[Funland] Hà Nội quá tải!

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Nhà cao tầng cứ mọc lên trong nội thành thì mở đường vào đ ít
Vốn dĩ dân mình khôn vặt muôn đời xưa nay rồi. Nhà riêng của mình phải rộng. Đường là của chung phải hẹp. Quy hoạch nào đút túi nhiều hơn thì duyệt. Tương lai kệ cmcm
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nhà cao tầng cứ mọc lên trong nội thành thì mở đường vào đ ít
Vốn dĩ dân mình khôn vặt muôn đời xưa nay rồi. Nhà riêng của mình phải rộng. Đường là của chung phải hẹp. Quy hoạch nào đút túi nhiều hơn thì duyệt. Tương lai kệ cmcm
Nay e mới thực sự đc trải nghiệm ùn tắc lúc 5-6h chiều cung Lê Trọng Tấn đến Đô thị Văn Quán (Nguyễn Khuyến) phố Quang Trung... bao năm qua e trong phố và ko phải đi h cao điểm.
Quá nhục í cc ạ. Lẻ ka dò dẫm gần tiếng cho mỗi chiều. Thương cc mợ phải đi làm trong phố mà có nhà ở đây đấy.

Đ Nguyễn Trãi rộng thế mà nút KDT-NT ùn cả km. Sợ thật.
Tốc độ tăng ptcn (dân cư) quá lớn so phát triển đường xá.

Nên chăng yêu cầu các cơ quan loại hình dn, nhà nc, trường học c2-3- đh lệch hẳn giờ làm vì tầm 9- 10h đêm đường lại rất thoáng, tức nó ko nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Giọng trẻ con ko khích bác đc cc đâu :))
Sự thật chứ khích bác gì đâu .
Chui vào times city , ăn ngủ đụ ị gọn trong ấy thì sẽ chẳng lo tắc đường .
Bỏ 2 tỷ ra là thành cư dân sang chảnh của times city , chẳng lẽ OF không ai cí 2 tỷ ?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Sự thật chứ khích bác gì đâu .
Chui vào times city , ăn ngủ đụ ị gọn trong ấy thì sẽ chẳng lo tắc đường .
Bỏ 2 tỷ ra là thành cư dân sang chảnh của times city , chẳng lẽ OF không ai cí 2 tỷ ?
E thấy ko ai đôi co j chứng tỏ nghèo thật rồi, bầu cụ đại gia nhất cõi of nhé :))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Mật độ đường tính theo km2/km2 ư? Tính theo cách ông Nhân muốn ư?

Bác dẫn nguồn thông tin HK có chưa đến 2km đường/km2 đất, HN có 4.5km đường/km2 đất. Tôi bác bỏ vì cách tính "đường giao thông" ở hai nơi này không giống nhau. Tôi nói HK có hơn 230km MTR với năng lực vận chuyển cỡ gần 5-6 triệu lượt hành khách mỗi ngày. HN thì hiện tại chưa có km MTR nào. Thông kê mật độ đường bộ của bác hoàn toàn không tính đến đường ngầm, đường sắt đô thị. Nếu quy tương đương qua năng lực vận chuyển, 230km MTR bằng cỡ 1,000-2,000km đường bộ nữa.

Tôi nói mật độ người ở trung tâm HN là rất cao, bác dẫn chứng vài TP có mật độ tập trung cao hơn. Tôi không bác bỏ, vì tôi không viết là mật độ dân số HN là cao nhất thế giới. Tuy nhiên bác cố tình lờ đi chuyện ở những nơi mật độ dân cư cao hơn, người ta vận chuyển người bằng hệ thống MTR/subway công suất lớn, còn thủ đô HN thì vận chuyển người trên mặt đất, tập trung trên các con đường huyết mạch ra vào nội đô.

Thực chất: Chính phủ, các bộ và các đoàn giám sát của QH đều cùng phải thừa nhận đất dành cho giao thông động và tĩnh là quá ít, ít hơn quy hoạch đề ra. Bác là người duy nhất ở đây bác bỏ vấn đề "ít đất dành cho giao thông", dẫn chứng HN có nhiều đường gấp 2.5 lần HK (tính trên cùng diện tích). Chắc là bác muốn nói không cần thêm đất cho GT mà cần đến hệ thống ngầm các tp như NYC. Nếu vậy, không sai, nhưng với năng lực quản trị thấp hiện có, 50 năm nữa cũng sẽ không có mạng lưới MTR/subway đủ năng lực xóa bỏ hơn 5 triệu xe máy.

Cuối cùng, Bác kết luận tôi không có chuyên môn. Một kết luận hài hước của một người tự cho là "có chuyên môn về lĩnh vực này".

"Điển hình như tại Hà Nội và TP. HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt khoảng 9% trong khi theo quy hoạch phải đạt 20-26% đối với đô thị trung tâm, 18-23% đối với đô thị vệ tinh, 16-20% cho các thị trấn, tỷ lệ đất bến bãi đỗ xe trên đất xây dựng đô thị đạt dưới 1% (yêu cầu phải đạt 3-4%). "

"https://vovgiaothong.vn/Khong-tuan-thu-ti-le-quy-dat-danh-cho-giao-thong-Bai-2-Vi-sao-tu-quy-hoach-den-thuc-te-mot-troi-mot-vuc"

Như chúng tôi đã đề cập, hiện nay tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt từ 6-8%, bằng 1/3 so với quy định nên là một trong những nguyên nhân của sự quá tải hạ tầng và ùn tắc giao thông.
=================================================================
Bác Nhân SG còn muốn chuẩn rất cao 10km đường/km2, hình dung tương đương trong mô hình đường ô bàn cờ là cứ 200m có các đường ngang dọc. Chuẩn này ngang chuẩn đô thị Pháp.

http://www.tapchithongtindoingoai.vn/ly-luan-thuc-tien-kinh-nghiem/ong-nguyen-thien-nhan-cu-the-nay-167-nam-nua-giao-thong-tp-hcm-11929

"Tỏ ra băn khoăn khi lấy ví dụ về yêu cầu thúc bách "đột phát giao thông" mà thành phố phải thực hiện, ông Nhân nói rằng TP HCM đang rất thiếu đường. Theo chuẩn, một km2 đất đô thị phải có 10 km đường nhưng thành phố hiện chỉ có 1,98 km đường - chưa được 20%.

"Trong sáu năm qua mật độ đường của thành phố đã tăng từ 1,45 km/km2 lên 1,98 km/km2. Nhưng với tốc độ này phải 167 năm nữa TP HCM mới đạt chuẩn giao thông đô thị, chắc không thể chờ dài như thế được. Muốn đạt chuẩn trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp bảy lần bây giờ", ông Nhân nhấn mạnh.
 

DPFashionWomen

Xe buýt
Biển số
OF-708123
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
634
Động cơ
96,142 Mã lực
Website
chaca.com.vn
Hà nội chưa ăn thua bằng SG, tầm từ 10h sáng-3h chiều HN còn dễ thở. SG thì từ sáng đến 22h đêm đông nghìn ngịt phát sợ

via OTOFUN for iPhone
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Hà nội chưa ăn thua bằng SG, tầm từ 10h sáng-3h chiều HN còn dễ thở. SG thì từ sáng đến 22h đêm đông nghìn ngịt phát sợ

via OTOFUN for iPhone
Thiếu 1 hệ thống ngầm để hàng chục vạn người xuống đó.

Thiếu 1 hệ thống bus nhanh+ tiện+ rẻ dể ng dân lưa chọn.

Thiếu bãi đỗ xe hợp lý mà dùng luôn 2 bên đường cho xe ô tô làm đường đã nhỏ còn bé hơn.

Thiếu ý thức khi ko tuân thủ luật và có văn hóa gt. Đèn xanh đc 15-30s mà đỏ ko dừng, cứ cố thêm làm chậm đi 5-7s của làn xanh làm ùn thêm trầm trọng. Chỉ 1 xe ô tô thiếu ý thức dừng đỗ hay di chuyển chậm tại ngã 3-4 cũng gây ùn tắc lớn.

Thiếu 1 tầm.nhìn, tính toán và tư duy tổng thể, chiến lược trong qui hoạch, phát triển đô thị làm mọi thứ như mớ bòng bong.

Thừa sự gian lận, chụp giựt, tranh thủ nên đô thị ngày 1 dày đặc chung cư mà thiếu đi tiện ích sống, ko gian xanh, ko gian công cộng làm cho đô thị ngột ngạt, là chỗ trú chân mệt mỏi, sống mòn chứ ko phải là nơi nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống.

Đấy, e tổng kết mấy ý thế đã, e bật app xem có con gà nào ko đây =))
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Tốt quá, cụ về quê vui vẻ nhé. Ai cũng như cụ thì thật là tuyệt.
Ko ăn thua đâu cụ ơi. Cứ cho 30% cccm rời khỏi HN thì cơ bản vẫn tắc thôi, vì tắc do vô pháp vô thiên không ý thức là chính + với hạ tầng giao thông công cộng kém.
Nói chung giờ HN cứ xe to đi cho nó tự tin, chèn nhau mà chiến thôi.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,010 Mã lực
Dâm thì chỉ rình rình, hoặc biết lúc nào, ngã 4 nào ko có xxx thì đi ẩu đi láo, sai luật.
Xxx thì chỉ nghĩ chuyện núp chỗ nào để rình bắt được nhiều $$ nhất, mong sập bẫy nhiều nhất.
Đảm bảo giao thông chỉ là yếu tố phụ :)
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nhà cao tầng cứ mọc lên trong nội thành thì mở đường vào đ ít
Vốn dĩ dân mình khôn vặt muôn đời xưa nay rồi. Nhà riêng của mình phải rộng. Đường là của chung phải hẹp. Quy hoạch nào đút túi nhiều hơn thì duyệt. Tương lai kệ cmcm
Em thấy Nga với Miến Điện, lãnh đạo của chén thì vẫn chén mà quy hoạch thì vẫn phải quy hoạch.
Ở ta mà chén được thì vứt cmn quy hoạch vào sọt rác.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Em đi từ Mỹ Đình về Times đón F1 mà sau vài lần đi vành đai 3 thì vãi hết cả ra nên toàn đi hình chữ U về Hai Bà Trưng rồi đi vòng ra phía Lý Thường Kiệt- Trần Hưng Đạo. Xa hơn nhưng đi thoải mái hơn. Nói gì thì nói chứ trong phố được quy hoạch chuẩn nên có muốn nhét thêm người vào cũng ko nhét nổi nên có đông thì cũng còn đỡ chưa đến nỗi ùn như ở mấy khu phố mới.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Đen quá, sáng đọc thớt cụ này xong ra đường tắc luôn. Đang tắc trần khát chân đại cồ việt kinh quá. 10h sáng t7 mà tacs
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Riêng hệ thống đèn giao thông quá ngu đã góp phần không nhỏ vào tắc đường.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Mật độ đường tính theo km2/km2 ư? Tính theo cách ông Nhân muốn ư?
Mật độ đường phải là chiều dài đường trên 1 đơn vị điện tích; vd km/km2 hay m/m2; còn tỷ lệ đất dành cho giao thông thì mới là không thứ nguyên, phần trăm.

Đám phóng viên khối C và người thường có thể bị rối bởi hai đại lượng này, nhưng thực chất nó rất đơn giản.
Hai đai lượng này (mật độ đường vs tỷ lệ đất dành cho giao thông) tuy khác nhau nhưng có liên hệ mật thiết nhau. Nếu lấy chiều rộng của đường có vỉa hè 2 bên là 30m (mỗi chiều 2 làn, vỉa hè rộng 5m, phân cách giữa), thì với 10km đường (chuẩn hơn EU) trên 1 km2, diện tích dành cho giao thông là 10km * 0.03 km là 0.3km2. Tức là diện tích đất dành cho giao thông là 30%.

Với mật độ đường 4km/km2 và chiều rộng mặt cắt đường 30m thì mới chỉ đạt được mức 12% đất dành cho giao thông. Muốn có tỷ lệ như trong quy hoạch 20-25% thì phải khai thác không gian ngầm với chi phí vốn cao nhưng có hiệu quả lâu dài.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tính cả thành phố như "đơn vị ở" (mà lắm lúc loạn cào cào cả), đã nhắc khéo, nhưng lại còn tự ái. Càng nói càng dở, ví dụ cách tấn công lại người nhắc mình.

Mật độ đường phải là chiều dài đường trên 1 đơn vị điện tích; vd km/km2 hay m/m2; còn tỷ lệ đất dành cho giao thông thì mới là không thứ nguyên, phần trăm.

Đám phóng viên khối C và người thường có thể bị rối bởi hai đại lượng này, nhưng thực chất nó rất đơn giản.
Hai đai lượng này (mật độ đường vs tỷ lệ đất dành cho giao thông) tuy khác nhau nhưng có liên hệ mật thiết nhau. Nếu lấy chiều rộng của đường có vỉa hè 2 bên là 30m (mỗi chiều 2 làn, vỉa hè rộng 5m, phân cách giữa), thì với 10km đường (chuẩn hơn EU) trên 1 km2, diện tích dành cho giao thông là 10km * 0.03 km là 0.3km2. Tức là diện tích đất dành cho giao thông là 30%.

Với mật độ đường 4km/km2 và chiều rộng mặt cắt đường 30m thì mới chỉ đạt được mức 12% đất dành cho giao thông. Muốn có tỷ lệ như trong quy hoạch 20-25% thì phải khai thác không gian ngầm với chi phí vốn cao nhưng có hiệu quả lâu dài.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Tính cả thành phố như "đơn vị ở" (mà lắm lúc loạn cào cào cả), đã nhắc khéo, nhưng lại còn tự ái. Càng nói càng dở, ví dụ cách tấn công lại người nhắc mình.
Bác có vấn đề đọc hiểu. Ông Nhân không nhầm đơn vị như bác đâu.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,749
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Hôm nay không mưa còn đỡ hơn hôm 22/9 vsf 23/9 có mưa, tắc phải nói là kinh hoàng luôn, hôm đó 2 giờ đồng hồ em đi được quãng đường 5km.
Nhưng em vẫn phản đối hạn chế xe 4 bánh, có hạn chế thì hạn chế xe máy. Hihi. :D
Em phản đối hạn chế cả 4 banh bà 2 bánh. Hạn chế người ra đường ấy :)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Riêng hệ thống đèn giao thông quá ngu đã góp phần không nhỏ vào tắc đường.
Nên dùng dân phòng + xxx phường và xxx gt giờ cao điểm, còn lúc ko cao điểm mới dùng đèn chuẩn hơn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Bác có vấn đề đọc hiểu. Ông Nhân không nhầm đơn vị như bác đâu.

Ông Nhân đòi 10km đường/km2 thành phố. Còn bác đòi 20-25% diện tích thành phố dành cho giao thông. Tôi đòi các bác phải hãm bớt sự nhiệt tình lại. Giải thích rất mất công nên tôi đã đưa ví dụ các nơi khác chật chội, đậm đặc hơn mà đi lại vẫn thoáng. Nếu không được nữa thì đành thôi vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top