- Biển số
- OF-36700
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 4,547
- Động cơ
- 174,925 Mã lực
Em vào Đà Nẵng cụ ah, giờ cũng có tí kẹt giờ tan tầm nhưng so với HN thì chỉ là muỗiVấn đề là cụ đi đâu, chứ cụ rời Hn vào Sg thì
Em vào Đà Nẵng cụ ah, giờ cũng có tí kẹt giờ tan tầm nhưng so với HN thì chỉ là muỗiVấn đề là cụ đi đâu, chứ cụ rời Hn vào Sg thì
Đn tp mỏng bám sông Hàn và biển, ko có chiều sâu nên muốn tắc như Hn, Sg cũng khó cụ à.Em vào Đà Nẵng cụ ah, giờ cũng có tí kẹt giờ tan tầm nhưng so với HN thì chỉ là muỗi
Nhà ngoại ô nhưng hàng ngày cg việc, học hành, mua sắm ... cụ ko đi vào phố à ? trừ trg hợp nghỉ hưu , tự túc sh ... thì okƯớc mơ của em, có thật nhiều tiền, em mua 1 căn nhà ngoại ô, có sân có vườn, có cái gara nho nhỏ.
Nhưng tiền làm sao nhiều thì em chưa mơ đúng số ạ
Em mơ đường vành đai ngon, sáng phóng xe zô, đi metro tới trường, em tỉnh dậy và tạch con lô rồi cụNhà ngoại ô nhưng hàng ngày cg việc, học hành, mua sắm ... cụ ko đi vào phố à ? trừ trg hợp nghỉ hưu , tự túc sh ... thì ok
ý em là hiện tại HN chưa có phương tiện công cộng nào đảm bảo việc đúng giờ cho những người đi làm, đi học nên mọi người chỉ còn phương án lựa chọn là đi phương tiện cá nhân thôi cụ. Khi có các phương tiện công cộng đúng giờ như tàu điện thì sẽ giảm phương tiện cá nhân được kha khá đấy cụ .giờ cao điểm thì ửo đâu cũng quá tải phương tiện công cộng thôi cụ
Bác trích dẫn cụt lủn quá ngắn nên không những không phản ánh được ý của người viết, mà còn gây hiểu sai. Ít ra thì cũng quote 1 đoạn chứ không phải 1 câu.Với lập luận này thì ở những nơi mật độ còn cao hơn HN, HCM như Hong Kong, Singapore, người ta sẽ không nhích được một bước nào.
Bác thích nói về Hong Kong/Singapore thì tôi sẽ nói về Hong Kong.HN quá tải giao thông là điều CP đã biết từ lâu rồi. Tỷ lệ đất dành cho giao thông (động, tĩnh) mới đạt 1/2-1/3 mức của các TP phát triển. Với hiện trạng hệ thống hiện có, GT sẽ không bị quá tải nếu chỉ phục vụ cỡ 5 triệu cư dân. Khi người lao động đổ về như thác lũ, số người làm việc, học tập, cư trú có lẽ vượt hơn 10 triệu, gấp 2 năng lực vận tải. Trong khi 15 năm qua hệ thống giao thông ngầm dậm chân tại chỗ, vẫn là con số 0. Với TP 10 triệu dân, khi không có hệ thống GT ngầm và sẽ có 1 triệu ô tô + 5 triệu xe máy, thì chỉ có hệ thống đường GT đường rộng trung bình 4-6 làn ô bàn cờ dày đặc,cùng với các nút giao trọng điểm nhiều tầng không giao cắt, thì mới không bị quá tải hay tắc nghẽn.
Haiza, ngày xưa e cũng ngại phải qua cầu nên k dám nghĩ sang bên đó, giờ thấy dại quáTrộm vía Long Biên hoa lệ chỗ em đến giờ này vẫn đi lại 80km/giờ. F1 học cách nhà 10km cứ tầm 15 phút là chậm nhất đã có mẹt.
Bác trích dẫn cụt lủn quá ngắn nên không những không phản ánh được ý của người viết, mà còn gây hiểu sai. Ít ra thì cũng quote 1 đoạn chứ không phải 1 câu.
Bác thích nói về Hong Kong/Singapore thì tôi sẽ nói về Hong Kong.
Hong Kong có khoảng 1,100 km2 và 7.5 triệu dân, mật độ dân số là khoảng 6,900 người/km2. Thực ra phần lõi tập trung đông dân của HK chỉ là khoảng 250km2 (còn lại là công viên, khu bảo tồn, vv). Như vậy nếu tính phần lõi đông dân của HK thì mật độ dân số TB khoảng gần 28,000 người/km2. Nếu nhìn sang thủ đô HN thì thấy là mật độ dân số của các quận trung tâm như quận Đống Đa là khoảng 45,000 người/km2, quận Hoàn Kiếm là hơn 40,000 người/km2, quận Hai Bà Trưng hơn 35,000 người/km2, quận Cầu Giấy khoảng 25,000 người/km2. Thống kê dân số ở HN là không đầy đủ vì rất nhiều người cư trú không đăng ký. HN cứ tạm tính 9-10 triệu người (giờ hành chính) tập trung chủ yếu trong phần lõi khoảng 250-300 km2, thì thấy ngay mật độ dân cư tập trung ở phần lõi phải cỡ 30k-40k người/km2.
Như vậy có thể thấy là mật độ dân số ở những quận trung tâm của HN còn cao hơn cả HK. Vậy không thể ảo tưởng luôn cho rằng HK có mật độ dân số cao hơn nhiều.
Về đường xá thì sao? Tôi cung cấp ngay: Hong Kong có 2,124km đường cao tốc với 4 làn xe trở lên, theo tiêu chuẩn UK.
Số phương tiện thì sao? HK có 620,000 ô tô cá nhân và 80,000 xe máy đăng ký; tổng thể dưới 790,000 tất cả xe 4b và 2b.
HN có bao nhiêu km đường cao tốc? Chắc dưới 100 km đường cao tốc ở vùng lõi. Vậy so làm sao với HK.
HN có bao nhiêu phương tiện cá nhân? Trên đường phố HN số lượng xe cá nhân nhiều gấp 10 lần xe cá nhân so với HK.
Số ô tô đăng ký ở HN cũng chỉ ngang HK khoảng 600k, nhưng số ô tô đăng ký ở nơi khác hoạt động ở HN thì không ai biết bao nhiêu.
Số xe máy đăng ký ở HN là hơn 5.5 triệu xe, số xe máy đăng ký ở nơi khác hoạt động ở HN cũng không ai biết bao nhiêu.
HK hơn đứt HN nhờ hệ thống giao thông công cộng tốt hàng đầu thế giới. Mỗi ngày hệ thống này ở HK vận chuyển 12.7 triệu lượt hành khách.
Đó là nhờ hệ thống MTR và hệ thống BUSes rất dày đặc. HK có 230 km đường sắt/metro MTR.
HN thì sao? Ở HN hệ thống GTCC chỉ vận chuyển được bằng 1/10 của HK, mỗi ngày vận chuyển khoảng 1.3 triệu lượt hành khách.
Không có hệ thống MTR (chưa hoạt động), tạm tính cho HN là 0km MTR. So với 230km của HK hiện có, thì 50 năm nữa, HN năm 2070 cũng không bằng HK năm 2020; mỗi năm tạm tính HN làm được 1-3km MTR.
Như vậy chỉ riêng nhờ hệ thống MTR và BUSes rất tốt ở HK, họ giảm đi được hơn 11 triệu lượt hành khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân mỗi ngày. Đó chính là lý do HK được đánh giá rất cao về GTCC, và thành phố không bị tắc nghẽn. Trung bình dân HK dành 60-70 phút mỗi ngày cho GTCC. Còn HN thì TB chắc mỗi người cũng dành chừng đó hoặc còn nhiều hơn trên phương tiện cá nhân để đi làm trong tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi, ức chế hơn so với HK.
Có cái đô thị Chúc Sơn với cả Xuân Mai quy hoạch từ hồi Lac Long Quân mad giờ chưa đc m vuôbg nào ra hồn kia cụ.Tất cả các đô thị trên thế giới đều quá tải so với tỉnh lẻ. Ai không chịu được thì nên tản ra về các tỉnh lẻ. Lạ 1 nỗi là không thấy đô thị nào trên thê giới có xu hướng nông thôn hóa mới kỳ. Hà Nội quá nhỏ bé so với phần còn lại của thế gian
Em nói trộm vía rồi cụ, thực tế không hẳn do xx quy hoạch mà do nhu cầu của thị trường sang bên này không cao nên may mắn hồi đó các khu cc không ùa sang. Bây giờ em nghe đồn không cho lên các khu CC ào ào nữa và một phần hạ tầng của LB rất khủng do các trục đường 40m chay khắp quận nên hy vọng không quá tệ.Cách nay hơn 15-20 năm thì khu vực Nhân Chính Trung Hòa hoặc Mỹ Đình cũng rộng rãi, đi lại thoải mái như bên Long Biên. Nếu vẫn tư duy phát triển của chính quyền như hiện nay thì 15 năm nữa F1 nhà cụ cũng có thể rơi vào hoàn cảnh của dân cư Nhân Chính Trung Hòa hiện nay.
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.
Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.
Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
8h sáng cháu vẫn thong thả đỗ trộm con xe ghẻ ở Hàng Gà vào làm bát phở. Chẳng thấy tắc gì.E nghĩ ko phải cac cơ quan hay trường học bệnh viện
Mà cho cắm quâ nhiều chung cư vào nội đô mới gây ra ngạt thở
Đội taxi toàn bảo em
Sợ nhất khu độ thị mới lắm chung cư
Phố cổ và các khu nhiều cơ quan thì chả sợ tắc
Vâng tốt quá, Hà Nội cảm ơn cụ, ai cũng như cụ thì có thể HN đáng sống hơn.Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.
Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.
Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Phố cổ đi dễ, ko tắc đâu cụ.E nghĩ ko phải cac cơ quan hay trường học bệnh viện
Mà cho cắm quâ nhiều chung cư vào nội đô mới gây ra ngạt thở
Đội taxi toàn bảo em
Sợ nhất khu độ thị mới lắm chung cư
Phố cổ và các khu nhiều cơ quan thì chả sợ tắc
Cháu phục người Pháp quy hoạch thật. Các khu mới sau này, đường to đến đâu, tắc đến đấy. Khéo làm đường vừa đủ, nhưng kẻ lo bàn cờ như khu 36 phố phường lại ổn hơn.Hà Nội nát bét rồi các cụ, mật độ người quá đông so với hạ tầng. Dù mở rộng đường thì cũng không thể giải quyết dứt điểm được, chỉ có thể khắc phục được trong vòng một thời gian, khi dân số tăng thì hạ tâng lớn đến mấy cũng đến lúc quá tải. Phương án tối ưu nhất là giãn cách mật độ dân số, mà muốn làm được điều này thì phải giải quyết được bài toán về công ăn việc làm, phân bố lại các ngành nghề, công việc, lĩnh vực tại từng địa phương thì người dân sẽ không phải đổ xô lên thành phố để kiếm việc, như thế sẽ giải quyết được vấn đề ùn tắc tại các thành phố lớn, giảm gánh nặng khi tập trung đông dân cho hạ tầng. Văn em kém diễn đạt chưa tới, các cụ góp ý nhẹ tay
do quy hoạch dân số đó bạn, khu cũ ngày xưa không nhét nhiều cao tầng như bây giờ. mà có nhét nó cũng làm đúng theo quy chuẩn tiêu chuẩn, chiều cao, khoảng cách giữa các tòa.Cháu phục người Pháp quy hoạch thật. Các khu mới sau này, đường to đến đâu, tắc đến đấy. Khéo làm đường vừa đủ, nhưng kẻ lo bàn cờ như khu 36 phố phường lại ổn hơn.