- Biển số
- OF-773766
- Ngày cấp bằng
- 8/4/21
- Số km
- 164
- Động cơ
- 40,885 Mã lực
Em có hình mô phỏng như này không biết đúng không ạ?
Cụ chỉ nói là động cơ và pin là những bộ phận quan trọng nhất của xe điện thì không ai bắt bẻ đựoc cụ. Đằng này cụ nói "nếu các cụ tìm được nhà cung cấp của hai bộ phận này thì các cụ hoàn toàn có thể làm được một chiếc EV của riêng mình." thì mọi người vào bắt bẻ cụ là đúng rồi.Đương nhiên là phải đạt chuẩn an toàn chứ cụ, giờ không những các hãng xe lớn làm xe điện mà rất nhiều startup cũng làm xe điện, ví dụ như Uniti của Thụy điển là từ một project của mấy bạn sinh viên.
Chưa đúng.
Khung gầm của xe điện và xe xăng là hoàn toàn khác nhau. Cụ không thể mang 1 chiếc xe xăng ra độ nó thành xe điện được. (chạy thì chắc vẫn chạy được nhưng để đảm bảo an toàn và tối ưu về mặt công năng thì không thể).Em lại thích cách tiếp cận của chủ thớt: động cơ điện và pin..
Có thể tại thời điểm hiện tại, khi mọi thứ đã có sẵn (bệ khung gầm, hộp số ....bla...bla) thì để biến 1 chiếc xe bình thường thành xe chạy điện chỉ cần 2 thứ kia, lắp ở đâu và hoạt động thế nào. Ngoài ra những chi tiết phụ trợ để cả hệ thống hoạt động thì có thể liệt kê không xiết, thôi cứ ngồi ngay ngắn xem cụ chủ đề cập, phân tách. Em cũng tay ngang muốn tìm hiểm rõ hơn về xe điện, nghe trong gió thì hình như vấn đề pin và thời gian sạc đang là vấn đề then chốt tại thời điểm. Mời cụ dưới.
Cho em hỏi, khác nhau là khác nhau ở chỗ bố trí nơi đặt động cơ hay còn lý do khác?Khung gầm của xe điện và xe xăng là hoàn toàn khác nhau. Cụ không thể mang 1 chiếc xe xăng ra độ nó thành xe điện được. (chạy thì chắc vẫn chạy được nhưng để đảm bảo an toàn và tối ưu về mặt công năng thì không thể).
Khung gầm xe điện.
Khung xe xăng.
Nhiều chứ cụ. Cụ nhìn trên hình thì khá giống nhau nhưng thực tế khác rất nhiều đấy.Cho em hỏi, khác nhau là khác nhau ở chỗ bố trí nơi đặt động cơ hay còn lý do khác?
Vậy mà người ta lại bảo mẫu vf35 của Vinfast có 2 phiên bản. 1 chạy xăng, 1 chạy điện. Nếu khung gầm khác nhau thì đâu còn gọi là 1 mẫu nữa.Khung gầm của xe điện và xe xăng là hoàn toàn khác nhau. Cụ không thể mang 1 chiếc xe xăng ra độ nó thành xe điện được. (chạy thì chắc vẫn chạy được nhưng để đảm bảo an toàn và tối ưu về mặt công năng thì không thể).
Khung gầm xe điện.
Khung xe xăng.
Có mỗi cụ bắt bẻ em thôi . Giờ nếu cụ có nhã hứng thì mình cùng nhau điểm qua các thành phần chính của xe điện.Cụ chỉ nói là động cơ và pin là những bộ phận quan trọng nhất của xe điện thì không ai bắt bẻ đựoc cụ. Đằng này cụ nói "nếu các cụ tìm được nhà cung cấp của hai bộ phận này thì các cụ hoàn toàn có thể làm được một chiếc EV của riêng mình." thì mọi người vào bắt bẻ cụ là đúng rồi.
Hì hì tất nhiên là động cơ không đồng bộ 3 pha rồi.Có mỗi cụ bắt bẻ em thôi . Giờ nếu cụ có nhã hứng thì mình cùng nhau điểm qua các thành phần chính của xe điện.
Trước khi nói về pin, em muốn tìm hiểu về động cơ điện cho xe 100% chạy điện. Có hai loại động cơ điện ac và dc, theo cụ thì loại nào hiện đang được dùng nhiều?
Tesla làm xe 100% điện ngay từ đầu (cùng vời Nissan) trong khi các hãng khác đánh giá không đúng về sự phát triển của EV, bảo thủ không chịu thay đổi, bản thân Tesla những năm 2014 đã cung cấp hệ thống truyền động điện cho Toy và Mer. Toy thích hybrid và Plug-in hơn là 100% battery và đến tận năm 2019 mới có kế hoạch sản xuất xe 100% battery.Vâng, chính tôi đã viết về cách tiếp cận vấn đề của Tesla ở một thớt khác. Cụ cứ viết tiếp ta trao đổi cho zui zẻ.
Xu hướng sắp tới là dùng chung khung gầm cụ nhé, BWM làm đầu tiên.Khung gầm của xe điện và xe xăng là hoàn toàn khác nhau. Cụ không thể mang 1 chiếc xe xăng ra độ nó thành xe điện được. (chạy thì chắc vẫn chạy được nhưng để đảm bảo an toàn và tối ưu về mặt công năng thì không thể).
Khung gầm xe điện.
Khung xe xăng.
Xe điện không có hộp số thì chắc là xe đạp điệnNhiều chứ cụ. Cụ nhìn trên hình thì khá giống nhau nhưng thực tế khác rất nhiều đấy.
Động cơ điện nhỏ, gọn hơn động cơ đốt trong rất nhiều. Xe điện không có hộp số, ly hợp, trục các đăng (xe dẫn động cầu sau). Không có lọc gió, hệ thống ống xả, két nước làm mát pin của xe điện cũng nhỏ hơn két làm mát nước động cơ. Vị trí đặt pin ở dưới gầm xe. Cần đựoc gia cố rất chắc chắn.
Cụ vui tính quáXe điện không có hộp số thì chắc là xe đạp điện
Cái này nhà mình cần tìm hiểu tý nhé. Bố cháu cứ hỏi google là ra. Xe điện KHÔNG có hộp số. Lý do là vì mô men xoắn lớn đạt được ở mọi dải tốc độ. Thế thì làm hộp số làm gì cho nhọc raXe điện không có hộp số thì chắc là xe đạp điện
Sai rồi cụ ơi, phần lớn xe điện đều dùng động cơ đồng bộ vì điều khiển dễ dàng hơn.Hì hì tất nhiên là động cơ không đồng bộ 3 pha rồi.