Thảo luận [Góc tò mò] Xe ô tô điện

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Người ta vẫn tranh cãi Tesla là carmaker hay là một tech company. Cụ nói Tesla vượt chủ yếu ở phần điều khiển (autopilot) hay là hệ thống điều khiển cho pin? Nếu là ý đầu thì cụ chưa đúng bởi vì hệ thống truyền động và điều khiển pin của tesla mới là vượt trội bởi vì cho đến hiện tại Tesla là xe đi được xa nhất, cỡ 500km/ sạc. Bản thân Tesla đã cung cấp phần truyền động và hệ thống điều khiển pin cho Toy và Mer (giờ thì dừng rồi). Hiện tại Tesla còn có công nghệ mới nhất về Pin, cái mà sẽ làm giảm giá thành của pin xuống nữa (hiện tại pin đang chiếm 30% giá thành sx) thì các hãng khác chắc khóc luôn.
Về autopilot là do định hướng của các hãng khác là không tập trung vào phần này ngay từ đầu, nên giờ Tesla đi xa hơn trong phần này cũng là ok.

Tesla giờ nó chia sẻ (bán licensing) phần cứng/ autopilot cho bọn nào cần, anh Vượng thích thì bỏ tiền ra mua là có xe điện như Tesla nhưng tên Vinfast ngay thôi.
Ý tôi là:
1 cái xe ô tô điện không chỉ nằm trong phần điều khiển với Xạc lại.
Phần Accu, thiên hạ đều đi mua, nên tụi kia, những Mercedes với Toyota hay Volkswagen sẽ đuổi khá nhanh.
Phần ô tô còn lại: nội ngoại thất, tiếng ồn, traction, set up, cân chỉnh xe, suspension ..., nó cần thời gian - cái mà Tesla thua đứt các đồng nghiệp lão làng kia.

Thế nên, tôi đánh giá, Tesla không phải - chưa phải là 1 carmaker hay car-producer.

Còn về cái Accu và đi được xa nhất nhờ "công nghệ mới nhất" về accu, có lẽ Tesla đi đầu thật.
Khoản này tôi kém, nên không chém bừa được.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Ý tôi là:
1 cái xe ô tô điện không chỉ nằm trong phần điều khiển với Xạc lại.
Phần Accu, thiên hạ đều đi mua, nên tụi kia, những Mercedes với Toyota hay Volkswagen sẽ đuổi khá nhanh.
Phần ô tô còn lại: nội ngoại thất, tiếng ồn, traction, set up, cân chỉnh xe, suspension ..., nó cần thời gian - cái mà Tesla thua đứt các đồng nghiệp lão làng kia.

Thế nên, tôi đánh giá, Tesla không phải - chưa phải là 1 carmaker hay car-producer.

Còn về cái Accu và đi được xa nhất nhờ "công nghệ mới nhất" về accu, có lẽ Tesla đi đầu thật.
Khoản này tôi kém, nên không chém bừa được.

Cụ nói Tesla chưa phải là một carmaker nhưng vốn hóa thị trường của nó giờ là 300 tỉ usd cao nhất mọi thời đại trong làng sx xe đó cụ.

Tuy nhiên, việc bắt kịp Tesla (về số lượng xe sx) là điều không khó đối với EU carmakers, theo dự đoán thì tới năm 2035 VW sẽ dẫn đầu về sx EV, tiếp đó là mấy anh TQ, Tesla đứng thứ 4.

Việc EU không sản xuất EV kịp là do thiếu nguồn cung cấp battery, hiện tại một nhà máy sx battery lớn nhất EU (Northvolt) vừa đi vào hoạt động với hy vọng sẽ cung cấp đủ battery cho EU carmakers.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Cụ nói Tesla chưa phải là một carmaker nhưng vốn hóa thị trường của nó giờ là 300 tỉ usd cao nhất mọi thời đại trong làng sx xe đó cụ.

Tuy nhiên, việc bắt kịp Tesla (về số lượng xe sx) là điều không khó đối với EU carmakers, theo dự đoán thì tới năm 2035 VW sẽ dẫn đầu về sx EV, tiếp đó là mấy anh TQ, Tesla đứng thứ 4.

Việc EU không sản xuất EV kịp là do thiếu nguồn cung cấp battery, hiện tại một nhà máy sx battery lớn nhất EU (Northvolt) vừa đi vào hoạt động với hy vọng sẽ cung cấp đủ battery cho EU carmakers.
Bây giờ đang mốt xe điện, các cty làm xe điện luôn có vốn hóa cao. Như a. V. dự kiến vốn hóa riêng Vfast cũng đã 50B$. Tức là Vfast ngang với Ferrari, Honda, Huyndai, cao hơn cả Ford, Volvo hay Nissan. Anh ấy cũng dự tính gấp 10 lần Mazda.
Hay Vfast còn lớn cả 3 cty cộng lại Suzuki motor+ Nissan+ Mazda

Với mức định giá 50 tỷ USD, vốn hoá thị trường của Vinfast sẽ đứng Top 13 thế giới, ngang với các ông lớn lâu đời trong ngành ô tô thế giới như Ferrari (vốn hoá 52 tỷ USD), Huyndai (51,22 tỷ USD), Honda (50,94 tỷ USD) và đứng trên nhiều ông lớn như Ford (49,41 tỷ USD), Volvo (48,73 tỷ USD). Một số công ty sản xuất oto trong khu vực như Kia (của Hàn Quốc) hiện đang có vốn hoá thị trường 30,68 tỷ USD, Suzuki Motor (Nhật) vốn hoá thị trường 21,95 tỷ USD hay Nissan (21,64 tỷ USD), thậm chí Mazda hiện nay vốn hoá thị trường chỉ có 5,4 tỷ USD.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,895
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mời bác tiếp tục.
"Trái tim của EV là khối động cơ điện và hệ thống pin, nếu các cụ tìm được nhà cung cấp của hai bộ phận này thì các cụ hoàn toàn có thể làm được một chiếc EV của riêng mình.": Thế này thì bác dìm hàng anh Mút và Tét la quá.
Cụ chủ thớt nói đúng đấy, nếu xét về mắt kỹ thuật
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Bây giờ đang mốt xe điện, các cty làm xe điện luôn có vốn hóa cao. Như a. V. dự kiến vốn hóa riêng Vfast cũng đã 50B$. Tức là Vfast ngang với Ferrari, Honda, Huyndai, cao hơn cả Ford, Volvo hay Nissan. Anh ấy cũng dự tính gấp 10 lần Mazda.
Hay Vfast còn lớn cả 3 cty cộng lại Suzuki motor+ Nissan+ Mazda

Với mức định giá 50 tỷ USD, vốn hoá thị trường của Vinfast sẽ đứng Top 13 thế giới, ngang với các ông lớn lâu đời trong ngành ô tô thế giới như Ferrari (vốn hoá 52 tỷ USD), Huyndai (51,22 tỷ USD), Honda (50,94 tỷ USD) và đứng trên nhiều ông lớn như Ford (49,41 tỷ USD), Volvo (48,73 tỷ USD). Một số công ty sản xuất oto trong khu vực như Kia (của Hàn Quốc) hiện đang có vốn hoá thị trường 30,68 tỷ USD, Suzuki Motor (Nhật) vốn hoá thị trường 21,95 tỷ USD hay Nissan (21,64 tỷ USD), thậm chí Mazda hiện nay vốn hoá thị trường chỉ có 5,4 tỷ USD.
Hay nhỉ.
Những anh Ferrari hay Porsche, Lamborghini, lẽ ra là bé tẹo.
Porsche thì có thể hiểu, vì nó giữ 1 mớ cổ phần của VW.

Còn Ferrari mà có vốn hóa 52 đồng, ngang hàng Huyndai và VinFast, thì tôi thấy ngạc nhiên quá.
Chắc là nó có gì đó, ngoài mấy cái xe Ferrari quen thuộc.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Bây giờ đang mốt xe điện, các cty làm xe điện luôn có vốn hóa cao. Như a. V. dự kiến vốn hóa riêng Vfast cũng đã 50B$. Tức là Vfast ngang với Ferrari, Honda, Huyndai, cao hơn cả Ford, Volvo hay Nissan. Anh ấy cũng dự tính gấp 10 lần Mazda.
Hay Vfast còn lớn cả 3 cty cộng lại Suzuki motor+ Nissan+ Mazda

Với mức định giá 50 tỷ USD, vốn hoá thị trường của Vinfast sẽ đứng Top 13 thế giới, ngang với các ông lớn lâu đời trong ngành ô tô thế giới như Ferrari (vốn hoá 52 tỷ USD), Huyndai (51,22 tỷ USD), Honda (50,94 tỷ USD) và đứng trên nhiều ông lớn như Ford (49,41 tỷ USD), Volvo (48,73 tỷ USD). Một số công ty sản xuất oto trong khu vực như Kia (của Hàn Quốc) hiện đang có vốn hoá thị trường 30,68 tỷ USD, Suzuki Motor (Nhật) vốn hoá thị trường 21,95 tỷ USD hay Nissan (21,64 tỷ USD), thậm chí Mazda hiện nay vốn hoá thị trường chỉ có 5,4 tỷ USD.
Em không quan tâm vụ này, em chỉ quan tâm về mặt kỹ thuật.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Hay nhỉ.
Những anh Ferrari hay Porsche, Lamborghini, lẽ ra là bé tẹo.
Porsche thì có thể hiểu, vì nó giữ 1 mớ cổ phần của VW.

Còn Ferrari mà có vốn hóa 52 đồng, ngang hàng Huyndai và VinFast, thì tôi thấy ngạc nhiên quá.
Chắc là nó có gì đó, ngoài mấy cái xe Ferrari quen thuộc.
Bọn siêu xe số lượng sx có bao nhiêu đâu cụ, thị trường càng ngày càng hẹp đặc biệt là EU do chính sách 100% EV vào những năm 2030s.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,087
Động cơ
727,956 Mã lực
Bọn siêu xe số lượng sx có bao nhiêu đâu cụ, thị trường càng ngày càng hẹp đặc biệt là EU do chính sách 100% EV vào những năm 2030s.
Vì thế tôi mới ngạc nhiên về Giá trị Ferrari.
 

NEKAT

Xe tải
Biển số
OF-771816
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
435
Động cơ
45,100 Mã lực
Xe điện cũng còn nhiều hạn chế do thời gian sạc pin lâu, điện lượng tích trữ được còn ít, và giới hạn độ bền của pin. Vì thế xe điện chưa thể thay thế ngay xe xăng dầu được hoàn toàn. Nhưng các nhược điểm trên cũng dần được khắc phục đến giới hạn có thể chấp nhận được. Xe điện sẽ dần được đưa vào cuộc sống. Trước mắt là trong các đô thị, và ngay cả vùng nông thôn cho các cự ly vận chuyển ngắn không yêu cầu phức tạp mà lại đề cao tính tiện nghi.
Do chính sách đó cụ, ví dụ bọn Châu Âu nó cứ áp đặt đến năm 20xx bỏ hết xe xăng thì bố ai muốn mua xe xăng nữa, Úc nó chưa có chính sách gì, chả ma nào thèm chơi xe điện.
Nói tóm lại, xe điện nó bao gồm cả yếu tố chính trị.
Còn hạn chế của xe điện thì gần như hết rồi, trừ cái sạc super nhanh (5-10 phút là chưa thể thực hiện được).
 

minhkhuehd

Xe đạp
Biển số
OF-77414
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
18
Động cơ
419,680 Mã lực
Ở miền bắc Việt Nam hiện tại muốn mua xe điện thì có các lựa chọn của các hãng nào ạ? (mua chính hãng có dịch vụ bảo hành ủy quyền chính hãng) Bác nào nghiên cứu trước rồi thì cho em xin list với ạ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Nên chúc mừng những người đã đăng ký mua xe điện.
Phải nói thật là em rất ngưỡng mộ họ.
Bỏ mấy hôm nay covid học sinh học trực tuyến ở nhà.
Nhưng trước đây độ mấy tuần ai ra ngoài đường phố ở HN để ý sẽ thấy bóng dáng mấy cái xe máy điện vắng hẳn. Vắng tất cả các thể loại xe đạp-xe máy điện nói chung, chứ không chỉ mỗi cái cờ la da.
Về tỉnh thì vẫn thấy nhiều hơn, nhưng xen lẫn đám xe đạp điện thì mấy cái xe 50cc cũng nhiều lên trông thấy!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ở miền bắc Việt Nam hiện tại muốn mua xe điện thì có các lựa chọn của các hãng nào ạ? (mua chính hãng có dịch vụ bảo hành ủy quyền chính hãng) Bác nào nghiên cứu trước rồi thì cho em xin list với ạ?
Cụ cứ vào Vin thôi! đã hỏi thế thì trả lời vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top