Góp ý về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường bộ ( qcvn 41:2012)

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,870
Động cơ
630,354 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...
Cá nhân em thì cho rằng nếu như chúng ta mà lưu thông 1 cách "văn minh" tức là không có chẻ từng câu chữ của luật ra mà cứ xe đạp đi vào làn trong cùng bên phải, sau đó là tới (vài) làn mô tô rồi tới các làn ô tô, không xe nào chen làn xe nào để đi nhanh hơn thì không cần phải phân làn làm gì. Như ở VN thì cũng không nên phân làn chi tiết cho từng loại phương tiện như hiện nay. Cách phân làn thế nào em đã có kiến nghị trong thớt biển báo rồi nên xin phép không nhắc lại ở đây cho đỡ lẫn.
Nếu em được phép chọn thì em mong là sẽ chỉ có phân làn cho 1 hoặc vài loại phương tiện đặc biệt và/hoặc trong những trường hợp đặc biệt (chẳng hạn đối với xe buýt nhanh hoặc xe buýt nói chung). Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải phân làn thì em thiên về ý 1 của cụ.
Chỉ tổ chức Làn dành riêng cho 2 loại xe: xe 2 bánh các loại, và xe khách

Điểm đặc biệt của giao thông Vn chính là lượng xe 2 bánh đông đảo. Nhièu xe 2b đi kiểu tự sát, cứ vô tư uống rượu rồi úp đầu ô tô, với niềm tin rằng ô tô sẽ phải tránh mình, nếu ô tô tránh không kịp, đâm mình gãy chân, "nó" sẽ phải đền mình tiền, đủ để uống rượu tiếp trong 10 năm.

Do vậy, theo nhà cháu, mục đích thực sự của Phân làn là "tách các loại xe 2 bánh ra khỏi các làn ô tô". Và chỉ cần thế là đủ.

1- với xe 2 bánh các loại, chỉ cần bổ sung thêm 2 loại biển sau:
a- bổ sung biển "Cấm các loại xe 2, 3 bánh, kể cả xe mô tô".
Chỉ cần dùng 1 biển này đặt bên phải các làn đường ô tô là có thể cấm xe 2b đi vào đó.
b- bổ sung biển Hiệu lệnh "làn đường cho xe 2 bánh", biển tròn nền xanh, áp dụng cho các loại xe 2 bánh, kể cả mô tô và xe thô sơ, xe đạp, đạp điện.
Chỉ cần dùng biển hiệu lệnh này là bắt được tất cả các loại xe 2 bánh phải đi vào làn dành riêng cho xe 2 bánh.
(Trong quy định về biển này, có thể ghi nội dung "Xe ô tô vẫn có thể đi vào với mục đích dừng, đỗ sát lề của làn dành riêng này, để bốc dỡ hàng hóa, vào nhà, v.v....).
Khi muốn cấm ô tô đi vào làn dành riêng cho xe 2 bánh này, chỉ cần đặt biển Cấm ô tô, phía dưới có biển phụ "xe mô tô được phép lưu thông" là xong.

2- Với xe khách (bao gồm cả xe buýt, buýt nhanh, xe taxi, xe chạy hợp đồng chở khách, v.v...):
a- chỉ cần bổ sung 1 biển Hiệu lệnh "làn đường dành riêng cho xe khách" như với xe 2 bánh ở trên.
b- Dưới đường, phải kẻ vạch 54 "làn đường dành riêng cho xe khách", hoặc vạch chữ A số 1.23 "làn đường dành riêng cho xe buýt".
c- Sửa trong nội dung vạch 54, vạch 1.23, chuyển vạch kẻ chia làn giữa làn dành riêng và làn khác bằng vạch liền, không áp dụng vạch kẻ đứt như trong QC hiện hành.
d- Để cấm các loại xe khác không được đi vào làn đường dành riêng cho xe khách, trong Điều 72.1 của QC41, phải bổ sung câu như sau "..., trừ trường hợp trên làn đường đã có kẻ vạch kẻ số 54 "Làn đường dành riêng cho xe khách", hoặc vạch kẻ số 1.23 "Làn đường dành riêng cho xe buýt", như trong Hình #1 dưới đây.

Bên Anh quốc, họ dùng cả 2 loại biển cho "làn đường dành riêng cho xe buýt", là biển hiệu lệnh hình tròn nền xanh, và biển chỉ dẫn thông tin hình chữ nhạt nền xanh, như trong Hình #2 dưới đây.

2- Cần loại bỏ phương án tổ chức phân làn giũa xe tải và xe con, vì như vậy là trái với nội dung CƯV, vi phạm nguyên tắc "lưu thông thông suốt". Hơn nữa, sẽ phát sinh vấn đề nhập làn xe tải xe con trước giao cắt để đi theo mũi tên 1.18.


Hình #1:



Hình #2:


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,870
Động cơ
630,354 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Các kụ VaTuVa chú ý,

Mời các kụ chuẩn bị, Ngày mai 11-3, thứ Tư, nhờ các kụ VaTuVa úp các bản nháp lên Thớt của các kụ, để nhà cháu chuẩn bị tập hợp thành bản chung, các kụ nhé.

Xin cảm ơn các kụ.
.

 
Chỉnh sửa cuối:

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,228
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cụ Bia lưu ý là hệ thống đường giao thông ở nước Âu khác hoàn toàn so với nước ta, phân rõ xe 2b và 4b là vô lý, em đi 1 xe 150cc mà đi chung với xe đạp, xe đạp điện... thì làm sao mà đi nổi đến 50km/h, bao giờ mới có thể tiết kiệm t/g lưu thông trên đường đc. Ở đường 5 nếu có cho 2b đi chung cả 3 làn thì em cũng ko bao giờ đi vào làn sát phân cách, chủ yếu đi làn ngoài bên phải và làn giữa khi đường ít 4b và phía trong có nhiều 2b đi tốc độ chậm hơn, luôn quan sát gương và chú ý tốc độ tối đa.
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,155
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Cụ Bia lưu ý là hệ thống đường giao thông ở nước Âu khác hoàn toàn so với nước ta, phân rõ xe 2b và 4b là vô lý, em đi 1 xe 150cc mà đi chung với xe đạp, xe đạp điện... thì làm sao mà đi nổi đến 50km/h, bao giờ mới có thể tiết kiệm t/g lưu thông trên đường đc. Ở đường 5 nếu có cho 2b đi chung cả 3 làn thì em cũng ko bao giờ đi vào làn sát phân cách, chủ yếu đi làn ngoài bên phải và làn giữa khi đường ít 4b và phía trong có nhiều 2b đi tốc độ chậm hơn, luôn quan sát gương và chú ý tốc độ tối đa.
Em thấy cụ này nói đúng, ở châu Âu người ta không quy định 2,3 hay 4 bánh mà dựa vào tốc độ của xe nên em nghĩ PKL và 3 bánh phải chung với đường ô tô
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cụ Bia lưu ý là hệ thống đường giao thông ở nước Âu khác hoàn toàn so với nước ta, phân rõ xe 2b và 4b là vô lý, em đi 1 xe 150cc mà đi chung với xe đạp, xe đạp điện... thì làm sao mà đi nổi đến 50km/h, bao giờ mới có thể tiết kiệm t/g lưu thông trên đường đc. Ở đường 5 nếu có cho 2b đi chung cả 3 làn thì em cũng ko bao giờ đi vào làn sát phân cách, chủ yếu đi làn ngoài bên phải và làn giữa khi đường ít 4b và phía trong có nhiều 2b đi tốc độ chậm hơn, luôn quan sát gương và chú ý tốc độ tối đa.
Cụ cần thấy là ở Châu Âu thì ngoài các phương tiện công cộng thì chủ yếu là ô tô, mô tô rất ít còn xe đạp thường cũng chỉ chạy trên 1 số đoạn đường an toàn, rồi lại cho xe lên tàu hỏa đi tiếp. Do đó, điều kiện giao thông rất khác với ở VN là có nhiều mô tô, rồi mới tới ô tô và xe đạp. Hơn nữa, dành 1 làn cho mô tô đi chung với xe đạp không có nghĩa là không có làn đường khác dành cho mô tô.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,870
Động cơ
630,354 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ,

Sau một thời gian các kụ OF góp ý kiến, các kụ VaTuVa sàng lọc, bổ sung, ghép nối, nay nội dung Đề nghị góp ý dài 21 trang đã hoàn thành.

Trên cơ sở nội dung góp ý này, nhà cháu xin đề nghị kụ X.O, kụ Khuất Việt Hùng cùng trao đổi, để Ban Lãnh đạo OF có thể phát hành các đề xuất này dưới hình thức UB ATGT QG cần, dưới danh nghĩa OTOFUN.

Nội dung đề xuất này bao gồm nhiều khía cạnh, vừa nhằm góp ý trực tiếp cho đợt sử đổi bổ sung QC41 lần này, vừa nêu ra một số quy tắc giao thông cơ bản mà Luật gtđb VN cần hướng tới trong tương lai gần, mà các kụ OF sẽ trao đổi sâu hơn nữa, nhắm tới đợt góp ý sửa đổi bổ sung Luật GTĐB, NĐ171 lần tới.

Tài liệu này được úp trên Google Dtive. Các kụ có thể tải về, sửa đổi bổ sung.

Nhân dịp này, nhà cháu cũng thay mặt nhóm các kụ VaTuVa xin cảm ơn sự nhiệt tình đóng góp ý kiến của các kụ mợ trong thời gian qua, sự hỗ trợ của MinMod, sự cởi mở hợp tác của UB ATGT QG, và đặc biệt xin cảm ơn sự nhiệt tình của các kụ VaTuVa đã , đang và sẽ bỏ không ít tâm huyết và công sức đóng góp cho chuơng trình này.

Xin tham khảo theo link sau.

https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCYVNETVJaM3BoMm8/edit?usp=docslist_api

.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Hôm trước bên FB em có thắc mắc cái này


Thực tế hiện nay thường xuyên xảy ra tình trạng đèn và đồng hồ chạy lệch nhau. Ví dụ giờ đã về 0 mà đèn chính vẫn đỏ thì liệu có phải là dù đỏ nhưng đã hết hiệu lực => đi tẹt ga không? Các cụ làm ra quy định này cố tình ghi theo ý đấy hay là sai sót có thể dùng để lách luật?
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,278
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Ối giời ơi, chi tiết, tỉ mi quá! Vodka cụ [@sgb345;2985]

Mong muốn trước kia chỉ là góp ý cho QC41, vậy mà trong bản này, cụ Bia đã tổng hợp được gần như tất cả những vấn đề, câu chữ chưa rõ ràng trong Luật và các văn bản dưới Luật để làm thành 1 bản góp ý chi tiết, đầy đủ, rõ ràng.

(like)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,870
Động cơ
630,354 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hôm trước bên FB em có thắc mắc cái này


Thực tế hiện nay thường xuyên xảy ra tình trạng đèn và đồng hồ chạy lệch nhau. Ví dụ giờ đã về 0 mà đèn chính vẫn đỏ thì liệu có phải là dù đỏ nhưng đã hết hiệu lực => đi tẹt ga không? Các cụ làm ra quy định này cố tình ghi theo ý đấy hay là sai sót có thể dùng để lách luật?
Theo ý kiến cá nhân nhà cháu, 9.2.3 là đúng. Vì các lí do sau:

1- Trong luật có quy định "biển phụ, đèn phụ" quy định hiệu lực của biển báo cấm chính.
Ví dụ 1: biển cấm dừng, cấm đỗ, sẽ có hiệu lực suốt 24 giờ trong ngày nếu không có biển phụ gắn ở dưới.
Nếu có biển phụ gắn ở dưới, ghi 6:00-8:00, có nghĩa biển cấm này chỉ có hiệu lực trong 2 tiếng, từ 6 giờ đến 8 giờ. Ngoài khoảng thời gian quy định trên biển phụ ra, biển cấm dừng cấm đỗ đó KHÔNG có hiệu lực.
Ví dụ 2: tại cột đèn tín hiệu giao thông có gắn biển phụ "được phép rẽ phải khi đèn đỏ". Như vậy, đèn đỏ này được biển phụ phía dưới nó hủy bỏ hiệu lực áp dụng đối với các xe rẽ phải, dù đèn đang đỏ.

2- Đèn chính đỏ, đèn phụ có mũi tên rẽ trái xanh. Trong trường hợp này, đèn phụ mũi tên rẽ trái đã hủy bỏ hiệu lực của đèn chính màu đỏ. Các xe rẽ trái được phép vượt qua vạch dừng (tức là vượt qua đèn đỏ chính) để rẽ trái.

3- Đèn đếm ngược cũng là một loại đèn phụ. Nó quy định thời gian có hiệu lực của đèn đỏ, giống như cơ chế biển báo phụ quy định thời gian có hiệu lực của biển cấm dừng, casm đỗ, nêu tại ví dụ 1 ở trên.
Khi đèn đếm ngược màu xanh chỉ về số 0, là lúc hiệu lực của đèn đỏ chính đã hết. Khi đó, các phuơng tiện không phải tuân thủ đèn đỏ đó nữa dù nó vẫn đang đỏ. Giống như trường hợp các kụ đỗ xe phía sau biển cấm đỗ vào thời điểm nằm ngoài thời gian cấm ghi trên biển phụ, gắn dưới biển báo cấm đó.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,326
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Bẩm các kụ,

Sau một thời gian các kụ OF góp ý kiến, các kụ VaTuVa sàng lọc, bổ sung, ghép nối, nay nội dung Đề nghị góp ý dài 21 trang đã hoàn thành.

Trên cơ sở nội dung góp ý này, nhà cháu xin đề nghị kụ X.O, kụ Khuất Việt Hùng cùng trao đổi, để Ban Lãnh đạo OF có thể phát hành các đề xuất này dưới hình thức UB ATGT QG cần, dưới danh nghĩa OTOFUN.

Nội dung đề xuất này bao gồm nhiều khía cạnh, vừa nhằm góp ý trực tiếp cho đợt sử đổi bổ sung QC41 lần này, vừa nêu ra một số quy tắc giao thông cơ bản mà Luật gtđb VN cần hướng tới trong tương lai gần, mà các kụ OF sẽ trao đổi sâu hơn nữa, nhắm tới đợt góp ý sửa đổi bổ sung Luật GTĐB, NĐ171 lần tới.

Tài liệu này được úp trên Google Dtive. Các kụ có thể tải về, sửa đổi bổ sung.

Nhân dịp này, nhà cháu cũng thay mặt nhóm các kụ VaTuVa xin cảm ơn sự nhiệt tình đóng góp ý kiến của các kụ mợ trong thời gian qua, sự hỗ trợ của MinMod, sự cởi mở hợp tác của UB ATGT QG, và đặc biệt xin cảm ơn sự nhiệt tình của các kụ VaTuVa đã , đang và sẽ bỏ không ít tâm huyết và công sức đóng góp cho chuơng trình này.
Em xin bổ sung một ý kiến em cũng đã đưa lên FB.

Xuất phát từ thực tế các biển hạn chế tốc độ trên các đương quốc lộ thường khó nhìn hoặc bị che khuất, hoặc có thể vì lý do nào đó mà lái xe có thể bỏ qua. Em đề xuất

1: Biển hạn chế tốc độ cần phải treo giá long môn để lái xe nhận biết rõ nhất;
2. Nghiên cứu việc kẻ vạch sơn chỉ đường mầu khác (hiện nay là màu trắng) đối với những tuyến đường quốc lộ chạy qua khu vực đông dân và bi hạn chế tốc độ, để lái xe có lỡ bỏ qua biển trong một khoảnh khắc thì vẫn có cơ hội sửa sai.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,870
Động cơ
630,354 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em xin bổ sung một ý kiến em cũng đã đưa lên FB.

Xuất phát từ thực tế các biển hạn chế tốc độ trên các đương quốc lộ thường khó nhìn hoặc bị che khuất, hoặc có thể vì lý do nào đó mà lái xe có thể bỏ qua. Em đề xuất

1: Biển hạn chế tốc độ cần phải treo giá long môn để lái xe nhận biết rõ nhất;
2. Nghiên cứu việc kẻ vạch sơn chỉ đường mầu khác (hiện nay là màu trắng) đối với những tuyến đường quốc lộ chạy qua khu vực đông dân và bi hạn chế tốc độ, để lái xe có lỡ bỏ qua biển trong một khoảnh khắc thì vẫn có cơ hội sửa sai.
Cảm ơn kụ Bino đã còm góp ý cả hai nơi.

Ý kiến của kụ và các kụ khác về nội dung này, đã được các kụ VaTuVa nêu trong đề nghị, tại các mục số 3.2.7-, 3.2.8-, 3.3.3-, như trích lại dưới đây, kụ à.



3.2.7- Thêm biển báo nhắc lại, có tác dụng nhắc lại các biển báo cấm, như cấm vượt xe, biển hạn chế tốc độ, cấm rẽ trái.

3.2.8- Bổ sung vạch nhắc lại. Vạch được kẻ trên mặt đường, có tác dụng nhắc lại thông tin của biển hạn chế tốc độ, biển cấm vượt, cấm rẽ trái, biển Bắt đầu khu đông dân cư, biển hết khu đông dân cư (xem thêm tại phần 3.3.3 phía dưới).

3.3.3- Biển báo nhắc lại, cắm bên trái đường, đối diện với biển chính, trên giá long môn, hoặc đặt bên phải đường ở phía sau biển chính. Biển nhắc lại không có hiệu lực khi cắm độc lập, không có biển chính. Về hình thức, biển báo nhắc lại có thể có hình dáng, nội dung giống biển chính, đồng thời có vẽ thêm vạch nhận diện của biển nhắc lại, là một, hai, ba vạch màu vàng, rộng 10cm, kẻ ngang phía dưới mặt biển.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Bổ sung cần phải có biểu tượng riêng dành cho xe ô tô con.

Hiện tại biểu tượng trên lúc là ô tô nói chung, lúc lại là ô tô con. Một số loại ô tô khác có biểu tượng riêng. Nhưng ô tô con thì không có.

Đề xuất biểu tượng hiện tại chỉ dành cho ô tô nói chung. Bổ sung biểu tượng riêng cho ô tô con kiểu như sau:
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Đọc cái này muộn thế, lần sau em muốn xin bổ sung 1 ý kiến là: Nếu vẫn duy trì việc phân làn theo phương tiện thì phải có thêm 1 quy định nữa về việc hết hiệu lực của phân làn theo phương tiện trước khi đến các giao lộ tối thiểu là 50m (hoặc có biển báo...), để đến giao lộ là mặc định sẽ phân làn theo hướng di chuyển, tránh tình trạng như giờ đây nhiều khi đến chỗ rẽ nhưng ô tô vẫn phải đứng đúng làn, rồi hết đèn đỏ là giao thông lộn xộn cả lên, không hợp lý.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Em xin góp ý dù muộn là VN mình nên cho tín hiệu rẽ trái riêng biệt (ví dụ: chỉ đèn rẽ trái, hoặc đồng thời đèn rẽ trái + đi thẳng bật lên). Khi cho phép rẽ trái đồng thời cho phép quay đầu an toàn.
Hiện tại đi ở Vn cho hai hướng đối diện nhau vừa rẽ trái vừa đi thẳng giao nhau tùm lum nguy hiểm quá luôn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Thêm một góp ý nữa là:
Xe ô tô được phép đi vào làn trong cùng bên phải (không phân biệt làn dành cho loại xe nào, miễn là tuân theo vạch kẻ đường) để thực hiện việc rẽ phải. Và các phương tiện được phép rẽ phải tự do xong phải nhường đường cho tất cả các phương tiện khác mà họ có tín hiệu ưu tiên.
Hiện tại xe ô tô cứ phải đi ở làn xe ô tô rồi chờ đèn xanh lao cắt ngang qua dòng phương tiện xe máy để rẽ phải. Như vậy xe máy toàn bị ăn cướp đường và rất nguy hiểm. Lại gây ùn tắc cục bộ nữa. Nhìn chung là thấy dốt ở chỗ bố trí.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Em xin góp ý: trong QC41-2012
Mục B.23:
BB123a (b)
„Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe.“
nội dung cấm này là "tùy tiện" không phù hợp, cần bỏ đi. Đã có BB 124(cấm quay đầu) Nếu muốn cấm thì bổ sung nội dung cấm trên BB. Xét về logic, BB 123 là định hướng trước cho lái xe không xảy ra tình huống vào giao lộ rồi mới nhìn thấy BB 102, sẽ xảy ra chuyển hướng tránh, như vậy sẽ gay ùn tắc và nguy cơ mất an toàn. Lái xe có thể hoặc quay đầu hoặc đi thẳng..Không thể cấm quay đầu bằng BB123a.
Các BB cùng thiết kế theo một nguyên tắc: cấm gì thì hiển thị trên BB, vậy mà chỉ riêng BB123a, không hiển thị nội dung cấm mà bắt phải thuộc văn bản là sai về nguyên tắc. Xét về phương diện hội nhập thì càng không thể chấp nhận được vì sẽ thế nào đối với người nước ngoài?
 

bacdo

Xe buýt
Biển số
OF-325526
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
823
Động cơ
293,170 Mã lực
thank cụ bigsg nhiều lắm, rất bổ ích
 

thicong

Xe đạp
Biển số
OF-95844
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
13
Động cơ
400,600 Mã lực
Website
sieucacuoc.net
Tôi có ý kiến là trong quy chuẩn có biển AH dùng để cắm trên các QL đối ngoại, nhưng lại không nói rõ là khảong cách giữa các biển là bao nhiêu, hay là cắm tùm lum, hay là cắm 2 đầu 2 cái là được, trên đường 1 thì thỉnh thoảng thấy cắm, còn vấn đề vạch sơn gờ giảm tốc, thực tế tại hiện trường người ta thuòng vạch liền từ bên này đường sàng bên kia đường, nhưng trong quy chuẩn lại vẽ là vạch từng ô vuông, theo ngu ý của tôi thi ta nên vạch liền chứ nếu vạch vuông như vậy xe máy hay lách vào giữa, còn nữa trong quy chuẩn không đề cập chi tiết đến hộ lan mềm, chỉ nói qua nên rất khó cho công tác thực hiện, mỗi ông vẽ mỗi kiểu không thống nhất, ông thì thích cột hình tròn, ông thì thích cột hình vuông, ông thì thích cột to, ông lại nói cột nhỏ, rất là đau trốc.
Vì em là dân thiết kế đường nên cần quan tâm các thông số trê, kiến nghị cụ ad kiến nghị lên tổng cục đường bộ VN để nhân viên tổng cục kiến nghị lên lãnh đạo phòng, lãnh đạo phòng kiến nghị lên lãnh đạo cục, lãnh đạo cục kiến nghị lên lãnh đạo tổng cục, lãnh đạo tổng cục bút phê xuống nhân viên, nhân viên phòng kiến nghị lên lãnh đạo phòng, lãnh đạo phòng xin ý kiến chỉ đạo lãnh đạo cục, lãnh đạo cục xin ý kiến lãnh đạo tổng cục, lãnh đạo tổng cục chỉ đạo nhân viên, nhân viên chỉ đạo lại TVTK, TVTK kiến nghị lên ad OF. thôi mệt roài không kiến nghị nữa
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,338 Mã lực
Tôi có ý kiến là trong quy chuẩn có biển AH dùng để cắm trên các QL đối ngoại, nhưng lại không nói rõ là khảong cách giữa các biển là bao nhiêu, hay là cắm tùm lum, hay là cắm 2 đầu 2 cái là được, trên đường 1 thì thỉnh thoảng thấy cắm, còn vấn đề vạch sơn gờ giảm tốc, thực tế tại hiện trường người ta thuòng vạch liền từ bên này đường sàng bên kia đường, nhưng trong quy chuẩn lại vẽ là vạch từng ô vuông, theo ngu ý của tôi thi ta nên vạch liền chứ nếu vạch vuông như vậy xe máy hay lách vào giữa, còn nữa trong quy chuẩn không đề cập chi tiết đến hộ lan mềm, chỉ nói qua nên rất khó cho công tác thực hiện, mỗi ông vẽ mỗi kiểu không thống nhất, ông thì thích cột hình tròn, ông thì thích cột hình vuông, ông thì thích cột to, ông lại nói cột nhỏ, rất là đau trốc.
Vì em là dân thiết kế đường nên cần quan tâm các thông số trê, kiến nghị cụ ad kiến nghị lên tổng cục đường bộ VN để nhân viên tổng cục kiến nghị lên lãnh đạo phòng, lãnh đạo phòng kiến nghị lên lãnh đạo cục, lãnh đạo cục kiến nghị lên lãnh đạo tổng cục, lãnh đạo tổng cục bút phê xuống nhân viên, nhân viên phòng kiến nghị lên lãnh đạo phòng, lãnh đạo phòng xin ý kiến chỉ đạo lãnh đạo cục, lãnh đạo cục xin ý kiến lãnh đạo tổng cục, lãnh đạo tổng cục chỉ đạo nhân viên, nhân viên chỉ đạo lại TVTK, TVTK kiến nghị lên ad OF. thôi mệt roài không kiến nghị nữa
Bác thuộc bên thiết kế đường mà bác quan tâm đến cái này muộn quá. E rằng cái quy chuẩn mới sắp được ban hành đến nơi rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top