[Funland] Hà Nội quá tải!

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,697
Động cơ
595,359 Mã lực
HN có chủ toạch mới rồi, các cụ tiếp tục đứng chờ đường tắc nhá, cụ chủ toạch này đố dám làm gì mạnh tay cho đủ 5 năm nhiệm kỳ :D
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
456
Động cơ
162,604 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Lại phải Vôva
Trong nội khu của khu dân cư thì tắc sao được hả cụ. Hầm để xe tĩnh thì sao ví với tàu điện ngầm được ạ?
Muốn ví thì phải lấy đường xá xung quanh của các khu mà anh Vova xây ý. Từ khi dựng TC với RC lên thì đường xá quanh đó thông thoáng lên thế nào ah cụ?
Anh Voova ko xây Tc với Rc thì cũng có người khác xây chính sách là như vậy rồi, a khác xây chắc gì đã tốt hơn
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,549
Động cơ
249,525 Mã lực
HN có chủ toạch mới rồi, các cụ tiếp tục đứng chờ đường tắc nhá, cụ chủ toạch này đố dám làm gì mạnh tay cho đủ 5 năm nhiệm kỳ :D
Có thớt bàn về bác này bị xoá luôn rồi đấy. Cụ cẩn thận lại lái vào Đinh.
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
456
Động cơ
162,604 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Đã tắc, đường lại xấu tiên sư bố nó cứ vừa làm xong đường tháng sau có bọn đến đào ,xẻ đặt ống nước, cáp điện...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,677
Động cơ
382,603 Mã lực
Ha ha, bác lại máy móc trích dẫn nguồn tính theo cách có lợi cho thủ đô rồi. Tính thủ đô HN diện tích hơn 3,000 km2 tính làm gì bác ơi. Vùng lõi phát triển chỉ có chừng dưới 300km2 thôi bác ơi. Bác động não làm vài phép tính, tính thử diện tích vùng lõi của HN, đừng dựa trên mấy cái văn bản hành chính phi thực tế.

HK công bố khoảng gần 25% diện tích đất của nó là vùng developed dân cư đông đúc nên tôi tính vùng tập trung đông dân HK là 250km2 đó. Còn HN thì thực ra chỉ rộng trên giấy, diện tích hành chính bịa ra trên giấy tờ là rộng hơn 3000km2, còn vùng tập trung mật độ cao chỉ rộng khoảng 300km2 .

Và bác lờ tịt 230km MTR của HK cùng khả năng vận tải 12.7 triệu lượt khách/ngày của bus/MTR của HK là sao thế.


Bác cũng đừng nên tin vào con số 7 triệu dân HN bác nhé. Đấy là con số đăng ký, còn con số thực tế hãy cộng thêm 30% hoặc hơn.

Bác lạc đề rồi.

Mật độ người:

Hong Kong: 6690 người /km2 (Nguồn: https://www.gov.hk/en/about/abouthk/factsheets/docs/population.pdf)
Hà Nội: 2279 người /km2 (Nguồn: http://thanglong.chinhphu.vn/dan-so-cua-ha-noi-nam-2017-tang-len-1-8-so-voi-nam-truoc)

[Quận trung tâm: Hong Kong = 130 nghìn người/km2; Hà Nội = 45 nghìn người /km2]

Mật độ đường:

Hong Kong: 1,91km/km2 (Nguồn: https://knoema.com/atlas/embed/Hong-Kong/Road-density)
Hà Nội: 3,98km/km2 (Nguồn: http://www.aensiweb.net/AENSIWEB/anas/anas/2017/October/26-33.pdf)

See?
 
Chỉnh sửa cuối:

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
872
Động cơ
68,672 Mã lực
Cc OF giỏi thật, cãi nhau từ chính trị, tôn giáo, lịch sử... chán rồi lại vật nhau Giao thông, quy hoạch.
Chẳng mấy chốc là 5h đứng dậy đi về đón con :))
4:30 nhấc đít về hết rồi cụ, 5h chả còn ma nào :))
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,549
Động cơ
249,525 Mã lực
Đã tắc, đường lại xấu tiên sư bố nó cứ vừa làm xong đường tháng sau có bọn đến đào ,xẻ đặt ống nước, cáp điện...
Sáng nay cháu vừa đặt mông xuống Aha ngay vòng xoay chợ Hàng Da. Chưa được miếng cafe nào thì có cái xe bus đi qua, tổ sư, bụi bay khắp phố. Bỏ dở lên xe đi làm mà cứ ngỡ mình đi lạc xuống Phan Trọng Tuệ.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,200 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
cụ về quê xong post ảnh điền viên lên ae thưởng lãm đi; ai cũng ở HN như em thì chả tắc, quê ruộng còn đầy
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,558
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Có mối một giải pháp: Giãn dân !!!!
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,349
Động cơ
540,373 Mã lực
Thống kê thì phải dựa vào các nguồn chính thức và theo các tiêu chí cách tính của nó, không thể thống kê theo ý bác được. Mặc dù vậy, vùng core của Hong Kong có mật độ 130k người/km2, bác nói sao. Manhattan có mật độ 67k người/km2, Paris (51,000 & 21,000).

Một nơi khác có mật độ khá giống Hong Kong là Tokyo, hơi thưa hơn tí (6000 người/km2, 2km đường/km2). Vùng lõi 37k người/km2.

Hà Nội chưa là gì về mật độ.

Chưa cần lôi hệ thống vận tải công cộng của họ ra vội. Ở đây đang nói rằng, ý kiến của bác cho rằng Hà Nội có quá ít đường, là không đúng.

Ha ha, bác lại máy móc trích dẫn nguồn tính theo cách có lợi cho thủ đô rồi. Tính thủ đô HN diện tích hơn 3,000 km2 tính làm gì bác ơi. Vùng lõi phát triển chỉ có chừng dưới 300km2 thôi bác ơi. Bác động não làm vài phép tính, tính thử diện tích vùng lõi của HN, đừng dựa trên mấy cái văn bản hành chính phi thực tế.

HK công bố khoảng gần 25% diện tích đất của nó là vùng developed dân cư đông đúc nên tôi tính vùng tập trung đông dân HK là 250km2 đó. Còn HN thì thực ra chỉ rộng trên giấy, diện tích hành chính bịa ra trên giấy tờ là rộng hơn 3000km2, còn vùng tập trung mật độ cao chỉ rộng khoảng 300km2 .

Và bác lờ tịt 230km MTR của HK cùng khả năng vận tải 12.7 triệu lượt khách/ngày của bus/MTR của HK là sao thế.


Bác cũng đừng nên tin vào con số 7 triệu dân HN bác nhé. Đấy là con số đăng ký, còn con số thực tế hãy cộng thêm 30% hoặc hơn.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Thống kê thì phải dựa vào các nguồn chính thức và theo các tiêu chí cách tính của nó, không thể thống kê theo ý bác được. Mặc dù vậy, vùng core của Hong Kong có mật độ 130k người/km2, bác nói sao. Manhattan có mật độ 67k người/km2, Paris (51,000 & 21,000).

Một nơi khác có mật độ khá giống Hong Kong là Tokyo, hơi thưa hơn tí (6000 người/km2, 2km đường/km2). Vùng lõi 37k người/km2.

Hà Nội chưa là gì về mật độ.

Chưa cần lôi hệ thống vận tải công cộng của họ ra vội. Ở đây đang nói rằng, ý kiến của bác cho rằng Hà Nội có quá ít đường, là không đúng.
Tính hệ thống đường ngầm metro chưa cụ?
 

Đỗ Khoa

Xe đạp
Biển số
OF-512111
Ngày cấp bằng
25/5/17
Số km
49
Động cơ
181,190 Mã lực
Tuổi
34
vấn đề hạ tầng ko thể giải quyết ngày một ngày hai dc
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,349
Động cơ
540,373 Mã lực
Còn phải tính toàn bộ cơ sở hạ tầng xã hội vào. Bán kính bao nhiêu km có một trường mầm non, trường cấp 1, một bác sỹ gia đình, siêu thị mua đồ dùng hàng ngày.

Bonus: vỉa hè có dùng để đi bộ được không.

Tính hệ thống đường ngầm metro chưa cụ?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,677
Động cơ
382,603 Mã lực
Nguồn thống kê chính thức từ CP ở một số quốc gia thì sai ít, ở một số quốc gia khác thì sai nhiều, ở một số quốc gia thì là số liệu bịa ra. Vậy khi áp dụng cần tỉnh táo suy nghĩ và cần hiểu biết chứ không phải là con robot trích dẫn nguồn CP rồi khẳng định đó là chuẩn. Thực sự đó là không chuẩn, vì các nguồn không tuân theo chuẩn tính thống kê, khách quan, độc lập, phi chính trị.

Về số liệu mật độ đường (số km/km2 đất) mà bác trích dẫn cũng là vấn đề phải đặt tay lên trán mà nghĩ chứ không thể trích dẫn 2 dòng: HK dưới 2km đường/km2, còn HN thì hơn 4km đường/km2. Kết luận là HK có ít đường hơn HN. Câu hỏi đặt ra tiêu chuẩn để tính là đường giao thông ở hai nơi có giống nhau không? Câu trả lời là không. HN tính cả đường làng, ngõ, đường thôn, đường của xã, phường vào.

"Trên địa bàn thành phố có khoảng 16.132 km đường bộ, trong đó đường do Bộ GTVT quản lý khoảng 80 km, thành phố quản lý khoảng 1.015 km, các quận, huyện, thị xã quản lý 2.090 km còn lại các xã, phường, thị trấn quản lý 12.947 km."

Nhìn vào số liệu này, may ra có thể tính cho HN ở thời điểm 2019 có gần 3,200km đường giao thông (80+1015+2090), tính từ cấp quận huyện quản lý trở lên. Không tính đường làng ngõ xóm, đường nội khu là đường giao thông của thành phố. Nếu chia cho diện tích của HN 3,300km2 thì nên hiểu là HN có 1km đường giao thông/km2 đất; chứ không phải là 4-5km đường/km2 đất.

https://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/61571/so-gtvt-ha-noi--phat-huy-tot-vai-tro-quan-ly--bao-duong-duong-bo.aspx

Để hình dung mật độ đường là 4km/km2 lớn như thế nào, tôi làm 1 hình vẽ minh họa. Xét 1 cái hình vuông 1km mỗi cạnh. Để có 4km đường bạn hãy hình dung phải có 2 trục đường theo trục Đông-Tây và 2 trục đường theo trục Nam-Bắc (4km đường). Như vậy, cứ 500m phải có một đường chạy song song, theo cả trục Đông-Tây và trực Nam-Bắc. Đây là mật độ đường rất lớn. Chỉ có mấy trục phố tây ở quận Hoàn Kiếm như Hàm Long - Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng - Tràng Tiền (trục đông tây) và Phan Chu Trinh - Ngô Quyền - Hàng Bài - Bà Triệu - Quang Trung (trục Bắc-Nam) mới có tiêu chuẩn 200m có đường chạy song song. Còn ra ngoài VĐ3 thì trung bình cách nhau 3-5km mới có trục đường song song.

Như vậy tính cùng tiêu chuẩn thì HN có lẽ chỉ đạt 1km đường/km2 đất, chứ không phải là gần 5km đường/km2 như báo cáo.

20200925_182933.jpg


Thống kê thì phải dựa vào các nguồn chính thức và theo các tiêu chí cách tính của nó, không thể thống kê theo ý bác được. Mặc dù vậy, vùng core của Hong Kong có mật độ 130k người/km2, bác nói sao. Manhattan có mật độ 67k người/km2, Paris (51,000 & 21,000).

Một nơi khác có mật độ khá giống Hong Kong là Tokyo, hơi thưa hơn tí (6000 người/km2, 2km đường/km2). Vùng lõi 37k người/km2.

Hà Nội chưa là gì về mật độ.

Chưa cần lôi hệ thống vận tải công cộng của họ ra vội. Ở đây đang nói rằng, ý kiến của bác cho rằng Hà Nội có quá ít đường, là không đúng.
Còn về mật độ dân số ở trung tâm, HN chưa phải cao nhất, so với Manhattan, so với downtown Tokyo, ... nhưng chỉ nên so với những TP không có hệ thống giao thông ngầm (không có Metro) như HN. Nếu có được hệ thống Metro dày đặc như khu Manhattan thì có thể phục vụ vận chuyển được 20-25 triệu dân chứ không phải 10 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taylor Davis

Đi bộ
Biển số
OF-497753
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
8
Động cơ
187,880 Mã lực
Tuổi
45
còn quá tải dài dài nữa cccm nhé
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,349
Động cơ
540,373 Mã lực
Bác không phải là người có chuyên môn về lĩnh vực này, thiết nghĩ nói nữa là vô ích.



Nguồn thống kê chính thức từ CP ở một số quốc gia thì sai ít, ở một số quốc gia khác thì sai nhiều, ở một số quốc gia thì là số liệu bịa ra. Vậy khi áp dụng cần tỉnh táo suy nghĩ và cần hiểu biết chứ không phải là con robot trích dẫn nguồn CP rồi khẳng định đó là chuẩn. Thực sự đó là không chuẩn, vì các nguồn không tuân theo chuẩn tính thống kê, khách quan, độc lập, phi chính trị.

Về số liệu mật độ đường (số km/km2 đất) mà bác trích dẫn cũng là vấn đề phải đặt tay lên trán mà nghĩ chứ không thể trích dẫn 2 dòng: HK dưới 2km đường/km2, còn HN thì hơn 4km đường/km2. Kết luận là HK có ít đường hơn HN. Câu hỏi đặt ra tiêu chuẩn để tính là đường giao thông ở hai nơi có giống nhau không? Câu trả lời là không. HN tính cả đường làng, ngõ, đường thôn, đường của xã, phường vào.

"Trên địa bàn thành phố có khoảng 16.132 km đường bộ, trong đó đường do Bộ GTVT quản lý khoảng 80 km, thành phố quản lý khoảng 1.015 km, các quận, huyện, thị xã quản lý 2.090 km còn lại các xã, phường, thị trấn quản lý 12.947 km."

Nhìn vào số liệu này, may ra có thể tính cho HN ở thời điểm 2019 có gần 3,200km đường giao thông (80+1015+2090), tính từ cấp quận huyện quản lý trở lên. Không tính đường làng ngõ xóm, đường nội khu là đường giao thông của thành phố. Nếu chia cho diện tích của HN 3,300km2 thì nên hiểu là HN có 1km đường giao thông/km2 đất; chứ không phải là 4-5km đường/km2 đất.

https://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/61571/so-gtvt-ha-noi--phat-huy-tot-vai-tro-quan-ly--bao-duong-duong-bo.aspx

Để hình dung mật độ đường là 4km/km2 lớn như thế nào, tôi làm 1 hình vẽ minh họa. Xét 1 cái hình vuông 1km mỗi cạnh. Để có 4km đường bạn hãy hình dung phải có 2 trục đường theo trục Đông-Tây và 2 trục đường theo trục Nam-Bắc (4km đường). Như vậy, cứ 500m phải có một đường chạy song song, theo cả trục Đông-Tây và trực Nam-Bắc. Đây là mật độ đường rất lớn. Chỉ có mấy trục phố tây ở quận Hoàn Kiếm như Hàm Long - Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng - Tràng Tiền (trục đông tây) và Phan Chu Trinh - Ngô Quyền - Hàng Bài - Bà Triệu - Quang Trung (trục Bắc-Nam) mới có tiêu chuẩn 200m có đường chạy song song. Còn ra ngoài VĐ3 thì trung bình cách nhau 3-5km mới có trục đường song song.

Như vậy tính cùng tiêu chuẩn thì HN có lẽ chỉ đạt 1km đường/km2 đất, chứ không phải là gần 5km đường/km2 vuông như báo cáo.

20200925_182933.jpg
 
Biển số
OF-523525
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
218
Động cơ
176,787 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng mua cái nhà lấy phong thủy hà nội song cũng tính bài chuồn thực sự chất lượng không khí và cuộc sống quá kém so với chi phí bỏ ra.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,677
Động cơ
382,603 Mã lực
Bác không phải là người có chuyên môn về lĩnh vực này, thiết nghĩ nói nữa là vô ích.
Bác dẫn nguồn thông tin HK có chưa đến 2km đường/km2 đất, HN có 4.5km đường/km2 đất. Tôi bác bỏ vì cách tính "đường giao thông" ở hai nơi này không giống nhau. Tôi nói HK có hơn 230km MTR với năng lực vận chuyển cỡ gần 5-6 triệu lượt hành khách mỗi ngày. HN thì hiện tại chưa có km MTR nào. Thông kê mật độ đường bộ của bác hoàn toàn không tính đến đường ngầm, đường sắt đô thị. Nếu quy tương đương qua năng lực vận chuyển, 230km MTR bằng cỡ 1,000-2,000km đường bộ nữa.

Tôi nói mật độ người ở trung tâm HN là rất cao, bác dẫn chứng vài TP có mật độ tập trung cao hơn. Tôi không bác bỏ, vì tôi không viết là mật độ dân số HN là cao nhất thế giới. Tuy nhiên bác cố tình lờ đi chuyện ở những nơi mật độ dân cư cao hơn, người ta vận chuyển người bằng hệ thống MTR/subway công suất lớn, còn thủ đô HN thì vận chuyển người trên mặt đất, tập trung trên các con đường huyết mạch ra vào nội đô.

Thực chất: Chính phủ, các bộ và các đoàn giám sát của QH đều cùng phải thừa nhận đất dành cho giao thông động và tĩnh là quá ít, ít hơn quy hoạch đề ra. Bác là người duy nhất ở đây bác bỏ vấn đề "ít đất dành cho giao thông", dẫn chứng HN có nhiều đường gấp 2.5 lần HK (tính trên cùng diện tích). Chắc là bác muốn nói không cần thêm đất cho GT mà cần đến hệ thống ngầm các tp như NYC. Nếu vậy, không sai, nhưng với năng lực quản trị thấp hiện có, 50 năm nữa cũng sẽ không có mạng lưới MTR/subway đủ năng lực xóa bỏ hơn 5 triệu xe máy.

Cuối cùng, Bác kết luận tôi không có chuyên môn. Một kết luận hài hước của một người tự cho là "có chuyên môn về lĩnh vực này".

"Điển hình như tại Hà Nội và TP. HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt khoảng 9% trong khi theo quy hoạch phải đạt 20-26% đối với đô thị trung tâm, 18-23% đối với đô thị vệ tinh, 16-20% cho các thị trấn, tỷ lệ đất bến bãi đỗ xe trên đất xây dựng đô thị đạt dưới 1% (yêu cầu phải đạt 3-4%). "

"https://vovgiaothong.vn/Khong-tuan-thu-ti-le-quy-dat-danh-cho-giao-thong-Bai-2-Vi-sao-tu-quy-hoach-den-thuc-te-mot-troi-mot-vuc"

Như chúng tôi đã đề cập, hiện nay tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt từ 6-8%, bằng 1/3 so với quy định nên là một trong những nguyên nhân của sự quá tải hạ tầng và ùn tắc giao thông.
=================================================================
Bác Nhân SG còn muốn chuẩn rất cao 10km đường/km2, hình dung tương đương trong mô hình đường ô bàn cờ là cứ 200m có các đường ngang dọc. Chuẩn này ngang chuẩn đô thị Pháp.

http://www.tapchithongtindoingoai.vn/ly-luan-thuc-tien-kinh-nghiem/ong-nguyen-thien-nhan-cu-the-nay-167-nam-nua-giao-thong-tp-hcm-11929

"Tỏ ra băn khoăn khi lấy ví dụ về yêu cầu thúc bách "đột phát giao thông" mà thành phố phải thực hiện, ông Nhân nói rằng TP HCM đang rất thiếu đường. Theo chuẩn, một km2 đất đô thị phải có 10 km đường nhưng thành phố hiện chỉ có 1,98 km đường - chưa được 20%.

"Trong sáu năm qua mật độ đường của thành phố đã tăng từ 1,45 km/km2 lên 1,98 km/km2. Nhưng với tốc độ này phải 167 năm nữa TP HCM mới đạt chuẩn giao thông đô thị, chắc không thể chờ dài như thế được. Muốn đạt chuẩn trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp bảy lần bây giờ", ông Nhân nhấn mạnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top