[Funland] Hà Nội quá tải!

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Với tốc độ xây chung cư như hiện nay thì có mở rộng đường gấp đôi em e vẫn tắc, nhất là với ý thức tham gia giao thông hiệm nay.
Có tý đất trống là cố nhồi cc vài chục tầng rồi lèm bèm chuyện tắc đường , stupid ... :))
Những chỗ đấy làm công viên thì đã khác nhiều .
 

trunganh8688

Xe đạp
Biển số
OF-103638
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
31
Động cơ
396,975 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cố tận hưởng hiện tại đi cụ, ko vài năm nữa lại quá tải hơn, biết đâu lại nhớ HN của 2020 ;;)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thay vì đào mấy hầm chui tủn tủn qua giao cắt, sao khi làm các đường hướng tâm như Trần Duy Hung, Lê Văn Lương, họ ko dùng máy xúc bưng hết đất và làm luôn đường với 1 tầng hầm chui thẳng vào và có các lối lên vành đai 2+ trung tâm có phải đơn giản bao nhiêu, tiết kiệm nhìu mà thòi gian thi công ko dài hơn làm đường b.thường nhiều.

Cái trò đào đường hầm chui e thấy du kích quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

trunganh8688

Xe đạp
Biển số
OF-103638
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
31
Động cơ
396,975 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thấy nhiều người có kế hoạch về quê , biết đâu chục năm nữa ở quê chen chúc còn ở nội thành lại thoáng đãng :))
Trẻ thì thích đông đúc, phồn hoa, đến khi có tuổi chút là lại thích về quê, nhưng em e ko phải ai cũng có thể về dc.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Tiễn cụ :D cụ lại nhà
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Thấy nhiều người có kế hoạch về quê , biết đâu chục năm nữa ở quê chen chúc còn ở nội thành lại thoáng đãng :))
Đất xây chung cư được có 50 năm thôi hà, nên một số khu vực sắp hết date rồi. Phá đi làm vườn hoa, thế là tự khắc HN sẽ thoáng trở lại. :))
Dĩ nhiên, sẽ mất khoảng trên 50 năm mới hoàn thành kế hoạch đó.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Trẻ thì thích đông đúc, phồn hoa, đến khi có tuổi chút là lại thích về quê, nhưng em e ko phải ai cũng có thể về dc.
Cũng tùy người thôi . Đợt trước em tính mua cái trang trại trên HB để các cụ nhà em về đấy ở nhưng các cụ không chịu nên thôi . Các cụ ở phố quen rồi , không thích về nơi vắng vẻ .
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,964
Động cơ
610,899 Mã lực
em chuẩn bị chuyển hẳn về đây ở rồi, thoáng đãng mát mẻ, sáng chạy vào HN làm, tối về đây nghỉ.

9979F83B-544C-4C39-A94D-7289F4C6C5A6.jpeg
7BB9749E-2B37-4003-9BAE-35E6A5F6C1B9.jpeg
2AAF8688-5A59-4D24-A6E9-2CB46B786A7D.jpeg
 

trunganh8688

Xe đạp
Biển số
OF-103638
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
31
Động cơ
396,975 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cũng tùy người thôi . Đợt trước em tính mua cái trang trại trên HB để các cụ nhà em về đấy ở nhưng các cụ không chịu nên thôi . Các cụ ở phố quen rồi , không thích về nơi vắng vẻ .
Cứ theo ý các cụ là tốt nhất, chỉ cần yên tĩnh, gần con cháu, và ko phải thay đổi cuộc sống, môi trường sống là vui rồi cụ nhỉ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,764
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ý tưởng của cụ thì hay, nhưng cụ chưa nghĩ cách thực hiện ... thực hiện bằng cách nào ?! :D
Do vậy cách này giống hô khẩu hiệu suông thôi cụ.
Cháu rời HN 3 năm, nhà vẫn còn nhưng hãi chả dám lên.
HN mà cứ chuyển vài cái nệnh viên với trường ĐH đi là thoáng ngay
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,160
Động cơ
136,299 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Thế là nhanh đấy cụ, chứ tầm 5h30 em mò từ láng hạ về phạm văn đồng mà có khi 7h mới đến.
Những giờ cao điểm em cố gắng né. Nhiều lúc thấy... sợ giao thông. Nhưng mà ko về với vợ con cũng không được...
 

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
551
Động cơ
80,584 Mã lực
Có tý đất trống là cố nhồi cc vài chục tầng rồi lèm bèm chuyện tắc đường , stupid ... :))
Những chỗ đấy làm công viên thì đã khác nhiều .
Người ta không stupid đâu. Làm công viên thì làm gì có tiền chia nhau.
Phải nói là khôn malin ấy chứ.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
e sang Seoul cũng cứ thắc mắc mãi, đường chả thấy người, chả thấy trẻ con đâu cả, chỉ đến khu vui chơi mới thấy còn ở đường gần như chả thấy đứa trẻ nào. Trong thành phố tòan chạy mấy chục km/h, đặc biệt tối taxi nó quất 130km/h trong TP.
Chắc cụ sang mùa covid
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
Sao ko thuê tay cựu thị trưởng Seoul nago đó vào ghế a C con cc nhỉ?


Nghe cc khen Seoul là e mê :)
Vâng mời cụ sang để chứng kiến cảnh tắc đường k kém, chỉ là k có nhiều phương tiện giao thông hỗn hợp như ở VN thôi. Nói chung vấn nạn tắc đường là của các đô thị lớn trên thế giới chứ k riêng của ai. Bắc Kinh đổi tên thành Tắc kinh, Thượng Hải đổi thành Hải tắc... Mấy nước ASEAN gần ta cũng thế :Jakarta của Indo,Băng Cốc của Thái...Cho nên sống ở đô thị lớn thì phải chấp nhận sống chung với tắc đường
 

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
49
Khốn quá cc ạ. Hn quá tải thật rồi. E vừa chạy từ Vincom Bà Triệu về Landmarrk 72 Phạm Hùng. Cảm nhận 1 Hn khác năm trước nhiều quá. Ko còn là tắc, ùn mà là quá tải.
Hầm Kim Liên ùn ngay từ lối xuống bên này do ko thoát đc đèn đỏ Phạm Ngọc Thạch.
Nút giao Xã Đàn- Tây Sơn, nút gíao Thái Hà- Láng Hạ, Huỳnh T.Kháng- Ncthanh, cầu vượt sang Trần D.Hưng ùn từ lên cầu do ngenx vào Trung Hòa.

Đó là sự quá tải khi mà ô tô tăng quá nhanh và đường ko kịp mở. Nếu ko có biện pháp hạn chế mạnh tay chắc tới đây đứng nhìn nhau ko hẹn h về nhà với vk, con.
Xe buýt ko thấy đâu, tx ko nhiều có lẽ trốn cao điểm. Vậy ptcn nhiều quá.

Ko hạn chế ptcn manh tay, ko giãn bớt dân và cơ quan ra ngoại vi và mở đường tương xứng thì e về quê vậy. Quá oải.... Hn phồn hioa nhưng ko thanh bình... ko đáng sống, bye bye cc, e mua vé về quê đây.
Bọn mỹ nguỵ, bọn 3/, bọn rân chủ ...thật là thâm độc. Chúng nó tuyên truyền lối sống hào nhoáng bề ngoài, hưởng thụ xa hoa phù phiếm...làm cả hệ thống ta bị ảnh hưởng sinh ra kẹt xe triền miên, ngập lụt như cơm bữa, khói bụi ô nhiểm khắp nơi...khg riêng HN mà khắp cả nước đều bị giống nhau : Ô nhiểm (đen và bóng).
Đã đảo bọn 3/, đả đảo bọn rân chủ, đã đảo bọn mỹ nguỵ. (Đã đảo 1000 lần). ĐCSVN quang vinh muôn năm (Muôn năm 1000 lần).
Hết ô nhiểm chưa CCCM? Chưa hết thì tiếp tục hô cho đến ngày nào hết ô nhiểm thì dừng. Cố lên, sắp tới...thiên đàng rồi.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,407
Động cơ
443,928 Mã lực
Vâng mời cụ sang để chứng kiến cảnh tắc đường k kém, chỉ là k có nhiều phương tiện giao thông hỗn hợp như ở VN thôi. Nói chung vấn nạn tắc đường là của các đô thị lớn trên thế giới chứ k riêng của ai. Bắc Kinh đổi tên thành Tắc kinh, Thượng Hải đổi thành Hải tắc... Mấy nước ASEAN gần ta cũng thế :Jakarta của Indo,Băng Cốc của Thái...Cho nên sống ở đô thị lớn thì phải chấp nhận sống chung với tắc đường
tắc đường Seoul em cũng từng nếm, nhưng với đại đô thị 25 triệu dân thì họ giải quyết rất tốt rồi đó cụ. Còn dân đông thế sao tránh được tắc đường. Em cũng khá thích kiểu bên đó có làn riêng cho xe trên 9 chỗ ngồi, giúp các xe chở nhiều người được ưu tiên đi nhanh hơn, chứ không chỉ mỗi cái ông BRT thỉnh thoảng mới có một chuyến mà chiếm cả một làn, thấy lãng phí thật.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,590
Động cơ
151,182 Mã lực
tắc đường Seoul em cũng từng nếm, nhưng với đại đô thị 25 triệu dân thì họ giải quyết rất tốt rồi đó cụ. Còn dân đông thế sao tránh được tắc đường. Em cũng khá thích kiểu bên đó có làn riêng cho xe trên 9 chỗ ngồi, giúp các xe chở nhiều người được ưu tiên đi nhanh hơn, chứ không chỉ mỗi cái ông BRT thỉnh thoảng mới có một chuyến mà chiếm cả một làn, thấy lãng phí thật.
Seoul mà cụ lấy số dân 25 triệu là cả vùng thủ đô gồm có các tp vệ tinh rồi,còn riêng Seoul chỉ tầm 10tr thôi. Hơn một nửa số dân này di chuyển dưới lòng đất mà vẫn còn tắc đường, họ cũng k có thói quen ăn sáng ngoài đường nên hàng quán cũng chỉ mở sau 10h sáng. Việc quản lý chính quyền đô thị chúng ta mới chỉ bắt đầu nên còn phải mất thời gian nhiều
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
HN quá tải giao thông là điều CP đã biết từ lâu rồi. Tỷ lệ đất dành cho giao thông (động, tĩnh) mới đạt 1/2-1/3 mức của các TP phát triển. Với hiện trạng hệ thống hiện có, GT sẽ không bị quá tải nếu chỉ phục vụ cỡ 5 triệu cư dân. Khi người lao động đổ về như thác lũ, số người làm việc, học tập, cư trú có lẽ vượt hơn 10 triệu, gấp 2 năng lực vận tải. Trong khi 15 năm qua hệ thống giao thông ngầm dậm chân tại chỗ, vẫn là con số 0. Với TP 10 triệu dân, khi không có hệ thống GT ngầm và sẽ có 1 triệu ô tô + 5 triệu xe máy, thì chỉ có hệ thống đường GT đường rộng trung bình 4-6 làn ô bàn cờ dày đặc,cùng với các nút giao trọng điểm nhiều tầng không giao cắt, thì mới không bị quá tải hay tắc nghẽn.

Quy hoạch chung cư, khu VP, khu công nghiệp, trường học (tức là quy hoạch chỗ ở tập trung, trường học và nơi tập trung việc làm) gần như tự phát, ngẫu nhiên. Các khu dân cư mới không đủ trường học các cấp, không đủ tiện ích nội khu, không gần nơi tập trung việc làm, vv cũng đều làm gia tăng áp lực giao thông.

Dịch vụ công trực tuyến kém, thủ tục hành chính rườm rà, vv. cũng làm gia tăng lưu lượng giao thông không cần thiết. Chẳng hạn giải quyết 1 thủ tục hành chính có thể làm online hoặc đi giải quyết 1 lần là xong, nhưng thực tế phải đi lại 3-4-5-6 lần mới giải quyết được. Nhiều thủ tục ở nước ngoài không có, ở VN thì vẽ ra (tất nhiên có nhóm rất nhỏ được hưởng lợi) còn tất cả thiệt hại về thời gian, năng suất, và gia tăng áp lực giao thông.

Hệ thống đèn tín hiệu chưa khoa học. Xử phạt vi phạm GT chủ yếu hướng đến gia tăng nguồn thu từ xử phạt; không những không cải thiện được tình hình mà còn làm tình hình tệ hơn. Đại đa số vi phạm luật giao thông (hệ thống quá tải thì nhiều lúc tất cả cùng vi phạm), dẫn đến nhờn luật.
Những ngày thời tiết xấu, CSGT điều tiết GT ở các nút giao mất hút, ... tắc nghẽn.

Giải pháp phát triển, cải thiện - mang tính khả thi cao, thì có nhiều nhóm giải pháp thông minh không cần dựa quá nhiều trên các mệnh lệnh hạn chế hành chính, duy ý chí ( gây tổn hại đến phát triển kinh tế và các quyền công dân); sẽ thảo luận trong chủ đề riêng.
 

dao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
848
Động cơ
347,685 Mã lực
Theo em thì ai quê ở đâu thì về đó sinh sống và làm việc cho đỡ quá tải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top