ bàn đến ô tô thôi nhé, nói đến những trường hợp phải sử dụng ô tô để đi đến hoặc qua những phố bị cấm (ví dụ chở trẻ nhỏ, người già, người bệnh, phụ nữ có thai, thời tiết bất lợi...). Cũng tạm định nghĩa một cách tương đối, người có xe ô tô cá nhân là người giầu, người không có xe ô tô cá nhân là người nghèo.
Phải khẳng định, taxi và xe công nghệ là phương tiện công cộng, bởi ai cũng có thể sử dụng. Cấm xe cá nhân thì người giầu và người nghèo đều có thể đi taxi hoặc xe công nghệ, nhưng cấm taxi và xe công nghệ thì chỉ những người giầu mới có thể đi đến hoặc đi qua những phố bị cấm. Như vậy, chủ trương hạn chế taxi và xe công nghệ không những hạn chế phương tiện công cộng, mà còn tước bớt quyền lợi của người nghèo trao cho người giầu:
- Người giầu không bị ảnh hưởng gì, vẫn đi lại như bình thường, thậm chí dễ dàng hơn, chi phí ít hơn, do đường ít xe hơn.
- Người nghèo sẽ không thể đến hoặc đi qua những phố bị cấm, hoặc sẽ phải trả thêm tiền, đi vòng, đi bộ một đoạn đường...
Công cộng đầu tiên là dung lượng chở khách phải đủ lớn, kèm theo khách là hành trang cá nhân, nghĩa là khoang chở hàng cũng phải to. Ngày xưa chỉ Sx xe 16 chỗ, thế đã là bé và còn chưa gọi là phương tiện chở khách chuyên dụng.
Kể viễn tưởng thì giao thông chở hành khách sẽ tách khỏi vận tải hàng hoá, đi đường riêng và như băng trả hành lý sân bay. Các phương tiện chở người cỡ nhỏ đến nút thì vứt bánh trượt lên băng chuyền mà di chuyển, ở nơi đến lại chui ra ngồi trên bộ bánh cùng chuẩn mà về
https://www.mot.gov.sg/about-mot/land-transport/public-transportvà nó phải chạy thành 1 tuyến cố định:
bộ nó quy định rồi "Phương tiện giao thông công cộng gồm: xe buýt, ô tô chở khách tuyến cố định, tàu bay chở khách, tàu hỏa chở khách (gồm cả phương tiện đường sắt đô thị), tàu thủy chở khách, phà chở khách"
hổng có ông tẹc xi, hô hố, hiệp hội này đấu tranh cả thập kỉ nay chỉ để đc ghi danh vào gtcc, nhưng đâu có đc, chú cứ ở dưới, có gì anh còn hạn chế cho nhanh
Em search cả chục trang tiếng anh mà chả thấy cái nào định nghĩa taxi với grab là phương tiện giao thông công cộng cả. Cụ tìm được thì post lên cho e mở mang kiến thức tíBác chịu khó đọc định nghĩa ở nhiều chỗ, nhất là bằng Tiếng Anh và chịu khó phân tích, đừng chép mấy cái định nghĩa của ngành Giao thông VN
ơ, thế Sing nó định nghĩa những thứ gì là gtcc ở nước nó thì liên quan gì đến gt HN VN?
Định nghĩa, gọi tên nó là gì thì bản chất Taxi vẫn là PTGT công cộng, từ 1 đến nhiều người ai cũng đều có thể leo lên ngồi, có trả phí.ơ, thế Sing nó định nghĩa những thứ gì là gtcc ở nước nó thì liên quan gì đến gt HN VN?
Bác chịu khó đọc định nghĩa ở nhiều chỗ, nhất là bằng Tiếng Anh và chịu khó phân tích, đừng chép mấy cái định nghĩa của ngành Giao thông VN
).Hà Nội tiếp tục cấm taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố - VnExpress
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo khôi phục biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 10 tuyến đường của thủ đô, từ 15/9.vnexpress.net
Thớt này chỉ bàn đến ô tô thôi nhé, nói đến những trường hợp phải sử dụng ô tô để đi đến hoặc qua những phố bị cấm (ví dụ chở trẻ nhỏ, người già, người bệnh, phụ nữ có thai, thời tiết bất lợi...). Cũng tạm định nghĩa một cách tương đối, người có xe ô tô cá nhân là người giầu, người không có xe ô tô cá nhân là người nghèo.
Phải khẳng định, taxi và xe công nghệ là phương tiện công cộng, bởi ai cũng có thể sử dụng. Cấm xe cá nhân thì người giầu và người nghèo đều có thể đi taxi hoặc xe công nghệ, nhưng cấm taxi và xe công nghệ thì chỉ những người giầu mới có thể đi đến hoặc đi qua những phố bị cấm. Như vậy, chủ trương hạn chế taxi và xe công nghệ không những hạn chế phương tiện công cộng, mà còn tước bớt quyền lợi của người nghèo trao cho người giầu:
- Người giầu không bị ảnh hưởng gì, vẫn đi lại như bình thường, thậm chí dễ dàng hơn, chi phí ít hơn, do đường ít xe hơn.
- Người nghèo sẽ không thể đến hoặc đi qua những phố bị cấm, hoặc sẽ phải trả thêm tiền, đi vòng, đi bộ một đoạn đường...
Taxi, grab trong 1 thời điểm nó chỉ chở 1 vài khách có hành trình cùng nhau, việc lưu thông này bằng với việc những khách này sử dụng phương tiện cá nhân.Chính quyền sai méo chịu sửa nên ngu lâu dốt bền, khổ dân.
Lo cho cái tàu trên cao làm 10 năm cho xong đi dồi hẵng bi bô đòi 8 tuyến Metro!Với thành phố 8tr dân như Hà nội, con đường duy nhất cho giao thông thuận lợi là Metro, Nếu lãnh đạo có tâm và có tầm thì dừng hết các khoản chi cho vỉa hè cây xanh hay quét rác lòng đường lại. 10 năm thôi chúng ta sẽ có 8 tuyến metro vận chuyển khoảng 40% nhu cầu đi lại, đường phố lại rộng rãi thoáng mát. Bụi bặm ko cần quét mà vẫn sạch
Sai bét. Đầu cụ chứa gì vậy ạ?Định nghĩa, gọi tên nó là gì thì bản chất Taxi vẫn là PTGT công cộng, từ 1 đến nhiều người ai cũng đều có thể leo lên ngồi, có trả phí.
VN có gọi là Trạm thu phí hay Trạm thu giá. v.v... thì bản chất nó vẫn là Tollgate - Trạm thu tiền công cộng từ người sử dụng đường xá!
hô hố, bản chất bản lượng gì, là gtcc thì nó đã chả vã mồm ra đòi được list ngang xe bus hàng chục năm nay.Định nghĩa, gọi tên nó là gì thì bản chất Taxi vẫn là PTGT công cộng, từ 1 đến nhiều người ai cũng đều có thể leo lên ngồi, có trả phí.
VN có gọi là Trạm thu phí hay Trạm thu giá. v.v... thì bản chất nó vẫn là Tollgate - Trạm thu tiền công cộng từ người sử dụng đường xá!
hô hố, định nghĩa taxi với xe hạp đồng,xe công nghệ chạy ở HN thì ko chép những định nghĩa luật của ngành GT VN thì chả nhẽ như cái cụ gì trên chép của Singapore???Bác chịu khó đọc định nghĩa ở nhiều chỗ, nhất là bằng Tiếng Anh và chịu khó phân tích, đừng chép mấy cái định nghĩa của ngành Giao thông VN