[Funland] Hà Nội quá tải!

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Seoul mà cụ lấy số dân 25 triệu là cả vùng thủ đô gồm có các tp vệ tinh rồi,còn riêng Seoul chỉ tầm 10tr thôi. Hơn một nửa số dân này di chuyển dưới lòng đất mà vẫn còn tắc đường, họ cũng k có thói quen ăn sáng ngoài đường nên hàng quán cũng chỉ mở sau 10h sáng. Việc quản lý chính quyền đô thị chúng ta mới chỉ bắt đầu nên còn phải mất thời gian nhiều
Vâng, e talk với 1 thằng Hàn sang chơi golf, nó hỏi Hn bao nhiêu dân, e bảo 8 thì nó bảo Seoul 10. Khi tra gg thì 22 hay 25 j đó.
Vậy 10 là ko tính dân số tp vẹ tjnh như cụ nói.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
HN quá tải giao thông là điều CP đã biết từ lâu rồi. Tỷ lệ đất dành cho giao thông (động, tĩnh) mới đạt 1/2-1/3 mức của các TP phát triển. Với hiện trạng hệ thống hiện có, GT sẽ không bị quá tải nếu chỉ phục vụ cỡ 5 triệu cư dân. Khi người lao động đổ về như thác lũ, số người làm việc, học tập, cư trú có lẽ vượt hơn 10 triệu, gấp 2 năng lực vận tải. Trong khi 15 năm qua hệ thống giao thông ngầm dậm chân tại chỗ, vẫn là con số 0. Với TP 10 triệu dân, khi không có hệ thống GT ngầm và sẽ có 1 triệu ô tô + 5 triệu xe máy, thì chỉ có hệ thống đường GT đường rộng trung bình 4-6 làn ô bàn cờ dày đặc,cùng với các nút giao trọng điểm nhiều tầng không giao cắt, thì mới không bị quá tải hay tắc nghẽn.

Quy hoạch chung cư, khu VP, khu công nghiệp, trường học (tức là quy hoạch chỗ ở tập trung, trường học và nơi tập trung việc làm) gần như tự phát, ngẫu nhiên. Các khu dân cư mới không đủ trường học các cấp, không đủ tiện ích nội khu, không gần nơi tập trung việc làm, vv cũng đều làm gia tăng áp lực giao thông.

Dịch vụ công trực tuyến kém, thủ tục hành chính rườm rà, vv. cũng làm gia tăng lưu lượng giao thông không cần thiết. Chẳng hạn giải quyết 1 thủ tục hành chính có thể làm online hoặc đi giải quyết 1 lần là xong, nhưng thực tế phải đi lại 3-4-5-6 lần mới giải quyết được. Nhiều thủ tục ở nước ngoài không có, ở VN thì vẽ ra (tất nhiên có nhóm rất nhỏ được hưởng lợi) còn tất cả thiệt hại về thời gian, năng suất, và gia tăng áp lực giao thông.

Hệ thống đèn tín hiệu chưa khoa học. Xử phạt vi phạm GT chủ yếu hướng đến gia tăng nguồn thu từ xử phạt; không những không cải thiện được tình hình mà còn làm tình hình tệ hơn. Đại đa số vi phạm luật giao thông (hệ thống quá tải thì nhiều lúc tất cả cùng vi phạm), dẫn đến nhờn luật.
Những ngày thời tiết xấu, CSGT điều tiết GT ở các nút giao mất hút, ... tắc nghẽn.

Giải pháp phát triển, cải thiện - mang tính khả thi cao, thì có nhiều nhóm giải pháp thông minh không cần dựa quá nhiều trên các mệnh lệnh hạn chế hành chính, duy ý chí ( gây tổn hại đến phát triển kinh tế và các quyền công dân); sẽ thảo luận trong chủ đề riêng.
Cái ý về vẽ thủ tục nó hay lắm cụ à, rất chuẩn luôn. Nghe qua ko liên quan nhưng đúng cái đó kéo gt Hn lên kinh khủng.
Ngoài ra các bênhn viện tw, đại học lớn cần đẩy ra ngoại ô tp hết thay vì trong trung tâm
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
HN quá tải giao thông là điều CP đã biết từ lâu rồi. Tỷ lệ đất dành cho giao thông (động, tĩnh) mới đạt 1/2-1/3 mức của các TP phát triển.
Với lập luận này thì ở những nơi mật độ còn cao hơn HN, HCM như Hong Kong, Singapore, người ta sẽ không nhích được một bước nào.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Lượng xe cá nhân khủng thật.
Bao năm hô hào ptcc, bus với tàu điện mà nay e thấy bus lọt thỏm giữa biển xe cá nhân.

Nếu chỉ đi theo lối mòn sẽ ko j cản nổi xu thế ngày 1 ùn tắc.

Hn theo cách nào chứ bus, metro, tàu điện đô thjj d thấy thất thủ rồi.

Giờ có lẽ là thu phí nội đô chăng?
Riêng gì chứ xe buýt trên này hỏi 10 cụ thì 9 cụ bảo ko, 1 cụ còn đang lưỡng lự. Đào tạo ra 1 lũ chạy nhanh, chạy ẩu, thái độ phục vụ đm như ban ơn, thằng lái thuê với thằng phụ xe thuê mà hách dịch như bố đời, xe như của riêng nhà chúng nó thì thôi, dân ko kỳ thị mới lạ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Có những vấn đề điều tiết giao thông ngớ ngẩn như là đèn xanh để 1 làn đi thẳng và 1 làn đối diện rẽ trái đồng thời chen nhau đi, rất dễ gây ùn tắc (ngã tư N. Chí thanh - Hoàng Minh Giám, ngã tư L.V.Lương - Hoàng Minh Giám, ngã tư Hoàng Đạo Thúy- L.V.Lương là điển hình) thế mà thế nào bọn GT vẫn để triền miên hàng chục năm.
Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng bịt lại cho quay đầu đang thoáng bọn nó còn xin kinh phí dựng mịe đèn lên giờ đi bất kể giờ nào cũng tắc chỗ này mà éo thằng nào sửa kia cụ kìa. Cơ bản cái thằng đc quyền làm nó có ở khu này đâu nên ko quan trọng, cứ làm có xèng là đc. Đèn ko phải là để phân làn mà là để giải ngân, dân đi được hay ko kệ cmn nên giao thông như mứt.
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Cụ chủ thớt chỉ nhìn HN quá tải ở tình trạng tắc đường. Nhìn sang các lĩnh vực khác xem sao: trường học, bệnh viện, môi trường,... đều ở tình trạng quá tải nếu so với cách đây 20 năm. Đây là kết quả của việc tập trung dân cư vào một thành phố mà không tính đến các cơ sở hạ tầng dân cư. Nói trắng ra là việc cấp phép cho các chung cư mọc lên san sát mà ít tính đến các yếu tố sau này người dân sẽ sinh sống ra sao.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Nói trắng ra là việc cấp phép cho các chung cư mọc lên san sát mà ít tính đến các yếu tố sau này người dân sẽ sinh sống ra sao.
Tính hết đấy cụ.
Trong giấy xin cấp phép có đủ bệnh viện, trường học nhưng lúc làm thì nó lại khác, chả ai xử phạt. Cư dân bức xúc tố cáo thì chủ đầu tư bỏ tiền mua báo chí, mua seeder lên diễn đàn dập đi, thế là xong.
Đến lúc chính nơi ở của seeder với nhà của lều báo bị thu hẹp không gian, bị ảnh hưởng thì không ai kêu cho seed với lều nữa.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Tobe continue...
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,012
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng bịt lại cho quay đầu đang thoáng bọn nó còn xin kinh phí dựng mịe đèn lên giờ đi bất kể giờ nào cũng tắc chỗ này mà éo thằng nào sửa kia cụ kìa. Cơ bản cái thằng đc quyền làm nó có ở khu này đâu nên ko quan trọng, cứ làm có xèng là đc. Đèn ko phải là để phân làn mà là để giải ngân, dân đi được hay ko kệ cmn nên giao thông như mứt.
Bọn chính quyền này nó bị điếc và mù cmn luôn rồi, nản.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng bịt lại cho quay đầu đang thoáng bọn nó còn xin kinh phí dựng mịe đèn lên giờ đi bất kể giờ nào cũng tắc chỗ này mà éo thằng nào sửa kia cụ kìa. Cơ bản cái thằng đc quyền làm nó có ở khu này đâu nên ko quan trọng, cứ làm có xèng là đc. Đèn ko phải là để phân làn mà là để giải ngân, dân đi được hay ko kệ cmn nên giao thông như mứt.
E tưởng đi thẳng ngon hơn chứ cụ?

E nghĩ tại góc ngã tư nó vát ít wuas nên dòng xe rẽ phải thoát chậm gây ùn.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,609
Động cơ
305,843 Mã lực
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Tình trạng quá tải ở HN nó là tổng hợp của nhiều yếu tố: tình trạng nhập cư, phương tiện cá nhân tăng cao, cơ sở hạ tầng xuống cấp hoặc phát triển mới ko kịp đáp ứng, ý thức người dân ....Đây là bài toán khá đau đầu và đòi hỏi đáp số cho từng vấn đề.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Chuyển bệnh viện, trường đại học ra ngoại thành thì hết tắt ngay.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,693 Mã lực
Nhiều thành phố khác trên thế giới mật độ còn lớn hơn nhưng không tắc đường và ngột ngạt như HN. Vấn đề chính là họ có hệ thống GT công cộng tốt, kết nối với nhau chặt chẽ. Vì vậy phần lớn người dân sẽ chọn phương tiện GTCC thay vì phương tiện cá nhân.
Vậy nên các bác cứ chờ đến năm 2xxx khi hệ thống tầu điện HN hoàn chỉnh thì HN sẽ không tắc nữa (không biết lúc đấy em còn sống không). :)
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
577
Động cơ
650,172 Mã lực
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
ai cũng có suy nghĩ văn minh như cụ thì hà nội có bị gánh nặng quá tải đến mức này đâu, ai sinh ở đâu thì nên phát triển ở quê hương mình, ngoài ra còn sinh viên đại học nên cho ra các vùng ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận quanh hà nội, sinh viên ở đâu thì ở đó rất phát triển. ý kiến nhỏ của em là vậy em xin hết
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Cụ chủ thớt chỉ nhìn HN quá tải ở tình trạng tắc đường. Nhìn sang các lĩnh vực khác xem sao: trường học, bệnh viện, môi trường,... đều ở tình trạng quá tải nếu so với cách đây 20 năm. Đây là kết quả của việc tập trung dân cư vào một thành phố mà không tính đến các cơ sở hạ tầng dân cư. Nói trắng ra là việc cấp phép cho các chung cư mọc lên san sát mà ít tính đến các yếu tố sau này người dân sẽ sinh sống ra sao.
Bác này quách tỉnh!
 

chuotnuoc

Xe hơi
Biển số
OF-185788
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
101
Động cơ
334,560 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Đê
Mấy cái dự án chuyển trường đại học ra ngoại thành hoặc các tỉnh khác mãi mà có làm nổi đâu, các trường cứ nhận đất xây dựng xong trường rồi để đấy không chịu đưa sinh viên về đấy đào tạo thì còn tắc dài dài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top