Lãnh đạo toàn TỨ CHỨNG NAN Ý THÔI: 1. Mắt mù; 2. Tai điếc; 3. Mồm câm; 4. Chân quèBiết thì đã không làm
Lãnh đạo toàn TỨ CHỨNG NAN Ý THÔI: 1. Mắt mù; 2. Tai điếc; 3. Mồm câm; 4. Chân quèBiết thì đã không làm
Nói đâu xa, có cái cầu vượt Ngã 4 sở cực cần thiết mà chả tốn đồng nào GPMB thì ko làmCon đường 70 đau khổ thì bẩu chưa có tiền . Vác tiền lên tận Hòa Bình trong khi hàng triệu đồng bào Thủ đô ngày ngày khốn khổ khốn nạn với đường vành đai 3 quá tải. Chỉ cần họ mở rộng đường 70 nối với cao tốc PV-CG , cưỡng bức xe tải ko vào vành đai 3 nữa cũng giảm lưu lượng xe rất nhiều. Ôi lãnh đạo Thủ đô ơi các ông có biết thương người dân ko ?
Cụ còm chuẩn. Khi có biến bộ đội ta từ Sơn Tây vòng lên Hòa Bình rồi quay về Hòa Lạc di chuyển xuống Hà Nội. . Đúng là ko thừa thât.Các cụ có biết Hà nội có biến thì bộ đội di chuyển tuyến này từ Sơn Tây ,Hoà lạc về HN k?Tuyến đường quan trọng huyết mạch cả kinh tế ,quân sự đấy ạ.Không thừa đâu
Vâng cụ, chỉ là tham khảo. Tuy nhiên chắc chắn giá thành mình thi công hạ tầng không thể rẻ nếu không muốn nói là rất đắt. Xây dựng loại này giờ ít dùng sức người (lợi thế sức lao độnggiá rẻ không còn mấy) , dùng chủ yếu máy móc, thiết bị nặng, nhà thầu phải mua sắm từ nc ngoài, đắt đỏ, thuê cũng đắt. Thì công ht vốn lớn, mà chi phí vốn vay VN đắt nhất nhì thế giới rồi ( lí do tiền ném sang đất , ck, đầu cơ, ngân hàng lợi nhuận lớn vv , bđs + ngân hàng luôn tốp thu nhập số 1,2 là đủ rõ). Giá GPMB lớn do thành tựu của công cuộc thổi giá bđs cả nc vv. Rồi chi phí phết phẩy của mình thì chắc không cần chứng minh, cao đấy. Toàn bộ chi phí cấu thành nên sản phẩm hạ tầng đều cao , hợp lí đến bất hợp lí thì chấp nhận thôi.Chuẩn, chỉ để tham khảo.
E thấy nhiều cụ cứ mạnh dạn nêu ý kiến "phản bác" mà ko có căn cứ số liệu gì nhỉ.
Cụ đa nghi quá thôi, cụ dính vào tí DTC (đầu tư công) là hiểu chuyện ngayđúng thế, mấy cái nút phía nam, phía bắc, phía đông quan trọng, lưu lượng lớn thì không lo làm tốt, cái đường Hoà Lạc đi phía tây đâm đầu vào núi làm quá nhiều làm gì? Chắc quá nhiều bố ôm đất trên đấy xây biệt phủ rồi nên phải đầu tư.
Bộ tài chính to cụ ạ. Riêng 2 a tổng cục thuế - hq đã hơn trăm cục trưởng, vụ trưởng rồi. Chưa kể bên ubck, kho bạc, bảo hiểm... Nên số lượng lđ mới nhiều thếTrong khi ở 1 bộ nào đó
View attachment 7121865
Cụ nói chuẩn, em đã từng làm trong 1 Ban QLDA chuyên ngành của HN nên hiểu. Ở HN thì có 5 Ban QLDA chuyên ngành trực thuộc UBND thành phố, số cán bộ viên chức của 5 Ban này cộng lại cỡ 1000 mạng, năm nào cũng phải nghĩ ra dự án để xin vốn đầu tư thì mới duy trì hoạt động, trả lương và chấm mút được. Dưới quận huyện cũng thế, mỗi quận huyện có ít nhất 1 Ban QLDA khu vực, mỗi Ban cũng 30-40 mạng. Nếu không có dự án được cấp vốn thì bọn này đói mốc mồm ngay.Cụ đa nghi quá thôi, cụ dính vào tí DTC (đầu tư công) là hiểu chuyện ngay
Cái HN cần bây giờ là vành đai 3 và 4, lẽ ra dồn sức hết nguồn lực thì ko đến 3 năm là xong.
DTC nó có mấy dạng lãng phí thế này, bao năm ko xử được
- Thu thuế nhiều thì được tiêu nhiều - cực vô lý khi các quận nội thành thu rất nhiều, nhưng hạ tầng xong hết rồi - toàn đào đi làm lại 3 cái vỉa hè, đường xá... tốn kém, vô ích, phản cảm
- Chạy vốn: Thầu cực sợ làm mấy món khó GPMB, nên cụ thấy các con đường lao ra nghĩa trang, ruộng đồng, rồi đường thớt đang bàn - ko mấy cần kíp lắm . Nhưng tc nhanh, tiền về nhanh, dễ làm
- Các nghành thừa tiền ( bưu điện, ngân hàng, dầu khí...) : Xin vốn, giao tiền xuống, tiêu ko hết thì năm sau cắt, cho đúng bằng số tiêu - Cực kỳ vô lý và lãng phí . Vậy là năm nào cũng phải vôi ve, lợp mái tôn, lát nền - toàn cái vớ vẩn tốn kém
Thôi âu cũng là liễn, vì nói thế lại bẩu đụng chạm, dưng mà nước mình nó vậy, còn chịu dài
Vừa gộp còn 2 ban Hạ Tầng và Dân DụngCụ nói chuẩn, em đã từng làm trong 1 Ban QLDA chuyên ngành của HN nên hiểu. Ở HN thì có 5 Ban QLDA chuyên ngành trực thuộc UBND thành phố, số cán bộ viên chức của 5 Ban này cộng lại cỡ 1000 mạng, năm nào cũng phải nghĩ ra dự án để xin vốn đầu tư thì mới duy trì hoạt động, trả lương và chấm mút được. Dưới quận huyện cũng thế, mỗi quận huyện có ít nhất 1 Ban QLDA khu vực, mỗi Ban cũng 30-40 mạng. Nếu không có dự án được cấp vốn thì bọn này đói mốc mồm ngay.
Ngân sách thành phố như 1 cái bánh to mà thằng nào cũng muốn có miếng, thằng to đớp miếng to, thằng nhỏ đớp miếng nhỏ, thằng nhỏ nữa thì nhặt vụn bỏ mồm.
Em nghĩ là quả đường Đại lộ Thăng Long kéo dài này là do Ban QLDA công trình giao thông của HN nó vẽ ra để xin vốn thôi
Cầu nào cụ nhỉ? Cầu vượt sẽ vượt cầu vượt đang có à?Nói đâu xa, có cái cầu vượt Ngã 4 sở cực cần thiết mà chả tốn đồng nào GPMB thì ko làm
Tôi nghe mấy anh trong ngành bảo cái ngành cầu đường nn tiền rót xuống thực địa có 20% thôi. 80% mới là phếTiền phế mất cmn 20% tương đương 1000 roài. Khối anh ấm bụng
Vâng cụCầu nào cụ nhỉ? Cầu vượt sẽ vượt cầu vượt đang có à?
Em thấy cụ nói hơi ngược. Có biến để dân HN chạy lên Ba Vì tránh bom thì đúng hơnCác cụ có biết Hà nội có biến thì bộ đội di chuyển tuyến này từ Sơn Tây ,Hoà lạc về HN k?Tuyến đường quan trọng huyết mạch cả kinh tế ,quân sự đấy ạ.Không thừa đâu
Cháu cũng thấy chỗ hiện tại chỉ cần thảm cho nó đẹp mặt đường là ok. Không cần mở rộng. Đầu tư vào những chỗ khác ví dụ đường 1 cũ, mở rộng đường Trương Định....Con đường 70 đau khổ thì bẩu chưa có tiền . Vác tiền lên tận Hòa Bình trong khi hàng triệu đồng bào Thủ đô ngày ngày khốn khổ khốn nạn với đường vành đai 3 quá tải. Chỉ cần họ mở rộng đường 70 nối với cao tốc PV-CG , cưỡng bức xe tải ko vào vành đai 3 nữa cũng giảm lưu lượng xe rất nhiều. Ôi lãnh đạo Thủ đô ơi các ông có biết thương người dân ko ?
Mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Chưa thấy bộ này ai lên thớt nhỉTrong khi ở 1 bộ nào đó
View attachment 7121865
Có vài bộ cực nhàn.Mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Chưa thấy bộ này ai lên thớt nhỉ
Em chỉ không hiểu ông nào thiết kế + ông nào duyệt cái nút VDD3 - Pháp vân này. Ông này phải nhạn giải Nobel; Đi vào lòng đấtTrên vừa có cụ nhắc nút phía Nam thì có ngay rồi nhé