- Biển số
- OF-85656
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 16,678
- Động cơ
- 567,333 Mã lực
cầm gương, đèn pin chỉ điểm cho máy bay là biệt kích trà trộn dân thường, chỉ phổ biến thời chống Pháp, chứ thời chống Mỹ dân mình toàn đặt tên các đời tổng thống Mỹ cho chó thì mức độ căm ghét cao ngất. Công tác phản gián cũng thuộc loại bá chấyNăm 1971 lũ to phải phá cống Phùng phân lũ để cứu Hà Nội . Hà Tây và hạ lưu sông Đáy bị thảm họa. Bệnh viện Mỹ đức ngập phủm, tất cả phải sơ tán lên đồi Hà.
Khi đó đê la thành còn cao và chạy suốt từ Lương yên lên Cầu giấy lên đến bưởi và đầu Lạc long quân bây giờ.
Ở cửa ô chợ dừa khi đó như cửa khẩu, người ta chất đầy những bao đất ở 2 bên. Nếu nước tràn vào Hà Nội thì sẽ lấp cửa khẩu chặn nước vào nội thành theo phố Hàng bột và Khâm thiên.
Tất cả sự kiện trên là nhà cháu mục sở thị...ko phải "nghe hơi nồi chõ". Từ đó đến nay chưa có trận lụt bằng "đỉnh" của năm 1971.
Hồi đó đất nước còn lạc hậu, lại đang chiến tranh, nên cp cũng chỉ lo khắc phục hậu quả. Nên cũng chả còn tâm đâu mà thống kê số người chết.
Và Mỹ thì tuổi Loz gì mà thống kê dc. "Phong trào chống gián điệp" cực cao. Ban ngày cầm cái gương, ban đêm cầm cái đèn pin cũng bị theo dõi...
Lụt chỉ gây chết nhiều nếu bị vỡ đê bất ngờ, nhất là ban đêm. Lũ 1971 tuy diện rộng phủ toàn miền bắc nhưng quá trình chạy lũ cũng khá pro, làm gì có chuyện chết 10 vạn người