Góc kỹ thuật: Hỏi - Đáp và những thắc mắc về FORD LASER

Trạng thái
Thớt đang đóng

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
... . Gom đủ thóc em sẽ đi làm chống ồn cho V2. Em là em ứ tin không thể chống ồn được cho FL.
Chống ồn cẩn thận được khoảng vài chục phần trăm. Lưu ý: nên chống ồn & nóng cho cả nóc xe + trải sàn luôn thể để chỉ đầu tư 1 lần. Tốt nhất nên có mặt giám sát 100% quá trình làm với Video đầy đủ quá trình để bọn cháu tham khảo với. Hihihi
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Để giảm phải nghe tiếng ồn, cằn nhằn của vợ 2 nên em thửa lại bộ nhạc nhẽo!
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
FL tiết kiệm nhiên liệu ra phết.

Tuy vậy đôi khi vì những trục trặc nào đó thì nó cũng uống như máy 2.4 hoặc hơn. Các cụ đã từng xử lý vụ này cho ý kiến thêm về những nguyên nhân chính, chủ yếu, cơ bản, quan trọng nhất... nhé

Của em: sparking gap sai làm tăng tiêu hao nhiên liệu 50% liệu có ai tin ko ợ :((
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
FL tiết kiệm nhiên liệu ra phết.

Tuy vậy đôi khi vì những trục trặc nào đó thì nó cũng uống như máy 2.4 hoặc hơn. Các cụ đã từng xử lý vụ này cho ý kiến thêm về những nguyên nhân chính, chủ yếu, cơ bản, quan trọng nhất... nhé

Của em: sparking gap sai làm tăng tiêu hao nhiên liệu 50% liệu có ai tin ko ợ :((
"sparking gap" của cụ nhiều người khó hiểu.
Cháu thấy thế này: nhỏ quá thì dễ nổ, dễ giữ máy chạy cầm chừng, nhưng chạy ko bốc, cảm giác máy yếu (cũng tốn xăng phết).
Lớn quá, chạy cực bốc, cảm thấy máy khỏe hơn, tiếng máy ngon hơn. Cháu thích để hơi lớn tý.
Lạ là cả con bình bịch của cháu cũng vậy. Nếu tháo ra xem, màu cua gạch thì cứ để nguyên, không nên đụng vào nữa. Hehehe.
Chúc cụ bagiahuhu may man cả năm!
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
"sparking gap" của cụ nhiều người khó hiểu...
Chúc cụ bagiahuhu may man cả năm!
Cụ bảo khó hiểu nhưng cụ hiểu đấy thôi... mà đôi khi cũng phải tỏ ra nguy hiểm tí cụ ạ :P
Cảm ơn cụ đã chúc nhưng cụ tiết kiệm quá, năm nay sắp hết rồi, cụ chúc em may mắn cả sang năm nữa thì thật là đáng giá :))
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Em đang thừa cái này, kụ nào hỏng hay cần sơ kua thì ới em mà lấy nhá
Hôm vừa rồi đem xe ra gara, bọn thợ làm gãy cái tay mở này bên lái, khi lên xe chạy thử thì không chú ý, khi về mở cửa thì phát hiện ra, giờ chỉ nói cho biết thôi chứ không có thằng nào chịu nhận. Uất không chịu được. Qua thớt này thì có cụ xin mất rồi!
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Các bac cho em hỏi nhờ:

Xe của đồng chí bạn em bị nước vào dưới lớp trải sàn (lật lên mới thấy, ướt sũng chứ không phải ẩm).

EM phỏng đoán do nước ngưng dàn lạnh ngấm xuống (vì bị bên phụ là chính)

Có bác nào bị chưa bị chưa giúp em để khoanh vùng giúp bạn em cho nhanh.

Em cảm ơn.
Cái ống thoát nước ngưng nó bị dốc ngược vào trong, cụ kiếm cái ống hình L như cái chụp bugi xe máy ấy, cắm vào, cho nước chảy thẳng xuống là xong.
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
232
Động cơ
402,520 Mã lực
"sparking gap" của cụ nhiều người khó hiểu.
Cháu thấy thế này: nhỏ quá thì dễ nổ, dễ giữ máy chạy cầm chừng, nhưng chạy ko bốc, cảm giác máy yếu (cũng tốn xăng phết).
Lớn quá, chạy cực bốc, cảm thấy máy khỏe hơn, tiếng máy ngon hơn. Cháu thích để hơi lớn tý.
Lạ là cả con bình bịch của cháu cũng vậy. Nếu tháo ra xem, màu cua gạch thì cứ để nguyên, không nên đụng vào nữa. Hehehe.
Chúc cụ bagiahuhu may man cả năm!
Nhà cháu lại chả ra màu cua gạch cụ ạ. Cứ màu trắng trắng là sao?
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,747
Động cơ
382,850 Mã lực
Nhà cháu lại chả ra màu cua gạch cụ ạ. Cứ màu trắng trắng là sao?
Người ta gọi hiện tượng này là "hỗn hợp nghèo". Cụ chủ thắt họng nhiên liệu để đạt chỉ tiêu kiệm xăng hở? :))
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Nhà cháu lại chả ra màu cua gạch cụ ạ. Cứ màu trắng trắng là sao?
Người ta gọi hiện tượng này là "hỗn hợp nghèo". Cụ chủ thắt họng nhiên liệu để đạt chỉ tiêu kiệm xăng hở?
Cháu thấy bẩu là nhiệt buồng đốt cao quá thì bugi có màu trắng.
Thế là thế nào hở các cụ nhể???
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Nhà cháu lại chả ra màu cua gạch cụ ạ. Cứ màu trắng trắng là sao?
Hỗn hợp đốt bị nghèo tức là tỷ lệ xăng/khí ko hợp lý theo hướng nghèo nhiên liệu.
Vấn đề này hay xảy ra khi bị tắc kim phun (tắc nhẹ) hoặc áp lực nhiên liệu trên đường cấp nhiên liệu ko đủ.

Ngoài ra cũng có thể do mấy cảm biến hoạt động sai: cảm biến gió, cảm biến vị trí bướm ga...
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
232
Động cơ
402,520 Mã lực
Người ta gọi hiện tượng này là "hỗn hợp nghèo". Cụ chủ thắt họng nhiên liệu để đạt chỉ tiêu kiệm xăng hở? :))
Nhà cháu chả thắt thít gì cụ ạ. Dưng nó thế
bagiahuhu nói:
Ngoài ra cũng có thể do mấy cảm biến hoạt động sai: cảm biến gió, cảm biến vị trí bướm ga...
Kiểm tra mấy cái cảm biến này ở chỗ nào cụ ạ? Nhân tiện cho cháu hỏi luôn cái cao su chân máy nứt, có cần thay ngay ko, rổ rá thế nào ạ
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
440
Động cơ
489,869 Mã lực
1,3 củ cái cao su chân máy thì phải!
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Nhà cháu chả thắt thít gì cụ ạ. Dưng nó thế

Kiểm tra mấy cái cảm biến này ở chỗ nào cụ ạ? Nhân tiện cho cháu hỏi luôn cái cao su chân máy nứt, có cần thay ngay ko, rổ rá thế nào ạ
Cảm biến gió lâu ngày bị bẩn nên có thể hoạt động sai gió vào nhiều mà nó tưởng là ít nên ECU chỉ đạo phun xăng ít -> hỗn hợp khí nghèo. Kiểm tra vệ sinh con ZL01 hình vuông ngay sau hộp đựng lọc gió. Lưu ý phải chuẩn bị kiến thức về con này trước khi làm cái gì đó với nó, giá là khoảng 3 đến 4 củ và cực dễ hỏng, thường vệ sinh bằng cách ngâm vào dung dịch tẩy chuyên dụng; không sử dụng vật cứng để lau chùi phía trong cảm biến.

Con cảm biến vị trí bướm ga nằm trên cùng trục với cái hình bán nguyệt bắt dây ga, ở phía sau họng hút; con này hoạt động ko đúng thì ECU ko biết bướm mở to cỡ nào để phun xăng tương ứng, con này ko dễ hỏng nên cũng có thể chọc chạch được. Tuy nhiên trước khi chọc chạch vào nó cũng cần tìm hiểu cách căn chỉnh kẻo khi lắp vào bị sai vị trí sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy.

Nguyên nhân thường thấy hơn là bẩn tắc kim phun, nên làm vệ sinh kim phun và kiểm tra áp lực bơm xăng trước khi nghĩ đến mấy cái cảm biến.
 
Chỉnh sửa cuối:

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Cảm biến gió lâu ngày bị bẩn nên có thể hoạt động sai gió vào nhiều mà nó tưởng là ít nên ECU chỉ đạo phun xăng ít -> hỗn hợp khí nghèo. Kiểm tra vệ sinh con ZL01 hình vuông ngay sau hộp đựng lọc gió. Lưu ý phải chuẩn bị kiến thức về con này trước khi làm cái gì đó với nó, giá là khoảng 3 đến 4 củ và cực dễ hỏng, thường vệ sinh bằng cách ngâm vào dung dịch tẩy chuyên dụng; không sử dụng vật cứng để lau chùi phía trong cảm biến.

Con cảm biến vị trí bướm ga nằm trên cùng trục với cái hình bán nguyệt bắt dây ga, ở phía sau họng hút; con này hoạt động ko đúng thì ECU ko biết bướm mở to cỡ nào để phun xăng tương ứng, con này ko dễ hỏng nên cũng có thể chọc chạch được. Tuy nhiên trước khi chọc chạch vào nó cũng cần tìm hiểu cách căn chỉnh kẻo khi lắp vào bị sai vị trí sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy.
Nguyên nhân thường thấy hơn là bẩn tắc kim phun, nên làm vệ sinh kim phun và kiểm tra áp lực bơm xăng trước khi nghĩ đến mấy cái cảm biến.
Cảm ơn cụ Bagiahuhu!
Cái này phải "dân chuyên nghiệp" hoặc đã biết. Cũng dễ ăn thịt "lừa" nếu sơ sót. Nên vô hãng test thông số cảm biến.
Thường thì tây dạy: lấy sensor tương đương (ko hỏng) thế vào, chạy vài ngàn cây liên tục & kiểm tra--> Việt mềnh khó có kiểu này.
Dưng trước khi làm vậy, nên bảo dưỡng toàn bộ họng hút/bù ga/kim phun và Scan lỗi đã. Trò này HNFord có vẻ là lựa chọn tót.
Hơn nữa, cần có 4 quả bugi hịn thì mới đảm bảo chắc "màu trắng" là do cái gì? Có nhẽ, đầu tư 4 quả này trước tiên vưỡn là pa nên chọn. Cụ ..huhu nhể?
Cháu cứ ước mình có đủ tài chính để vô hãng quát nhớn: 'thay cho hệ bugi hịn/càng nhanh càng tốt/tôi bận nhắm :))'
 
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Cụ vào Capital Ford thì các cảm biến là được thử trước khi quyết định thay, cả bugi cũng được thử luôn.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Xe e vừa rồi cũng bị cái vụ giật giật, khói ra nhiều; cứ sửa vài ngày sau lại bị lại, cuối cùng tất cả nghi ngờ tập trung vào cái cảm biến oxy. Chỗ e không có máy scan nên chỉ thử bằng cách thủ công, khi máy bị giật thì rút điện cái cảm biến, thấy máy hết rung ngay. Thế là nhờ cụ Du gởi cho một cái, gắn vào thấy vòng tua của máy ổn định hẳn. Hi vọng nó sẽ ổn như thế lâu dài.
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
232
Động cơ
402,520 Mã lực
1,3 củ cái cao su chân máy thì phải!
Cái cục to bằng cái nắm đấm mà đắt thía cụ nhể

Cảm biến gió lâu ngày bị bẩn nên có thể hoạt động sai gió vào nhiều mà nó tưởng là ít nên ECU chỉ đạo phun xăng ít -> hỗn hợp khí nghèo. Kiểm tra vệ sinh con ZL01 hình vuông ngay sau hộp đựng lọc gió. Lưu ý phải chuẩn bị kiến thức về con này trước khi làm cái gì đó với nó, giá là khoảng 3 đến 4 củ và cực dễ hỏng, thường vệ sinh bằng cách ngâm vào dung dịch tẩy chuyên dụng; không sử dụng vật cứng để lau chùi phía trong cảm biến.

Con cảm biến vị trí bướm ga nằm trên cùng trục với cái hình bán nguyệt bắt dây ga, ở phía sau họng hút; con này hoạt động ko đúng thì ECU ko biết bướm mở to cỡ nào để phun xăng tương ứng, con này ko dễ hỏng nên cũng có thể chọc chạch được. Tuy nhiên trước khi chọc chạch vào nó cũng cần tìm hiểu cách căn chỉnh kẻo khi lắp vào bị sai vị trí sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy.

Nguyên nhân thường thấy hơn là bẩn tắc kim phun, nên làm vệ sinh kim phun và kiểm tra áp lực bơm xăng trước khi nghĩ đến mấy cái cảm biến.
Thank cụ. Cụ đúng là chiên gia của FLF. Em nghe cụ tả mà hãi.. chả dám sờ. Nhỡ cái thì chít
Hơn nữa, cần có 4 quả bugi hịn thì mới đảm bảo chắc "màu trắng" là do cái gì? Có nhẽ, đầu tư 4 quả này trước tiên vưỡn là pa nên chọn
Em đã thử lắp cả bugi hịn của mazda và NGK òi cụ ạ. Vẫn cứ trắng trắng cụ ạ
 

otonew

Xe buýt
Biển số
OF-158844
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
620
Động cơ
356,595 Mã lực
Nơi ở
Số 14 Lô TC4C, KĐT Văn Quán, Hà Nội || ⓿❾❽❼❾❽❽❾❻❸
Cái cục to bằng cái nắm đấm mà đắt thía cụ nhể


Thank cụ. Cụ đúng là chiên gia của FLF. Em nghe cụ tả mà hãi.. chả dám sờ. Nhỡ cái thì chít

Em đã thử lắp cả bugi hịn của mazda và NGK òi cụ ạ. Vẫn cứ trắng trắng cụ ạ
nguyetdth@gmail.com

Em mời vào không chú ý vì bài này em forward không nội dụng gì em bị phát, mong các cụ mợ tha lỗi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
232
Động cơ
402,520 Mã lực
Xe e vừa rồi cũng bị cái vụ giật giật, khói ra nhiều; cứ sửa vài ngày sau lại bị lại, cuối cùng tất cả nghi ngờ tập trung vào cái cảm biến oxy. Chỗ e không có máy scan nên chỉ thử bằng cách thủ công, khi máy bị giật thì rút điện cái cảm biến, thấy máy hết rung ngay. Thế là nhờ cụ Du gởi cho một cái, gắn vào thấy vòng tua của máy ổn định hẳn. Hi vọng nó sẽ ổn như thế lâu dài.
Cụ miêu tả kỹ giúp e với. Xe em vẫn chưa hết hẳn cái tật giật giật khi đi chậm. Thỉnh thoảng mới bị thôi. Ko biết xe cụ có như thế ko ạ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top