Thảo luận [Góc tò mò] Xe ô tô điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,651
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không hẳn cụ ạ, động cơ đốt trong (ICE) nó vẫn chạy phe phé 20-30 năm. Tất nhiên, so sánh một cách tương đối thì có thể nói động cơ điện sẽ bền hơn ICE vì động cơ điện không có nhiều chi tiết như ICE.
Vậy nên cụ nói là chỉ cần pin với động cơ là làm đựoc cái xe điện rồi. Là sai bét.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Vậy nên cụ nói là chỉ cần pin với động cơ là làm đựoc cái xe điện rồi. Là sai bét.
Thì rõ là EV cần hàng nghìn bộ phận khác, câu của em hàm ý nó là những bộ phận quan trọng nhất, nếu cụ không đồng ý thì ta phản biện với nhau về vấn đề này, còn cụ lấy câu nói của em để bắt bẻ thì em chịu :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,651
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì rõ là EV cần hàng nghìn bộ phận khác, câu của em hàm ý nó là những bộ phận quan trọng nhất, nếu cụ không đồng ý thì ta phản biện với nhau về vấn đề này, còn cụ lấy câu nói của em để bắt bẻ thì em chịu :))
Pin và động cơ tốt còn các bộ phận khác không tốt sao vượt qua được những bài kiểm tra an toàn. Ai cho xe củ cụ lưu thông.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Không hẳn cụ ạ, động cơ đốt trong (ICE) nó vẫn chạy phe phé 20-30 năm. Tất nhiên, so sánh một cách tương đối thì có thể nói động cơ điện sẽ bền hơn ICE vì động cơ điện không có nhiều chi tiết như ICE.
Không so sánh nhiều hơn hay ít hơn để tính độ bền động cơ. Mà là động cơ điện ít chi tiết hoạt động kiểu ma sát trượt nên nó có độ bền cơ khí lớn hơn.
Còn chuyện xác suất hỏng hóc ngoài chi tiết cơ khí thì động cơ điện cũng nhiều nguy cơ hỏng hóc do sử dụng nhiều linh kiện điện tử, các LK này vẫn tèo như thường và đau cái là tèo luôn và ngay, không hỏng dần dần như các chi tiết cơ khí :D
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Không so sánh nhiều hơn hay ít hơn để tính độ bền động cơ. Mà là động cơ điện ít chi tiết hoạt động kiểu ma sát trượt nên nó có độ bền cơ khí lớn hơn.
Còn chuyện xác suất hỏng hóc ngoài chi tiết cơ khí thì động cơ điện cũng nhiều nguy cơ hỏng hóc do sử dụng nhiều linh kiện điện tử, các LK này vẫn tèo như thường và đau cái là tèo luôn và ngay, không hỏng dần dần như các chi tiết cơ khí :D
Cảm ơn cụ đã giải thích rõ với những từ chuyên ngành.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Pin và động cơ tốt còn các bộ phận khác không tốt sao vượt qua được những bài kiểm tra an toàn. Ai cho xe củ cụ lưu thông.
Đương nhiên là phải đạt chuẩn an toàn chứ cụ, giờ không những các hãng xe lớn làm xe điện mà rất nhiều startup cũng làm xe điện, ví dụ như Uniti của Thụy điển là từ một project của mấy bạn sinh viên.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì rõ là EV cần hàng nghìn bộ phận khác, câu của em hàm ý nó là những bộ phận quan trọng nhất, nếu cụ không đồng ý thì ta phản biện với nhau về vấn đề này, còn cụ lấy câu nói của em để bắt bẻ thì em chịu :))
Rất không đúng cụ ợ.

Nếu đơn giản thế thì các hãng ô-tô truyền thống sẽ không đứng yên nhìn anh Musk hoành hành như vậy.

Còn nếu cụ dùng these này để đưa đẩy một ý khác thì OK tôi không bàn.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Rất không đúng cụ ợ.

Nếu đơn giản thế thì các hãng ô-tô truyền thống sẽ không đứng yên nhìn anh Musk hoành hành như vậy.

Còn nếu cụ dùng these này để đưa đẩy một ý khác thì OK tôi không bàn.
Không có ẩn ý gì đâu ạ, đó là những thứ em đọc được và rút ra (có thể sai), nếu cụ đã tìm hiểu rồi thì giải thích cho em với ạ.

Tesla thành công là ở cách tiếp cận vấn đề cụ ạ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,611 Mã lực
Năm vừa qua mọi người nói nhiều về xe ô tô điện làm em cũng tò mò và thử tìm hiểu xem nó là cái gì mà được thế giới quan tâm thế.
Lướt qua bác Gù em thấy xe ô tô điện thường được chia ra làm hai loại: Xăng pha điện (Hybrid) và 100% điện (Electric Vehicle-gọi tắt là EV).

Trái tim của EV là khối động cơ điện và hệ thống pin, nếu các cụ tìm được nhà cung cấp của hai bộ phận này thì các cụ hoàn toàn có thể làm được một chiếc EV của riêng mình.
Về hệ thống sạc thì hiện nay có 3 loại: Chậm (8-10 tiếng), nhanh (30-60 phút), và siêu nhanh (5 phút- đang phát triển). Loại sạc chậm hiện được dùng phổ biến. (còn tiếp).

dd9030a30c496c868034ef995ed33e04.jpg
Theo hình mà cắm nhầm thì sạc 1 tiếng Á là xong.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không có ẩn ý gì đâu ạ, đó là những thứ em đọc được và rút ra (có thể sai), nếu cụ đã tìm hiểu rồi thì giải thích cho em với ạ.

Tesla thành công là ở cách tiếp cận vấn đề cụ ạ.
Vâng, chính tôi đã viết về cách tiếp cận vấn đề của Tesla ở một thớt khác. Cụ cứ viết tiếp ta trao đổi cho zui zẻ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Không so sánh nhiều hơn hay ít hơn để tính độ bền động cơ. Mà là động cơ điện ít chi tiết hoạt động kiểu ma sát trượt nên nó có độ bền cơ khí lớn hơn.
Còn chuyện xác suất hỏng hóc ngoài chi tiết cơ khí thì động cơ điện cũng nhiều nguy cơ hỏng hóc do sử dụng nhiều linh kiện điện tử, các LK này vẫn tèo như thường và đau cái là tèo luôn và ngay, không hỏng dần dần như các chi tiết cơ khí :D
Kinh nhất là lỗi phần mềm cụ nhỉ! Nhưng giờ ô tô xăng cũng điều khiển qua phần mềm hết rồi, nên cũng như nhau thôi!
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Nếu chỉ cần pin + động cơ là thành cái xe điện thì tương ứng chắc cũng chỉ cần cái thùng xăng + cái máy nổ là thành xe hơi (chạy xăng) à??? Thực tế thì ko phải thế. Cái thân xe mới là thứ họ quan tâm nhiều, vì nó phục vụ và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên trong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top