[Funland] Hà Nội: Nam thanh niên lao ô tô từ trên cầu Thanh Trì xuống đất tử vong

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,085 Mã lực
4 năm thông xe có một vụ tai nạn lao từ trên cao xuống đất thì cũng được coi là hi hữu rồi ;
 

TDI

Xe tăng
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
1,018
Động cơ
-52,482 Mã lực
Theo như trong ảnh thì đoạn này đang tăng tốc đồng thời phải quan sát bên trái xem có xe tới không để nhập làn nên không tập trung nhìn phía trước được. Ai lạ đường, gặp hôm thời tiết xấu thì quá nguy hiểm.
 

Quoctrinh

Xe tải
Biển số
OF-425951
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
214
Động cơ
218,600 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Nói thật. Không biết thế nào chứ nhìn cái hình cầu bị hụt 1 đoạn thấy không hợp lý lắm.
Cụ nào hay đi qua đoạn này cho cái hình chụp phía trên cầu
trước hình như chỗ đấy có đường đi lên, mà sau xây dựng xong bên dưới nên người ta phá đi rồi. Xây thế này thì lạc lái 1 cái là cắm đầu chứ còn gì, thà xây vát vát để lỡ đụng trúng cũng bật lại lòng đường chứ làm gì tới nông nỗi thế này
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,653
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Vẫn có cụ còn cố bao biện cho cái khoảng "giật cục" đó là HOÀN TOÀN không có lỗi. Ở nước ngoài không thiếu những kiểu cắt cụt vuông góc như vậy, nhưng thường là 1 khoảng chờ để nối thêm trong tương lai. Và tại mỗi điểm đó, ngoài lan can ra, họ thường để các thùng phuy nhựa cỡ lớn chứa đầy nước hoặc các bánh xe cao su.
Con người văn minh hay tiến bộ ăn nhau ở cái tầm nhìn. Như theo thuyết Muphy "Cái gì có khả năng xảy ra thì nó sẽ xảy ra", nhìn vào cái địa thế đó, khả năng xảy ra tai nạn là có xác suất đáng kể.
Các vị lờ đờ nên lấy đó làm bài học, kinh nghiệm và có biện pháp xử lý ngay lập tức chứ lúc này không phải là lúc để lôi luật lá, quy định ra để bao biện hòng rũ bỏ trách nhiệm.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực


Theo như trong ảnh thì đoạn này đang tăng tốc đồng thời phải quan sát bên trái xem có xe tới không để nhập làn nên không tập trung nhìn phía trước được. Ai lạ đường, gặp hôm thời tiết xấu thì quá nguy hiểm.
Đoạn đó đây, khi vòng lên cầu thì đảo mềm cấm xe đã xuất hiện và kéo dài hơn 300m đến vị trí tai nạn (2 mũi tên chỉ), làn xe dùng để tăng tốc và nhập làn (dải màu đỏ) ở bên cạnh chứ ko liên quan gì đến đảo mềm cụ nhé, nếu ông này không buồn ngủ hoặc xỉn thì khả năng là vượt xe khác ngay trên đoạn tăng tốc thì mới đi vào đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Sao cụ nghĩ là tai nạn ko đến? Chỗ đó đúng là nên làm vát chéo, nhưng kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra theo hướng như thế này:
Buồn ngủ, đâm vào đoạn vát chéo, ờ thì vát chéo nên ko rơi xuống dưới, nhưng vì vát chéo nên xe lại văng ra làn giữa gây tai nạn liên hoàn với các ô tô đang chạy tốc độ cao làm chết vài chục người.

Lúc đó lại chuyển hướng đổ lỗi cho thằng nào ngu làm vát chéo cụ nhỉ, đáng nhẽ phải làm thẳng để nếu có đâm vào thì nó rơi xuống chết một mình.
Hờ hờ..... thì lúc nào có tai nạn do vát chéo ( như trường hợp cụ nói) thì lại quay ra chửi sao không để vuông. Tây nó để vuông sao ta không đẻ vuông !!!!!!!
Nếu tuân thủ đúng quy tắc từ đường nhánh lên đường chính cần đi đúng tốc độ quy định thì vát hay vuông đều giống nhau. Nếu không tuân thủ, chạy với tốc độ " khủng" ( tới mức ủn gẫy cả lan can như thế) thì vuông hay vát cũng đều giống nhau
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Vẫn có cụ còn cố bao biện cho cái khoảng "giật cục" đó là HOÀN TOÀN không có lỗi. Ở nước ngoài không thiếu những kiểu cắt cụt vuông góc như vậy, nhưng thường là 1 khoảng chờ để nối thêm trong tương lai. Và tại mỗi điểm đó, ngoài lan can ra, họ thường để các thùng phuy nhựa cỡ lớn chứa đầy nước hoặc các bánh xe cao su.
Con người văn minh hay tiến bộ ăn nhau ở cái tầm nhìn. Như theo thuyết Muphy "Cái gì có khả năng xảy ra thì nó sẽ xảy ra", nhìn vào cái địa thế đó, khả năng xảy ra tai nạn là có xác suất đáng kể.
Các vị lờ đờ nên lấy đó làm bài học, kinh nghiệm và có biện pháp xử lý ngay lập tức chứ lúc này không phải là lúc để lôi luật lá, quy định ra để bao biện hòng rũ bỏ trách nhiệm.
Cụ nên phân biệt giữa thiết kế SAI và thiết kế CHƯA TỐI ƯU, khái niệm TỐI ƯU chỉ là tương đối nên trên thực tế mọi thứ đều có thể làm tốt hơn nữa.
Còn ĐÚNG - SAI là do luật quy định, không phạm luật thì là ko SAI.

Nếu là thiết kế chưa tối ưu thì tức là họ HOÀN TOÀN không có lỗi, họ có thể sẽ sửa để nó tối ưu hơn chứ không phải vì SAI mà phải sửa.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Các cụ cứ cãi nhau đi, pmu18 sửa sai rồi nhé, gắn cả 2 bên nha, lắp sớm như này thì anh kia đâu có lao xuống
 

Quoctrinh

Xe tải
Biển số
OF-425951
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
214
Động cơ
218,600 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Hôm nay xem hình ảnh phát hiện đây là bẫy của đơn vị thi công cầu. Lỗi từ cả ông xây cầu lẫn ông đi trên cầu. Thôi thì cũng chẳng biết đổ cho ai. Người chết thì vẫn cứ là thiệt.
bài trên vietnamnet có đổ cho bên Nhật Bổn nghiệm thu và kiểm duyệt rồi đấy :D chả ông Nhật nào chết, mỗi dân mình cắm đầu
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,653
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nên phân biệt giữa thiết kế SAI và thiết kế CHƯA TỐI ƯU, khái niệm TỐI ƯU chỉ là tương đối nên trên thực tế mọi thứ đều có thể làm tốt hơn nữa.
Còn ĐÚNG - SAI là do luật quy định, không phạm luật thì là ko SAI.

Nếu là thiết kế chưa tối ưu thì tcức là họ HOÀN TOÀN không có lỗi, họ có thể sẽ sửa để nó tối ưu hơn chứ không phải vì SAI mà phải sửa.
Cám ơn cụ đã chia sẻ.
Chưa tối ưu mà nói là hoàn toàn không sai thì em nghĩ không ổn. Vâng, sai hay đúng cũng chỉ là 1 khái niệm không tương đối. Thiết kế đoạn vuông góc đó, có thể là đúng so với những luật lá, quy định đã lỗi thời và tụt hậu của nước ta nhưng so với nước ngoài thì nó khiến 1 đường dây từ kẻ thiết kế, thi công và kể cả kẻ làm luật cũng bị liên đới. Còn trong trường hợp này, cái lý mà không nhìn vào thực tế thì nó thành cãi cùn.
Nói về tai nạn giao thông, thỉnh thoảng chúng ta xem những bản tin nói về các điểm đen trên quốc lộ, nơi mà các tai nạn thảm khốc diễn ra thường xuyên và liên tục nhưng các cơ quan chức năng vẫn dưng coi như không hoặc cái cách làm của họ chỉ là kẻ thêm vài cái vạch vôi nhợt nhạt, sau này số ca chết người vẫn đều thì các cụ ấy lại bao biện là đã có "biện pháp kỹ thuật" nhưng dân nó ngu nó không theo luật thì nó chết. Trong khi đó, các vị ấy không biết ( hoặc cố tình không biết) các yếu tố ngoài "kỹ thuật" khác như : Đường dốc lòng chảo , có cây to cách đó vài chục mét khuất tầm nhìn; đoạn bị thắt cổ chai, ...v..v...
Nên, cứ trốn trách trách nhiệm bằng việc quy chiếu với hệ thong luật đã lỗi thời hoặc xa rời thực tế thì đó là 1 sự VÔ CẢM.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau đi, pmu18 sửa sai rồi nhé, gắn cả 2 bên nha, lắp sớm như này thì anh kia đâu có lao xuống
Sự tắc trách của PMU đã được trả giá bằng 1 mạng người :(
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,653
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nên phân biệt giữa thiết kế SAI và thiết kế CHƯA TỐI ƯU, khái niệm TỐI ƯU chỉ là tương đối nên trên thực tế mọi thứ đều có thể làm tốt hơn nữa.
Còn ĐÚNG - SAI là do luật quy định, không phạm luật thì là ko SAI.

Nếu là thiết kế chưa tối ưu thì tcức là họ HOÀN TOÀN không có lỗi, họ có thể sẽ sửa để nó tối ưu hơn chứ không phải vì SAI mà phải sửa.
Cám ơn cụ đã chia sẻ.
Chưa tối ưu mà nói là hoàn toàn không sai thì em nghĩ không ổn. Vâng, sai hay đúng cũng chỉ là 1 khái niệm không tương đối. Thiết kế đoạn vuông góc đó, có thể là đúng so với những luật lá, quy định đã lỗi thời và tụt hậu của nước ta nhưng so với nước ngoài thì nó khiến 1 đường dây từ kẻ thiết kế, thi công và kể cả kẻ làm luật cũng bị liên đới. Còn trong trường hợp này, cái lý mà không nhìn vào thực tế thì nó thành cãi cùn.
Nói về tai nạn giao thông, thỉnh thoảng chúng ta xem những bản tin nói về các điểm đen trên quốc lộ, nơi mà các tai nạn thảm khốc diễn ra thường xuyên và liên tục nhưng các cơ quan chức năng vẫn dưng coi như không hoặc cái cách làm của họ chỉ là kẻ thêm vài cái vạch vôi nhợt nhạt, sau này số ca chết người vẫn đều thì các cụ ấy lại bao biện là đã có "biện pháp kỹ thuật" nhưng dân nó ngu nó không theo luật thì nó chết. Trong khi đó, các vị ấy không biết ( hoặc cố tình không biết) các yếu tố ngoài "kỹ thuật" khác như : Đường dốc lòng chảo , có cây to cách đó vài chục mét khuất tầm nhìn; đoạn bị thắt cổ chai, ...v..v...
Nên, cứ trốn trách trách nhiệm bằng việc quy chiếu với hệ thong luật đã lỗi thời hoặc xa rời thực tế thì đó là 1 sự VÔ CẢM.
 

Quoctrinh

Xe tải
Biển số
OF-425951
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
214
Động cơ
218,600 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Tất nhiên là nhiều nguyên nhân, đồng ý với cụ nhưng trong trương hợp này lỗi chính do lái xe bất cẩn, cụ có đồng ý với em không?
Các đoạn vạt chéo nếu xe chạy nhanh xiên vào cũng có nguy cơ gây tai nạn liên hoàn, do đó em mới nói phải có đầy đủ tín hiệu cảnh báo.
Ví dụ về sự nguy hiểm của vạt chéo các cụ cứ xem khúc đường trên cao nhập vào đường Láng chẳng hạn, ông nào đi gấu bám trái mà lạ đường rất dễ dính chỗ bóp đường này, cứ đều đều chạy là không biết đâu nếu không có cản báo.
em nghĩ tai nạn liên hoàn trên cầu thì % thiệt hại về con người ít hơn là để thế này, phi xuống người đang đợi đèn đỏ thì còn gì là người nữa hả cụ :'(
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Các cụ cứ cãi nhau đi, pmu18 sửa sai rồi nhé, gắn cả 2 bên nha, lắp sớm như này thì anh kia đâu có lao xuống
Cảm ơn cụ!
Hình này đã nói lên tất cả
Nếu Em mà là thân nhân
Em kiện cho hàng loạt cơ quan và cá nhân mất ngủ luôn!
 

taychoitapsu

Xe tăng
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
1,012
Động cơ
421,697 Mã lực




Đoạn đó đây, khi vòng lên cầu thì đảo mềm cấm xe đã xuất hiện và kéo dài hơn 300m đến vị trí tai nạn (2 mũi tên chỉ), làn xe dùng để tăng tốc và nhập làn (dải màu đỏ) ở bên cạnh chứ ko liên quan gì đến đảo mềm cụ nhé, nếu ông này không buồn ngủ hoặc xỉn thì khả năng là vượt xe khác ngay trên đoạn tăng tốc thì mới đi vào đó.

hầu cụ

Trước những thông tin trên, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.

Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.




Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được =))=))=))=))=))=)) nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.

 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,537
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Không phải là cái đoạn xuống Nguyễn Xiển (là tên bây giờ chứ hồi có đường xuống thì chửa có tên)
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Các cụ phản đối đoạn cụt đó dừng một phút để nghĩ lại đi. Trên đường cao tốc có rất nhiều chỗ tách làn ra khỏi đường. Cháu quan sát thất phần bê tông, lan can chỗ này thường xuyên bị sứt mẻ và đương nhiên nhiều tai nạn đã xảy ra, có một số vụ chết người. Sao không thấy các cụ auto chửi là tại chỗ tách làn sao không làm rộng như cái sân Mỹ Đình để lái xe an toàn.

Còn các chỗ nhập đường cao tốc cũng vậy, chiều dài đoạn đường tăng tốc có hạn, lái xe trên đường cần phải biết thông lệ tổ chức giao thông mà xử lý.

Nếu đây không phải cao tốc mà là đường thường biết đâu lại là một vụ xe điên
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sắt thép, bê tông lan can trông hùng dũng thế mà bị bay......chẳng biết chất lượng ra sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top