Nhớ lại cũng bồi hồi cụ nhỉ? Em nhớ ngày đấy NS Nguyễn Thế An hình như vẫn đang học ở Nhạc viện thì phải.Có khả năng cụ với em thời đó đứng ngoài nghe cùng nhau đấy.
Nhớ lại cũng bồi hồi cụ nhỉ? Em nhớ ngày đấy NS Nguyễn Thế An hình như vẫn đang học ở Nhạc viện thì phải.Có khả năng cụ với em thời đó đứng ngoài nghe cùng nhau đấy.
Thế cụ lạc hậu quá rồi, bây giờ chơi fingerstyle toàn đập thùng vào nhịp 1-3 slap dây bass nhịp 2-4 liên tục để bài solo có cảm giác có thêm thằng đánh trống backup. Chơi nhạc trẻ hay hơn kiểu classic nhiều.Ví dụ bài Careless Whisper thì sẽ chơi kiểu ntnquá lạm dụng pick, đập thùng.nghe 1 - 2 bài thì thấy lạ thôi. nghe sang nửa bài thứ 3 là thấy mệt. tập theo kiểu cụ này thì cũng mất thời gian đấy. nhưng bởi vì cụ ấy mù nên mới tập kiểu đấy thôi. người sáng mắt, tập bài bản ko ai tập kiểu vậy cả
cụ có hiểu thế nào là "quá lạm dụng" ko thế???Thế cụ lạc hậu quá rồi, bây giờ chơi fingerstyle toàn đập thùng vào nhịp 1-3 slap dây bass nhịp 2-4 liên tục để bài solo có cảm giác có thêm thằng đánh trống backup. Chơi nhạc trẻ hay hơn kiểu classic nhiều.Ví dụ bài Careless Whisper thì sẽ chơi kiểu ntn
( em có tab cụ nào cần em send cho)
Skill đập thùng của cụ điền là bá đạo của nó đấy, tiếng đàn thì k đặc biệt nhưng tổng thể thì bài đệm rất sống động như một band mini.
Chơi kiểu đập thùng kiểu fingerstyle mới khó chứ kiểu của cụ Điền thì quá đơn giản. Cụ Điền đập thùng ở mỗi hết câu hay chuyển đoạn hoặc vào điệp khúc cái này tập khoảng 1 tuần là ngon lànhcụ có hiểu thế nào là "quá lạm dụng" ko thế???
còn e ko bảo skill cụ điền ko bá đạo. Cụ ấy là đỉnh cao của guitar ko chuyên rồi. nhưng chỉ vì mù nên cụ ấy mới chơi cái kiểu "mô phỏng" lại beat nhạc như thế. người học guitar chuyên nghiệp ko ai người ta học kiểu đấy cả.
//vd luôn cái bài cụ post đấy. đấy là ko lạm dụng đập thùng đấy. nghe nó đã khác chưa???
chốt 1 câu: trình cụ điền cao nhưng chỉ dừng lại ở youtube và bàn nhậu là hết. ko tiến xa hơn được
Cũng chả khó đâu cụ ơi. Chỉ là khó là nếu cụ phải tự nghĩ ra drum pattern cho bài. Tức là cụ phải có năng khiếu nhạc cảm beat tốt hoặc cụ phải mất công học sang Trống một chút. Chứ bh cứ vứt em tab là bài fingerstyle nào cũng chơi đc hết. Khó phần chuyển soạn chi hay thôiChơi kiểu đập thùng kiểu fingerstyle mới khó chứ kiểu của cụ Điền thì quá đơn giản. Cụ Điền đập thùng ở mỗi hết câu hay chuyển đoạn hoặc vào điệp khúc cái này tập khoảng 1 tuần là ngon lành
Chẳng qua cụ ấy nghèo, đi theo con đường hơi dị, nhưng đầy tính kỹ thuật quá cao mà tay bọn tây không chơi như vậy được nên bọn nó dìm thôi cụ ạ. Chứ cụ này là số 2 thì không ai là số 1 hiện nay được về kỹ thuật chơi tây ban cầm.Cụ Thế An này tiếng đàn rất ngạo nghễ, đầy cá tính đúng chất dân Hải Phòng. Năm kia cụ ấy về nước đánh cùng với Trần Tuấn An, em có đi nghe. Nhưng bảo bóp chết tây em e hơi quá. Ở bên Can cụ ấy vẫn dạy đàn, mở phòng thu chứ có sống được bằng biểu diễn đâu ạ.
Dạ, cụ nói thế chả khác gì bảo thằng Tây balo nó nấu phở ngon hơn dân Hà Nội gốc ạChẳng qua cụ ấy nghèo, đi theo con đường hơi dị, nhưng đầy tính kỹ thuật quá cao mà tay bọn tây không chơi như vậy được nên bọn nó dìm thôi cụ ạ. Chứ cụ này là số 2 thì không ai là số 1 hiện nay được về kỹ thuật chơi tây ban cầm.
Thật sự là nếu nó có nguyên liệu tốt hơn, dụng cụ bếp tốt hơn, chắc chắn nấu ngon hơn. Vì công thức nấu phở là phổ biến ai cũng biết ạ.Dạ, cụ nói thế chả khác gì bảo thằng Tây balo nó nấu phở ngon hơn dân Hà Nội gốc ạ
Ơ nghe cụ nói em mới biết có 2 ông John Williams chết thật Ông John em đang nói là ông producer hay được so sánh với Hans Zimmer ấy. Phần sau em ko biết cụ đang nói ông John nào nhưng em biết Segovia, hồi mấy chục năm trước em hay bật vid ông ấy đánh mấy bài của Bach rồi tập theo. Còn ông John em nói là ông Producer thì em không đánh giá cao thật. Lúc em tập Agustin Mangore có tìm cụ ấy mà sau khi xem cụ ấy đánh Vals No. 3 thì thất vọng tràn trề. Tiếng đàn nghe như 1 cái máy. Vd bài nàyCụ nhầm giữa hai ông Williams rồi... Cái ông producer mà cụ đang nói là John Williams người Mỹ sinh năm 32, còn ông John của mình là người Anh sinh năm 41 ông John nhà mình chỉ biết đánh guitar thôi.
Em đồng ý với cụ là John Williams đánh như cái máy, nhưng bảo John kỹ thuật kém là quá sai. Nếu ông ý kỹ thuật kém mà đánh lại vô hồn thì lý do gì mà ông ta lại nổi tiếng thế?? Người ta tha thứ cho tiếng đàn vô hồn của ông ý, thậm chí nhiều guitarist bắt chiếc phong cách, vì kỹ thuật của ông ta quá TỐT. Chính thầy của ông ta và là cha đẻ của guitar cổ điển Segovia, một con người vô cùng bảo thủ và tự kiêu, cũng phải thừa nhận là : Nếu cho John Williams đánh sau tấm màn thi mọi ngưòi sẽ tưởng là tôi đánh. Thực tế thì nhiều người nhận xét về technique thì John vượt Segovia.
Còn vụ mới tập chơi dây sắt hay chơi dây nylon, nói thực theo em là không quan trọng. Thời em học cấp 3 thì hồi đó mới tập toàn chơi classic, trong khi thị trường bây giờ 90% là đàn acoustic nên bọn trẻ con nó chơi dây sắt trước. Mỗi loại có 1 cái khó, 1 cái dễ, quan trọng là vượt qua được những khó khăn đầu tiên thôi. Phần lớn người tập guitar bỏ sau 1-2 tháng éo bấm được Fa Trưởng
Bài này thực ra không khó đâu cụ. Bài này là kiểu đánh được thì dễ đánh hay mới khó nên nó mới kinh điển ở chỗ đó. Tremolo bài này mà vụng thì đẳng cấp phân biệt ngay. Cả những nghệ sĩ gạo gội phải tự tin mới đánh bài này được, tremolo không đều là thọt luônEm đang nghe Recuerdos de la Alhambra, cảm xúc tràn trề nên lên đây tìm cụ mợ đồng sở thích
Trong không gian yên tĩnh của ban đêm, đeo phone nghe guitar classic em có cảm giác ngón tay chạm vào từng dây đàn, cảm nhận được giai điệu trầm bổng, nhấn nhá của người chơi...
Em nhớ có đọc một câu, đại ý là "Chơi đàn không chỉ là giới thiệu nốt nhạc, mà phải có cảm xúc...". Người chơi trước hết đòi hỏi có kỹ thuật, nhưng chú ý quá về kỹ thuật thì khó diễn tả được cảm xúc.
Trong các bản Recuerdos de la Alhambra em từng nghe, đây là bản em thích nhất. Mời cccm!
Do cụ yêu cụ Thế An quá thôi. Không phủ nhận cụ Thế An là một nghệ sĩ guitar tài năng cả trong trình tấu lẫn sáng tác. Nhưng guitarist cổ điển người Việt sống được bằng trình tấu trên thế giới hiện tại em thấy có Lê Thu và Trần Tuấn An thôi. Cụ Đặng Ngọc Long thì cũng già rồi mới cụ ấy thiên về giảng dạy hơn.Chẳng qua cụ ấy nghèo, đi theo con đường hơi dị, nhưng đầy tính kỹ thuật quá cao mà tay bọn tây không chơi như vậy được nên bọn nó dìm thôi cụ ạ. Chứ cụ này là số 2 thì không ai là số 1 hiện nay được về kỹ thuật chơi tây ban cầm.
Thật sự là nếu nó có nguyên liệu tốt hơn, dụng cụ bếp tốt hơn, chắc chắn nấu ngon hơn. Vì công thức nấu phở là phổ biến ai cũng biết ạ.
Chịu, thấy cái nồi lưu cữu đóng váng lại thì ai ăn chứ em hổng dám ạ. Nhạc cụ cũng vậy, em thấy là mới, sạch sẽ bóng loáng, chất gỗ tốt có tuyển chọn sẽ cho tiếng sạch sẽ tinh khiết, khác đồ cũ. Tất nhiên còn tuỳ, có những cây đàn cổ nhưng gỗ quá tốt thì em không nói.Cụ chưa tính đến cái nồi nó đóng bết lại sau bao năm nấu phở nó cũng thành cái vị rồi à. Cho cụ bộ xong nồi mới mua ngoài siêu thị với đầy đủ đồ nghề cụ có chắc là nấu được như thế không? Lí do nhiều nghệ sĩ dùng cây guitar cũ mèm bend lõm cả phím cũng vì thế đấy cụ ạ.
Đặng Ngọc Long chuyển soạn nhạc rất mạch lạc và nhịp nhàng. Em rất thích bài Bèo Dạt Mây Trôi của cụ ấy, với bài Ngày Mùa. 1 phần vì trình em cũng chỉ đủ đánh mấy bài này, chứ còn bài Bèo của cụ Thế An thì note rải như chùm nho em chịu bỏ luôn không dám tậpDo cụ yêu cụ Thế An quá thôi. Không phủ nhận cụ Thế An là một nghệ sĩ guitar tài năng cả trong trình tấu lẫn sáng tác. Nhưng guitarist cổ điển người Việt sống được bằng trình tấu trên thế giới hiện tại em thấy có Lê Thu và Trần Tuấn An thôi. Cụ Đặng Ngọc Long thì cũng già rồi mới cụ ấy thiên về giảng dạy hơn.
Cụ hiểu sai ý em rồi, trong nồi thì sạch chứ ai lại để bẩn. Nhưng cụ mua nồi xoong chảo mới có để ý nấu mùi kim loại với nhựa nó ám vào không. Đàn đánh càng lâu càng quen tay. Với lại rung đập nhiều cả cái đàn nó đầm đi. Cầm đàn mới cảm giác giống cái xe mới vậy. Nếu giờ gạ đua xe thì em đem cái xe của mình đang chạy chục năm đi đua, chứ lấy xe mới từ hãng phanh không quen ngã sấp mặt ngay...Chịu, thấy cái nồi lưu cữu đóng váng lại thì ai ăn chứ em hổng dám ạ. Nhạc cụ cũng vậy, em thấy là mới, sạch sẽ bóng loáng, chất gỗ tốt có tuyển chọn sẽ cho tiếng sạch sẽ tinh khiết, khác đồ cũ. Tất nhiên còn tuỳ, có những cây đàn cổ nhưng gỗ quá tốt thì em không nói.
Bây giờ trending là math rock rồi cụ ạ. Cụ lên youtube mà xem, guitar giờ nó tiến hoá như vượn luôn ấy, tap phím như piano. Classic, rock các thứ bây giờ là nhạc của ông già rồi. Dù sao cũng vui vì mình đã chứng kiến thứ mình chơi nó tiến hoá nhanh như thế nào sau 20 năm.Cụ Thế An này tiếng đàn rất ngạo nghễ, đầy cá tính đúng chất dân Hải Phòng. Năm kia cụ ấy về nước đánh cùng với Trần Tuấn An, em có đi nghe. Nhưng bảo bóp chết tây em e hơi quá. Ở bên Can cụ ấy vẫn dạy đàn, mở phòng thu chứ có sống được bằng biểu diễn đâu ạ.