- Biển số
- OF-24533
- Ngày cấp bằng
- 21/11/08
- Số km
- 23,019
- Động cơ
- 727,956 Mã lực
Ý tôi là:Người ta vẫn tranh cãi Tesla là carmaker hay là một tech company. Cụ nói Tesla vượt chủ yếu ở phần điều khiển (autopilot) hay là hệ thống điều khiển cho pin? Nếu là ý đầu thì cụ chưa đúng bởi vì hệ thống truyền động và điều khiển pin của tesla mới là vượt trội bởi vì cho đến hiện tại Tesla là xe đi được xa nhất, cỡ 500km/ sạc. Bản thân Tesla đã cung cấp phần truyền động và hệ thống điều khiển pin cho Toy và Mer (giờ thì dừng rồi). Hiện tại Tesla còn có công nghệ mới nhất về Pin, cái mà sẽ làm giảm giá thành của pin xuống nữa (hiện tại pin đang chiếm 30% giá thành sx) thì các hãng khác chắc khóc luôn.
Về autopilot là do định hướng của các hãng khác là không tập trung vào phần này ngay từ đầu, nên giờ Tesla đi xa hơn trong phần này cũng là ok.
Tesla giờ nó chia sẻ (bán licensing) phần cứng/ autopilot cho bọn nào cần, anh Vượng thích thì bỏ tiền ra mua là có xe điện như Tesla nhưng tên Vinfast ngay thôi.
1 cái xe ô tô điện không chỉ nằm trong phần điều khiển với Xạc lại.
Phần Accu, thiên hạ đều đi mua, nên tụi kia, những Mercedes với Toyota hay Volkswagen sẽ đuổi khá nhanh.
Phần ô tô còn lại: nội ngoại thất, tiếng ồn, traction, set up, cân chỉnh xe, suspension ..., nó cần thời gian - cái mà Tesla thua đứt các đồng nghiệp lão làng kia.
Thế nên, tôi đánh giá, Tesla không phải - chưa phải là 1 carmaker hay car-producer.
Còn về cái Accu và đi được xa nhất nhờ "công nghệ mới nhất" về accu, có lẽ Tesla đi đầu thật.
Khoản này tôi kém, nên không chém bừa được.